BOT Thái Nguyên - Chợ Mới chính thức thu phí
Tin mới
11:09
Sang Campuchia trồng cao su: bắt đầu có lãi
10:57
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam cao nhất thế giới
10:54
Xiaomi đã bắt đầu sản xuất smartphone tại Việt Nam
10:51
Zalo thu phí, người dùng than trời vì rắc rối
09:52
Nắng hạn bao phủ Âu – Á
09:49
BA.5 Omicron vọt lên ‘thống trị’ ở Mỹ, số ca nhập viện của Nga tăng 141,5%
09:32
Tăng lãi suất ‘đuổi’ lạm phát là sai lầm?
09:27
Thời điểm vàng hấp thụ vốn ngoại
09:15
Bán tháo ồ ạt, vàng thế giới chỉ còn 50 triệu đồng/lượng
08:58
Cảnh giác với chiêu ‘vay nhanh, lãi thấp’
08:53
Đưa gạo Việt đi xa hơn
22:08
TikTok xóa hơn 2 triệu video của người Việt
21:58
Unilever cam kết loại bỏ 100% khí thải từ hoạt động sản xuất
21:28
Thực hư thông tin chuỗi Bách Hoá Xanh đóng cửa từ 15/7
11:16
Vàng miếng SJC cao hơn nữ trang 15 triệu đồng/lượng
11:09
EuroCham: Niềm tin DN châu Âu giảm nhẹ do bất ổn kinh tế toàn cầu
11:04
‘Siết chặt’ bán nhà hình thành trong tương lai
10:57
Giá xăng dầu sẽ xô đổ mọi kỷ lục?
09:33
Để người Việt ‘đẹp’ khi ra nước ngoài
09:25
Nông sản Việt tăng tốc chiếm thị phần xuất khẩu
Bản tin thị trường
11:26
Sản lượng đậu nành 2022-2023: cung tăng, cầu giảm
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Thời sựMôi trường
2022/07/06 - 11:27:49 AM

15:28 - 25/01/2018

BOT Thái Nguyên – Chợ Mới chính thức thu phí

Kể từ 0h ngày 25/1/2018, Trạm thu phí BOT Thái Nguyên – Chợ Mới đặt tại Km72+930 tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới chính thức đi vào hoạt động.

  • Từ 25/1, xử phạt ôtô dừng quá 5 phút ở…
  • Bộ GTVT thừa nhận vị trí đặt một số trạm…
  • BOT không thể làm ngơ được nữa!
210830_77

BOT Thái Nguyên – Chợ Mới chính thức thu phí. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN.

Ghi nhận trong ngày đầu cho thấy, hầu hết các tài xế đều đồng tình với chủ trương này.

Anh Nguyễn Xuân Tích ở tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Tôi thường xuyên tham gia tuyến đường này và việc thu phí ở đây là phù hợp, mức phí vừa phải, tuyến đường giúp chúng tôi tiết kiệm được thời gian, thuận lợi hơn rất nhiều”.

Cùng quan điểm trên, anh Nguyễn Văn Sơn, là lái xe taxi, cho biết: “Thu phí tại tuyến đường này hợp lý, mức phí phù hợp, đi lại nhanh hơn, gần hơn, tuy nhiên nếu cải thiện được tiếp đoạn Chợ Mới đến trung tâm tỉnh Bắc Kạn và phải trả phí cao hơn chúng tôi cũng đồng tình”.

Tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới có chiều dài hơn 40 km, điểm đầu giao với Quốc lộ 3 tại Km75+750 (thuộc địa phận xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) và điểm cuối giao với đường trục khu công nghiệp Thanh Bình (thuộc địa phận xã Thanh Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn). Dự án có tổng mức đầu tư là 2.746 tỷ đồng.

Theo phương án tài chính, để dự án đảm bảo khả thi, sẽ phải sử dụng 2 trạm thu giá dịch vụ đường bộ, một trạm đặt trên tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới (Km72+930) và một trạm đặt trên Quốc lộ 3 cũ (Km77+922, khu vực Bờ Đậu, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên). Tuy nhiên, hiện nay Trạm đặt trên Quốc lộ 3 cũ chưa triển khai thu phí.

Ông Phạm Minh Đức, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Thái Nguyên – Chợ Mới cho biết: “Trong ngày đầu thu phí, nhìn chung người dân đồng tình ủng hộ. Việc triển khai thu phí diễn ra thuận lợi”. Theo Quyết định của Bộ Giao thông Vận tải về việc tiến hành thu phí tại tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới, sau 3 tháng kể từ ngày bắt đầu thu phí, trên cơ sở kiểm đếm lưu lượng phương tiện và xác định được doanh thu thực tế, nhà đầu tư sẽ tính toán lại phương án tài chính, khả năng hoàn vốn của dự án, sau đó báo cáo Bộ Giao thông Vận tải phương án giải quyết tổng thể.

Mức phí khi tham gia giao thông trên tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới được Công ty TNHH BOT Thái Nguyên-Chợ Mới áp dụng với xe dưới 12 chỗ, xe trọng tải dưới 2 tấn, xe buýt công cộng là 35.000 đồng/lượt, 1,05 triệu đồng/vé tháng và 2,835 triệu đồng/vé quý; mức cao nhất là xe có tải trọng 18 tấn hoặc xe container 40 fit có mức vé 200.000 đồng/lượt, 6 triệu đồng/vé tháng và 16,2 triệu đồng/vé quý.

Theo Bnews/TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Gần một nửa các loài sinh vật có nguy cơ biến mất hoàn toàn

Đồng bằng sông Cửu Long sắp có lũ

Đức vận hành tuyến xe lửa đầu tiên trên thế giới chạy bằng hydrogen

Trung Quốc thừa nhận có sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Đài Sơn

Trung Quốc cấm nhập chất thải nhựa, Đông Nam Á thành ‘điểm tập kết’ mới

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:BOT Thái Nguyên - chợ mớitrạm thu phí bot

Tin khác

Nắng hạn bao phủ Âu – Á

Nắng hạn bao phủ Âu – Á

Unilever cam kết loại bỏ 100% khí thải từ hoạt động sản xuất

Unilever cam kết loại bỏ 100% khí thải từ hoạt động sản xuất

Formosa Hà Tĩnh đã chi hàng tỷ USD để khắc phục môi trường

Formosa Hà Tĩnh đã chi hàng tỷ USD để khắc phục môi trường

Tìm lời giải căn cơ cho tro, xỉ nhiệt điện than

Khủng hoảng đất đe dọa nhân loại

Một loạt nước châu Âu hứng chịu hỏa hoạn do nắng nóng

Cơn khát lithium của Trung Quốc ở Zimbabwe

Sản xuất ‘vi vật liệu’ thay thế nhựa từ nấm

Môi trường
Nắng hạn bao phủ Âu – Á

Nắng hạn bao phủ Âu – Á

Unilever cam kết loại bỏ 100% khí thải từ hoạt động sản xuất

Unilever cam kết loại bỏ 100% khí thải từ hoạt động sản xuất

Formosa Hà Tĩnh đã chi hàng tỷ USD để khắc phục môi trường

Formosa Hà Tĩnh đã chi hàng tỷ USD để khắc phục môi trường

Cô thợ may xóm tôi sao phải biết về kinh tế tuần hoàn?

Cô thợ may xóm tôi sao phải biết về kinh tế tuần hoàn?

Xã hội
Cảnh giác với chiêu ‘vay nhanh, lãi thấp’

Cảnh giác với chiêu ‘vay nhanh, lãi thấp’

Trình UBTVQH việc giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu

Trình UBTVQH việc giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu

Bộ Tài chính đề nghị ‘chưa thực hiện giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng’

Bộ Tài chính đề nghị ‘chưa thực hiện giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng’

Mỏi mòn chờ giảm thuế xăng dầu

Mỏi mòn chờ giảm thuế xăng dầu

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA