15:08 - 17/10/2019
TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL liên kết phát triển du lịch
Ngoài những chương trình tham quan truyền thống, chương trình kích cầu du lịch TP.HCM sẽ tiếp tục được đổi mới, xây dựng đa dạng hoạt động hấp dẫn trong thời gian tới.
Với lịch khởi hành hàng ngày hoặc định kỳ, các doanh nghiệp tham gia chương trình triển khai tour nấu ăn, tour xe đạp, VIP – Tour xe Limousine… không chỉ mang lại cho du khách giá ưu đãi tốt nhất mà còn tận hưởng những tour mới lạ.
Cụ thể, tại Hội nghị kết nối chương trình kích cầu du lịch TP.HCM với các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long diễn ra trong hai ngày (16-17/10), bà Võ Ngọc Điệp, Phó trưởng Phòng Quản lý lữ hành, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, thành phố được xác định là một trong những thị trường lớn để kết nối và đẩy mạnh việc phát triển du lịch giữa các vùng trên cả nước, trong đó có đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Các tỉnh, thành sẽ nỗ lực đa dạng hóa, phát huy tiềm năng du lịch của địa phương và hình thành sản phẩm liên vùng. Trong đó, các địa phương từng bước hình thành những chương trình du lịch đặc trưng kết nối tuyến, điểm du lịch, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của TP.HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL.
Theo kết quả khảo sát, tiềm năng du khách nội địa không thua kém gì khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, hầu hết địa phương có xu hướng chú trọng thu hút du lịch quốc tế và ngoài địa phương hơn là khách nội địa. Do đó, TP.HCM mong muốn kết nối với các tỉnh, thành ĐBSCL đưa du khách đến thành phố và ngược lại.
Đặc biệt, thành phố đề xuất nâng mức hợp tác, liên kết lên cấp lãnh đạo, chính quyền, chứ không chỉ dừng lại ở cấp sở. Báo cáo của Sở Du lịch TP.HCM cho thấy, sau 10 tháng (1/1 – 10/10/2019), Chương trình kích cầu khách du lịch vào TP.HCM thu hút khoảng 71.000 lượt khách, trong đó có 18.000 lượt khách đi tour trọn gói, 53.000 lượt khách đi tour không trọn gói; lượng khách quốc tế chiếm 92%, còn khách nội địa chiếm 8%.
Bà Cao Xuân Thu Vân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu đề xuất, ngoài sự phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, giải pháp kích cầu du lịch TP.HCM đòi hỏi cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh những hợp tác ký kết phát triển du lịch.
Qua đó, đơn vị lữ hành xây dựng những tuyến tour du lịch kết nối điểm đến tại TP.HCM với các tỉnh, thành ĐBSCL và ngược lại. Còn một số chuyên gia đưa ra kiến nghị, sớm hoàn thiện và phát triển mới 3 tuyến du lịch kết nối TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL.
Cụ thể, Tuyến 1 – Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ tuyến xuyên tâm Tây Nam bộ; Tuyến 2 – Phát triển mới tuyến ven biển Tây Nam bộ; Tuyến 3 – Hoàn thiện và phát triển tuyến vùng biên Tây Nam bộ. Những tuyến du lịch này, nhằm mục tiêu tạo sự liên kết, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch TP.HCM với các tỉnh ĐBSCL. Trong đó, các địa phương cùng gắn kết chặt chẽ quan hệ song phương, tạo ra sản phẩm du lịch mới, chất lượng dịch vụ cao phù hợp cho từng du khách.
Nhân Phương (theo TGHN)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này