Người tiêu dùng châu Âu ngày càng chuộng thực phẩm hữu cơ
Tin mới
20:54
Chuyến hàng khai xuân của văn phòng phẩm Thuận Nam
12:00
Thị trường khởi sắc nhưng nguy cơ vẫn còn
11:54
Vietjet kiến nghị cho phụ thu xăng dầu, bỏ giá trần để ‘tăng nội lực’
11:50
Thu hồi giấy phép của 6 thương nhân phân phối xăng dầu
10:00
TP.HCM không có bất động sản ‘tồn kho’
09:56
Thời của dầu ăn đã qua sử dụng
09:49
Đầu năm, thị trường lúa gạo, trái cây ĐBSCL sôi động
09:36
Hai xu hướng định hình hành vi người tiêu dùng Việt
09:32
ChatGPT có thể làm ai mất việc?
09:28
Đừng bỏ quên ‘mỏ vàng’ FTA thế hệ mới
09:08
Lãi suất cho vay vẫn thách thức doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh
16:27
Xử lý khủng hoảng kiểu Johnson & Johnson
16:19
Chính sách chiết khấu bất động sản còn hấp dẫn?
11:52
Các ngân hàng tiếp tục lãi lớn
11:48
Google, Baidu tham gia cuộc đua với ChatGPT
11:45
Việt Nam tiêu thụ gần 60 tấn vàng trong năm 2022
09:22
Fed tăng lãi suất 0,25%
09:19
Sửa luật Thuế thu nhập cá nhân: sao phải chờ đến 2026?
09:14
Doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu gửi đơn ‘cầu cứu’ Thủ tướng
09:09
FDI với vùng kinh tế Đông Nam bộ
Bản tin thị trường
12:07
Mỹ điều tra chống bán phá giá máy xịt rửa áp lực cao của Việt Nam
11:37
Giá vàng rơi thẳng đứng trước sức ép của đồng USD
07:22
USD tự do duy trì mức thấp hơn các ngân hàng trong nhiều ngày liền
11:59
Giá bán vàng SJC giảm mạnh sau ngày Vía Thần tài
10:23
Ngày Vía Thần tài, chênh lệch giá mua-bán vàng miếng SJC lên mức 1,4 triệu đồng
10:54
Vàng SJC giảm mạnh sát ngày Vía Thần tài
10:00
Giá vàng nóng lên khi dự báo kinh tế thế giới ảm đạm
11:19
Ấn Độ xem xét dỡ bỏ hạn chế xuất khẩu gạo
15:58
Vàng SJC mất ngưỡng 67 triệu đồng/lượng
16:43
Ngược chiều thế giới, giá vàng trong nước giảm
11:24
Giá khô đậu nành chịu áp lực bán trên vùng đỉnh
09:51
Giá vàng lao dốc khi kinh tế Mỹ tốt lên
10:53
Giá bán USD ngân hàng quay lại mốc 23.800 đồng
10:03
Vàng SJC tăng trở lại
09:59
Vàng SJC nới khoảng cách với thế giới lên hơn 16 triệu đồng/lượng
16:08
Vàng trong nước đảo chiều giảm tới 200.000 đồng một lượng
09:39
Vàng SJC giảm giá còn 67,15 triệu đồng/lượng
09:42
Vàng thế giới lao dốc, vàng SJC lại tăng
15:49
Thị trường ca cao lo ngại nhu cầu yếu
10:12
Trái cây Việt chịu nhiều tác động mới từ Trung Quốc
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thế giớiTin tức
2023/02/03 - 10:19:29 PM

14:46 - 03/10/2017

Người tiêu dùng châu Âu ngày càng chuộng thực phẩm hữu cơ

Số người tiêu dùng mua thực phẩm lành mạnh ở châu Âu đang tăng lên. Công ty nghiên cứu toàn cầu IRI đã tiến hành một cuộc khảo sát về thói quen ăn uống lành mạnh của người tiêu dùng ở bảy thị trường châu Âu và công bố vào ngày 2/10 vừa qua.

  • Nông nghiệp hữu cơ: đường xa ướt mưa
  • Sở Nông nghiệp sẽ là nơi cấp chứng nhận hữu…
  • Cần cái đầu ‘hữu cơ’ để trồng rau hữu cơ
2017-10-02-17-23-couplesupermarketshopingfruitandveg_cropped_80

Người tiêu dùng Đức mua thực phẩm hữu cơ nhiều nhất, có thể là vì họ đã thấm nhuần tư tưởng “sống xanh” từ lâu.

Giám đốc IRI Livio Martucci đã tiết lộ một số kết quả chính của cuộc khảo sát này.

Theo kết quả khảo sát của IRI, người tiêu dùng ở châu Âu đang có xu hướng mua thực phẩm lành mạnh bao gồm: thực phẩm không có muối và đường, ít chất béo và ít calo hơn, thực phẩm chay, hữu cơ và thực phẩm không chứa chất gây dị ứng hay không dung nạp (free-from food).

Các kết quả cho thấy mọi người đang chú ý nhiều hơn đến sức khoẻ của mình. Đó là tin tốt cho những người lo lắng về sự gia tăng của chứng béo phì – và cũng là cơ hội cho các nhà sản xuất thực phẩm hoạt động ở châu Âu.

Cuộc khảo sát được tiến hành với 2.600 khách hàng ở 7 nước châu Âu gồm: Pháp, Hy Lạp, Đức, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha và Anh. Khoảng 70% số người được khảo sát cho biết họ đang mua thực phẩm lành mạnh. 41% những người được khảo sát đã tăng mức tiêu thụ thực phẩm lành mạnh hơn so với cách đây ba năm.

Nghiên cứu về số lượng, IRI nhận thấy hơn một nửa số người mua hàng đang mua thực phẩm hữu cơ. Người tiêu dùng Đức mua thực phẩm hữu cơ nhiều nhất, có thể là vì họ đã thấm nhuần tư tưởng “sống xanh” từ lâu. Người mua hàng ở Ý hầu như không mua thực phẩm hữu cơ so với những nước còn lại.

Cuộc khảo sát cho thấy có 39% người mua sắm thực phẩm chay. Trái ngược với tỷ lệ tiêu thụ thực phẩm hữu cơ cao, người Đức lại là những người mua thực phẩm chay ít nhất trong số các nước được khảo sát.

Tỷ lệ người mua thực phẩm không chứa chất gây dị ứng hay không dung nạp (free-from food) trên bảy thị trường cũng tăng lên kể từ cuộc khảo sát gần đây nhất với 33% người mua các sản phẩm không chứa lactose, không có men hoặc không có gluten. Điều này cho thấy người tiêu dùng càng ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc sức khoẻ của mình. Người tiêu dùng đã nâng cao nhận thức về vai trò của thực phẩm trong việc giữ gìn sức khoẻ.

Những người tiêu dùng Tây Ban Nha là những người mua thực phẩm chay và các sản phẩm free-from food cao nhất với tỷ lệ tương ứng 44% và 48%. Người Pháp mua thức ăn chay ít nhất (chỉ 33%), trong khi người tiêu dùng Hà Lan lại mua các sản phẩm free-from food thấp nhất (20%).

Xung quanh các luồng ý kiến về chế độ ăn kiêng và ăn uống nói chung, thì số người đang dùng các sản phẩm free-from food có xu hướng tăng lên. Họ nghĩ rằng họ sẽ khỏe mạnh hơn và sẵn sàng chi tiêu nhiều tiền hơn để mua các mặt hàng này.

Sau báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới về thịt chế biến vào năm 2015, có lẽ không còn ngạc nhiên khi người tiêu dùng càng ngày càng quan tâm về chất lượng, sự an toàn của thực phẩm mà họ mua.

Trong khi đó, các thế hệ trẻ hơn thậm chí còn nhạy cảm hơn về nguồn gốc thực phẩm, quy trình xử lý và quy trình phân phối. Họ quan tâm nhiều hơn thế hệ trước về tương lai của hành tinh này.

Một phần ba số người mua sắm được khảo sát muốn mua thực phẩm không có chất phụ gia và một phần ba người mua sắm đọc qua nhãn thành phần và hàm lượng dinh dưỡng trước khi mua. Họ cũng ăn nhiều trái cây và rau củ hơn, theo chế độ thực dưỡng mới (như chế độ ăn Địa Trung Hải) và thay đổi cách nấu. Người cao tuổi cũng đang chăm sóc nhiều hơn về sức khoẻ của mình.

Với chứng béo phì đang trở thành một thách thức đối với sức khoẻ ở châu Âu, thì cũng có thể cảm thấy phấn khích hơn khi biết rằng 26% người Châu Âu đang có xu hướng ăn uống lành mạnh hơn vì họ muốn giảm cân. Người tiêu dùng ở Tây Ban Nha và Hà Lan có xu hướng ăn kiêng giảm cân cao hơn so với các nước còn lại. Có thể đáng ngạc nhiên khi không thấy nhiều người tiêu dùng ở Hy Lạp, Đức hoặc Anh bị cuốn hút vào phong trào giảm cân, theo nghiên cứu của Eurostat từ năm 2014 thì các nước này xếp hạng cao nhất trong danh sách các nước châu Âu có hơn một nửa dân số thừa cân .

Thực phẩm lành mạnh không còn là điều xa lạ với người tiêu dùng nữa, và ngày càng có vị trí ưu tiên hơn trong các kệ hàng ở siêu thị. Đây không chỉ là cơ hội rất lớn cho các nhà sản xuất mà còn là cơ hội cho các nhà bán lẻ để điều chỉnh chính sách kinh doanh của mình. Thông điệp cho các nhà sản xuất thực phẩm và các nhà bán lẻ cuối cùng là tập trung vào các sản phẩm tốt cho sức khoẻ và xây dựng thương hiệu thực phẩm lành mạnh để có thể thu hút nhiều người mua sắm hơn.

Ngân Giang (theo IRI)
Theo Thời Đại

Có thể bạn quan tâm

Hàn Quốc khẳng định muốn phát triển quan hệ với Việt Nam

Bạc Liêu: Dân khát khô, dự án nước sạch trùm mền

Covid-19 lan rộng tại Trung Quốc

Đổ xô đi rình ‘giặc’ rác kiếm thưởng

Mỹ sẽ không thỏa hiệp với Trung Quốc?

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:người tiêu dùng châu âuthực phẩm hữu cơthực phẩm lành mạnh

Tin khác

Thị trường khởi sắc nhưng nguy cơ vẫn còn

Thị trường khởi sắc nhưng nguy cơ vẫn còn

Fed tăng lãi suất 0,25%

Fed tăng lãi suất 0,25%

Bước ngoặt mới của chính sách tiền tệ toàn cầu

Bước ngoặt mới của chính sách tiền tệ toàn cầu

IMF điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Trung Quốc chật vật phục hồi hậu zero Covid

Trung Quốc mở cửa, kỳ vọng dẫn đầu hiệu suất của chứng khoán toàn cầu

Dân số Trung Quốc sụt giảm lần đầu tiên sau 6 thập kỷ

Nhật báo cáo số tử vong vì Covid-19 hàng ngày cao kỷ lục

Công nghệ
ChatGPT có thể làm ai mất việc?

ChatGPT có thể làm ai mất việc?

Google, Baidu tham gia cuộc đua với ChatGPT

Google, Baidu tham gia cuộc đua với ChatGPT

Các Big Tech đối mặt nhiều rủi ro

Các Big Tech đối mặt nhiều rủi ro

ChatGPT: Lợi và hại

ChatGPT: Lợi và hại

Thương mại
Mỹ tố Trung Quốc ‘dẫn đầu thế giới về hàng nhái’

Mỹ tố Trung Quốc ‘dẫn đầu thế giới về hàng nhái’

Mỹ ‘thất thế’ trong việc kiềm chế Trung Quốc?

Mỹ ‘thất thế’ trong việc kiềm chế Trung Quốc?

Hạ viện thông qua ủy ban Mỹ-Trung để ưu tiên theo dõi cạnh tranh

Hạ viện thông qua ủy ban Mỹ-Trung để ưu tiên theo dõi cạnh tranh

Trung Quốc mở cửa, Nhân dân tệ tăng giá

Trung Quốc mở cửa, Nhân dân tệ tăng giá

Tin tức
Thị trường khởi sắc nhưng nguy cơ vẫn còn

Thị trường khởi sắc nhưng nguy cơ vẫn còn

Fed tăng lãi suất 0,25%

Fed tăng lãi suất 0,25%

Bước ngoặt mới của chính sách tiền tệ toàn cầu

Bước ngoặt mới của chính sách tiền tệ toàn cầu

Quá sớm để lạc quan khi Trung Quốc mở cửa trở lại

Quá sớm để lạc quan khi Trung Quốc mở cửa trở lại

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA