Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng nhanh nhất thế giới nhờ chống Covid-19
Tin mới
11:13
Tình trạng thiếu việc làm vẫn sẽ xảy ra cục bộ trong quý 1/2023
11:07
Du lịch TP.HCM thu hơn 6.300 tỷ đồng dịp Tết
11:03
Mua sắm tết giảm do nhiều gia đình cân nhắc chi tiêu
11:00
Sau tết, người dân gặp khó khi trở lại các tỉnh thành phía Nam
12:06
Tha phương bún gỏi dà Sóc Trăng
12:02
Bobun Paris
11:59
Chuông vọng xứ người – bò bún
11:55
Bún bì thịt khìa ngon mộc
11:51
Mừng tuổi bún ốc nguội
11:45
Phù phiếm giấm nuốc?
11:28
Khi gạo dài cọng lê thê món
11:21
Thăm lò nước mắm ở Ý
11:17
Hẹn với sông Gâm núi Thúy
11:13
Miêu thành, xứ của ‘quàng thượng’
11:09
Ăn, nghe theo quảng cáo dễ… xí lắt léo
12:30
Những tác phẩm hay xuất bản cuối năm 2022
12:24
‘Những nhà tư tưởng lớn’: triết học của ngôn ngữ và tình thương
12:15
Ngày về đảo
12:09
Nguyễn Hàng Tình: Bây giờ chúng ta sống ‘lạ’ quá
12:03
Gió bấc cuối năm
Bản tin thị trường
10:00
Giá vàng nóng lên khi dự báo kinh tế thế giới ảm đạm
11:19
Ấn Độ xem xét dỡ bỏ hạn chế xuất khẩu gạo
15:58
Vàng SJC mất ngưỡng 67 triệu đồng/lượng
16:43
Ngược chiều thế giới, giá vàng trong nước giảm
11:24
Giá khô đậu nành chịu áp lực bán trên vùng đỉnh
09:51
Giá vàng lao dốc khi kinh tế Mỹ tốt lên
10:53
Giá bán USD ngân hàng quay lại mốc 23.800 đồng
10:03
Vàng SJC tăng trở lại
09:59
Vàng SJC nới khoảng cách với thế giới lên hơn 16 triệu đồng/lượng
16:08
Vàng trong nước đảo chiều giảm tới 200.000 đồng một lượng
09:39
Vàng SJC giảm giá còn 67,15 triệu đồng/lượng
09:42
Vàng thế giới lao dốc, vàng SJC lại tăng
15:49
Thị trường ca cao lo ngại nhu cầu yếu
10:12
Trái cây Việt chịu nhiều tác động mới từ Trung Quốc
12:06
Thị trường đậu nành chờ Trung Quốc tăng tốc
12:11
Philippines không áp thuế tự vệ với hạt nhựa HDPE của Việt Nam
10:41
Giá vàng SJC tiếp tục đà giảm
10:37
Giá USD chưa dừng đà tăng
10:05
Vàng SJC vẫn ‘một mình một chợ’
10:08
Giá thế giới giảm, vàng SJC lại tăng mạnh
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thế giớiTin tức
2023/01/29 - 2:14:03 AM

10:32 - 23/12/2020

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng nhanh nhất thế giới nhờ chống Covid-19

Nhờ thành tích chống dịch Covid-19, Việt Nam được ghi nhận là quốc gia có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất thế giới trong báo cáo về thương hiệu quốc gia năm 2020 (Nation Brands 2020) của Brand Finance.

Hãng định giá thương hiệu của Anh nhận định giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 29% so với năm ngoái, lên tới 319 tỷ USD. Nhờ đó Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới do Brand Finance xếp hạng.

Trong năm 2019, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD (tăng 12 tỷ USD tương đương 5,4% so với con số 235 tỷ USD năm 2018) và xếp hạng thứ 42.

Theo Brand Finance, năm 2020 và đại dịch Covid-19 là phép thử đối với tất cả quốc gia trên thế giới. Kết quả được thể hiện qua số liệu GDP, lạm phát và sức khỏe của nền kinh tế.

Cũng theo Brand Finance, 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm nay mất 13.100 tỷ USD do tác động của Covid-19.

Brand Finance đánh giá cao công tác xử lý khủng hoảng y tế và kinh tế của Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh đây là thời điểm tốt để các nước như Việt Nam tăng cường thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

“Việt Nam ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 và tử vong thấp một cách đáng ngạc nhiên. Đây cũng được chọn là điểm đến hàng đầu tại Đông Nam Á cho hoạt động sản xuất, và ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư Mỹ đang tìm cách chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc. Ngoài ra, các hiệp định thương mại mới ký kết với Liên minh châu Âu (EU) cũng góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam”, báo cáo cho biết.

Việt Nam xếp thứ 57 về hạng mục “kinh tế mạnh mẽ và ổn định”, hiện là một trong số ít các quốc gia được IMF dự báo tăng trưởng dương trong năm nay.

Trong giai đoạn 4 năm qua, thứ hạng giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ những nỗ lực của chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao thành tích xuất nhập khẩu, hỗ trợ thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp và những dự báo tích cực về tăng trưởng GDP.

Được thành lập năm 1996, Brand Finance là hãng định giá thương hiệu và tư vấn chiến lược độc lập có trụ sở tại London (Anh). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal…

Hàng năm, Brand Finance công bố nhiều báo cáo, từ xếp hạng thương hiệu bất động sản, viễn thông, đồ chơi, câu lạc bộ bóng đá đến thương hiệu riêng của từng quốc gia.

Với kết quả định giá, doanh nghiệp có thể sử dụng đưa ra các quyết định về mua bán, sát nhập, đưa ra các quyết định đầu tư.

Theo Thanh Tú/VienamFinance (link bài gốc)

Có thể bạn quan tâm

Tài xế GrabBike bị nhóm xe ôm vây đánh bê bết máu

Cá chết hàng loạt quanh vệt nước vàng ở cảng Chân Mây

Sài Gòn ngập tràn hoa Tết

Trung Quốc ngừng mua nông sản Mỹ để đáp trả thuế quan

Du lịch tiết kiệm

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:chống covid-19thương hiệu quốc gia

Tin khác

Trung Quốc mở cửa, kỳ vọng dẫn đầu hiệu suất của chứng khoán toàn cầu

Trung Quốc mở cửa, kỳ vọng dẫn đầu hiệu suất của chứng khoán toàn cầu

Dân số Trung Quốc sụt giảm lần đầu tiên sau 6 thập kỷ

Dân số Trung Quốc sụt giảm lần đầu tiên sau 6 thập kỷ

Nhật báo cáo số tử vong vì Covid-19 hàng ngày cao kỷ lục

Nhật báo cáo số tử vong vì Covid-19 hàng ngày cao kỷ lục

Trung Quốc mở cửa, những ngành nào hưởng lợi?

Châu Á sẵn sàng đón du khách Trung Quốc

Số ca Covid-19 hàng ngày ở Nhật Bản gần chạm mốc 100.000 ca

Giải cứu thị trường bất động sản: bài học từ Trung Quốc

Biện pháp phòng dịch Covid-19 nhận phản ứng trái chiều

Công nghệ
Mặt trận chip không yên tĩnh từ 2020

Mặt trận chip không yên tĩnh từ 2020

Cuộc đua công nghệ 6G nóng dần

Cuộc đua công nghệ 6G nóng dần

Coinbase thu hẹp quy mô, ngậm ngùi chia tay nhân sự

Coinbase thu hẹp quy mô, ngậm ngùi chia tay nhân sự

Đa dạng hóa chuỗi cung ứng: kế hoạch của Dell

Đa dạng hóa chuỗi cung ứng: kế hoạch của Dell

Thương mại
Hạ viện thông qua ủy ban Mỹ-Trung để ưu tiên theo dõi cạnh tranh

Hạ viện thông qua ủy ban Mỹ-Trung để ưu tiên theo dõi cạnh tranh

Trung Quốc mở cửa, Nhân dân tệ tăng giá

Trung Quốc mở cửa, Nhân dân tệ tăng giá

Năm 2022, Việt Nam xuất siêu 11,2 tỷ USD

Năm 2022, Việt Nam xuất siêu 11,2 tỷ USD

4/10 doanh nghiệp Việt Nam hưởng lợi từ EVFTA

4/10 doanh nghiệp Việt Nam hưởng lợi từ EVFTA

Tin tức
Trung Quốc mở cửa, kỳ vọng dẫn đầu hiệu suất của chứng khoán toàn cầu

Trung Quốc mở cửa, kỳ vọng dẫn đầu hiệu suất của chứng khoán toàn cầu

Dân số Trung Quốc sụt giảm lần đầu tiên sau 6 thập kỷ

Dân số Trung Quốc sụt giảm lần đầu tiên sau 6 thập kỷ

Nhật báo cáo số tử vong vì Covid-19 hàng ngày cao kỷ lục

Nhật báo cáo số tử vong vì Covid-19 hàng ngày cao kỷ lục

WB: Nền kinh tế toàn cầu sẽ rất gần với suy thoái trong năm 2023

WB: Nền kinh tế toàn cầu sẽ rất gần với suy thoái trong năm 2023

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA