Hơn 3.000 tỷ đồng làm tuyến buýt nhanh đầu tiên tại TP.HCM
Tin mới
11:09
Sang Campuchia trồng cao su: bắt đầu có lãi
10:57
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam cao nhất thế giới
10:54
Xiaomi đã bắt đầu sản xuất smartphone tại Việt Nam
10:51
Zalo thu phí, người dùng than trời vì rắc rối
09:52
Nắng hạn bao phủ Âu – Á
09:49
BA.5 Omicron vọt lên ‘thống trị’ ở Mỹ, số ca nhập viện của Nga tăng 141,5%
09:32
Tăng lãi suất ‘đuổi’ lạm phát là sai lầm?
09:27
Thời điểm vàng hấp thụ vốn ngoại
09:15
Bán tháo ồ ạt, vàng thế giới chỉ còn 50 triệu đồng/lượng
08:58
Cảnh giác với chiêu ‘vay nhanh, lãi thấp’
08:53
Đưa gạo Việt đi xa hơn
22:08
TikTok xóa hơn 2 triệu video của người Việt
21:58
Unilever cam kết loại bỏ 100% khí thải từ hoạt động sản xuất
21:28
Thực hư thông tin chuỗi Bách Hoá Xanh đóng cửa từ 15/7
11:16
Vàng miếng SJC cao hơn nữ trang 15 triệu đồng/lượng
11:09
EuroCham: Niềm tin DN châu Âu giảm nhẹ do bất ổn kinh tế toàn cầu
11:04
‘Siết chặt’ bán nhà hình thành trong tương lai
10:57
Giá xăng dầu sẽ xô đổ mọi kỷ lục?
09:33
Để người Việt ‘đẹp’ khi ra nước ngoài
09:25
Nông sản Việt tăng tốc chiếm thị phần xuất khẩu
Bản tin thị trường
11:26
Sản lượng đậu nành 2022-2023: cung tăng, cầu giảm
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Thời sựXã hội
2022/07/06 - 11:32:44 AM

21:31 - 01/12/2020

Hơn 3.000 tỷ đồng làm tuyến buýt nhanh đầu tiên tại TP.HCM

UBND TP.HCM vừa chính thức ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư phát triển giao thông xanh (buýt nhanh BRT).

Dự án xây dựng tuyến buýt nhanh số 1 của TP.HCM được Thủ tướng phê duyệt ngày 19/11/2013 với thời gian thực hiện dự kiến là 5 năm (2014 – 2019).

Theo đó, TP.HCM sẽ xây dựng tuyến xe buýt chất lượng cao số 1 dọc hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ, với tên thương hiệu là “Tuyến Buýt Xanh số 1” có đặc trưng kỹ thuật, chất lượng dịch vụ tương tự loại hình BRT light trên thế giới.

Tuyến buýt nhanh BRT này đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu của loại hình giao thông thông minh như thẻ vé (có cả vé NFC – vé thanh toán bằng điện thoại di động) và kiểm soát vé, tiếp cận, nối kết, thông tin, vận hành và quản lý, tổ chức giao thông đều theo hình thức thông minh.

Chiều dài toàn tuyến chính 26 km, bổ sung đoạn kết nối vào Bến Thành và Chợ Lớn, tăng khả năng kết nối với hệ thống xe buýt hiện hữu. Điểm đầu tuyến từ vòng xoay An Lạc (trong giai đoạn tiếp theo khi bến xe Miền Tây mới hoàn thành, lộ trình tuyến sẽ được nối dài đến Bến xe Miền Tây mới), điểm cuối tuyến là Ga Rạch Chiếc.

Tuyến sẽ chạy dọc hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ, qua địa bàn các quận 1, 2, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh. Vận tốc thiết kế của tuyến là 60 km/h, có 28 trạm dừng trên tuyến, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.

Xe buýt nhanh BRT sẽ có sức chứa 60 – 72 hành khách, sàn xe cao 30 cm và tổng số lượng xe đầu tư vào giai đoạn đầu là 42 chiếc (với kế hoạch vận hành năm đầu cần 39 chiếc, năm thứ 3 đầu tư thêm 3 chiếc, bao gồm 10% xe dự phòng).

Nhằm phát huy tốt nhất nhiệm vụ và lợi ích mà tuyến giao thông công cộng này mang lại, TP.HCM cũng thực hiện cải tạo và bố trí hai làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT nằm sát dải phân cách trung tâm của phần làn đường cơ giới hiện tại. Đồng thời, bổ sung dải phân cách bê tông giữa làn đường dành riêng và các làn xe cơ giới khác, bổ sung các phương tiện khác (xe buýt gom, xe buýt thông thường và xe ưu tiên) được sử dụng làn đường dành riêng. Song song, mở rộng mỗi bên 1 làn xe vào dải phân cách trung tâm đoạn từ Đồng Văn Cống đến nút giao Cát Lái (dài khoảng 1,8 km) và nghiên cứu xây dựng mới các cầu bộ hành, cầu vượt kênh để phục vụ hành khách tiếp cận trạm dừng.

Tổng mức đầu tư dự án là hơn 3.272 tỉ đồng, trong đó vốn đối ứng là hơn 422 tỉ đồng, còn lại là nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (World Bank), thời gian thực hiện dự án đến năm 2023.

Theo Hà Mai/Thanh Niên (link bài gốc)

Có thể bạn quan tâm

Huỷ bỏ hợp đồng Mobifone mua AVG

Đề nghị ông Đinh La Thăng 14-15 năm tù, ông Trịnh Xuân Thanh tù chung thân

Bolivia từ chối gà từ thiện của tỷ phú Bill Gates

Giáo dục đại học tự nghĩ ‘đạt chuẩn’ trong khi ‘đi lùi’

Thanh tra toàn diện đất Đồng Tâm trong 45 ngày

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:brtbuýt nhanhTP.HCM

Tin khác

Cảnh giác với chiêu ‘vay nhanh, lãi thấp’

Cảnh giác với chiêu ‘vay nhanh, lãi thấp’

Trình UBTVQH việc giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu

Trình UBTVQH việc giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu

Bộ Tài chính đề nghị ‘chưa thực hiện giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng’

Bộ Tài chính đề nghị ‘chưa thực hiện giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng’

TP.HCM thu phí đậu xe dưới lòng đường, lỗ gần 8 tỷ đồng một năm

Giá xăng tăng lên gần 33.000 đồng một lít

Bộ Tài chính đề xuất giảm 1.000 đồng/lít thuế môi trường xăng, dầu

Nhóm hộ giàu nhất Việt Nam có thu nhập cao gấp 8 lần nhóm nghèo nhất

Sốt ruột chờ giảm thuế, phí xăng dầu

Môi trường
Nắng hạn bao phủ Âu – Á

Nắng hạn bao phủ Âu – Á

Unilever cam kết loại bỏ 100% khí thải từ hoạt động sản xuất

Unilever cam kết loại bỏ 100% khí thải từ hoạt động sản xuất

Formosa Hà Tĩnh đã chi hàng tỷ USD để khắc phục môi trường

Formosa Hà Tĩnh đã chi hàng tỷ USD để khắc phục môi trường

Cô thợ may xóm tôi sao phải biết về kinh tế tuần hoàn?

Cô thợ may xóm tôi sao phải biết về kinh tế tuần hoàn?

Xã hội
Cảnh giác với chiêu ‘vay nhanh, lãi thấp’

Cảnh giác với chiêu ‘vay nhanh, lãi thấp’

Trình UBTVQH việc giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu

Trình UBTVQH việc giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu

Bộ Tài chính đề nghị ‘chưa thực hiện giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng’

Bộ Tài chính đề nghị ‘chưa thực hiện giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng’

Mỏi mòn chờ giảm thuế xăng dầu

Mỏi mòn chờ giảm thuế xăng dầu

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA