Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia
Tin mới
16:42
Biến vỏ xoài, vỏ thanh long thành da thuộc sinh học cao cấp
12:52
TP.HCM đề xuất thí điểm cho thuê căn hộ ngắn ngày trong chung cư
12:47
Kinh tế tư nhân, trọng trách quốc gia
12:31
Tín dụng tăng mạnh, tiếp sức cho tăng trưởng
16:29
Giấy tráng phủ hệ nước, một sáng tạo độc đáo của Green Ecosystem
12:39
Chiến thuật tiếp thị FOMO của Bông Biêng
12:35
Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 từ 8,3 – 8,5%
12:19
Hạ uy tín bằng ‘1 sao’
12:09
VAFI đề xuất cổ tức hoặc cổ phiếu thưởng chỉ phải đóng thuế TNCN khi có lãi
12:01
Nông sản qua thị trường châu Âu tắc vì chưa được cấp chứng thư
11:04
Gỡ nút thắt cho hộ kinh doanh: ưu đãi thuế là đủ?
10:56
Giá vàng miếng và vàng nhẫn bất ngờ giảm sâu
10:45
Vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước
10:40
Sức mua yếu, ô tô tồn kho tăng mạnh
11:35
Doanh nghiệp, ngân hàng nào sẽ được sản xuất vàng miếng?
11:29
Băn khoăn về đề xuất tăng giá đất nông nghiệp lên 65-70%
10:38
EU phản ứng thuế mới của Mỹ
09:53
VN-Index lập đỉnh, tài khoản chứng khoán nhiều nhà đầu tư vẫn ‘chưa về bờ’
13:09
NTJ: Nơ xinh trao nàng chút nữ tính
10:01
Đừng lãng quên kênh offline, doanh nghiệp cần biết cách ‘chiến thắng tại điểm bán’
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Sống khỏeẨm thực - Du lịch
2025/07/18 - 1:38:44 AM

11:18 - 02/06/2025

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, vượt qua đỉnh cao trước đại dịch. Tuy nhiên, cho dù số lượng khách tăng vọt mà thiếu sản vật của quốc gia thì ngành công nghiệp không khói vẫn chưa khai thác hết thế mạnh.

Du khách TP.HCM tìm hiểu về các sản phẩm làm từ dừa tại Bến Tre. Ảnh: Gia Hân.

“Hằng hà sa số” nhưng giá trị thấp

Làm trong ngành du lịch lâu năm, chị Thu Thủy, giám đốc một công ty du lịch tại TP.HCM, cho biết, sản phẩm du lịch quà tặng mang tính thương hiệu quốc gia của Việt Nam khá nghèo nàn. Trước đây, mỗi khi có đối tác, đoàn khách từ Australia, Mỹ, hay châu Âu sang Việt Nam để du lịch hoặc bàn việc làm ăn, hôm chia tay, công ty sẽ tặng 2 món quà là cà phê và lụa. Sau này sản phẩm lụa bị phát hiện là hàng giả nên chỉ còn tặng mỗi cà phê.

“Người Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc, tiền chi cho những sản phẩm “quốc bảo” như sâm, tinh dầu thông đỏ… tiêu tốn gấp mấy lần tiền tour. Tương tự, khi đi du lịch Thái Lan, du khách cũng không thể bỏ qua những loại thuốc chế biến từ rắn tại Trung tâm Nghiên cứu rắn độc Hoàng gia. Giá tour khoảng 7 triệu đồng/người nhưng mua những loại thuốc này có khi tiêu tốn nhiều hơn”, chị Thủy nói.

Có thể thấy, sản phẩm “Made in Vietnam” được bày bán cho khách du lịch tại Việt Nam khá phong phú, đặc biệt là các mặt hàng OCOP, nhưng dưới mắt du khách, các sản phẩm tuy nhiều mà giá trị lại rất thấp.

Chẳng hạn, tại TP.HCM, khách tàu biển quốc tế – đây là dòng khách có chi tiêu “bạo tay”, đến vui chơi, tham quan thường được các hãng lữ hành giới thiệu đến chợ Bến Thành, chợ Bình Tây, An Đông… để mua những món quà lưu niệm như móc khóa, đồ thủ công mỹ nghệ. Chỉ trừ mặt hàng cà phê, còn lại những sản phẩm này bày bán ê hề khắp nơi, vùng nào cũng có, không có giá trị mang tầm quốc gia, tất nhiên giá trị kinh tế không đáng kể.

Trong khi đó, số liệu từ Bộ NN-MT cho thấy, năm 2024 cả nước có khoảng 14.200 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, có 2,1% sản phẩm 5 sao và tiềm năng 5 sao, tức là những sản phẩm có chất lượng tốt. Tuy nhiên, trên thực tế, trong vô số sản phẩm OCOP này để trở thành sản phẩm mang tầm thương hiệu quốc gia, bày bán ở các miền Bắc, Trung, Nam với giá trị cao để du khách mua về thì rất hiếm.

Hiện nay, mặt hàng được xem như “quốc bảo” của Việt Nam chính là sâm Ngọc Linh với hàm lượng saponin cao vượt trội. Tuy vậy, một số doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM nhận xét, sâm Ngọc Linh chưa thể trở thành sản phẩm du lịch mang thương hiệu quốc gia vì nhiều lý do. Đầu tiên là sản lượng không nhiều, không tổ chức trồng quy mô lớn, hay nói cách khác là chưa có cách làm bài bản để có sâm phục vụ nhu cầu người dân trong nước cũng như để làm sản phẩm quà tặng chất lượng.

Kế đó, sâm Ngọc Linh có giá quá cao, khiến cho người có nhu cầu phải đắn đo suy nghĩ. Nhưng trên hết là sự giả – thật ở mặt hàng này rất khó để phân biệt, dẫn đến sự không tin tưởng. Trong khi đó, nếu so sánh với sâm Hàn Quốc, chúng ta thấy có sự đảm bảo là thật, giá cả loại nào cũng có, từ sâm lâu năm qua chế biến giá cao ngất cho đến sâm tươi, sâm bột… với giá rất thấp; kế đó là mẫu mã và cách trưng bày hết sức độc đáo; những câu chuyện kể về sâm rất hấp dẫn. Tất cả những điều đó khiến du khách rất dễ “rớt tiền” khi tham quan.

Cần “điểm chạm” du lịch

Chúng ta không có sản phẩm giá trị cao thì cơ hội tiêu tiền của du khách ít lại. Đấy chính là sự thất thu của ngành du lịch!

Chuyên gia thiết kế sản phẩm du lịch Phan Yến Ly đánh giá, thứ mà Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia… đang làm tốt chính là “thổi hồn” vào sản phẩm, biến chúng thành biểu tượng văn hóa, gắn với câu chuyện, trải nghiệm và niềm tin. Trong khi đó, sản phẩm Việt vẫn còn đơn lẻ, thiếu sự gắn kết với trải nghiệm du lịch, chưa xây dựng được hệ sinh thái đủ hấp dẫn để du khách vừa “mua bằng mắt” vừa sẵn sàng “móc ví” chi trả.

Theo ông Phạm Anh Vũ, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt, một trong những điểm yếu lớn của du lịch gắn với nông sản ở Việt Nam là thiếu những điểm dừng chân chuyên biệt, nơi nông sản trở thành “nhân vật” chính. Hiện nay, khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, hoặc nghỉ dưỡng. Rất ít tour được thiết kế để đưa du khách đến những vùng sản xuất cà phê ở Tây Nguyên, hay vùng trồng sâm ở Kon Tum để tận mắt trải nghiệm, mua sắm.

Hơn nữa, các điểm bán hàng trong sân bay, khách sạn, khu du lịch hiện vẫn bị chi phối bởi hàng lưu niệm rập khuôn như móc khóa, áo thun, túi vải… với giá trị thấp. Trong khi đó, các sản phẩm nông sản cao cấp chưa được giới thiệu, nếu có thì thiếu mẫu mã bắt mắt, khiến khách du lịch e dè khi quyết định mua về làm quà.

Góp ý về “đặc sản quốc dân” trong mắt du khách quốc tế, ông Nguyễn Bảo Toàn, Giám đốc Trung tâm Điều hành hướng dẫn viên Việt Nam (Công ty Du lịch Vietravel), cho rằng cần một chiến lược đồng bộ giữa ngành du lịch và các bộ liên quan dưới sự điều phối của Chính phủ. Chúng ta chọn ra vài sản phẩm thật sự có giá trị, đủ sức “đứng được” để tập trung xây dựng thành thương hiệu quốc gia, như các nước đã làm. Tiếp đó, phải quy hoạch rõ ràng, có cơ chế chính sách kêu gọi đầu tư.

Đặc biệt, xử phạt nghiêm và mạnh đối với hành vi giả mạo sản phẩm quốc gia. Các sản phẩm này phải được viết thành câu chuyện hay, mẫu mã bắt mắt, được giới thiệu tại các trung tâm du lịch lớn. Lúc đó, chắc chắn ngành du lịch Việt Nam sẽ là “con gà đẻ trứng vàng”, bởi vì không chỉ hấp dẫn bởi cảnh đẹp, món ngon, mà du khách còn hết sức vui thích khi chi tiêu rất nhiều tiền.

Theo Thi Hồng/SGGP
Ngày đăng: 2/6/2025

Có thể bạn quan tâm

Về U Minh, thưởng thức mắm ong non

Dấu ấn thần y trong món lạp

Năm 2018, du khách Trung Quốc, Hàn Quốc đến Việt Nam vẫn đứng đầu bảng

Bánh mì Mecusi và ẩm thực Việt – Pháp

Bánh kà tum trong hốc kẹt Tri Tôn

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:du lịchthương hiệu quốc gia

Tin khác

Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

HỘI NHẬP
Giấy tráng phủ hệ nước, một sáng tạo độc đáo của Green Ecosystem

Giấy tráng phủ hệ nước, một sáng tạo độc đáo của Green Ecosystem

EU phản ứng thuế mới của Mỹ

EU phản ứng thuế mới của Mỹ

Tại sao ông Trump nhắm vào các đối tác thương mại nhỏ?

Tại sao ông Trump nhắm vào các đối tác thương mại nhỏ?

Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%

Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%

Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR

Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan

Đầu tư năng lượng sạch vẫn chờ cơ chế

Đầu tư năng lượng sạch vẫn chờ cơ chế

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung: hướng đi nào cho ASEAN?

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung: hướng đi nào cho ASEAN?

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • AI Education tham dự hội nghị công nghệ giáo dục lớn nhất thế giới tại Mỹ
  • Đừng lãng quên kênh offline, doanh nghiệp cần biết cách ‘chiến thắng tại điểm bán’
  • Giấy tráng phủ hệ nước, một sáng tạo độc đáo của Green Ecosystem
  • NTJ: Nơ xinh trao nàng chút nữ tính
  • AI Education khởi động sáng kiến chuyển đổi AI toàn diện tại TP.HCM
  • Biến vỏ xoài, vỏ thanh long thành da thuộc sinh học cao cấp
  • Hàng giả khó thoát
  • PTT Hồ Đức Phớc: ‘Áp thuế khoán với hộ kinh doanh có doanh thu dưới 1 tỷ đồng’
  • Hộ kinh doanh lúng túng, ngành thuế gỡ từng bước
  • Nghịch lý dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng ở ĐBSCL
NÔNG NGHIỆP 4.0
Nông sản qua thị trường châu Âu tắc vì chưa được cấp chứng thư

Nông sản qua thị trường châu Âu tắc vì chưa được cấp chứng thư

Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G

Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G

Nhấp nhổm với giá cà phê

Nhấp nhổm với giá cà phê

Nhiều doanh nghiệp cá tra Việt hưởng thuế 0% từ Mỹ

Nhiều doanh nghiệp cá tra Việt hưởng thuế 0% từ Mỹ

Giá cà phê lao dốc có bất thường?

Giá cà phê lao dốc có bất thường?

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

SỐNG KHOẺ
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA