Trung Quốc chống tham nhũng, Hong Kong hết là 'thiên đường mua sắm'
Tin mới
11:24
‘Bữa tiệc’ của đồng USD vẫn chưa kết thúc
11:09
Quảng Ngãi: Nông dân ngán ngẩm với chuối ‘tiến vua’
11:00
Mỹ – Trung và cuộc chiến vi mạch không có đường lùi
10:41
Hàng không, du lịch vào cao điểm hè
16:21
EVN phải có kịch bản điều tiết cắt giảm điện công bằng
16:06
Bị cắt điện liên tục, doanh nghiệp cảng và logistics ‘kêu cứu’
15:55
Chứng khoán hồi phục, cổ phiếu Novaland vẫn liên tục bị bán giải chấp
15:50
Thiếu điện đã được cảnh báo từ trước khi diễn ra dịch Covid-19
15:16
Hàng loạt hồ thủy điện về mực nước chết
16:17
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể đạt mức kỷ lục mới
16:13
Lo giá vé máy bay ảnh hưởng đến du lịch hè
16:09
VPBank giảm lãi suất tiền gửi dài hạn còn 6,5%/năm
15:54
Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD
15:45
Nhiều ‘ông lớn’ FDI chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm
15:40
Chuyển động mới tại YeaH1
12:02
Chính phủ yêu cầu giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước
11:48
Nếu hành dân và doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép đăng kiểm
10:42
Trung Quốc sắp tung ra gói giải cứu bất động sản mới?
10:27
Doanh nghiệp bất động sản cần chuẩn bị thêm kịch bản rủi ro
10:12
Chủ tịch UBND TP.HCM: Giá trị cốt lõi của nghị quyết là ‘khai thông nguồn lực’
Bản tin thị trường
16:30
Việt Nam gia hạn thời gian điều tra CBPG với cáp thép dự ứng lực của 3 quốc gia
15:44
Úc đề xuất không áp thuế CBPG với amoni nitrat Việt Nam
10:32
8 xu hướng thị trường thực phẩm qua Thaifex 2023
11:16
Các hãng xe Nhật tăng cường tuyển dụng kỹ sư phần mềm cho nhu cầu xe điện
11:13
Thái Lan quyết giữ vững vị thế nước xuất khẩu sầu riêng hàng đầu thế giới
11:06
USD bị bán tháo, vàng tăng mạnh
12:16
Giá vàng SJC lại vượt mốc 67 triệu đồng/lượng
10:03
‘Ba chìa khóa đầu tư nhượng quyền thành công’
15:34
Rủi ro khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng cao
17:01
‘Bánh tráng không nhúng nước’ gây ấn tượng mạnh tại Thaifex 2023
14:51
Nhiều tín hiệu tích cực từ Thaifex 2023 cho doanh nghiệp Việt
15:20
Những hình ảnh DN HVNCLC chào hàng tại Thaifex 2023
15:17
Hội DN HVNCLC tổ chức chuỗi xúc tiến thương mại tại Thaifex Anuga 2023
10:57
Giá vàng thế giới đột ngột tăng mạnh
16:10
Trung Quốc giảm mua chuối, Hoàng Anh Gia Lai ‘hụt lãi’
16:03
Mỹ gia hạn điều tra phòng vệ thương mại với 2 sản phẩm của Việt Nam
22:48
Hội chợ xuất khẩu TP.HCM sớm lấp đầy 250 gian hàng
10:21
USD rớt giá, vàng tăng mạnh
15:44
‘Nông đặc sản vùng miền’ tụ hội ở Gigamall
15:12
Vàng SJC ‘lặng sóng’ trước biến động của giá thế giới
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Trong nướcĐời sống
2023/06/10 - 11:28:21 AM

10:31 - 13/09/2016

Trung Quốc chống tham nhũng, Hong Kong hết là ‘thiên đường mua sắm’

Theo tờ Financial Times, cuộc chiến chống tham nhũng và thói quen mua sắm thay đổi là những lý do chính khiến Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) mất đi danh hiệu “thiên đường mua sắm” trong lòng người Trung Quốc.

  • Hơn 92% tài sản tham nhũng bị tẩu tán không…
  • Trung Quốc mở rộng phạm vi chống tham nhũng
  • Tham nhũng ở TPHCM ‘có biểu hiện lợi ích nhóm…
094941_hong-kong-1

Hong Kong (Trung Quốc) mất đi danh hiệu “thiên đường mua sắm” vì cuộc chiến chống tham nhũng của ông Tập Cận Bình. Ảnh: Getty

Tại khu vực được gọi là “vương quốc đồ trang sức” Causeway Bay, nơi từng có giá thuê cửa hàng đắt bậc nhất trên thế giới, nay trở nên vắng lặng đến không tưởng tượng nổi.

Mặc dù tại đây xuất hiện những tấm biển quảng cáo giảm giá từ 60-70% nhưng khách hàng vẫn vô cùng thưa thớt.

Theo Jacky Sze, người quản lý một cửa hàng tại đây, lượng khách hàng giảm tới 60-70% so với thời kỳ hoàng kim năm 2013.

Trước khi Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố chiến dịch điều tra bắt giữ những quan chức tham nhũng và tốc độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chưa bị chững lại, khách du lịch Trung Quốc đến Hong Kong sẵn sàng chi gần 13.000 USD tại trung tâm bán đồ trang sức, còn bây giờ họ chỉ mua nhiều lắm là hơn 100 USD.

Doanh thu bán lẻ tại Hong Kong từ tháng 1-7/2016 giảm 10% so với cùng kỳ năm trước, và giảm 22% đối với mặt hàng đồng hồ và trang sức. Hong Kong cũng vừa để tuột mất vị trí là thị trường bán đồng hồ Thụy Sĩ lớn nhất thế giới về tay Mỹ, sau khi duy trì vị trí đầu bảng liên tục trong 8 năm qua.

Tuy nhiên, vấn đề mang tính cấu trúc đáng nói ở đây là doanh thu của ngành công nghiệp kinh doanh các mặt hàng cao cấp trên thế giới phụ thuộc khá nhiều vào giới nhà giàu mới nổi của Trung Quốc.

Các nhà phân tích tại ngân hàng UBS ước tính trong năm 2015, 47% số đồng hồ của nhà chế tạo Thụy Sỹ Swatch đã được bán cho khách hàng Trung Quốc.

Trong khi đó, tỷ lệ khách hàng Trung Quốc của Richemont, công ty kinh doanh xa xỉ phẩm của Thụy Sĩ với những nhãn hàng nổi tiếng như Cartier, Jaeger-LeCoultre và Montblanc, cũng đạt 37%.

Edward Olver, Giám đốc điều hành Britannia Elevation, công ty chuyên về quảng bá các sản phẩm cao cấp của Anh ra nước ngoài, cho rằng quá nhiều công ty tập trung vào mở rộng thị phần của mình tại Trung Quốc.

Trong khi đó Sarah Quinlan, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường thuộc công ty thẻ tín dụng MasterCard, cho biết cách thức tiêu tiền của người Trung Quốc hiện giờ đang thay đổi.

Trước đây, người Trung Quốc ưa thích đi du lịch và mua sắm, nay họ chuyển sang chi tiền cho khách sạn, nhà hàng và các hoạt động vui chơi giải trí.

Do vậy, Hong Kong cần tái cấu trúc và không thể chờ đợi thời hoàng kim mua sắm mà người Trung Quốc đem lại cho họ như trước đây.

Ramesh Tainwala, Giám đốc điều hành của công ty sản xuất vali, túi xách Samsonite (Mỹ) cho biết hãng đã thay đổi cách tiếp thị tại Trung Quốc.

Họ không quảng cáo những vali đắt tiền và tập trung giới thiệu những sản phẩm ít tiền hơn, đồng thời nhấn mạnh tính tiện lợi hơn là sự hấp dẫn xa hoa.

Nhiều công ty bán hàng cao cấp nước ngoài cũng bắt đầu chuyển hướng chiến lược kinh doanh tại thị trường Trung Quốc.

Họ mời chào các sản phẩm ít tiền hơn vì ngày càng nhiều người Trung Quốc quan tâm đến tính tiện dụng của sản phẩm hơn là chỉ coi trọng tên thương hiệu như một cách để thể hiện mình.

Liz Lee, Trợ lý marketing của nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Doxa, cho biết một biện pháp khác để đối phó với tình trạng doanh thu sụt giảm tại Trung Quốc là tìm kiếm cơ hội tại các thị trường tiềm năng khác như Trung Đông và Iran.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Thông tin cá nhân bị mua bán

Hà Nội rút thông báo nhà cao tầng phải có 3 tầng hầm

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận phải tính lại phương án tài chính

Vì sao mức giảm trừ gia cảnh vẫn giậm chân tại chỗ sau nhiều năm?

Bộ Y tế chính thức có hướng dẫn về phân loại 4 cấp độ dịch

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:chống tham nhũnghàng hiệuhong kongthiên đường mua sắmTrung Quốc

Tin khác

EVN phải có kịch bản điều tiết cắt giảm điện công bằng

EVN phải có kịch bản điều tiết cắt giảm điện công bằng

Thiếu điện đã được cảnh báo từ trước khi diễn ra dịch Covid-19

Thiếu điện đã được cảnh báo từ trước khi diễn ra dịch Covid-19

Lo giá vé máy bay ảnh hưởng đến du lịch hè

Lo giá vé máy bay ảnh hưởng đến du lịch hè

Nếu hành dân và doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép đăng kiểm

Thủ tướng yêu cầu thanh tra việc quản lý, cung ứng điện của EVN

Hàng loạt thủy điện phải tạm ngưng phát điện

Cục Đăng kiểm đề xuất tăng mạnh giá dịch vụ theo cơ chế thị trường

Xe sang, biệt thự hạ giá hàng tỷ đồng vẫn khó thanh lý

Cà phê sáng
Sẵn sàng cho hành động

Sẵn sàng cho hành động

Bên trong cán bộ sợ sai, bên ngoài dân chúng thở dài lo âu

Bên trong cán bộ sợ sai, bên ngoài dân chúng thở dài lo âu

‘Lỗ nhỏ đắm thuyền’

‘Lỗ nhỏ đắm thuyền’

TS Trần Hữu Hiệp: Du lịch ĐBSCL đang đứng trên ‘đôi chân yếu’

TS Trần Hữu Hiệp: Du lịch ĐBSCL đang đứng trên ‘đôi chân yếu’

Đời sống
EVN phải có kịch bản điều tiết cắt giảm điện công bằng

EVN phải có kịch bản điều tiết cắt giảm điện công bằng

Thiếu điện đã được cảnh báo từ trước khi diễn ra dịch Covid-19

Thiếu điện đã được cảnh báo từ trước khi diễn ra dịch Covid-19

Lo giá vé máy bay ảnh hưởng đến du lịch hè

Lo giá vé máy bay ảnh hưởng đến du lịch hè

Chính phủ yêu cầu giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước

Chính phủ yêu cầu giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA