Đường vào sân bay Tân Sơn Nhất: 30.000 lượt xe dồn vào một cổng
Tin mới
10:14
Bún, phở Việt Nam thương hiệu Mr Rice trên kệ hàng siêu thị châu Âu
10:04
Áo mưa Sơn Thủy – 10 năm giữ vững danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao
10:02
Nổi bật thần thái với trang sức kim cương Ngọc Thẩm Jewelry
09:59
Khám phá các sản phẩm đất nặn mới của Văn phòng phẩm Thuận Nam
09:43
Doanh nghiệp khách sạn gồng lỗ
09:37
Thủ tướng chỉ đạo triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS
09:29
Chủ tịch KorCham: Muốn chuyển đổi sang các ngành công nghệ cao VN phải thu hút được các tập đoàn lớn
09:14
Ngành xây dựng: khó khăn chồng chất
15:41
Đầu tư nước ngoài tiếp tục giảm, 3 tháng chỉ đạt 5,45 tỷ USD
15:35
Không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư
15:25
Những tên tuổi nổi bật trong phái đoàn doanh nghiệp Mỹ vừa đến Việt Nam
15:01
VPBank đạt thỏa thuận bán 15% cổ phần cho ngân hàng SMBC của Nhật Bản
10:15
Chỉ ‘lót ổ’ chờ ‘đại bàng’ là chưa đủ
10:10
Tham vọng ‘xuất ngoại’ cà phê đặc sản của các doanh nhân trẻ
10:00
Bất động sản ế ẩm dù giá giảm mạnh
09:48
Fed tăng lãi suất: những tác động khó lường
09:37
Phá thế khó cho thủy sản
09:13
Cổ phiếu BĐS khởi sắc sau khi Novaland ‘gỡ bom’ trái phiếu thành công?
09:05
Thưa khách, trung tâm thương mại hoạt động cầm chừng
10:02
Nông trại và ‘Thượng đế’
Bản tin thị trường
10:23
Vàng được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng tăng giá
10:39
Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh
10:04
Vàng trong nước ‘leo dốc’ theo giá thế giới
09:48
Vàng SJC quay đầu giảm sau phiên ‘bốc đầu’
15:44
Vàng SJC vượt ngưỡng 67 triệu đồng/lượng
14:55
Bộ Tài chính xem xét giảm thuế nhập khẩu khô đậu tương
11:57
Giá vàng thế giới tăng sốc
21:55
Giá USD lao dốc trên thị trường tự do
21:31
Giá vàng ‘rơi tự do’ sau phát biểu của Chủ tịch Fed
11:00
Đồng VND giảm giá so với đồng USD trong 2 tháng đầu năm 2023
10:57
Vàng SJC ‘ngược dòng’ trước sự phục hồi giá vàng thế giới
16:20
VN Index mất gần 15 điểm phiên cuối tuần
10:26
Giá thép xây dựng tiếp tục tăng hơn 1 triệu đồng/tấn
10:24
Giá vàng SJC xuống thấp nhất 1 tháng
10:06
Vàng SJC giữ giá chiều mua, điều chỉnh giảm chiều bán
21:50
Giá USD ngân hàng bật tăng, tỷ giá tự do giảm mạnh
08:32
Giá vàng tăng mạnh
15:26
Giá vàng thế giới tăng trở lại
10:03
Thị trường bắp còn nhiều dư địa tăng giá
10:30
Giá vàng giảm mạnh trước sức ép của đồng USD
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thế giớiTin tức
2023/03/28 - 12:27:18 PM

10:35 - 21/07/2017

Đường vào sân bay Tân Sơn Nhất: 30.000 lượt xe dồn vào một cổng

Vụ ùn tắc nghiêm trọng kéo dài hơn 5 giờ quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất hôm 20/7 càng khiến việc đề xuất mở thêm lối vào sân bay thêm cấp thiết.

  • Bộ Quốc phòng sẵn sàng thu hồi sân golf Tân…
  • KTS Ngô Viết Nam Sơn: Tầm nhìn tương lai cho…
  • Nhiều hạng mục công trình của sân bay Tân Sơn…
ket-xe-tsn_hbpf

Kẹt xe kéo dài hơn 5 giờ quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất ngày 20/7 .

30.000 lượt xe dồn vào một cổng

Theo thống kê của Sở GTVT TPHCM, mỗi ngày có hơn 30.000 lượt xe ra vào sân bay Tân Sơn Nhất gồm khoảng 22.000 lượt ô tô, 7.000 lượt xe máy, chưa kể lượng xe của hơn 10.000 nhân viên làm việc tại đây.

Trong khi hiện chỉ có một lối ra vào sân bay trên đường Trường Sơn nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực này. Vì vậy, theo Giám đốc Sở GTVT TPHCM Bùi Xuân Cường, Sở đã nhiều lần đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu mở thêm cổng ra vào sân bay để giải quyết tình trạng quá tải. Cụ thể, mở thêm cổng trên đường Thống Nhất, Tân Sơn, Quang Trung (quận Gò Vấp) hoặc Trường Chinh, Phạm Văn Bạch (quận Tân Bình).

Ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu GTVT Việt Đức, phân tích lượng xe ra vào sân bay dồn hết vào 1 cổng dẫn đến sự tập trung, giao cắt giữa giao thông di chuyển về hướng sân bay với dòng giao thông đô thị của TP. Phương án mở thêm cổng ra vào ở các hướng không giao cắt với tuyến đường hiện hữu sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông, tiết kiệm thời gian tiếp cận sân bay của hành khách.

Tuy vậy, ông Tuấn lưu ý việc mở cổng phải phù hợp với việc mở thêm đường băng sau này; phù hợp với nhà ga T3 và khi có thêm những tuyến đường bộ trên cao. “Mở quá nhiều cổng sẽ gây khó cho việc điều tiết giao thông ra vào sân bay, bất lợi về kiểm soát an ninh cũng như an toàn trong sân bay. TP phải nghiên cứu, khảo sát kỹ lưỡng để chọn ra phương án tối ưu”, ông Tuấn nói.

Mở thêm cổng ở phía nào?

Theo kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn, nên mở thêm cổng về các tuyến đường phía bắc như đường Tân Sơn vì đường này có một đầu nối với đường Quang Trung và Trường Chinh, một đầu nối ra quốc lộ 1, đảm bảo cửa ngõ phía bắc thông thoáng cho hành khách. “Các kết nối khác như đường Hoàng Hoa Thám, Trường Chinh, Thống Nhất nếu mở được vẫn nên mở, có thể không giải quyết được vấn đề kết nối hành khách nhưng thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa, giao thông của nhân viên phục vụ sân bay hoặc các tuyến đường ưu tiên”, ông Sơn đề xuất.

Còn TS Lương Hoài Nam cho rằng: “Với hướng tiếp cận sân bay từ các đường mà Sở GTVT đề xuất, để khai thác phải có thêm nhà ga hành khách và các công trình khác ở phía bắc khu bay, không thể tạo cổng từ các tuyến đường này cắt qua khu bay để vào phía nam khu bay”. Vì vậy theo ông Nam, giải pháp trước mắt là xây thêm “nhà mới” là ga hàng không lưỡng dụng T3 với công suất 9,8 triệu khách/năm đã được quy hoạch, thiết kế xong. Đồng bộ với nhà ga T3, một trục đường lớn (dự kiến 6 – 8 làn xe) chạy song song với đường Cộng Hòa, bắt đầu từ nút giao Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện, kết thúc tại khu vực nút giao Cộng Hòa – Trường Chinh, thay thế cho tuyến đường Phan Thúc Duyện nối dài – Nguyễn Hiến Lê – C12 Cộng Hòa đã có trong quy hoạch giao thông của TP nhưng nhiều năm chưa triển khai được.

“Trục đường này vừa phục vụ nhà ga T3, vừa phục vụ giao thông đô thị và giảm tải hiệu quả cho đường Cộng Hòa. Khi đó, nhà ga T3 sẽ có đến 4 cổng (từ Phan Thúc Duyện, 18E Cộng Hòa, đường Hoàng Hoa Thám và nút giao Cộng Hòa – Trường Chinh), nâng tổng số cổng vào sân bay từ 2 cổng (đường Trường Sơn và cặp đường Hồng Hà – Bạch Đằng) lên 6 cổng liên thông, giải quyết vấn đề quá tải nhà ga và quá tải giao thông ra vào sân bay”, ông Nam nhấn mạnh. Từ góc nhìn này, ông đề xuất TP.HCM nên sớm thống nhất với các bộ, ngành liên quan để triển khai.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết Bộ GTVT đang giao Cục Hàng không VN rà soát, dự kiến trong tuần sau sẽ có văn bản trả lời chính thức với đề xuất của TPHCM. Theo quy hoạch, nhà ga T4 trong quy hoạch mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất của Bộ GTVT nằm ở phía nam sân bay, trên phần đất quốc phòng mà Bộ Quốc phòng đã giao lại cho Bộ GTVT. Thủ tướng Chính phủ đang yêu cầu nghiên cứu, rà soát lại hướng mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, cuối năm nay khi có phương án chính thức Tân Sơn Nhất sẽ mở về hướng bắc hay hướng nam, khi đó mới kết hợp được việc mở thêm lối nào vào sân bay.

Theo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

171 người chết vì tai nạn giao thông trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Bang California tuyên bố chuẩn bị kiện ông Trump

Con người sẽ bị giảm lương vì tự động hóa

Hà Nội: Buýt nhanh BRT đã đón gần 230.000 lượt từ khi thu phí

Chỉ người Hội An mới được làm homestay ở Hội An

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:giải cứu sân baysân bay tân sơn nhấtsân golftân sơn nhất

Tin khác

Những tên tuổi nổi bật trong phái đoàn doanh nghiệp Mỹ vừa đến Việt Nam

Những tên tuổi nổi bật trong phái đoàn doanh nghiệp Mỹ vừa đến Việt Nam

‘Sóng’ Covid-19 mới bủa vây châu Âu và một phần châu Á

‘Sóng’ Covid-19 mới bủa vây châu Âu và một phần châu Á

Fed tăng lãi suất lần thứ 9 liên tiếp

Fed tăng lãi suất lần thứ 9 liên tiếp

‘Nước cờ’ mới của Trung Quốc?

Chạy đua bắt đà phục hồi của Trung Quốc

‘Chặt chém’ du khách, tài xế taxi Thái Lan bị cấm hành nghề suốt đời tại sân bay

Từ Intel đến Boeing: ‘Đại bàng Mỹ’ tiếp tục bay đến đến Việt Nam

Khó ‘lay chuyển’ đà tăng lãi suất sắp tới của Fed

Môi trường
Xanh hóa điện năng ở Nhật Bản

Xanh hóa điện năng ở Nhật Bản

Giành giựt nhân tài phát triển bền vững

Giành giựt nhân tài phát triển bền vững

Hiệp ước lịch sử bảo vệ đại dương

Hiệp ước lịch sử bảo vệ đại dương

Ngành may mặc chọn năng lượng điện mặt trời để đáp ứng ‘xanh hóa’

Ngành may mặc chọn năng lượng điện mặt trời để đáp ứng ‘xanh hóa’

Thương mại
‘Những tên tuổi lớn’ trong đoàn doanh nghiệp Mỹ tới Việt Nam

‘Những tên tuổi lớn’ trong đoàn doanh nghiệp Mỹ tới Việt Nam

Nguy cơ ‘đứt gãy’ thương mại Mỹ – Trung

Nguy cơ ‘đứt gãy’ thương mại Mỹ – Trung

Trung Quốc hướng nội, thế giới lo lắng

Trung Quốc hướng nội, thế giới lo lắng

Mỹ thêm các công ty di truyền Trung Quốc vào ‘danh sách đen’

Mỹ thêm các công ty di truyền Trung Quốc vào ‘danh sách đen’

Tin tức
Những tên tuổi nổi bật trong phái đoàn doanh nghiệp Mỹ vừa đến Việt Nam

Những tên tuổi nổi bật trong phái đoàn doanh nghiệp Mỹ vừa đến Việt Nam

‘Sóng’ Covid-19 mới bủa vây châu Âu và một phần châu Á

‘Sóng’ Covid-19 mới bủa vây châu Âu và một phần châu Á

Fed tăng lãi suất lần thứ 9 liên tiếp

Fed tăng lãi suất lần thứ 9 liên tiếp

11 ngày 4 ngân hàng Mỹ sụp đổ

11 ngày 4 ngân hàng Mỹ sụp đổ

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA