Sài Gòn cuối năm, những khúc cua chết người
Tin mới
16:11
Kinh tế Trung Quốc đã hạ nhiệt đáng kể trong tháng 4
16:02
Elon Musk quan tâm sản xuất pin xe điện ở Indonesia
15:57
Bình Thuận: Làng nghề nước mắm truyền thống nguy cơ ‘treo lều’
15:53
Nhiều nước châu Á áp thuế để hạ nhiệt thị trường bất động sản
15:47
Giá USD tăng sốc lên 24.000 đồng mỗi USD
10:40
Lãi suất VNĐ khó đứng yên
10:35
‘Cứu Đồng bằng sông Cửu Long đang chìm’
10:12
Nhà đầu tư nên làm gì khi cổ phiếu lỗ 50%?
09:51
Doanh nghiệp trong thế lưỡng nan: chi phí tăng, sức mua thấp
13:07
‘Vua thép’ Việt Nam vào top doanh nghiệp lớn nhất thế giới
12:58
Chuỗi giảm của giá vàng khi nào sẽ kết thúc?
12:54
Elon Musk tạm hoãn thỏa thuận mua lại Twitter
12:33
Giá xăng của Việt Nam quá cao so với thu nhập của người dân
16:47
HSBC dự báo lạm phát của Việt Nam ở dưới mức 4%
16:17
Masan lấn sân sang thị trường giặt ủi
16:09
‘Cơn lốc đỏ’ tiếp tục càn quét gần 990 mã chứng khoán
12:23
Trung Quốc chống chọi với ‘sự lao dốc’ của nhân dân tệ như thế nào?
12:18
Doanh nghiệp thận trọng với trang web giả mạo đối tác Hà Lan
12:14
East Ventures huy động 550 triệu USD cho các start-up ở Indonesia
12:10
Bitcoin gảm giá xuống mức thấp nhất từ cuối năm 2020
Bản tin thị trường
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
09:56
Giá vàng ngày 16/3: Tăng trở lại sau 2 ngày giảm mạnh
11:56
Giá dầu xuống dưới 100 USD/thùng
11:47
Giá vàng ngày 15/3: tiếp tục lao dốc ‘không phanh’
12:17
ĐBSCL: Giá lúa, gạo đồng loạt tăng sau một tuần chững lại
10:17
Giá dầu thế giới ngày 14/3: dầu Brent giảm về mức 110,7 USD/thùng
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Quốc tếTin tức
2022/05/16 - 10:07:56 PM

09:53 - 24/12/2015

Sài Gòn cuối năm, những khúc cua chết người

[143754]cau_chanh_hung

Hai cây cầu liền nhau nối từ quận 5 sang quận 8 để đi các tỉnh miền Tây và ngược lại là cầu Nguyễn Tri Phương và cầu Chánh Hưng, hiện ngày càng gây hoạ cho khách phương xa. Ảnh: TL

Đi lại ở Sài Gòn những ngày cuối năm bà con cần phải biết những khúc cua chuyên “ăn người” nổi tiếng của thành phố này.

“Sài Gòn những ngày cuối năm cũng là thời điểm bạn hàng khắp nơi đổ về “ăn” hàng hoá chuẩn bị bung hàng vào các dịp lễ tết sắp tới. Thế nhưng, đi lại ở Sài Gòn mà không nắm được những khúc cua chuyên “ăn người” của địa phương này thì quả là nguy hại. Báo chí cần phải cảnh báo cho bà con biết, chứ không hậu quả khó lường”, chị Trần Thị Thu Thảo, tiểu thương chợ Tân Bình, TPHCM đã gợi ý như vậy khi tình cờ trao đổi với Thế Giới Tiếp Thị.

Theo chị Thảo, chị đưa ra ý kiến trên là vừa rồi, một bạn hàng của chị đã gặp tai nạn trên đường từ Bình Phước về lấy hàng. Tai nạn xảy ra ở ngay đoạn giao giữa đường Phạm Văn Đồng – quốc lộ 13 – Kha Vạn Cân (thuộc địa bàn giáp ranh giữa Bình Thạnh và Thủ Đức). Đáng nói, nguyên nhân chính lại xuất phát từ việc bố trí giao thông rối rắm, tạo ra những khúc cua và đoạn giao cắt nguy hiểm.

Quan sát thực tế tại địa điểm bạn hàng chị Thảo bị tai nạn, ắt ai cũng lo sợ cho tính mạng người chạy xe máy khi đi qua khu vực này. Đặc điểm đoạn đường này, ngoài làn xe dành cho ôtô, còn làn xe máy, đường ray xe lửa, tuyến đường nhỏ (đường số 45) cùng chạy song song và các đường nhánh liên tục trổ ra đường Phạm Văn Đồng, khiến vào các giờ cao điểm xe cộ theo các hướng chạy len vào nhau khá lộn xộn và nguy hiểm.

Ghi nhận tại nút giao đường Hiệp Bình trổ ra đường Phạm Văn Đồng, hệ thống đèn tín hiệu giao thông không có đèn quẹo trái từ Phạm Văn Đồng vào đường Hiệp Bình, khiến xe cộ quẹo trái vào đường Hiệp Bình phải cắt ngang làn xe ôtô. Kế đến, do làn đường dành cho ôtô được đắp cao nên giữa làn ôtô và làn xe máy có một con dốc ngắn cao hơn đầu người, khiến lúc dừng đèn đỏ hay khi có tàu hoả chạy qua, các loại xe phải dừng chơi vơi trên con dốc. Nhiều lúc cao điểm đông xe, nhiều xe phải dừng ngay trên làn ôtô.

Cũng vì con dốc cao nên các xe ôtô từ đường Hiệp Bình trổ ra đường Phạm Văn Đồng phải quẹo phải vào làn xe máy khiến tai nạn thường xuyên xảy ra, nhất là đối với những người không rành địa hình, địa thế ở khu vực này. Anh Nguyễn Phạm Thi – một người dân ngụ tại đường Kha Vạn Cân, cho hay: xe chuyển hướng cắt mặt nhau, con dốc thì quá lớn nên ở đây tai nạn xảy ra như cơm bữa.

Cũng theo anh Thi, tại cầu vượt vòng xoay cầu Bình Lợi, các xe lưu thông từ cầu vượt qua cầu Bình Lợi và từ quốc lộ 13 lên đường dẫn lên cầu Bình Lợi cắt mặt nhau trên cầu khi xe máy từ cầu vượt phải tạt sang phải cầu để vào làn xe máy, trong khi các xe ôtô từ đường dẫn lên phải cắt sang trái. “Nếu sơ suất là xảy ra tai nạn ngay”, anh Thi cho biết.

Ngoài ra, theo quan sát trên địa bàn quận 2 cửa ngõ chính nối TPHCM với các tỉnh Đông Nam bộ, Tây Nguyên… đang tồn tại hàng loạt các khúc cua, ngã tư sẵn sàng gài bẫy người ở địa phương khác. Đầu tiên phải kể đến nút giao thông Mỹ Thuỷ (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2), hướng từ quận 7 rẽ phải về cảng Cát Lái và một điểm đen tại giao lộ Đồng Văn Cống – đường Vành đai phía đông (cùng phường Thạnh Mỹ Lợi).

Một điểm đen giao thông khác cũng trên địa bàn quận 2 là vòng xoay Mỹ Thuỷ (phường Cát Lái, quận 2), góc hướng từ cảng Cát Lái về đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Nguyên nhân hai địa điểm này thường xảy ra tai nạn là do không ít người không rành đường, do các xe không giữ khoảng cách, ôtô không nhường đường.

Cũng trên xa lộ Hà Nội, hiện đang tồn tại hai điểm đen tai nạn giao thông là khu vực ngã tư Thủ Đức, vị trí tại giao lộ quốc lộ 1 đường nhánh R4 từ quốc lộ1 rẽ phải về xa lộ Hà Nội.

Ở khu vực nội đô, đối với những người từ miền Tây lên Sài Gòn, cần phải lưu ý bốn khúc cua, ngã tư gài bẫy. Đầu tiên là đoạn chân cầu vòng xoay Cây Gõ, trên đường Hồng Bàng (quận 5); ngã tư Hồng Bàng – Hoàng Lê Kha. Đặc biệt, hai khúc cua trên đường Võ Văn Kiệt, nếu không cẩn thận thì lập tức ôm hoạ vào thân, là khúc cua thuộc địa điểm phường Cô Giang và Cầu Kho (quận 1).

Hai cây cầu liền nhau nối từ quận 5 sang quận 8 để đi các tình miền Tây và ngược lại là cầu Nguyễn Tri Phương và cầu Chánh Hưng, hiện ngày càng gây hoạ cho khách phương xa.

Nguyên nhân là do bố trí giao thông rối rắm. Đơn cử, đoạn đường một chiều (khoảng 50m, phía quận 5 lên cầu Chánh Hưng) buộc các phương tiện phải chạy vòng vào đường Hưng Phú rồi tiếp tục rẽ lên cầu, gây nên cảnh xung đột giao thông. Đó là chưa kể đến một chốt đèn tín hiệu giao thông lại được đặt ngay dưới chân cầu Chánh Hưng, trong khi cầu này có độ dốc lớn, gây nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

“Để đảm bảo an toàn cho người xứ khác cũng như dân Sài Gòn khi chạy xe trên đường thì thành phố cũng cần xem lại việc thiết kế các khúc cua, các giao lộ tạo thành bẫy giết người. Chứ cứ như hiện nay, có dịp ra đường là lại lạnh xương sống vì các bất cập trong thiết kế, thi công hạ tầng giao thông”, chị Thảo kiến nghị.

Đằng Giang

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng ra công điện yêu cầu siết chặt quản lý sản phẩm rượu

Omicron lan rộng, Phnom Penh cân nhắc ngừng một số hoạt động kinh doanh

Mắc hỏa hoạn lớn chỉ vì ‘chịu chung chi’

Philippines nới hạn chế, Thái Lan chuẩn bị mở cửa du lịch giữa Covid-19

Làm thế nào để TPHCM có thể thay thế xe máy bằng xe buýt?

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:chết ngườicuối nămkhúc cuaSài Gòntắc đườngtai nạn

Tin khác

Kinh tế Trung Quốc đã hạ nhiệt đáng kể trong tháng 4

Kinh tế Trung Quốc đã hạ nhiệt đáng kể trong tháng 4

Kỹ sư gốc Hoa lãnh án vì trộm công nghệ lon Coca-Cola cho Trung Quốc

Kỹ sư gốc Hoa lãnh án vì trộm công nghệ lon Coca-Cola cho Trung Quốc

Thượng Hải siết phong tỏa đến cuối tháng 5

Thượng Hải siết phong tỏa đến cuối tháng 5

Trung Quốc âm thầm thử nghiệm kịch bản bị phương Tây trừng phạt giống Nga

EU chia rẽ đối với lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ từ Nga

Ngân hàng Trung ương Nga tiếp tục cắt giảm lãi suất cơ bản

Thái Lan bỏ quy định hai lần xét nghiệm PCR bắt buộc

Ông Macron tái đắc cử Tổng thống Pháp

Thương mại
Trung Quốc kêu gọi Mỹ gỡ bỏ thuế quan trừng phạt

Trung Quốc kêu gọi Mỹ gỡ bỏ thuế quan trừng phạt

Ấn Độ tăng nhập khẩu hàng hóa của Nga

Ấn Độ tăng nhập khẩu hàng hóa của Nga

Ông Joe Biden xem xét dỡ bỏ thuế nhập khẩu đối với Trung Quốc

Ông Joe Biden xem xét dỡ bỏ thuế nhập khẩu đối với Trung Quốc

Tủ gỗ Việt Nam bị Mỹ điều tra chống lẩn tránh thuế bán phá giá

Tủ gỗ Việt Nam bị Mỹ điều tra chống lẩn tránh thuế bán phá giá

Tin tức
Kinh tế Trung Quốc đã hạ nhiệt đáng kể trong tháng 4

Kinh tế Trung Quốc đã hạ nhiệt đáng kể trong tháng 4

Kỹ sư gốc Hoa lãnh án vì trộm công nghệ lon Coca-Cola cho Trung Quốc

Kỹ sư gốc Hoa lãnh án vì trộm công nghệ lon Coca-Cola cho Trung Quốc

Thượng Hải siết phong tỏa đến cuối tháng 5

Thượng Hải siết phong tỏa đến cuối tháng 5

Trung Quốc bước vào giai đoạn mới chống dịch bệnh Covid-19

Trung Quốc bước vào giai đoạn mới chống dịch bệnh Covid-19

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA