09:34 - 10/11/2017
Tìm kiếm đối tác tại triển lãm KBEE 2017
Trong khuôn khổ sự kiện 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, cơ quan Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Hàn Quốc (KOTRA) đã tổ chức triển lãm với hai lĩnh vực thương hiệu và giải trí Hàn Quốc năm 2017 (Korea Brand & Entertainment Expo 2017 – KBEE 2017) tại GEM Center (Q.1, TP.HCM) từ ngày 8 – 11/11/2017.
Triển lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc là một trong những sự kiện lớn do KOTRA tổ chức (phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức: bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, cục Sáng tạo Nội dung Hàn Quốc – Kocca, Lotte, Emart, Edutech và Naver) với mục đích thúc đẩy kinh doanh, quảng bá các sản phẩm và làn sóng giải trí Hàn Quốc trên thế giới. Triển lãm KBEE được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010 tại Thái Lan. Năm nay, KBEE lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.
Tại KBEE 2017, có 100 doanh nghiệp Hàn Quốc cùng với 400 doanh nghiệp Việt Nam và nhiều quốc gia khác có mặt. Ông Kim Jae Hong, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành KOTRA cho biết, các doanh nghiệp Hàn Quốc xuất hiện tại sự kiện này để tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, còn các doanh nghiệp khác xuất hiện là tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc”.
Tại KBEE 2017, các doanh nghiệp Hàn Quốc giới thiệu những ngành hàng: mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm, dụng cụ nấu ăn, đồ dùng nhà bếp, dịch vụ giáo dục, xuất bản, nhượng quyền kinh doanh, học tập trực tuyến, giải pháp giáo dục thế hệ mới…
Và hoạt động không thể thiếu tại sự kiện KBEE 2017 là chương trình biểu diễn âm nhạc K-POP của các ngôi sao trẻ Hàn Quốc!
Ngoài đối tượng doanh nghiệp, nhiều cửa hàng bán lẻ nhỏ cũng đến hội chợ để tìm kiếm nguồn hàng bằng cách trao đổi trực tiếp để thỏa thuận đơn hàng, giá cả, thời gian giao hàng. bà Thúy Anh, chủ một cửa hàng mỹ phẩm (quận 7, TP.HCM) cho biết: “Tại triển lãm này, tôi đã tiếp xúc với nhiều nhà sản xuất của Hàn Quốc có mặt tại sự kiện này để tìm nguồn hàng có giá hấp dẫn, chất lượng… Sau khi tính toán, mới liên hệ với họ hoặc là thông qua các nhà nhập khẩu trong nước để nhập hàng”.
Còn theo ông Tiến Minh (quận 3, TP.HCM), dù đã có hai cửa hàng kinh doanh hàng dụng cụ thể thao nhưng vẫn tham gia hội chợ này bằng hình thức trưng bày sản phẩm để “tìm thêm đối tác mới có nguồn hàng ổn định, chất lượng và giá cả hợp lý”. “Hàng của Hàn Quốc bán được lắm”, ông Minh nói thêm.
Ban tổ chức chưa công bố có bao nhiêu hợp đồng được ký nhưng tại thời điểm phóng viên Thế giới Tiếp thị có mặt, hầu hết các gian hàng của Hàn Quốc đều có khách hàng Việt Nam trao đổi thông tin, tìm hiểu sản phẩm bằng tiếng Hàn và tiếng Việt.
Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm KBEE 2017, lễ hội hàng tiêu dùng Hàn Quốc còn được tổ chức tại siêu thị Emart Gò Vấp (ngày 8-12/11/2017).
Tin và ảnh: Song Minh
Theo Thời Đại
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này