AirAsia tái chế áo phao cũ thành sản phẩm điệu đàng
Tin mới
10:34
Mạng xã hội ‘chống Facebook’ tăng 2,5 triệu thành viên trong một tuần
10:30
Ấn Độ: Đổi tên quả thanh long vì không muốn ‘dính dáng đến Trung Quốc’
09:49
Việt Nam chỉ ‘đón được sóng’ dệt may, da giày, lắp ráp điện tử?
09:41
Chứng khoán Mỹ lập đỉnh lịch sử ngày ông Biden nhậm chức
09:19
Ông Biden vừa nhậm chức, Bắc Kinh trừng phạt hàng chục quan chức thời ông Trump
21:52
Ông Biden sẽ ký 17 lệnh hành pháp, đảo ngược chính sách thời ông Trump
21:45
Jack Ma lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng sau 3 tháng ‘mất tích’
21:33
‘Nếu giữ tư duy chấp nhận nhập siêu từ RCEP, Việt Nam có thể đối diện rủi ro lớn’
16:21
Nhìn lại những dấu ấn công nghệ từ ‘đế chế’ của Jack Ma
16:02
Ông Trump ban sắc lệnh hành pháp trong ngày cuối tại vị
11:10
Bắc Kinh báo động đợt bùng phát Covid-19 mới
11:03
TP.HCM sẽ có 1.500-2.000 vòi nước uống công cộng
10:58
IMF cảnh báo triển vọng kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn
09:56
Ông Trump cầu chúc chính quyền mới ‘may mắn’
09:51
Việt Nam dần trở thành cứ điểm sản xuất điện thoại, laptop toàn cầu
09:39
Việt Nam cần các chương trình giáo dục kỹ thuật và dạy nghề chuyên biệt
15:56
Ấn Độ xem xét tăng thuế nhập khẩu với hơn 50 mặt hàng
15:50
Trung Quốc đối mặt rủi ro bất động sản và tín dụng
15:41
VN-Index giảm kỷ lục hơn 60 điểm
15:38
4 lựa chọn hàng đầu thay thế WhatsApp
Bản tin thị trường
10:23
Goût Français mang văn hóa ẩm thực Pháp đến với người Việt
10:25
Israel sẽ trở thành quốc gia đầu tiên ‘miễn nhiễm’ với Covid-19
09:36
Hàng không, du lịch có thể mất cả thập niên để hồi phục
11:51
Ngân hàng Thế giới cảnh báo về cuộc khủng hoảng tài chính ‘thầm lặng’
10:07
Thái Lan sử dụng sân golf làm khu cách ly du khách
08:54
Fintech Việt Nam sẵn sàng bước ra nước ngoài?
10:36
Thời đã đến với thời trang nhanh Trung Quốc?
09:20
Campuchia tạm thời cấm nhập khẩu tất cả các loại cá nuôi
10:15
Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và vùng phụ cận
10:28
Alibaba ra phép thử mới với sự cởi mở của Trung Quốc?
09:56
ASEAN với chiến lược vắc xin ngừa Covid-19 thúc đẩy hồi phục kinh tế
09:05
Châu Á tăng trưởng nhưng cần cải thiện năng suất lao động
11:46
Bitcoin vẫn tiếp tục lên đỉnh, nhưng rủi ro vẫn còn
09:47
Đông Nam Á cần chuẩn bị cho tình huống xấu nhất trong năm 2021
09:28
Ấn Độ cũng mở ‘ATM gạo’ để hỗ trợ người nghèo
09:24
Hãng tàu container phải minh bạch giá cước vận chuyển
10:22
‘Mua bán nước trời’
10:05
Doanh nghiệp ‘than trời’ vì cước tàu biển đi châu Âu và Mỹ tăng hơn 5 lần
11:43
Hàng không thế giới đủ sức tồn tại để đón bình minh?
09:28
Apple sẽ đưa ra xe tự lái iCar ra thị trường vào năm 2024
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Mekong Connect
  • Video
Trang chủ Thời sựMôi trường
2021/01/21 - 11:01:04 AM

23:36 - 29/11/2018

AirAsia tái chế áo phao cũ thành sản phẩm điệu đàng

AirAsia loại bỏ đến 5.000 bộ đồng phục, 100.000 áo cứu hộ và 200 dây an toàn mỗi năm. Tính ra số lượng thải bỏ lên đến 3.800kg.

  • Từ giày dép ‘thuần chay’ đến denim tái chế
  • Tái chế vải và dệt chưa tạo dấu ấn

Những sản phẩm của AirAsia được tái chế từ những chiếc áo phao quá đát.

Trong tương lai, mọi thứ sẽ trở nên thân thiện với môi trường hơn. AirAsia Foundation, cơ quan từ thiện của hãng máy bay, đã có sáng kiến tái chế các thứ thải bỏ đó. Áo phao đã gắn trên máy bay và đồng phục cũ sẽ được tạo ra một chu kỳ mới. Kết quả là một bộ sưu tập Soggy No-More, có sự hợp tác với doanh nghiệp xã hội Nazanin.Bộ sưu tập lên kệ hàng hồi tháng 7 năm nay. Đó là những phụ kiện đầy phong cách: một túi đeo, túi nhỏ, ví tiền và hộp dao kéo. Mục tiêu, theo giám đốc AirAsia Foundation Yap Mun Chin, không ngoài việc quản lý rác thải hiệu quả hơn. “Dự án là một phần của sáng kiến to tát hơn của AirAsia, nhằm tái chế lại toàn bộ các thứ thải ra từ máy bay. Rất nhiều rác thải được xử lý trong nội bộ”, bà nói.

Đối với các hãng hàng không, đặc biệt là một hãng vận hành một đội máy bay hơn 200 chiếc như AirAsia, rác thải phát sinh rất nhiều. Trong đó có rác thải không phân huỷ sinh học. Trước đây, toàn bộ đồng phục cũ và áo phao đã gắn ở máy bay của AirAsia được chứa trong một nhà kho khổng lồ ở Klang, bang Selangor, Malaysia. “Có hàng ngàn món.Hãng hàng không chẳng vất đi bất cứ thứ gì, nên chúng còn nguyên trong đó.Nhưng chúng tôi đang hết chỗ trong kho.Trong quá khứ, chúng tôi chỉ có một chương trình phế liệu”, Yap nói.

Rồi thì Soggy No-More ra đời.Sáng kiến tái chế giúp quản lý phế liệu từ các áo phao quá đát. Mặt ngoài của áo phao thường làm bằng ni lông hoặc vinyl. Nhưng điều gì xảy ra khi chúng được đưa ra bãi chôn lấp rác?“Vâng, những chiếc áo cứu hộ là thứ không phân huỷ sinh học.Chúng tôi không thể dùng bất kỳ chất liệu nào khác vì đó là các quy định tiêu chuẩn công nghiệp. Áo phao sẽ nằm dưới đất ít nhất là 200 năm”, Yap khẳng định.

Vì lý do an toàn, áo phao phải được thay thế. “Chúng tôi muốn mọi người biết rằng việc thay thế áo phao rất tốn kém. Một khi đã đưa lên máy bay, chúng chẳng thể được sử dụng nữa”, Yap nói. “Một số áo phao được gửi lại cho nhà sản xuất để test độ an toàn. Nếu có thể, chúng tôi tối đa hoá việc sử dụng chúng.Nhưng thực tế việc test lại còn tốn kém hơn mua áo mới”, bà giải thích.

Năm 2016, AirAsia Foundation được giải APE Malaysia khi sản xuất TuffTug, một loạt các đồ chơi cho thú cưng, tái chế từ các ống vòi cứu hoả và dây an toàn. Yap cho biết, cơ quan luôn luôn muốn có một dự án tái chế toàn diện. Nhưng rồi cơ hội chỉ đến khi sinh viên thiết kế Fong Shin Yi liên lạc với cơ quan để thực hiện dự án năm cuối của cô trên áo phao hết hạn. Dự án tốt nghiệp đó sớm trở thành bộ sưu tập khi AirAsia Foundation mua ý tưởng của Fong và thay đổi chức năng của áo phao cũ. Các sản phẩm phát triển trong tương lai gồm nón đi mưa, bao giày và thậm chí cả banh bóng đá.

Sau áo phao, bộ sưu tập đang nhắm đến xử lý đồng phục cũ. Đồng phục của hãng hàng không bị bỏ đi bất kỳ khi nào có sự thay đổi thiết kế hoặc nhân viên, chúng bị cũ hoặc bị chật.AirAsia vừa tổ chức một cuộc thi ý tưởng tái chế đồng phục.Các ý tưởng được chọn đang được tạo mẫu.Một số món gồm vỏ passport, túi, yếm trẻ em và cột tóc làm từ ca vát của phi công. “Bộ sưu tập tiếp tục tăng lên và chúng tôi tạo mẫu từ nhiều ý tưởng hơn trong tương lai. Công việc của chúng tôi giúp cho người tiêu dùng ý thức hơn về những
sản phẩm bền vững”, Yap nói.

“Đang có một phong trào chống lại nhựa. Điều chúng tôi đem lại là một ý tưởng mà mọi người, mọi công ty và các hãng bay khác có thể làm theo và bắt tay vào các sáng kiến tái chế riêng của họ”, bà nói.

Khởi Thức (theo TGTT)

Có thể bạn quan tâm

Các lữ đoàn dê chống cháy rừng chết người ở Bồ Đào Nha

Đến lượt Việt Nam tính xuất trả phế liệu nhập khẩu

Cảnh báo hạt nhựa siêu nhỏ đã xâm chiếm vùng núi hẻo lánh

Lại bùng phát khai thác cát trái phép

Môi trường cần… túi giấy

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:AirAsiatái chế nhựa

Tin khác

Tạm ngừng kinh doanh tại công trình ngắm cảnh ở Mã Pì Lèng

Tạm ngừng kinh doanh tại công trình ngắm cảnh ở Mã Pì Lèng

Người châu Âu ngày càng hạn chế đi lại bằng máy bay

Người châu Âu ngày càng hạn chế đi lại bằng máy bay

Thủ phạm gây ô nhiễm tại Hà Nội là lượng bụi lớn từ phương Bắc?

Thủ phạm gây ô nhiễm tại Hà Nội là lượng bụi lớn từ phương Bắc?

Bộ Công Thương đề nghị tạm dừng xây mới thuỷ điện nhỏ

Nhật Bản sẽ loại bỏ xe chạy bằng xăng trong 15 năm tới

Nhật Bản dừng cấp vốn ODA cho các dự án điện than

Thổ dân Amazon kiện công ty dầu khí Trung Quốc

Hà Nội và TP.HCM lại vào ‘mùa’ ô nhiễm không khí

Môi trường
Tạm ngừng kinh doanh tại công trình ngắm cảnh ở Mã Pì Lèng

Tạm ngừng kinh doanh tại công trình ngắm cảnh ở Mã Pì Lèng

Người châu Âu ngày càng hạn chế đi lại bằng máy bay

Người châu Âu ngày càng hạn chế đi lại bằng máy bay

Thủ phạm gây ô nhiễm tại Hà Nội là lượng bụi lớn từ phương Bắc?

Thủ phạm gây ô nhiễm tại Hà Nội là lượng bụi lớn từ phương Bắc?

Điện mặt trời ‘bùng nổ’ chiếm tới 25% công suất lắp đặt

Điện mặt trời ‘bùng nổ’ chiếm tới 25% công suất lắp đặt

Xã hội
Thái Lan lên kế hoạch phát tiền mặt cho người dân

Thái Lan lên kế hoạch phát tiền mặt cho người dân

Người lao động khó khăn do Covid-19 và thiên tai được hỗ trợ 2 triệu đồng

Người lao động khó khăn do Covid-19 và thiên tai được hỗ trợ 2 triệu đồng

Giá xăng tiếp tục tăng hơn 400 đồng/lít

Giá xăng tiếp tục tăng hơn 400 đồng/lít

TP.HCM: Giá vé xe Tết tăng 40%-60% so với ngày thường

TP.HCM: Giá vé xe Tết tăng 40%-60% so với ngày thường

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Mekong Connect
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA