Chính phủ và TPHCM chung tay 'giải cứu' sân bay Tân Sơn Nhất
Tin mới
11:24
‘Bữa tiệc’ của đồng USD vẫn chưa kết thúc
11:09
Quảng Ngãi: Nông dân ngán ngẩm với chuối ‘tiến vua’
11:00
Mỹ – Trung và cuộc chiến vi mạch không có đường lùi
10:41
Hàng không, du lịch vào cao điểm hè
16:21
EVN phải có kịch bản điều tiết cắt giảm điện công bằng
16:06
Bị cắt điện liên tục, doanh nghiệp cảng và logistics ‘kêu cứu’
15:55
Chứng khoán hồi phục, cổ phiếu Novaland vẫn liên tục bị bán giải chấp
15:50
Thiếu điện đã được cảnh báo từ trước khi diễn ra dịch Covid-19
15:16
Hàng loạt hồ thủy điện về mực nước chết
16:17
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể đạt mức kỷ lục mới
16:13
Lo giá vé máy bay ảnh hưởng đến du lịch hè
16:09
VPBank giảm lãi suất tiền gửi dài hạn còn 6,5%/năm
15:54
Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD
15:45
Nhiều ‘ông lớn’ FDI chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm
15:40
Chuyển động mới tại YeaH1
12:02
Chính phủ yêu cầu giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước
11:48
Nếu hành dân và doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép đăng kiểm
10:42
Trung Quốc sắp tung ra gói giải cứu bất động sản mới?
10:27
Doanh nghiệp bất động sản cần chuẩn bị thêm kịch bản rủi ro
10:12
Chủ tịch UBND TP.HCM: Giá trị cốt lõi của nghị quyết là ‘khai thông nguồn lực’
Bản tin thị trường
16:30
Việt Nam gia hạn thời gian điều tra CBPG với cáp thép dự ứng lực của 3 quốc gia
15:44
Úc đề xuất không áp thuế CBPG với amoni nitrat Việt Nam
10:32
8 xu hướng thị trường thực phẩm qua Thaifex 2023
11:16
Các hãng xe Nhật tăng cường tuyển dụng kỹ sư phần mềm cho nhu cầu xe điện
11:13
Thái Lan quyết giữ vững vị thế nước xuất khẩu sầu riêng hàng đầu thế giới
11:06
USD bị bán tháo, vàng tăng mạnh
12:16
Giá vàng SJC lại vượt mốc 67 triệu đồng/lượng
10:03
‘Ba chìa khóa đầu tư nhượng quyền thành công’
15:34
Rủi ro khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng cao
17:01
‘Bánh tráng không nhúng nước’ gây ấn tượng mạnh tại Thaifex 2023
14:51
Nhiều tín hiệu tích cực từ Thaifex 2023 cho doanh nghiệp Việt
15:20
Những hình ảnh DN HVNCLC chào hàng tại Thaifex 2023
15:17
Hội DN HVNCLC tổ chức chuỗi xúc tiến thương mại tại Thaifex Anuga 2023
10:57
Giá vàng thế giới đột ngột tăng mạnh
16:10
Trung Quốc giảm mua chuối, Hoàng Anh Gia Lai ‘hụt lãi’
16:03
Mỹ gia hạn điều tra phòng vệ thương mại với 2 sản phẩm của Việt Nam
22:48
Hội chợ xuất khẩu TP.HCM sớm lấp đầy 250 gian hàng
10:21
USD rớt giá, vàng tăng mạnh
15:44
‘Nông đặc sản vùng miền’ tụ hội ở Gigamall
15:12
Vàng SJC ‘lặng sóng’ trước biến động của giá thế giới
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Trong nướcĐời sống
2023/06/10 - 11:31:16 AM

11:15 - 20/06/2017

Chính phủ và TPHCM chung tay ‘giải cứu’ sân bay Tân Sơn Nhất

Về phía Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đích thân chỉ đạo nhiều vấn đề quan trọng. Về phía địa phương, TPHCM đã có nhiều giải pháp, công trình cụ thể để gỡ khó cho sân bay Tân Sơn Nhất.

  • Nhiều hạng mục công trình của sân bay Tân Sơn…
  • Thủ tướng kết luận về sân golf bên cạnh sân…
  • Điều kiện cần và đủ để mở rộng sân bay…
sggptsn_syrs

Cầu vượt trước sân bay Tân Sơn Nhất đang được thi công. Ảnh: Cao Thăng/SGGP.

Nhiều công trình đã và đang được xây dựng

Những ngày này, giao thông tại nút giao Quang Trung – Nguyễn Oanh – Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) đã thực sự thông thoáng nhờ công trình cầu vượt vừa được đưa vào sử dụng.

Trước kia, vào giờ cao điểm, để “đi qua” được nút giao này thường phải mất khoảng 30 phút, nay chỉ còn 10 phút. Riêng việc đi lại ở nút giao Nguyễn Kiệm – Nguyễn Thái Sơn – Phạm Văn Đồng vẫn còn khó khăn.

Tuy nhiên, nếu không có gì thay đổi, đến cuối tháng 6/2017, tình trạng ùn ứ giao thông ở đây sẽ được cải thiện đáng kể, bởi nhánh đi từ đường Hoàng Minh Giám đến đường Nguyễn Thái Sơn của cầu vượt qua nút giao này sẽ được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đưa vào hoạt động từ ngày 30/6.

Theo Sở GTVT TPHCM, có tổng cộng 16 công trình, dự án mà TP đã và đang triển khai để cải thiện tình hình giao thông bên ngoài sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngoài 2 cầu vượt nêu trên là các dự án: Cải tạo, mở rộng đường Hoàng Minh Giám (đoạn từ ranh Công viên Gia Định đến đường Đào Duy Anh và đoạn cuối nối vào đường Phổ Quang) đang được UBND quận Phú Nhuận triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, dự kiến thi công quý 4/2017; Dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám, từ cổng doanh trại quân đội (giáp sân bay) đến đường Cộng Hòa (quận Tân Bình), dự kiến thi công quý 4/2017 sẽ thi công và hoàn thành trong năm 2018; Dự án cải tạo đường Cộng Hòa, từ hẻm số 2 đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long (quận Tân Bình), dự kiến quý 4/2017 và hoàn thành trong năm 2018; Dự án nâng cấp, mở rộng đường Trường Chinh (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ) thuộc địa bàn quận Tân Bình và quận Tân Phú.

Sở GTVT đã thông qua ranh bồi thường giải phóng mặt bằng và 2 quận trên đang triển khai công tác bồi thường. Tương tự, Dự án nâng cấp, mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý (đoạn từ đường Trường Chinh đến Lê Trọng Tấn) cũng đang được Sở GTVT thông qua ranh bồi thường giải phóng mặt bằng và chuyển giao cho địa phương thực hiện công tác bồi thường.

Song song với việc thực hiện các dự án, Sở GTVT cũng triển khai điều chỉnh, phân luồng giao thông cho hợp lý hơn ở cả trong và ngoài sân bay.

Đối với giao thông khu vực ngoài phạm vi sân bay, Sở GTVT đã cho mở làn đường ưu tiên vào sân bay trên đường Trường Sơn; cải tạo và mở rộng đường Trần Quốc Hoàn; tổ chức lại chiều lưu thông trên đường Hậu Giang và đường Thăng Long; tổ chức giao thông lại một số giao lộ, lắp đặt các biển cấm đỗ xe trên một số tuyến đường; lắp đặt bổ sung thêm nhiều biển chỉ dẫn, biển quang báo điện tử từ xa để hướng dẫn người tham gia giao thông hạn chế đi quá nhiều vào các tuyến đường ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong sân bay, điều chỉnh lại hướng đi từ đường A1 ra đường Trường Sơn (buộc các loại xe rẽ phải vào đường Trường Sơn để giảm pha đèn tại nút Trường Sơn – đường A1); bố trí và sắp xếp lại vị trí dừng đón của taxi cho khoa học. Hiện tại, khu vực sân bay và trên các tuyến đường dẫn ra vào sân bay đã có trên 47 camera phục vụ công tác giám sát tình hình giao thông, giúp lực lượng công an phản ứng kịp thời với các nguy cơ gây ùn tắc giao thông.

Khó có giải pháp căn cơ

Không phủ nhận nỗ lực “giải cứu” sân bay Tân Sơn Nhất bằng các công trình hạ tầng giao thông, nhưng nhiều chuyên gia vẫn băn khoăn về tính bền vững của các giải pháp này.

Theo GS-TS Nguyễn Trọng Hòa, cùng với sự gia tăng dân số, đặc biệt là dân số cơ học của TPHCM, các cầu vượt xây dựng ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có khả năng sớm bị quá tải. Các tuyến đường được mở rộng xung quanh cũng có nguy cơ rơi vào tình huống ấy.

TPHCM đã có nhiều bài học về “kẹt đường – làm đường – tái kẹt đường”, nhất là khi sân bay Tân Sơn Nhất nằm trên các tuyến đường cửa ngõ, đường huyết mạch của TP.

Cũng theo ông Nguyễn Trọng Hòa, đã đến lúc phải thay đổi cách tiếp cận về tổ chức hệ thống giao thông trong đô thị. Mạng đường hiện có và những tuyến đường đang cải tạo, mở thêm xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chỉ là mạng đường đô thị, người dân không đi vào sân bay vẫn có thể đi qua đó.

Ở nhiều TP lớn trên thế giới, người ta xây dựng và tổ chức các tuyến đường chuyên dùng khác tới các khu vực quan trọng trong đô thị như sân bay quốc tế.

“Tôi cho rằng Chính phủ cần hỗ trợ TPHCM sớm xây dựng đường chuyên dùng cho sân bay Tân Sơn Nhất. Nên chăng, làm thêm một hệ thống đường trên cao nối từ sân bay ra thẳng các đường vành đai để kết nối nhanh với các tỉnh xung quanh. Vị trí nào trên các đường vành đai này phải được tính toán kỹ, để hành khách từ các địa phương khác hoặc các quận, huyện ven TP có thể đi đến sân bay Tân Sơn Nhất một cách thuận lợi”, GS-TS Nguyễn Trọng Hòa nói.

Để giảm ngập cho sân bay, các địa phương nơi kênh A41 đi qua đang triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Theo Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập TPHCM, dự kiến cuối năm 2017 sẽ khởi công thực hiện nạo vét, khơi thông dòng cho kênh A41 và hoàn thành công tác này vào năm 2018.

Việc nạo vét kênh Hy Vọng là một phần của Dự án quản lý rủi ro ngập nước khu vực TPHCM (dự án thành phần số 4A – cải tạo kênh Hy Vọng), vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB). UBND TPHCM đã phê duyệt dự án này tại Quyết định số 2319 ngày 10/5/2016 và đang chỉ đạo triển khai thực hiện. Để chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT cũng đang triển khai xây dựng hồ điều tiết rộng khoảng 1,3ha trong khu vực sân bay.

Theo SGGP

Có thể bạn quan tâm

TPHCM cần 44 tỷ USD để đầu tư phát triển hạ tầng

Bắt quả tang 1 cơ sở chôn lấp 3,5 tấn phế liệu

Ngày đầu kiểm tra, cao tốc Long Thành – Dầu Giây thu 3,3 tỷ đồng

Chính phủ yêu cầu điều tra vụ hiệu trưởng nghi dâm ô học sinh

Thủ tướng chốt phương án nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:giải cứu sân baysân bay tân sơn nhấtsân golftân sơn nhất

Tin khác

EVN phải có kịch bản điều tiết cắt giảm điện công bằng

EVN phải có kịch bản điều tiết cắt giảm điện công bằng

Thiếu điện đã được cảnh báo từ trước khi diễn ra dịch Covid-19

Thiếu điện đã được cảnh báo từ trước khi diễn ra dịch Covid-19

Lo giá vé máy bay ảnh hưởng đến du lịch hè

Lo giá vé máy bay ảnh hưởng đến du lịch hè

Nếu hành dân và doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép đăng kiểm

Thủ tướng yêu cầu thanh tra việc quản lý, cung ứng điện của EVN

Hàng loạt thủy điện phải tạm ngưng phát điện

Cục Đăng kiểm đề xuất tăng mạnh giá dịch vụ theo cơ chế thị trường

Xe sang, biệt thự hạ giá hàng tỷ đồng vẫn khó thanh lý

Cà phê sáng
Sẵn sàng cho hành động

Sẵn sàng cho hành động

Bên trong cán bộ sợ sai, bên ngoài dân chúng thở dài lo âu

Bên trong cán bộ sợ sai, bên ngoài dân chúng thở dài lo âu

‘Lỗ nhỏ đắm thuyền’

‘Lỗ nhỏ đắm thuyền’

TS Trần Hữu Hiệp: Du lịch ĐBSCL đang đứng trên ‘đôi chân yếu’

TS Trần Hữu Hiệp: Du lịch ĐBSCL đang đứng trên ‘đôi chân yếu’

Đời sống
EVN phải có kịch bản điều tiết cắt giảm điện công bằng

EVN phải có kịch bản điều tiết cắt giảm điện công bằng

Thiếu điện đã được cảnh báo từ trước khi diễn ra dịch Covid-19

Thiếu điện đã được cảnh báo từ trước khi diễn ra dịch Covid-19

Lo giá vé máy bay ảnh hưởng đến du lịch hè

Lo giá vé máy bay ảnh hưởng đến du lịch hè

Chính phủ yêu cầu giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước

Chính phủ yêu cầu giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA