Làm 19 km quốc lộ, đặt 2 trạm thu phí BOT
Tin mới
11:04
Lãnh đạo Mỹ – Nhật nhất trí đối phó thách thức từ Trung Quốc
10:59
Ông Hun Sen ra lệnh ‘nội bất xuất, ngoại bất nhập’ ở Phnom Penh
10:39
Grab xem xét niêm yết tại Singapore sau vụ IPO trên Phố Wall
10:07
Mỹ gỡ mác ‘thao túng tiền tệ’ cho Việt Nam
15:48
Chuyên gia dự đoán Iphone 2022 sẽ không có bản Mini
15:29
Indonesia đặt cược vào chuyển đổi kỹ thuật số
15:18
Bất động sản hút gần 5.500 tỷ đồng vốn từ phát hành trái phiếu
15:13
Việt Nam quá chuộng đường bộ, bỏ quên đường thủy
14:54
Trung Quốc tuyên bố GDP tăng trưởng 18,3% trong quý 1
09:58
Lệnh trừng phạt siêu máy tính Trung Quốc của Mỹ bắt đầu có hiệu lực
09:47
Xu hướng lên sàn ngoại gọi vốn của doanh nghiệp Việt
09:36
Người Việt ăn uống thiếu lành mạnh
09:25
Fitch: Biện pháp chống dịch góp phần nâng tín nhiệm của Việt Nam
09:00
VNR ‘kêu cứu’ Thủ tướng, khó trụ vững đến hết tháng 4
08:55
Doanh thu quý 1 của Formosa Hà Tĩnh đạt gần 1,1 tỷ USD
22:33
Xuất khẩu khẩu trang y tế tăng mạnh trở lại
22:28
Mỹ cấm vận kinh tế, trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga
15:56
Việt Nam đang mua rất nhiều gạo cao cấp của Ấn Độ
15:46
ECB công bố khảo sát về đồng euro kỹ thuật số
15:35
Các hạn chế chống Covid-19 khiến kinh tế Ấn Độ mất 1,25 tỷ USD/tuần
Bản tin thị trường
10:27
Citigroup rút khỏi mảng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam
09:14
Năm thách thức hay bài học lớn từ kế hoạch IPO kỷ lục của Grab
09:34
‘Con tôm Việt Nam đang gặp áp lực cạnh tranh từ đối thủ’
08:51
Đài Loan sửa đổi luật để thu hút nhân tài nước ngoài
08:47
Tencent giúp Indonesia trở thành điểm nóng mới của dịch vụ dữ liệu đám mây
11:02
Thẻ hội viên đánh golf – khoản đầu tư siêu lợi nhuận ở Singapore
10:10
Apple thu đổi iPhone 11 Pro Max chỉ bằng 35% giá trị máy mới bóc tem
09:55
Tập đoàn dầu khí Thái Lan lấn sang lĩnh vực y dược, dinh dưỡng và ẩm thực
09:18
LG rút khỏi mảng smartphone, Samsung hưởng lợi nhiều nhất
11:06
Kpop và giải trí Hàn Quốc cũng đau đầu vì ‘vấn nạn bông Tân Cương’
11:12
Ngành may VN và 8 nước khác đòi các hãng bán lẻ quốc tế thanh toán đúng hạn
09:15
Các hãng thực phẩm thuần chay đang hướng đến thị trường châu Á
10:18
Chuỗi siêu thị VinMart ‘thầu’ luôn dịch vụ tài chính và thanh toán số
10:23
Thái Lan đề cử súp tôm chua cay vào di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO
09:02
Tây Ban Nha thử nghiệm chế độ 4 ngày làm việc mỗi tuần
10:53
Bảo hiểm Thái Lan tung sản phẩm điều trị tác dụng phụ của vắc xin Covid-19
09:46
Đài Loan đang thảo luận với Việt Nam về ‘bong bóng du lịch’
10:08
Vietnam Airlines tiếp tục khai thác thị trường bay hồi hương từ Mỹ
09:30
Đài Loan và Indonesia mở cửa du lịch quốc tế từ đầu tháng 4
09:33
Phát triển loại vắc xin ngừa Covid-19 mới có thể uống, không cần tiêm
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
Trang chủ Thời sựXã hội
2021/04/18 - 4:22:12 PM

09:10 - 25/08/2017

Làm 19 km quốc lộ, đặt 2 trạm thu phí BOT

Dù chỉ làm 19 km quốc lộ 26 đi qua tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa, nhưng Công ty CP Đầu tư và xây dựng 501 – Cico 501 (trụ sở tại TP Đà Nẵng) vẫn được Bộ GTVT cho đặt 2 trạm thu phí BOT (đầu tư – kinh doanh – chuyển giao).

  • Thêm một trạm thu phí BOT giảm giá vé qua…
  • 24 dự án BOT sẽ bị đề nghị giảm 63…
  • Trạm BOT Cai Lậy vẫn chưa thu phí sau hơn…
w6a_YPXZ

Trạm thu phí BOT của Cico 501 đặt tại huyện Ea Kar.

Người dân địa phương, tài xế và doanh nghiệp vận tải rất bức xúc vì mỗi lần chạy qua tuyến đường BOT này chỉ có vài phút mà phải nộp phí hàng chục ngàn đồng.

Chạy vài phút, mất vài chục ngàn đồng

Qua tìm hiểu, ngày 13/2/2015, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) và cải tạo, nâng cấp quốc lộ 26 theo hình thức hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư hơn 859 tỷ đồng, giao cho Cico 501 làm chủ đầu tư. Theo đó, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa dài khoảng 11km (bao gồm tuyến tránh thị xã Ninh Hòa từ Km0 – Km2+897 và cải tạo nâng cấp quốc lộ 26 từ Km3+411 – Km11+504); đoạn đi qua địa phận tỉnh Đắk Lắk dài gần 8 km (từ Km91+383 – Km98+800, đi qua huyện Ea Kar) với quy mô đầu tư đường phố chính đô thị thứ yếu.

Đến tháng 8/2017, đoạn đường 8 km BOT qua Đắk Lắk đã được hoàn thành và đang thử nghiệm thu phí. Chỉ trong thời gian ngắn nữa, Trạm thu phí Ea Đar (đặt tại Km93 quốc lộ 26, đoạn qua xã Ea Đar) của Cico 501 sẽ chính thức thu phí với thời gian dự kiến kéo dài 18 năm 6 tháng để hoàn vốn. Theo đó, chỉ vài phút chạy xe trên 8 km dự án (Km91+383 – Km98+800), loại phương tiện nhỏ nhất (dưới 12 chỗ ngồi hoặc xe tải dưới 2 tấn) phải trả phí 25.000 đồng và phương tiện vận tải lớn nhất (trên 18 tấn) phải nộp phí 120.000 đồng. Cũng nằm trên quốc lộ 26, một trạm thu phí khác đặt tại thị xã Ninh Hòa (cách trạm thu phí Ea Đar khoảng 85 km) của Cico 501 cũng đang vận hành thu phí thử nghiệm với mức phí tương tự và thời gian thu phí dự kiến cũng 18 năm 6 tháng.

Theo một lãnh đạo Công ty Cico 501 BOT quốc lộ 26 – thành viên của Cico 501, tổng kinh phí xây dựng 8 km đường qua tỉnh Đắk Lắk hết khoảng 200 tỷ đồng (tương đương 1km làm hết 25 tỷ đồng) và thời gian thu phí có thể được ấn định trong tháng 8/2017. Theo phương án lập dự toán ban đầu, thời gian thu phí hoàn vốn trên quốc lộ 26 là 18 năm 6 tháng, sau khi quyết toán thì Bộ GTVT mới ấn định thời gian thu phí chính thức của dự án.

“Trong giai đoạn này, chúng tôi làm 8 km nối liền thị trấn Ea Knốp và thị trấn Ea Kar theo tiêu chuẩn đô thị thứ yếu, rộng 14m. Sau khi quyết toán xong, Bộ GTVT sẽ cho phương án đầu tư nối dài thêm 15km và khi có nguồn vốn mới đầu tư thêm”, vị lãnh đạo này cho hay.

Đường hư hỏng, xe vẫn gánh thêm phí

Việc Cico 501 chỉ làm 19 km đường đã đặt 2 trạm thu phí BOT khiến nhiều tài xế chạy xe qua cung đường này bức xúc. Anh Lê Hồng Sơn (tài xế xe tải chạy tuyến Đắk Lắk – Khánh Hòa) nói: “Nếu họ đầu tư liền một mạch xuyên suốt con đường rồi mới thu phí BOT thì chúng tôi ủng hộ. Nhưng thực tế, chúng tôi đang đi trên con đường do Nhà nước bỏ vốn đầu tư mà phải đóng phí là vô lý”.

Còn anh Đỗ Ngọc Hùng (tài xế xe khách chạy tuyến Buôn Ma Thuột – Nha Trang) bức xúc: “Hai trạm này tuy cách nhau 85 km, nhưng không phải họ nâng cấp mở rộng hết, mà ở Khánh Hòa họ làm có 11 km, còn Đắk Lắk chưa tới 8 km. Đi có 19 km mà trả phí 2 lần, dân nào chịu nổi! Tôi thấy lạ là vì sao họ không gộp làm một rồi đặt một trạm thu phí mà chặt khúc, chia nhỏ quốc lộ ra để đầu tư rồi thu phí?”.

Qua khảo sát của phóng viên, toàn tuyến quốc lộ 26 đang bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Ngay đoạn từ huyện Ea Kar đến huyện Krông Pắk xuất hiện nhiều vị trí đường bị sụp lún, nứt nẻ. Dù đường đã được cơi nới, mở rộng hai bên nhưng có nhiều đoạn đang bị sụp lún gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông. Từ cuối thị trấn Ea Knốp đến huyện M’đrắk (tỉnh Đắk Lắk) nhiều đoạn đường được bóc sửa chữa chắp vá, lòng đường hẹp; có những vị trí vừa bóc tách lớp trên, thảm mới lại tái hỏng. Trong khi đó, tại đoạn đường BOT mới làm đi qua huyện Ea Kar cũng đã bắt đầu xuất hiện ổ gà.

Theo ông Nguyễn Văn Lãnh, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.5 – trực thuộc Cục Quản lý đường bộ III, trong năm 2017 tuyến quốc lộ 26 đi qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã được đầu tư sửa chữa với tổng kinh phí khoảng 45 tỷ đồng. Tuy nhiên, tuyến đường này hiện vẫn rất xấu, lưu lượng xe qua lại nhiều nên cần phải đầu tư sửa chữa thêm.

“Việc đầu tư nâng cấp, xây dựng quốc lộ 26 thì chỉ mới làm có 19 km theo dự án BOT, kinh phí Nhà nước đầu tư để làm đoạn đường còn lại thì tôi cũng chưa nghe nói tới”, ông Lãnh nói.

Trước câu hỏi về việc chỉ làm 19km đường BOT nhưng đặt tới 2 trạm thu phí, ông Lãnh cho rằng: “Việc đặt trạm BOT như thế nào thuộc thẩm quyền xử lý của Bộ GTVT. Chúng tôi chỉ giám sát sau khi đường đã hoàn thành nâng cấp và nếu thấy mất an toàn giao thông thì đề nghị chủ đầu tư sửa chữa. Nhưng theo ý kiến cá nhân của tôi, làm có 19 km mà thời gian thu phí hơn 18 năm thì hơi dài, cần phải điều chỉnh lại”.

Theo SGGP

Có thể bạn quan tâm

Thưởng Tết 2016: Bộ thúc doanh nghiệp báo cáo trước 30.12

Trung Quốc thu giữ 10 tấn sứa giả

Lee & Man thừa nhận gây ô nhiễm môi trường

Quốc hội phê chuẩn nội các mới của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Sao dân ta phải ăn thực phẩm bẩn?

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:BOTcico 501Đắk Lắktrạm thu phítrạm thu phí bot

Tin khác

TP.HCM: Đầu mùa nóng, mỗi ngày có 5.000 cuộc gọi thắc mắc hóa đơn tiền điện

TP.HCM: Đầu mùa nóng, mỗi ngày có 5.000 cuộc gọi thắc mắc hóa đơn tiền điện

Giá xăng RON 95 tiếp tục tăng gần 800 đồng một lít

Giá xăng RON 95 tiếp tục tăng gần 800 đồng một lít

Nhiều BQT chung cư lấy tiền bảo trì gửi tiết kiệm tiêu xài

Nhiều BQT chung cư lấy tiền bảo trì gửi tiết kiệm tiêu xài

TP.HCM tăng cường xử phạt hành chính để dẹp nạn karaoke

Thảm cảnh của lao động nhập cư Trung Quốc

‘Sốt đất’ ảo vì dự án sân bay

Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh

Sở GTVT TP.HCM đưa ra lộ trình ‘khai tử’ xe 3 – 4 bánh tự chế

Môi trường
Trung Quốc lên kế hoạch xây siêu đập, lớn hơn cả đập Tam Hiệp

Trung Quốc lên kế hoạch xây siêu đập, lớn hơn cả đập Tam Hiệp

TP.HCM: Mức giá dịch vụ thoát nước sẽ tăng

TP.HCM: Mức giá dịch vụ thoát nước sẽ tăng

Malaysia trả lại Mỹ một container rác thải nhựa

Malaysia trả lại Mỹ một container rác thải nhựa

Nhu cầu pin xe điện sẽ khiến giá các vật liệu chính gia tăng

Nhu cầu pin xe điện sẽ khiến giá các vật liệu chính gia tăng

Xã hội
TP.HCM: Đầu mùa nóng, mỗi ngày có 5.000 cuộc gọi thắc mắc hóa đơn tiền điện

TP.HCM: Đầu mùa nóng, mỗi ngày có 5.000 cuộc gọi thắc mắc hóa đơn tiền điện

Giá xăng RON 95 tiếp tục tăng gần 800 đồng một lít

Giá xăng RON 95 tiếp tục tăng gần 800 đồng một lít

Nhiều BQT chung cư lấy tiền bảo trì gửi tiết kiệm tiêu xài

Nhiều BQT chung cư lấy tiền bảo trì gửi tiết kiệm tiêu xài

Đại diện của bà Trần Uyên Phương lên tiếng

Đại diện của bà Trần Uyên Phương lên tiếng

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA