Lấy ý kiến người dân TPHCM về việc hạn chế xe cá nhân
Tin mới
10:48
Trả lại sự thật cho việc ‘Thoát lũ ra biển Tây’
10:46
Đừng mang rừng xanh về giam hãm trong nhà
10:40
Hãy để cho con làm sai
10:33
Tạm biệt lý thuyết xám tìm đến cây đời xanh
16:37
Formosa Hà Tĩnh đã chi hàng tỷ USD để khắc phục môi trường
16:29
Mở thầu quốc gia 106 danh mục thuốc
16:24
Lần đầu tiên gạo ST25 của Việt Nam có mặt tại thị trường Nhật Bản
15:54
Sau 7 lần tăng, giá xăng RON 95 giảm nhỏ giọt 110 đồng/lít
10:59
Sách tháng 6: ‘Bữa Tiệc’ sáu món
10:52
Vở kịch: ‘Làm bạn với bầu trời’
10:45
Zero-Covid ‘hô biến’ hàng không Hong Kong!
10:30
‘Em và Trịnh’ đẹp, tham vọng nhưng chưa sâu
10:21
Quảng cáo trên ‘ti di’ đâu thực, đâu hư
10:18
Làm báo ở Sài Gòn thập niên 1960
09:36
Chào hè cùng bộ sưu tập ‘Sắc hạ cho nàng’ từ Ngọc Thẩm Jewelry
09:32
3 món ngon từ thịt heo cho ngày hè thanh mát
16:24
UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2022 lên mức 7%
16:10
Xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc đã ‘thông thoáng’
16:06
Tính đến 20/6, tín dụng đã tăng trưởng 8,51%
15:53
Nhiều dư địa cho xuất khẩu cà phê vào thị trường Mỹ
Bản tin thị trường
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
09:56
Giá vàng ngày 16/3: Tăng trở lại sau 2 ngày giảm mạnh
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Quốc tếTin tức
2022/07/04 - 9:35:45 AM

16:02 - 27/06/2017

Lấy ý kiến người dân TPHCM về việc hạn chế xe cá nhân

Ngày 27/6, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đề nghị một số quận, huyện tạo điều kiện và hỗ trợ cho đơn vị tư vấn tổ chức khảo sát, phỏng vấn một số hộ gia đình trên địa bàn về đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với việc kiểm soát sử dụng xe cá nhân.

  • Nhờ buýt nhanh BRT, 23% người dân từ bỏ xe…
  • Đa số người dân muốn giành lại vỉa hè, hạn…
  • Bí thư Hà Nội: Có thể cấm xe máy trong…
xe-ca-nhan_ZHIE

Đơn vị được Sở GTVT thuê làm tư vấn xây dựng đề án phát triển giao thông công cộng, hạn chế xe cá nhân là Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải (ở Hà Nội).

Theo đó, đơn vị tư vấn sẽ ghi nhận thông tin của các hộ gia đình (tính những người trên 10 tuổi), mức thu nhập, số lượng phương tiện thuộc sở hữu của các hộ gia đình… Cạnh đó, các thông tin về thói quen đi lại bằng xe cá nhân, xe buýt, thời gian đi lại, chi phí có thể chi trả khi sử dụng xe buýt cùng các nhận xét, đánh giá đối với hoạt động của xe buýt và yêu cầu về xe buýt (chất lượng phục vụ, thời gian di chuyển, dịch vụ tiếp cận…) để người dân sử dụng xe buýt nhiều hơn trong tương lai.

Một nội dung quan trọng khác của việc khảo sát này là lấy ý kiến của người dân về quan điểm hạn chế xe cá nhân. Nếu đồng ý thì gợi ý về thời gian hạn chế hoạt động của xe ô tô con, xe máy.

Trong nội dung này, đơn vị tư vấn cũng đưa ra các khu vực quận 1, quận 3 hay một số tuyến đường chính, khu vực khác để tham khảo ý kiến người dân nhằm phục vụ việc đề xuất phạm vi hạn chế xe ô tô con, xe máy.

Tương tự, đơn vị tư vấn còn tham vấn một loạt các nội dung khác như việc đồng ý/không đồng ý (cùng điều kiện đi kèm khi đồng ý hoặc lý do khi không đồng ý) cho việc mở rộng phố đi bộ ở trung tâm; điều chỉnh, sắp xếp giờ học, làm việc lệch ca; cấm xe máy trên một số tuyến đường hay khu vực nhất định, cấm ô tô hoạt động theo biển số chẵn/lẽ hay theo tuyến đường/khu vực.

Đại diện Sở GTVT cho biết, mục đích của đợt khảo sát này là thu thập thông tin kinh tế, xã hội, thói quen đi lại và quan điểm của người dân về các chính sách, giải pháp trong quản lý giao thông để xây dựng đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tại TPHCM.

Việc xây dựng đề án này là thực hiện quyết định của UBND TP về kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ X về chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông giai đoạn 2016-2020.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TPHCM, tính đến giữa tháng 5/2017, TPHCM quản lý hơn 8.032.000 phương tiện, gồm gần 646.400 xe ô tô và hơn 7.386.000 xe gắn máy, tăng 5,8% so với cùng kỳ.

Số phương tiện giao thông không ngừng tăng lên và các tuyến đường đã trở nên quá tải nên chỉ cần một sự cố nhỏ mà không kịp thời xử lý sẽ gây ùn ứ cho khu vực.

Trong khi đó, hoạt động xe buýt đã có các tín hiệu tốt khi trong sáu tháng đầu năm tăng 2,6% so với cùng kỳ nhưng xe buýt vẫn chiếm một tỷ trọng nhỏ trong việc giải quyết nhu cầu đi lại của người dân TPHCM.

Hà Nội dự kiến năm 2030 sẽ cấm xe cá nhân vào nội thành

Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải cũng tư vấn cho Hà Nội xây dựng đề án kiểm soát phương tiện giao thông cá nhân. Hiện Hà Nội đã hoàn chỉnh dự thảo và dự kiến sẽ trình cho HĐND TP bàn thảo tạo kỳ họp diễn ra vào tháng 7/2017.

Theo dự thảo, Hà Nội sẽ đưa ra lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân, tiến tới dừng hoạt động xe cá nhân trong nội thành vào năm 2030.

Trước mắt, Hà Nội đề xuất lộ trình từ 1/7/2018 đến 31/12/2019, Hà Nội sẽ thu hồi, loại bỏ xe máy cũ nát, không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn khí thải nhằm đảm bảo an toàn giao thông và giảm ô nhiễm môi trường.

Theo SGGP

Có thể bạn quan tâm

Người Malaysia thích ăn sẵn hơn là chăm chỉ làm việc

Du khách Nga tại Thái Lan chật vật tìm đường hồi hương

Hong Kong đối mặt nguy cơ ‘chảy máu chất xám’

Nước hồ điều tiết lũ ở Bà Rịa – Vũng Tàu đổi màu tím

Kinh tế Myanmar đang xuống vực sâu

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:bỏ xe máyhạn chế phương tiện cá nhânkẹt xeSài GònTPHCMxe buýt

Tin khác

Xu hướng gia tăng trở lại của Covid-19

Xu hướng gia tăng trở lại của Covid-19

Indonesia đề xuất Nga, Ukraine tái tham gia chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu

Indonesia đề xuất Nga, Ukraine tái tham gia chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu

Pháp yêu cầu người dân đeo lại khẩu trang, Israel đối diện làn sóng Covid-19 mới

Pháp yêu cầu người dân đeo lại khẩu trang, Israel đối diện làn sóng Covid-19 mới

Nước Mỹ sôi sục sau phán quyết về quyền phá thai

G7 tung sáng kiến hạ tầng ‘khủng’ đối chọi Trung Quốc

Nga đã bị vỡ nợ đối với khoản nợ nước ngoài

Sắp có tuyến xe buýt kết nối Thái Lan-Lào-Việt Nam?

EU chính thức cấp tư cách ứng viên cho Ukraine, Moldova

Thương mại
Tổng thống Biden sắp giảm thuế với hàng Trung Quốc

Tổng thống Biden sắp giảm thuế với hàng Trung Quốc

Philippines không áp dụng biện pháp tự vệ với hạt nhựa mật độ thấp của Việt Nam

Philippines không áp dụng biện pháp tự vệ với hạt nhựa mật độ thấp của Việt Nam

Phi toàn cầu hóa trỗi dậy?

Phi toàn cầu hóa trỗi dậy?

Mỹ xem xét miễn thuế tạm thời với pin mặt trời của Việt Nam

Mỹ xem xét miễn thuế tạm thời với pin mặt trời của Việt Nam

Tin tức
Xu hướng gia tăng trở lại của Covid-19

Xu hướng gia tăng trở lại của Covid-19

Indonesia đề xuất Nga, Ukraine tái tham gia chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu

Indonesia đề xuất Nga, Ukraine tái tham gia chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu

Pháp yêu cầu người dân đeo lại khẩu trang, Israel đối diện làn sóng Covid-19 mới

Pháp yêu cầu người dân đeo lại khẩu trang, Israel đối diện làn sóng Covid-19 mới

Đông Nam Á khó soán ngôi ‘công xưởng thế giới’ của Trung Quốc

Đông Nam Á khó soán ngôi ‘công xưởng thế giới’ của Trung Quốc

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA