Công ty xin giữ vỏ thép Trung Quốc, tỉnh muốn thép Hàn Quốc
Tin mới
10:20
Hội nhập bản quyền truyền hình
10:11
Nga sẽ cắt cung khí đốt trong 3 ngày, gia tăng sức ép lên EU
10:07
‘Giải cứu’ gói hỗ trợ lãi suất
09:55
Tiếp tục bàn thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM
12:17
Hàng không tăng tải hơn 50% dịp Quốc khánh 2/9
12:13
WHO ra khuyến nghị về vắc-xin Covid-19 mới và ‘mũi 4’
12:09
Giá vàng giảm phiên thứ 4 liên tiếp
12:06
Giao dịch giảm, giá bất động sản vẫn tăng
12:02
Mỹ muốn ngăn doanh nghiệp Trung Quốc mua đất nông nghiệp
11:59
Kinh tế khu vực sóng gió, xuất khẩu của Việt Nam triển vọng tích cực
10:20
Hợp tác xã năng lượng ở châu Âu
10:18
Cảnh báo lũ trên sông Mekong
10:13
Các nước châu Á chạy đua nhập nhiên liệu từ Nga
10:09
Tour du lịch lễ 2/9 bắt đầu ‘nóng’
10:04
Giá đất bồi thường ở TP.HCM cao gấp 35 lần bảng giá đất
10:01
Thiếu than, lo giá điện tăng
12:19
Bệnh bại liệt tái xuất ở nhiều nước
12:07
Các nền kinh tế lớn đương đầu lạm phát
12:02
Samsung cắt giảm mục tiêu doanh số smartphone
11:49
Mỹ thay đổi lớn về phòng chống Covid-19
Bản tin thị trường
12:13
Giá lúa mì kỳ vọng hồi phục thời gian tới
09:24
Gạo Việt xuất khẩu ‘trúng’ giá ở châu Á
11:38
Giá tiêu tăng trở lại
22:39
Thị trường dư cung, áp lực giảm giá cà phê
11:26
Sản lượng đậu nành 2022-2023: cung tăng, cầu giảm
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thời sựXã hội
2022/08/20 - 10:31:42 AM

13:34 - 11/07/2017

Công ty xin giữ vỏ thép Trung Quốc, tỉnh muốn thép Hàn Quốc

Chiều 10/7, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định, cho biết sáng cùng ngày đã nhận được phương án sửa chữa, khắc phục 19 tàu đánh cá vỏ thép hư hỏng của Công ty TNHH một thành viên Nam Triệu (Bộ Công an) và Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (tỉnh Nam Định).

  • 18/23 tàu vỏ thép đóng theo Nghị định 67 ở…
  • Cam kết hoàn tất sửa chữa tàu vỏ thép trong…
  • Vụ tàu vỏ thép 67: Doanh nghiệp lại khua ‘vòi’…
Ph§n vÏ tàu thép bË sét ghÉ chÉ sau vài chuy¿n i biÃn. ¢nh: THÁI THÊNH

Phần vỏ tàu thép bị gỉ sét chỉ sau vài chuyến đi biển – Ảnh: Thái Thịnh.

Theo đó, Công ty Nam Triệu chỉ thay máy mới cho 11 tàu lắp máy Mitsubishi không đúng chủng loại, riêng một tàu lắp máy Doosan chính hãng nhưng bị lỗi, hư hỏng nặng chỉ được thay linh kiện theo chính sách bảo hành của hãng.

Trong khi đó, Công ty Đại Nguyên Dương cho biết đã thỏa thuận thống nhất với chủ tàu là sẽ đưa những tàu vỏ thép sử dụng thép Trung Quốc đạt chuẩn mác A (thép đóng tàu biển) lên đà để bắn cát và sơn lại mà không thay bằng thép Hàn Quốc.

Phần chênh lệch giá giữa hai loại thép sẽ được công ty trả lại cho chủ tàu.

“Do phương án của hai công ty có những điều khác biệt với kết luận của UBND tỉnh Bình Định nên chúng tôi đã có báo cáo gửi UBND tỉnh để xem xét quyết định, trước khi công việc sửa chữa các tàu bị hư hỏng được tiến hành” – ông Hổ cho hay.

Cũng theo ông Hổ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Trung tâm Đăng kiểm tàu cá (Tổng cục Thủy sản) cử cán bộ đến Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) để đánh giá và xác nhận cơ sở này đủ năng lực sửa chữa tàu vỏ thép, cán bộ đăng kiểm phải xác nhận các nguyên liệu, máy móc, thiết bị thay thế đủ tiêu chuẩn an toàn cho hoạt động của tàu.

“Cơ quan đăng kiểm phải đăng kiểm toàn bộ tàu sau khi được sửa chữa xong mới cho xuất xưởng để hoạt động trở lại” – ông Hổ khẳng định.

Phải thay thế thép Trung Quốc bằng thép Hàn Quốc

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết vẫn chưa nhận được báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về phương án sửa chữa các tàu bị hư hỏng của hai công ty đã nêu.

Theo ông Châu, quan điểm của tỉnh là nhất quán, yêu cầu Công ty Nam Triệu thay mới máy chính hiệu Doosan cho ông Trần Đình Sơn. Công ty Đại Nguyên Dương phải thay thép Hàn Quốc vào những con tàu đóng thép Trung Quốc của ngư dân.

“Nếu công ty và ngư dân thỏa thuận riêng, chúng tôi sẽ báo cáo cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan chức năng khác xử lý tiếp vì không ai đảm bảo chất lượng con tàu trong những năm tới cả”, ông Châu nói.

Duy Thanh
Theo Tuổi Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Chờ Trung ương quyết định để vào cuộc vụ ‘Hồ sơ Panama’

Sinh viên Trung Quốc ngày càng gay gắt với ‘bất bình đẳng’

Đà Nẵng mở lối lên xuống bãi biển cho người khuyết tật

TP.HCM đồng ý mở lại đường bay TP.HCM – Hà Nội

Chính thức hợp pháp hóa đặt cược thể thao

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Bình Địnhbộ NN&PTNTcông ty đại nguyên dươngcông ty nam triệunghị định 67tàu vỏ thépthanh hóa

Tin khác

Tiếp tục bàn thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM

Tiếp tục bàn thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM

Thu phí không dừng: vẫn rối chuyện thanh toán, dán thẻ

Thu phí không dừng: vẫn rối chuyện thanh toán, dán thẻ

Hiểm họa từ thuốc lá điện tử

Hiểm họa từ thuốc lá điện tử

Tranh cãi cấm xe khách vào nội đô TP.HCM

Thuế Thu nhập Cá nhân quá lỗi thời so với 10 năm trước

TP.HCM: Hàng trăm dự án đầu tư công giải ngân 0 đồng

Xăng có thể về 20.000 đồng/lít nếu bỏ thuế?

Vì sao nhà ở xã hội chậm được khai thông?

Môi trường
Hợp tác xã năng lượng ở châu Âu

Hợp tác xã năng lượng ở châu Âu

Thêm cảnh báo đáng sợ về biến đổi khí hậu

Thêm cảnh báo đáng sợ về biến đổi khí hậu

Khi nước nghèo ‘đòi nợ’ nước giàu

Khi nước nghèo ‘đòi nợ’ nước giàu

Chỉ 2% rác thải ở Việt Nam được chôn lấp đúng cách

Chỉ 2% rác thải ở Việt Nam được chôn lấp đúng cách

Xã hội
Tiếp tục bàn thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM

Tiếp tục bàn thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM

Thu phí không dừng: vẫn rối chuyện thanh toán, dán thẻ

Thu phí không dừng: vẫn rối chuyện thanh toán, dán thẻ

Hiểm họa từ thuốc lá điện tử

Hiểm họa từ thuốc lá điện tử

Vì sao TP.HCM càng chống càng ngập?

Vì sao TP.HCM càng chống càng ngập?

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA