23:29 - 14/02/2022
Đề xuất xây hầm, cầu vượt biển nối Cần Giờ và TP.Vũng Tàu
Trong văn bản góp ý kiến báo cáo rà soát, đánh giá đồ án quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2060, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã đề xuất làm cầu vượt biển Cần Giờ dài khoảng 25 km, nối huyện Cần Giờ với TP.Vũng Tàu.
Theo đó, HoREA đề nghị nghiên cứu bổ sung quy hoạch cầu vượt biển Cần Giờ, nối Cần Giờ với TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), bổ sung vào quy hoạch đường ven biển phía đông từ TP.HCM đến tỉnh Kiên Giang, đồng thời cũng là điểm nhấn kiến trúc và là cầu cảnh quan, phục vụ du lịch.
Đây không phải lần đầu tiên HoREA kiến nghị xây cầu vượt biển Cần Giờ mà trước đó vào năm 2019 tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào TP.HCM được UBND TP.HCM tổ chức, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA từng đưa ra ý tưởng về việc xây một cây cầu vượt biển. Cầu vượt biển này sẽ được ví như cầu Cổng Vàng của TP.HCM, tương tự biểu tượng cầu Cổng Vàng – Golden Gate Bridge ở San Francisco, Mỹ.
Ông Châu đề nghị TP.HCM bổ sung, xây dựng danh mục mời gọi đầu tư trong thời gian tới. Đồng thời cần sớm bổ sung vào quy hoạch vùng TP.HCM.
Ngoài việc đề xuất xây cầu vượt biển, ông Lê Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy Cần Giờ, cho biết trước đây, khi nghiên cứu thực hiện khu đô thị lấn biển Cần Giờ, huyện Cần Giờ đã có ý tưởng đề xuất kết nối Cần Giờ với TP.Vũng Tàu bằng cầu vượt biển dài 17 km hoặc hầm vượt biển dài 25 km.
Theo ông Dũng, nếu làm hầm vượt biển hiện nay thì từ khu đô thị lấn biển Cần Giờ đến Vũng Tàu chỉ khoảng 7 km đường chim bay, gần hơn nhiều so với đề xuất trước đây. Đó cũng là ý tưởng táo bạo của các nhà khoa học, chuyên gia.
Theo Đình Sơn/Thanh Niên
Có thể bạn quan tâm
‘100 CEO’ hiến kế để TP.HCM trở thành ‘thành phố xanh’
Thái Lan lùi thời điểm khai thác thương mại 14 dự án điện tái tạo
Môi trường cần… túi giấy
Không khí trên toàn cầu ô nhiễm ngày càng trầm trọng
Elon Musk tài trợ 100 triệu USD cho cuộc thi về môi trường
Tags:Cần Giờcầu vượt biển
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này