Khó gọi taxi, xe công nghệ
Tin mới
10:48
Trả lại sự thật cho việc ‘Thoát lũ ra biển Tây’
10:46
Đừng mang rừng xanh về giam hãm trong nhà
10:40
Hãy để cho con làm sai
10:33
Tạm biệt lý thuyết xám tìm đến cây đời xanh
16:37
Formosa Hà Tĩnh đã chi hàng tỷ USD để khắc phục môi trường
16:29
Mở thầu quốc gia 106 danh mục thuốc
16:24
Lần đầu tiên gạo ST25 của Việt Nam có mặt tại thị trường Nhật Bản
15:54
Sau 7 lần tăng, giá xăng RON 95 giảm nhỏ giọt 110 đồng/lít
10:59
Sách tháng 6: ‘Bữa Tiệc’ sáu món
10:52
Vở kịch: ‘Làm bạn với bầu trời’
10:45
Zero-Covid ‘hô biến’ hàng không Hong Kong!
10:30
‘Em và Trịnh’ đẹp, tham vọng nhưng chưa sâu
10:21
Quảng cáo trên ‘ti di’ đâu thực, đâu hư
10:18
Làm báo ở Sài Gòn thập niên 1960
09:36
Chào hè cùng bộ sưu tập ‘Sắc hạ cho nàng’ từ Ngọc Thẩm Jewelry
09:32
3 món ngon từ thịt heo cho ngày hè thanh mát
16:24
UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2022 lên mức 7%
16:10
Xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc đã ‘thông thoáng’
16:06
Tính đến 20/6, tín dụng đã tăng trưởng 8,51%
15:53
Nhiều dư địa cho xuất khẩu cà phê vào thị trường Mỹ
Bản tin thị trường
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
09:56
Giá vàng ngày 16/3: Tăng trở lại sau 2 ngày giảm mạnh
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Thời sựXã hội
2022/07/02 - 11:03:05 AM

10:11 - 21/05/2022

Khó gọi taxi, xe công nghệ

Những ngày qua, tại TP.HCM, việc đặt xe công nghệ, xe taxi rất khó khăn. Ngay cả trong khung giờ không phải cao điểm, sau khi đặt cuốc xe thành công, phải rất lâu xe mới đến đón khách, thậm chí tài xế tự hủy chuyến mà không thông báo với khách.

Rất nhiều người dân đứng hai bên đường chờ đón taxi. Ảnh: Hoàng Hùng.

Khách chờ lâu, tài xế hủy chuyến

Anh Trần Ngọc Anh, nhân viên một công ty kinh doanh đá cắt, đá mài ở quận 5 (TP.HCM), cho biết, những ngày gần đây anh đặt xe công nghệ rất khó. Trước đây, vừa mở ứng dụng Grab, xe hiện lên trong khu vực xung quanh công ty rất nhiều; tuy nhiên, những ngày gần đây xe xuất hiện rất ít, thậm chí có thời điểm không có chiếc nào.

“Khi đã đặt được xe, tôi chờ rất lâu nhưng không thấy xe đến, kiểm tra ứng dụng thì thấy báo tài xế đã hủy chuyến mà không thông báo lý do”, anh Anh kể trong sự bực tức.

Tương tự, ông Nguyễn Hoàng Thông (xã Phong Phú, huyện Bình Chánh) cho hay, vào lúc 21 giờ ngày 17/5, vợ chồng ông đặt xe Grab để qua thăm gấp ba mẹ đang bệnh ở quận Phú Nhuận, nhưng phải đợi hơn 30 phút mới có tài xế nhận chuyến.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra đối với các hãng taxi truyền thống, khi nhiều hành khách gọi điện lên tổng đài các hãng taxi để đặt xe rồi… sốt ruột đợi xe. “Từ 17 giờ đến 17 giờ 40 phút, tôi liên tục gọi điện lên tổng đài 2 hãng taxi lớn ở thành phố nhưng điện thoại luôn báo bận. Tôi đành ra đường vẫy taxi chạy qua, sau 20 phút mới có xe. Với các khung giờ bình thường còn đặt được xe – cho dù chờ lâu một chút, nhưng vào giờ cao điểm, lúc sáng sớm hoặc buổi chiều lúc tan tầm, thì rất khó gọi taxi. Chưa kể, nếu đặt được thì giá cước cũng cao hơn vài chục ngàn đồng, thậm chí cả trăm ngàn nếu là quãng đường xa”, ông Huỳnh Minh Tùng (ngụ quận Tân Bình) kể lại câu chuyện khổ sở tìm taxi của mình vào chiều 15-5.

Do thiếu tài xế?

Theo anh Đỗ Tấn Minh (tài xế chạy xe công nghệ của hãng Grab), giá xăng tăng mạnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập của anh và đồng nghiệp. Tài xế rất ngại nhận những cuốc xe cự ly ngắn, giá cước ít, không được bao nhiêu so với chi phí nhiên liệu bỏ ra. Mặt khác, việc khan hiếm xe còn do hàng loạt chủ xe công nghệ buộc phải bán xe vì không đủ tiền trả nợ ngân hàng.

Anh Võ Đức Hoàng cho biết, năm 2019, anh cùng người bạn góp 300 triệu đồng, vay thế chấp ngân hàng mua chiếc ô tô 4 chỗ trị giá 660 triệu đồng để chạy Grab. Hai người chia ca chạy 24/24 giờ, thời gian đầu thu nhập trên dưới 21 triệu đồng/tháng, sau khi trừ các chi phí, mỗi người thu nhập 5 triệu đồng/tháng. Được vài tháng thì dịch Covid-19 ập đến, xe nằm bãi, vừa làm không ra tiền vừa chịu thêm khoản tiền bến bãi, trả lãi ngân hàng, ráng hơn 1 năm thì các anh đành bán xe “cắt lỗ”.

Anh Hoàng cho biết thêm, trong nhóm trên mạng xã hội của anh có hơn 700 chủ xe kiêm tài xế xe công nghệ, từ đầu năm đến nay, phân nửa đã bán xe vì không cầm cự nổi.

Đại diện hãng xe công nghệ Gojek cho biết, nhu cầu đi lại của người dân đã trở lại như bình thường, trong khi đối tác tài xế hiện tại không nhiều vì nhiều tài xế tắt ứng dụng.

Đại diện Grab cũng xác nhận, nhiều thời điểm trong ngày thiếu tài xế nên việc đặt xe ở một số khu vực có nhu cầu đi lại cao gặp khó khăn. Các hãng khuyến cáo, để đi lại thuận tiện hơn, khách hàng không nên chỉ đặt một loại hình dịch vụ mà nên lựa chọn nhiều dịch vụ đi lại như 2 bánh, 4 bánh (xe 4 chỗ hoặc 7 chỗ) để nhanh chóng đặt được xe. Trong khi đó, đại diện 2 hãng taxi truyền thống là Vinasun, Mai Linh cho hay, do giá xăng tăng cao nên nhiều đối tác tài xế cũng hạn chế hoạt động hơn trước, hiện chỉ có khoảng 60% số xe của hãng đang hoạt động.

Theo Quốc Hùng/SGGP

Có thể bạn quan tâm

Giá xăng có thể tiếp tục tăng giá vào ngày mai

Cứ 8 giờ có 1 trẻ bị xâm hại tình dục

Việt Nam đề xuất ba dự án quản lý hạn hán, lũ lụt lưu vực sông Mekong

Đề xuất thu hồi vĩnh viễn bằng lái tài xế gây tai nạn nghiêm trọng

‘Thay thế người đứng đầu có biểu hiện bao che cho buôn lậu’

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:giá xăng tăngGrabtaxi

Tin khác

Bộ Tài chính đề nghị ‘chưa thực hiện giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng’

Bộ Tài chính đề nghị ‘chưa thực hiện giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng’

Mỏi mòn chờ giảm thuế xăng dầu

Mỏi mòn chờ giảm thuế xăng dầu

TP.HCM thu phí đậu xe dưới lòng đường, lỗ gần 8 tỷ đồng một năm

TP.HCM thu phí đậu xe dưới lòng đường, lỗ gần 8 tỷ đồng một năm

Bộ Tài chính đề xuất giảm 1.000 đồng/lít thuế môi trường xăng, dầu

Nhóm hộ giàu nhất Việt Nam có thu nhập cao gấp 8 lần nhóm nghèo nhất

Sốt ruột chờ giảm thuế, phí xăng dầu

Trình Chính phủ đề xuất tăng lương tối thiểu từ 1/7

Còn dư địa để kìm giá xăng dầu

Môi trường
Formosa Hà Tĩnh đã chi hàng tỷ USD để khắc phục môi trường

Formosa Hà Tĩnh đã chi hàng tỷ USD để khắc phục môi trường

Cô thợ may xóm tôi sao phải biết về kinh tế tuần hoàn?

Cô thợ may xóm tôi sao phải biết về kinh tế tuần hoàn?

Tìm lời giải căn cơ cho tro, xỉ nhiệt điện than

Tìm lời giải căn cơ cho tro, xỉ nhiệt điện than

Khủng hoảng đất đe dọa nhân loại

Khủng hoảng đất đe dọa nhân loại

Xã hội
Bộ Tài chính đề nghị ‘chưa thực hiện giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng’

Bộ Tài chính đề nghị ‘chưa thực hiện giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng’

Mỏi mòn chờ giảm thuế xăng dầu

Mỏi mòn chờ giảm thuế xăng dầu

TP.HCM thu phí đậu xe dưới lòng đường, lỗ gần 8 tỷ đồng một năm

TP.HCM thu phí đậu xe dưới lòng đường, lỗ gần 8 tỷ đồng một năm

Giá xăng tăng lên gần 33.000 đồng một lít

Giá xăng tăng lên gần 33.000 đồng một lít

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA