Xe công nghệ nắm luật chơi, ép khách hàng, đối tác
Tin mới
16:39
Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam
16:33
Hộ kinh doanh lo lắng khi bỏ thuế khoán
16:24
Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR
15:56
Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ
16:14
Khánh thành nhà ăn mới cho học sinh Nậm Pung
16:04
Cú ‘trượt chân’ của chuỗi ‘pizza công nghệ’ ở TP.HCM
12:22
Nghị quyết 68-NQ/TW: Bảo vệ quyền tài sản và quyền tự do kinh doanh
11:43
Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc
11:23
Nhà nước cần giữ quyền kiểm soát trong đầu tư đường sắt cao tốc
11:08
TP.HCM sẽ là đại đô thị mới sau sáp nhập Bình Dương và BR-VT
17:42
Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó
17:34
Ngành gỗ ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ
16:36
Gấp rút chấm dứt thuế khoán hộ kinh doanh
12:41
VNG chính thức có Tổng Giám đốc mới thay ông Lê Hồng Minh
10:28
Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng
10:23
‘Chiếc áo mới’ cho doanh nghiệp nhà nước
10:14
Tìm hướng đi giữa ‘thương chiến’
09:59
TP.HCM siết hoạt động kinh doanh vàng miếng
15:41
‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ
15:34
Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo
Bản tin thị trường
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
16:50
Thị trường 24/7: Giá vàng giảm hơn 3 triệu đồng/lượng; Xuất khẩu của Thái Lan tăng tháng thứ 8 liên tiếp
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Thời sựCà phê sáng
2025/05/23 - 6:56:15 PM

09:30 - 20/07/2022

Xe công nghệ nắm luật chơi, ép khách hàng, đối tác

Những ngày qua, thông tin Grab phụ thu “phí nắng nóng” đã khiến người tiêu dùng bức xúc. Đây không phải lần đầu tiên hãng xe công nghệ này đưa ra phụ phí.

Phải chăng khi đã có thị trường, trong tay lại nắm luật chơi, hãng xe có quyền ép khách hàng và cả đối tác tài xế của mình.

Năm 2014 Grab có mặt ở thị trường Việt Nam với cái tên Grab taxi và sau đó là dịch vụ Grabbike, hãng xe này chưa tạo được ấn tượng với người tiêu dùng vì khái niệm xe công nghệ còn rất xa lạ. Qua năm 2015, Grab được thí điểm ở 5 thành phố lớn và bằng những chiêu thức khuyến mại khủng, người tiêu dùng đã dần làm quen với xe ôm công nghệ, taxi công nghệ.

Cùng với thu hút người dùng, việc lôi kéo đối tác tài xế cũng quan trọng không kém. Các chương trình chiết khấu hấp dẫn, những món thưởng lớn liên tục được đưa ra đã thu hút những người sở hữu xe máy, ô tô đứng vào hàng ngũ đối tác tài xế của Grab. Nhiều người vay tiền ngân hàng mua xe ô tô để chạy taxi công nghệ vì thu nhập quá tốt.

Lực lượng xe máy công nghệ ngày càng đông, nhiều thanh niên sau khi tốt nghiệp đại học cũng nhanh chóng gia nhập đội ngũ này vì thu nhập khá và thời gian làm việc linh hoạt. Đây cũng được xem là giai đoạn lao đao của nhiều hãng taxi và đội ngũ xe ôm truyền thống.

Không chỉ thu hút người dùng và đối tác tài xế, Grab còn từng bước hoàn thiện dịch vụ của mình. Bên cạnh Grab taxi, Grabbike, hãng còn hình thành nhiều dịch vụ như Grab giao hàng, giao đồ ăn và đi chợ hộ… Thoạt nhìn đều là phục vụ nhu cầu người tiêu dùng giúp họ được hưởng nhiều tiện ích hơn, ít tốn công sức hơn. Nhưng lâu dần là hình thành thói quen phụ thuộc vào các app công nghệ.

Sau khi vung tiền có được thị trường nhất định, cuộc chơi bắt đầu có sự thay đổi và luật chơi được đưa ra bởi các hãng xe công nghệ. Niềm vui của các đối tác tài xế không kéo dài quá lâu, khi Grab bắt đầu tăng chiết khấu trên mỗi cuốc xe, đồng thời giảm dần các chương trình thưởng khủng. Từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2018 đã có vài cuộc đình công của các tài xế, phản đối việc hãng xe công nghệ này nâng chiết khấu cũng như đưa thêm một số quy định ngặt nghèo hơn với tài xế.

Thế nhưng mọi chuyện cũng không thể thay đổi. Hãng xe vẫn tiếp tục nâng chiết khấu, còn tài xế không thể bỏ việc (vì xe đã mua hoặc đã quen với việc làm việc linh hoạt, không gò bó). Với người tiêu dùng các chương trình khuyến mại cũng ít hơn, giá cao dần, nhưng khi đã quen với việc đặt xe trên app họ khó bỏ được các hãng xe công nghệ.

Thực tế, nếu nhìn dưới góc độ kinh doanh việc này không có gì quá đáng. Vì sau khi có được thị trường các hãng xe cũng phải giảm các chương trình khuyến mại, tăng chiết khấu từ các cuốc xe để bù lại những khoản tiền khủng đã vung ra trước đó. Thế nhưng chiết khấu và cước của mỗi cuốc xe ngày càng cao, đã khiến khách hàng và đối tác chán nản. Bồi thêm vào là phụ phí nắng nóng càng như thêm dầu vào lửa.

Cụ thể, từ 6/7 Grab thông báo áp dụng thu thêm phụ phí nắng nóng tại các địa phương với mức 5.000 đồng mỗi chuyến GrabBike, đơn hàng GrabFood, GrabMart và 3.000 đồng với dịch vụ GrabExpress. Phụ phí sẽ được cộng trực tiếp vào giá cước hiển thị trên biên nhận khi tài xế nhận chuyến xe. Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra sau thông báo này.

Như thế nào được tính là nắng nóng, rồi trong một cuốc xe điểm đón đang nắng nhưng điểm trả khách lại mưa, tiền phụ phí có được hoàn về cho khách không… Đó là chưa kể tiền phụ phí thoạt nghe rất nhân văn vì nhằm hỗ trợ tài xế, nhưng thực tế khi cộng trực tiếp vào giá cước hãng xe cũng được ăn chia phần phí này.

Người tiêu dùng cho rằng, phụ phí nắng nóng của Grab là sự “kéo dài” những phụ phí hãng này từng thu của khách như giờ cao điểm, kẹt xe, Tết… Đáng nói, tất cả phụ phí hãng đều “ngồi mát ăn bát vàng”,  không phải là bù đắp riêng cho tài xế. Nhìn vào các tài xế mới thấy họ ngày càng thiệt thòi trong hành trình làm đối tác của các hãng xe công nghệ nói chung và Grab nói riêng, nhất là khi giá xăng dầu tăng.

Theo đó, dù giá xăng có đứng yên hay tăng hãng vẫn nhận về khoảng 25% chiết khấu cho 1 cuốc xe (dao động tăng tùy hãng). Trong khi với tài xế khi giá xăng tăng cũng với mức nhận về khoảng hơn 65%, có nghĩa thực nhận giảm đi nhiều. Người tiêu dùng và các đối tác tài xế đang bị ép một cách không lành mạnh.

Ngay khi phụ phí nắng nóng được Grab đưa ra, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã có công văn yêu cầu Grab phối hợp cung cấp thông tin. Cục này yêu cầu Grab cung cấp danh mục và làm rõ các loại hình, mức phí và phụ phí hiện nay được cộng trực tiếp vào giá cước hiển thị, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về việc áp dụng thu thêm các loại phí và phụ phí hiện nay dựa vào căn cứ, cơ sở và tiêu chí để áp dụng, thời gian áp dụng, việc phân chia lợi nhuận của các loại phí và phụ phí giữa Grab và lái xe, cũng như các thông tin, tài liệu liên quan khác. Mọi chuyện phải chờ sau ngày 18-7 mới biết được các thông tin cụ thể, cũng như việc phí nắng nóng có tiếp tục được hãng thực hiện không.

Nhân câu chuyện vào cuộc của Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, nhiều người lật giở lại hành trình xuất hiện của các hãng xe công nghệ và vai trò của cơ quan quản lý. Ngay từ khi hãng xe công nghệ xuất hiện cơ quan quản lý đã có phần lúng túng, điều này cũng dễ hiểu vì đây là hình thức kinh doanh mới. Nhưng đến nay nó đã không còn mới nhưng luật chơi dường như vẫn nằm trong tay các hãng xe.

Vẫn biết thị trường có tự do kinh doanh và cạnh tranh, nhưng mọi sự tự do vẫn cần có khuôn khổ. Nhà nước cần có những quy định mang tính định hướng để đảm bảo lợi ích các bên, trong trường hợp này là lợi ích của khách hàng và các tài xế. Đừng để cứ sau khi sự việc xảy ra cơ quan quản lý mới vào cuộc.

Nhiều ý kiến cho rằng thị trường cạnh tranh công bằng, khách hay tài xế không thích có thể chuyển sang hãng xe công nghệ khác hoặc quay về với hình thức kinh doanh truyền thống. Quay về truyền thống khó vì hiếm ai tiến lên rồi lại đi giật lùi. Trong khi chuyển qua hãng công nghệ khác cũng không đơn giản, vì thị trường hiện nay chủ yếu có 3 cái tên Grab, Gojek và Be, trong đó thị phần của Grab quá lớn ước chừng khoảng 70%.

Theo Đức Mạnh/SGGP-ĐTTC

Có thể bạn quan tâm

Lương công chức cao hay thấp?

Cũng xây nhiều nhà cao tầng nhưng Singapore khác Hà Nội

Minh bạch dự án BOT

Khi 7-11 đến: chào đón hay mất trắng?

Thực phẩm bẩn hôm nay và ‘ốc đảo TPHCM’ 20 năm trước

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Grabphụ phí nắng nóngxe công nghệ

Tin khác

Nhà nước cần giữ quyền kiểm soát trong đầu tư đường sắt cao tốc

Nhà nước cần giữ quyền kiểm soát trong đầu tư đường sắt cao tốc

‘Chiếc áo mới’ cho doanh nghiệp nhà nước

‘Chiếc áo mới’ cho doanh nghiệp nhà nước

Chắp cánh cho nền kinh tế

Chắp cánh cho nền kinh tế

Khi không gian vùng trở thành sức mạnh quốc gia

Để phụ phẩm rơm tăng lợi, giảm hại

Chuyển đổi công việc sau tinh giản

Trách nhiệm của Bộ Y tế trong vụ gần 600 loại sữa giả

Đồng tiền đè thanh danh

HỘI NHẬP
Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Thang máy Thiên Nam: sự lựa chọn tin cậy của người Việt
  • Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
  • Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
  • Biến chính sách từ rào cản thành lợi thế
  • Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
  • Vừa mở bán đã giảm giá, cẩn thận khi mua ô tô Trung Quốc
  • Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả
  • ‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?
NÔNG NGHIỆP 4.0
Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Người cao tuổi khởi nghiệp

Người cao tuổi khởi nghiệp

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

SỐNG KHOẺ
Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

Măng với giò như duyên kim cải

Măng với giò như duyên kim cải

Bánh củ cải lấy hên

Bánh củ cải lấy hên

Giò lụa mắt cua giã tay

Giò lụa mắt cua giã tay

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA