Tại sao thanh niên thích là người ảnh hưởng mạng xã hội
Tin mới
11:25
Ông Trump nhiều khả năng ‘trắng án’ lần hai dù đảng Dân chủ muốn luận tội
11:19
Thủ tướng yêu cầu xem xét kiến nghị của Hiệp hội DN Hàng không
22:31
Miền Tây chưa kích cầu du lịch đủ mạnh, giá tour còn cao
22:22
Trung Quốc phản đối Thụy Điển loại Huawei và ZTE khỏi dự án mạng 5G
22:16
Singapore thắt chặt các biện pháp đối phó với dịch Covid-19
22:08
Bitcoin lao dốc xuống dưới 30.000 USD
22:02
Doanh nghiệp ngoại thuê người Việt đứng tên hoạt động ‘vay qua app’
21:56
TP.HCM: Lệch pha cung cầu nhà ở nghiêm trọng, nhà cao cấp chiếm 70%
15:55
Một cái Tết chưa từng có
15:46
Elon Musk tài trợ 100 triệu USD cho cuộc thi về môi trường
10:47
Khu công nghệ cao tại TP Thủ Đức đặt mục tiêu xuất khẩu 30 tỷ USD
10:29
Tết năm nay hàng Việt lên ngôi
10:17
Úc muốn nâng quan hệ với Việt Nam lên Đối tác chiến lược toàn diện
21:54
Bitcoin tiếp tục giảm giá mạnh
16:10
WHO trấn an về việc tiếp cận vắc xin ngừa Covid-19
15:58
Vingroup muốn mua mảng kinh doanh điện thoại của LG tại Mỹ?
15:42
Chính quyền TP Thủ Đức hoạt động từ ngày 22/1
15:36
Doanh nghiệp ‘chóng mặt’ vì các loại phí
11:17
Ra mắt sàn thương mại điện tử Hàng Việt Nam Chất lượng cao
10:34
Mạng xã hội ‘chống Facebook’ tăng 2,5 triệu thành viên trong một tuần
Bản tin thị trường
10:41
Các hãng viễn thông Trung Quốc ra phép thử chính sách của Tổng thống Biden
10:23
Goût Français mang văn hóa ẩm thực Pháp đến với người Việt
10:25
Israel sẽ trở thành quốc gia đầu tiên ‘miễn nhiễm’ với Covid-19
09:36
Hàng không, du lịch có thể mất cả thập niên để hồi phục
11:51
Ngân hàng Thế giới cảnh báo về cuộc khủng hoảng tài chính ‘thầm lặng’
10:07
Thái Lan sử dụng sân golf làm khu cách ly du khách
08:54
Fintech Việt Nam sẵn sàng bước ra nước ngoài?
10:36
Thời đã đến với thời trang nhanh Trung Quốc?
09:20
Campuchia tạm thời cấm nhập khẩu tất cả các loại cá nuôi
10:15
Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và vùng phụ cận
10:28
Alibaba ra phép thử mới với sự cởi mở của Trung Quốc?
09:56
ASEAN với chiến lược vắc xin ngừa Covid-19 thúc đẩy hồi phục kinh tế
09:05
Châu Á tăng trưởng nhưng cần cải thiện năng suất lao động
11:46
Bitcoin vẫn tiếp tục lên đỉnh, nhưng rủi ro vẫn còn
09:47
Đông Nam Á cần chuẩn bị cho tình huống xấu nhất trong năm 2021
09:28
Ấn Độ cũng mở ‘ATM gạo’ để hỗ trợ người nghèo
09:24
Hãng tàu container phải minh bạch giá cước vận chuyển
10:22
‘Mua bán nước trời’
10:05
Doanh nghiệp ‘than trời’ vì cước tàu biển đi châu Âu và Mỹ tăng hơn 5 lần
11:43
Hàng không thế giới đủ sức tồn tại để đón bình minh?
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Mekong Connect
  • Video
Trang chủ Thời sựXã hội
2021/01/23 - 11:25:33 AM

09:56 - 24/09/2019

Tại sao thanh niên thích là người ảnh hưởng mạng xã hội

Tương lai của lực lượng lao động không ngừng biến đổi, những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ lớn nhất đang bước vào những năm 30, và thế hệ Z (sinh từ giữa những năm 90 đến đầu 2000) đang bước vào thị trường lao động.

  • Nông dân Mỹ kiếm tiền từ mạng xã hội nhiều…
  • Dùng nhiều mạng xã hội, trẻ dễ bị lo âu,…
  • Giúp người trẻ bình tâm trên mạng xã hội

Các Youtuber thường trở thành người ảnh hưởng mạng xã hội khi có được triệu lượt view.

Thế hệ Z là nhóm người tiêu dùng đông nhất thế giới.

Các nghiên cứu cho thấy hơn một nửa số thanh niên hiện nay tính đến một nghề nghiệp trên mạng xã hội hoặc trực tuyến. Những người nổi tiếng khó có thể là một hiện tượng phát huy ảnh hưởng của họ trên các xu hướng xã hội.

Nổi tiếng trên mạng là tiêu chuẩn

Ngày nay, chuyện đã trở nên thường ngày đối với những người có lượng người theo dõi lớn trên các nền tảng mạng xã hội, sử dụng ảnh hưởng cá nhân của họ để tạo ra hoặc quảng bá một số thương hiệu và xu hướng trong xã hội. Sự chứng thực mạnh mẽ dựa trên fan hâm mộ là một ngành kinh doanh đang phát triển. Nidya Ramalia Novita, nhà tư vấn tuyển dụng quốc tế, cho biết bà đang muốn thấu hiểu các thế hệ trẻ đặt mục tiêu và khát vọng nghề nghiệp của họ như thế nào, với sự hiện diện đầy ấn tượng của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội trong cuộc sống của họ.

Sự thể bắt đầu từ đâu và tại sao? Câu trả lời rõ ràng là con số những thanh niên thành công trong việc trở thành những người ảnh hưởng mạng xã hội, đang ngày càng nhiều. Thứ đến, nhận thức về đồng tiền dễ kiếm và một công việc mơ ước thu hút rất nhiều thanh niên trở thành người “nổi tiếng trên mạng xã hội”. Các YouTuber với mỗi video có hơn 1 triệu lượt người xem, có thể kiếm được từ 1 – 2 triệu USD mỗi năm. Thế hệ này không bao giờ biết đến một cuộc sống thiếu mạng xã hội, họ dõi theo những người có ảnh hưởng và người lớn trong cuộc sống của họ đăng nội dung trực tuyến truyền cảm hứng cho các xu hướng hoặc các biến đổi xã hội.

Tính di động ngày càng tăng và kỷ nguyên số đã dẫn đến việc suy giảm công việc làm trong một số lĩnh vực, chẳng hạn như kiểm toán viên và điều hành cỗ máy, nhưng tăng trong một số lĩnh vực khác, như tiếp thị số, phân tích dữ liệu, video blog (vlogging), v.v. Một số những “lựa chọn nghề nghiệp” này, như vlogging có thểchỉ được coi là một sở thích trong quá khứ.

Giờ đây, những thay thế nghề nghiệp khác như một người ảnh hưởng mạng xã hội, sẽ mâu thuẫn với những gì mà hầu hết cha mẹ của họ muốn con cái họ trở thành, với những công việc truyền thống vẫn phổ biến trong giới lớn tuổi như luật sư, bác sĩ và kế toán. Ngay cả bây giờ, hầu hết các cha mẹ không thấu hiểu vai trò của một người ảnh hưởng mạng xã hội, và không ý thức rằng đó là một lựa chọn công việc béo bở và đặt câu hỏi về sự kỳ vọng nghề nghiệp của một người ảnh hưởng.

Rất ít công việc là sự nghiệp cả đời trong những ngày này. Sự nghiệp cả đời của những người ảnh hưởng mạng xã hội vẫn còn là miền đất chưa được biết đến. Liệu chúng ta còn gặp những người trong thời gian một thập kỷ chia sẻ câu chuyện thành công của họ, với tư cách là một YouTuber hoặc một người ảnh hưởng và họ tiếp tục là những người ấy?

Nghề nghiệp chóng mai một

Xu hướng và thời gian thay đổi nhanh chóng. Các yếu tố chìa khoá để thành công đối với một người ảnh hưởng là một sự có mặt trực tuyến to lớn và người theo dõi có liên quan đến họ. Áp lực liên tục để tạo ra nội dung độc đáo cho khán giả với những “khẩu vị” bất tận và sự thiếu nghỉ ngơi vì sợ mất đà, là những sự thật phũ phàng.

Trong thập kỷ qua, mọi người đã đầu tư rất nhiều vào mạng xã hội cá nhân của họ. Giới trẻ đăng nội dung trên mạng xã hội với niềm tin rằng công chúng cần nhìn thấy cuộc sống của họ. Hầu hết các nghiên cứu đã kết luận điều đó có một tác dụng cơ bản: những hành vi này bị bản chất hoá, và thế hệ trẻ bắt đầu cần những khán giả đông đảo hơn chấp nhận và thừa nhận nguyện vọng và mong muốn của họ. Hơn nữa, các nghiên cứu cũng thấy rằng, lý do số một tại sao thanh niên khao khát trở thành những  người ảnh hưởng mạng xã hội, đơn giản là vì mục đích nổi tiếng, được xem như là giá trị hàng đầu và là mục tiêu nghề nghiệp tương lai.

Tuy nhiên, mạng xã hội đem lại nhiều khía cạnh tích cực cho giới trẻ. Đó là một con đường để xã hội hoá và một nền tẳng đối với trẻ em sáng tạo và tương tác. Dầu vậy, nhiều người không ý thức rằng, các trang mạng xã hội sử dụng thuật toán để theo dõi thói quen của người dùng, bao gồm cả nhắm vào những người dùng cá thể đối với mục tiêu thương mại.

Một khảo sát phát hiện các thành viên thế hệ Z chủ yếu khám phá các sản phẩm mới từ mạng xã hội, và phát hiện những người ảnh hưởng đó chân thành và cả tin hơn những người nổi tiếng truyền thống.

Khởi Thức (theo TGHN/Jakarta Post)

Có thể bạn quan tâm

Người dân TP.HCM lắp điện mặt trời sắp được trả tiền điện

Sếp công ty thoát nước Bến Tre bị ‘thưởng nhầm’

Bắt tạm giam nguyên Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc MobiFone

Bộ NN&PTNT: ‘Độ che phủ rừng Việt Nam đạt 40,84%’

Bí thư Thăng xuống đường bảo vệ môi trường cùng thanh niên

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:ảnh hưởng mạng xã hội

Tin khác

Doanh nghiệp ngoại thuê người Việt đứng tên hoạt động ‘vay qua app’

Doanh nghiệp ngoại thuê người Việt đứng tên hoạt động ‘vay qua app’

Chính quyền TP Thủ Đức hoạt động từ ngày 22/1

Chính quyền TP Thủ Đức hoạt động từ ngày 22/1

Thái Lan lên kế hoạch phát tiền mặt cho người dân

Thái Lan lên kế hoạch phát tiền mặt cho người dân

Giá xăng tiếp tục tăng hơn 400 đồng/lít

TP.HCM: Giá vé xe Tết tăng 40%-60% so với ngày thường

Vẫn khó mua nhà ở xã hội

Tư vấn Pháp đánh giá tốt an toàn hệ thống Cát Linh – Hà Đông

Mức thưởng tết bình quân tại TP.HCM giảm 12%

Môi trường
Elon Musk tài trợ 100 triệu USD cho cuộc thi về môi trường

Elon Musk tài trợ 100 triệu USD cho cuộc thi về môi trường

Tạm ngừng kinh doanh tại công trình ngắm cảnh ở Mã Pì Lèng

Tạm ngừng kinh doanh tại công trình ngắm cảnh ở Mã Pì Lèng

Người châu Âu ngày càng hạn chế đi lại bằng máy bay

Người châu Âu ngày càng hạn chế đi lại bằng máy bay

Thủ phạm gây ô nhiễm tại Hà Nội là lượng bụi lớn từ phương Bắc?

Thủ phạm gây ô nhiễm tại Hà Nội là lượng bụi lớn từ phương Bắc?

Xã hội
Doanh nghiệp ngoại thuê người Việt đứng tên hoạt động ‘vay qua app’

Doanh nghiệp ngoại thuê người Việt đứng tên hoạt động ‘vay qua app’

Chính quyền TP Thủ Đức hoạt động từ ngày 22/1

Chính quyền TP Thủ Đức hoạt động từ ngày 22/1

Thái Lan lên kế hoạch phát tiền mặt cho người dân

Thái Lan lên kế hoạch phát tiền mặt cho người dân

Người lao động khó khăn do Covid-19 và thiên tai được hỗ trợ 2 triệu đồng

Người lao động khó khăn do Covid-19 và thiên tai được hỗ trợ 2 triệu đồng

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Mekong Connect
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA