Thương hiệu chung cho nông sản ĐBSCL (P.4): Chiến lược liên kết
Tin mới
10:03
Các thương hiệu ‘Fastvertising’ Phở Anh Hai
09:55
Tòa Tối cao Mỹ sẽ dỡ bỏ thuế quan của ông Trump?
09:38
Nhiều ngân hàng âm thầm tăng lãi suất gửi tiết kiệm
09:28
Kiểm soát dòng vốn khi tín dụng tăng nóng
11:47
Tỷ giá sẽ dần hạ nhiệt?
11:40
Starbucks bán 60% cổ phần tại Trung Quốc
11:28
Nhà băng bước vào ‘mùa gặt’ lợi nhuận
11:19
Tín hiệu kỹ thuật chỉ báo giá vàng sắp có đợt giảm sâu
11:28
Cú ngã của ‘ông lớn’ pizza trong thời đại đổi mới
11:10
Chọn mô hình nào cho sàn vàng
10:31
Ngành dệt may vẫn phụ thuộc nguyên liệu nhập khẩu
11:50
Giá gas tháng 11/2025: giảm 18.500 đồng/bình 45kg
22:01
Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan viết lời tri ân doanh nghiệp đồng hành cùng ‘Khởi nghiệp Xanh’
08:55
Gỡ ‘nút thắt’ hoàn thuế giá trị gia tăng cho nông sản
15:50
Mời bình chọn online Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2026
10:02
ACFTA 3.0 và tầm nhìn mới cho thương mại Đông Nam Á
09:43
iPhone 17 rớt giá mạnh chỉ sau 1 tháng ra mắt
09:33
Chứng khoán Mỹ phản ứng trái chiều sau quyết định của FED
09:21
Giá vàng chịu áp lực giảm, hướng về vùng hỗ trợ 3.794 USD
17:15
Người tiêu dùng ‘sốc’ khi biết tin dầu hít mũi ‘quốc dân’ của Thái Lan bị nhiễm khuẩn
Bản tin thị trường
16:39
Thị trường 24/7: Giá USD tại các ngân hàng giảm mạnh; Bộ Nội vụ đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch 9 ngày
18:15
Thị trường 24/7: Bảo Tín Mạnh Hải rót 1.000 tỷ vào công ty tiền số; Đồng EURO được dự báo vượt mốc 1,20 USD
15:05
Thị trường 24/7: Giá xăng về sát 20.000 đồng/lít; Mỹ điều tra thêm hàng loạt sản phẩm nhập khẩu
18:26
Thị trường 24/7: Giá vàng miếng SJC tăng, USD quay đầu giảm; Mỹ là thị trường nhập dừa lớn nhất của VN
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Văn hóa
  • Mekong Connect
  • Ứng viên HVNCLC 2026
Trang chủ Mekong Connect
2025/11/06 - 1:01:33 PM

16:16 - 15/12/2023

Thương hiệu chung cho nông sản ĐBSCL (P.4): Chiến lược liên kết

Điểm chung của hai ví dụ điển hình “quýt Unshu” và sầu riêng Thái Lan” nằm ở một chiến lược tổng thể và nhất quán, trong đó đòi hỏi sự liên kết của nhiều bên có liên quan (giữa công và tư, giữa các ngành), để tạo hiệu ứng quảng bá cho thương hiệu được lựa chọn.

Việc thấu hiểu bản chất của các yếu tố cấu thành sự nhận diện thương hiệu theo bảng dưới đây sẽ giúp cho việc hoạch định mối liên kết và phân bổ nguồn lực giữa các bên được mạch lạc và hiệu quả hơn khi triển khai trong thực tế.

Theo đó, mỗi cấp độ biểu hiện sự ưa chuộng của người tiêu dùng đối với thương hiệu sản phẩm được tác động bởi các yếu tố cấu thành tương ứng; và mỗi yếu tố cấu thành đều bao gồm rất nhiều các lĩnh vực có liên quan, đòi hỏi sự tham gia của các cơ quan ban ngành và các khối công – tư trong một kế hoạch tổng thể và xuyên suốt.

Bảng: Những yếu tố thương hiệu trong xuất khẩu đối với nông thủy sản

(Nguồn: BSA)

Kết luận và đề xuất

Cách tiếp cận phù hợp về thương hiệu chung

Thế giới đang bước vào cuộc hội nhập rộng và sâu, đặc biệt với sự gia tăng hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam và các quốc gia trong khu vực, trong đó, xuất khẩu nông thủy sản của vùng ĐBSCL là một mảnh ghép quan trọng. Làm thế nào để tạo thêm giá trị gia tăng để cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân và phát triển bền vững? Một phần quan trọng của câu trả lời nằm ở việc xây dựng một thương hiệu chung cho các sản phẩm của vùng ĐBSCL, để từ đó, các sản phẩm nông sản trong vùng có thể được tận hưởng các giá trị mà thương hiệu chung này tạo ra, có được vị thế vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của vùng. Với mục tiêu trên, có thể thấy rằng việc xây dựng thương hiệu chung cho các sản phẩm nông thủy sản của đồng bằng sông Cửu Long là một nhiệm vụ quan trọng và cần thiết.

Tuy nhiên, những điển hình thành công của quốc tế trong các phân tích trên cho thấy cần có nhận thức phù hợp hơn với khái niệm “thương hiệu chung” này. Từ kinh nghiệm của Nhật Bản và Thái Lan, rõ ràng việc xây dựng thương hiệu chung cho toàn bộ các các sản phẩm nông thủy sản của một vùng kinh tế trong một quốc gia là không phù hợp. Trên thế giới chưa từng có những case study thành công nào với cách tiếp cận này, mà chỉ có thương hiệu cho đặc sản cụ thể của 1 tỉnh thành như trường hợp giống quýt Unshu của tỉnh Ehime (Nhật Bản); hoặc hình ảnh trái sầu riêng của Thái Lan là một tổ hợp nhận thức về chất lượng sản phẩm được định vị bởi một số giống sầu riêng chủ đạo được canh tác tại Thái Lan.

Từ cách tiếp cận này, xây dựng “thương hiệu chung” cho nông thủy sản ĐBSCL nên được hiểu là một ô dù mà bên dưới là thương hiệu của một tập hợp các sản phẩm nông thủy sản cụ thể ở từng địa phương, theo cách mà Nhật Bản đã thực hiện, đó là thương hiệu chung của vùng hoặc quốc gia được xây dựng từ tác động và hiệu ứng liên kết của các sản phẩm cụ thể của từng tỉnh trong vùng hoặc quốc gia đó. Dù vậy, chiến lược phát triển cho các sản phẩm cụ thể này phải là chiến lược nhất quán cấp quốc gia. Thương hiệu chung ở đây, vì thế, cần được hiểu là một bộ tập hợp những ấn tượng nhận diện gắn kết giữa chất lượng sản phẩm với phẩm chất của một vùng đất, một quốc gia, một dân tộc, hơn là một logo hay slogan thuần túy.

Khuyến nghị

Để việc xây dựng thương hiệu chung cho các sản phẩm của đồng bằng sông Cửu Long đạt được hiệu quả cao, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương, doanh nghiệp trong vùng và sự hỗ trợ của các nhà tài trợ quốc tế. Cụ thể, cần thực hiện các giải pháp sau:

Xây dựng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng: Hệ thống tiêu chuẩn chất lượng cần đảm bảo các sản phẩm của ĐBSCL đạt chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu của thị trường trong nước và quốc tế. Hệ thống tiêu chuẩn chất lượng cần được xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế.

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu: Cần tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu để đưa các sản phẩm của ĐBSCL đến với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước. Các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu cần được triển khai đa dạng, phù hợp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu. Thông qua các hoạt động đàm phán thương mại, Nhà nước cần chủ động tích cực mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu để tăng độ phủ sản phẩm. Điều này quan trọng, vùa thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu đồng thời tăng mức độ nhận diện cho sản phẩm, “trải đường” cho việc kiến tạo thương hiệu chung được thuận lợi hơn.

Tăng cường vai trò của các nhà tài trợ quốc tế: Các nhà tài trợ quốc tế có thể hỗ trợ về tài chính, kỹ thuật và chuyên môn cho các hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu chung. Các nhà tài trợ quốc tế có thể tham gia vào việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chung, xây dựng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu.

Cộng hưởng với vai trò đầu tàu của TP.HCM: TP.HCM là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, dịch vụ của cả nước và là đầu tàu của vùng đồng bằng sông Cửu Long. TP.HCM có thể đóng vai trò kết nối, hỗ trợ các địa phương trong vùng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu chung. TP.HCM có thể hỗ trợ các địa phương trong vùng về tài chính, kỹ thuật, chuyên môn, kết nối thị trường,…

Tận dụng các sự kiện, hoạt động lớn để quảng bá thương hiệu: Các sự kiện, hoạt động lớn như Diễn đàn kinh tế thường niên Mekong Connect, Hội chợ triển lãm thương mại,… có thể được tận dụng để quảng bá thương hiệu chung. Các địa phương cần phối hợp với nhau để tận dụng các sự kiện, hoạt động lớn để quảng bá thương hiệu chung.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chung: Bộ nhận diện thương hiệu chung cần thể hiện được bản sắc và tiềm năng của vùng ĐBSCL. Bộ nhận diện thương hiệu cần bao gồm các yếu tố như logo, slogan, màu sắc, font chữ,…

Để triển khai xây dựng thương hiệu chung cho các sản phẩm của ĐBSCL hiệu quả hơn, cần thực hiện các giải pháp sau:

– Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương, doanh nghiệp trong vùng: Các cơ quan quản lý nhà nước cần có sự phối hợp chặt chẽ với các địa phương, doanh nghiệp trong vùng để xây dựng và phát triển thương hiệu chung. Các địa phương cần phối hợp với nhau để xây dựng và phát triển thương hiệu chung. Các doanh nghiệp cần có sự hợp tác chặt chẽ với nhau để nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh.

– Tăng cường sự tham gia của cộng đồng: Cộng đồng cần được tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu chung. Cộng đồng có thể đóng góp ý kiến về bộ nhận diện thương hiệu chung, hệ thống tiêu chuẩn chất lượng, các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu.

– Tăng cường sử dụng công nghệ thông tin: Công nghệ thông tin cần được sử dụng hiệu quả trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu chung. Các địa phương cần xây dựng website, fanpage,… để quảng bá thương hiệu chung.

– Thường xuyên đánh giá, điều chỉnh thương hiệu: Thương hiệu cần được thường xuyên đánh giá, điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của thị trường và sự phát triển của vùng

Nhóm tác giả*/Mekong Connect

(*) Trần Vũ Nguyên, Nguyễn Phạm Hà Minh, Nguyễn Thị Xuân Yến, Hồ Nguyên Thảo, Hồ Đức Minh.

Có thể bạn quan tâm

Tăng cường liên kết, hợp tác, hài hòa lợi ích để phát triển bền vững TP Cần Thơ và các tỉnh vùng ĐBSCL

DN ‘kêu trời’ vì hải quan cho mở tờ khai xuất khẩu gạo giữa đêm

[Video] Mekong Connect 2019: ĐBSCL trước thách thức hội nhập và biến đổi khí hậu

Hạn, mặn bủa vây ĐBSCL: chuyển đổi sản xuất

EVFTA nhìn từ Mekong Connect: Thuế quan giảm, nhưng hàng rào kỹ thuật gia tăng

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:mekong connect 2023nông sản đbsclthương hiệu chung

Tin khác

Go Global: Giao lưu thực chiến – học xanh từ doanh nhân thật

Go Global: Giao lưu thực chiến – học xanh từ doanh nhân thật

Mini Show ‘Khởi nghiệp xanh Go Global’: Mở ra không gian sáng tạo kết nối đào tạo với thực tiễn

Mini Show ‘Khởi nghiệp xanh Go Global’: Mở ra không gian sáng tạo kết nối đào tạo với thực tiễn

Khoảng trống tín nhiệm khiến HTX khó tiếp cận vốn

Khoảng trống tín nhiệm khiến HTX khó tiếp cận vốn

Doanh nhân ĐBSCL: Kiến tạo doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Đề xuất cơ chế đặc thù 405 triệu USD cho Dự án lúa chất lượng cao và phát thải thấp ĐBSCL

Nông nghiệp sinh thái: Từ mô hình rời rạc đến hệ thống bền vững

Đầu tư vào ĐBSCL: Doanh nghiệp ngoại ‘ngại hạ tầng’, doanh nghiệp nội ‘lo thủ tục’

63 dự án tranh tài tại Bán kết 1 Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025

HỘI NHẬP
Tòa Tối cao Mỹ sẽ dỡ bỏ thuế quan của ông Trump?

Tòa Tối cao Mỹ sẽ dỡ bỏ thuế quan của ông Trump?

ACFTA 3.0 và tầm nhìn mới cho thương mại Đông Nam Á

ACFTA 3.0 và tầm nhìn mới cho thương mại Đông Nam Á

Chứng khoán Mỹ phản ứng trái chiều sau quyết định của FED

Chứng khoán Mỹ phản ứng trái chiều sau quyết định của FED

Mỹ có thể từ bỏ kế hoạch áp thuế 100% với hàng hóa Trung Quốc

Mỹ có thể từ bỏ kế hoạch áp thuế 100% với hàng hóa Trung Quốc

Việt Nam sắp vào Top 30 nền kinh tế lớn nhất thế giới

Việt Nam sắp vào Top 30 nền kinh tế lớn nhất thế giới

Uni Tour Bách Khoa TP.HCM: Khi ‘ba nhà’ cùng hành động vì chuyển đổi xanh

Uni Tour Bách Khoa TP.HCM: Khi ‘ba nhà’ cùng hành động vì chuyển đổi xanh

PGS.TS Huỳnh Kỳ Phương Hạ: ĐH Bách Khoa sẵn sàng đào tạo nhân lực xanh cho doanh nghiệp

PGS.TS Huỳnh Kỳ Phương Hạ: ĐH Bách Khoa sẵn sàng đào tạo nhân lực xanh cho doanh nghiệp

Company Tour: Hành trình Vina T&T đưa trái cây Việt đi ‘chinh phục’ thế giới

Company Tour: Hành trình Vina T&T đưa trái cây Việt đi ‘chinh phục’ thế giới

Chính phủ Mỹ đóng cửa, doanh nghiệp Việt có bị ảnh hưởng?

Chính phủ Mỹ đóng cửa, doanh nghiệp Việt có bị ảnh hưởng?

Sôi động dòng vốn xanh

Sôi động dòng vốn xanh

Ông Trump tiếp tục áp thuế cao nhiều lĩnh vực

Ông Trump tiếp tục áp thuế cao nhiều lĩnh vực

Đề xuất cho phép DN ghi nhãn hàng hóa theo quy định của nước xuất khẩu

Đề xuất cho phép DN ghi nhãn hàng hóa theo quy định của nước xuất khẩu

Định danh hàng hoá xuất xứ Việt Nam trên thị trường nội địa

Định danh hàng hoá xuất xứ Việt Nam trên thị trường nội địa

Phòng vệ thương mại là ‘lá chắn’ quan trọng

Phòng vệ thương mại là ‘lá chắn’ quan trọng

Chinh phục thị trường châu Âu, để ESG ‘không còn là rào cản’

Chinh phục thị trường châu Âu, để ESG ‘không còn là rào cản’

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Company Tour: Hành trình Vina T&T đưa trái cây Việt đi ‘chinh phục’ thế giới
  • Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025: ‘Trường đại học thực tiễn sống động’ của tinh thần doanh nông mới
  • ‘Sài Gòn bao thương’ và ‘ông kỹ sư an ninh mạng lừng lẫy thế giới’
  • Khởi nghiệp Xanh 2025: Lan tỏa khát vọng đổi mới vì tương lai bền vững
  • Khởi nghiệp Xanh 2025: Từ ‘phòng thí nghiệm thực tiễn’ đến thử thách ‘thị trường’
  • Go Global: Giao lưu thực chiến – học xanh từ doanh nhân thật
  • PGS.TS Huỳnh Kỳ Phương Hạ: ĐH Bách Khoa sẵn sàng đào tạo nhân lực xanh cho doanh nghiệp
  • Hàng Việt kể ‘chuyện yêu thương’ trong ngày của phái đẹp
  • Mini Show ‘Khởi nghiệp xanh Go Global’: Mở ra không gian sáng tạo kết nối đào tạo với thực tiễn
  • Trò chuyện cùng người mở ra ‘chân trời mới’ cho nông sản bản địa với giải thưởng 2,6 tỷ đồng
NÔNG NGHIỆP 4.0
Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan viết lời tri ân doanh nghiệp đồng hành cùng ‘Khởi nghiệp Xanh’

Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan viết lời tri ân doanh nghiệp đồng hành cùng ‘Khởi nghiệp Xanh’

Gỡ ‘nút thắt’ hoàn thuế giá trị gia tăng cho nông sản

Gỡ ‘nút thắt’ hoàn thuế giá trị gia tăng cho nông sản

Trò chuyện cùng người mở ra ‘chân trời mới’ cho nông sản bản địa với giải thưởng 2,6 tỷ đồng

Trò chuyện cùng người mở ra ‘chân trời mới’ cho nông sản bản địa với giải thưởng 2,6 tỷ đồng

Khởi nghiệp Xanh 2025: Lan tỏa khát vọng đổi mới vì tương lai bền vững

Khởi nghiệp Xanh 2025: Lan tỏa khát vọng đổi mới vì tương lai bền vững

Khởi nghiệp Xanh 2025: Từ ‘phòng thí nghiệm thực tiễn’ đến thử thách ‘thị trường’

Khởi nghiệp Xanh 2025: Từ ‘phòng thí nghiệm thực tiễn’ đến thử thách ‘thị trường’

Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025: ‘Trường đại học thực tiễn sống động’ của tinh thần doanh nông mới

Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025: ‘Trường đại học thực tiễn sống động’ của tinh thần doanh nông mới

Vina T&T Group ‘dẫn dắt’ 6 doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh Go Global

Vina T&T Group ‘dẫn dắt’ 6 doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh Go Global

Ban Giám khảo Chung kết Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Ban Giám khảo Chung kết Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Khai phá thị trường gần

Khai phá thị trường gần

Cà phê Việt được ưa chuộng tại khối RCEP

Cà phê Việt được ưa chuộng tại khối RCEP

Chỉ dừng ở tính bản địa, độc đáo mà thiếu tính thị trường các dự án sẽ khó đi xa

Chỉ dừng ở tính bản địa, độc đáo mà thiếu tính thị trường các dự án sẽ khó đi xa

8 dự án khu vực phía Bắc vào Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025

8 dự án khu vực phía Bắc vào Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025

Khởi nghiệp Xanh 2025: Nông nghiệp trải nghiệm và hành trình biến phế phẩm thành tài nguyên

Khởi nghiệp Xanh 2025: Nông nghiệp trải nghiệm và hành trình biến phế phẩm thành tài nguyên

Bà Phạm Chi Lan: Các dự án khởi nghiệp nên chú trọng hơn đến thị trường trong nước

Bà Phạm Chi Lan: Các dự án khởi nghiệp nên chú trọng hơn đến thị trường trong nước

Khai mạc vòng Bán kết 3 Cuộc thi Dự án Khởi Nghiệp Xanh năm 2025

Khai mạc vòng Bán kết 3 Cuộc thi Dự án Khởi Nghiệp Xanh năm 2025

Bán kết 3 Dự án Khởi nghiệp Xanh 2025: 26 dự án đã sẵn sàng

Bán kết 3 Dự án Khởi nghiệp Xanh 2025: 26 dự án đã sẵn sàng

Mở rộng thị trường xuất khẩu gạo

Mở rộng thị trường xuất khẩu gạo

Bán kết 2 Khởi nghiệp Xanh 2025: Ba trụ cột để thành công

Bán kết 2 Khởi nghiệp Xanh 2025: Ba trụ cột để thành công

Xuất khẩu bứt tốc, doanh nghiệp vẫn ‘bộn bề’ nỗi lo

Xuất khẩu bứt tốc, doanh nghiệp vẫn ‘bộn bề’ nỗi lo

SỐNG KHOẺ
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Văn hóa
  • Mekong Connect
  • Ứng viên HVNCLC 2026
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA