Cấm xe, quyết sao cho vẹn đôi đường
Tin mới
09:52
Nắng hạn bao phủ Âu – Á
09:49
BA.5 Omicron vọt lên ‘thống trị’ ở Mỹ, số ca nhập viện của Nga tăng 141,5%
09:32
Tăng lãi suất ‘đuổi’ lạm phát là sai lầm?
09:27
Thời điểm vàng hấp thụ vốn ngoại
09:15
Bán tháo ồ ạt, vàng thế giới chỉ còn 50 triệu đồng/lượng
08:58
Cảnh giác với chiêu ‘vay nhanh, lãi thấp’
08:53
Đưa gạo Việt đi xa hơn
22:08
TikTok xóa hơn 2 triệu video của người Việt
21:58
Unilever cam kết loại bỏ 100% khí thải từ hoạt động sản xuất
21:28
Thực hư thông tin chuỗi Bách Hoá Xanh đóng cửa từ 15/7
11:16
Vàng miếng SJC cao hơn nữ trang 15 triệu đồng/lượng
11:09
EuroCham: Niềm tin DN châu Âu giảm nhẹ do bất ổn kinh tế toàn cầu
11:04
‘Siết chặt’ bán nhà hình thành trong tương lai
10:57
Giá xăng dầu sẽ xô đổ mọi kỷ lục?
09:33
Để người Việt ‘đẹp’ khi ra nước ngoài
09:25
Nông sản Việt tăng tốc chiếm thị phần xuất khẩu
09:22
Du lịch hè bùng nổ: đừng ‘mơ’ tour giá rẻ!
09:18
Châu Á ‘đón đầu’ lạm phát
09:11
Cạnh tranh gay gắt với trái cây ngoại nhập
21:50
Trung Quốc dừng XNK qua cửa khẩu Kim Thành do phát hiện virus SARS-CoV-2 trên hàng hóa
Bản tin thị trường
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
09:56
Giá vàng ngày 16/3: Tăng trở lại sau 2 ngày giảm mạnh
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Quốc tếTin tức
2022/07/06 - 10:27:49 AM

15:00 - 26/02/2016

Cấm xe, quyết sao cho vẹn đôi đường

[144104]xe_khach_hoa_mai

Xe khách dừng đón khách trên đường Ký Con. Ảnh: TL

“Chúng tôi cám ơn các cơ quan chức năng đã ra tay dẹp nạn xe khách đánh chiếm hết con đường vào nhà”, ông Thanh, một người dân ở đường Nguyễn Thái Bình, chia sẻ.

Mới đây, qua chỉ đạo của bí thư Thành uỷ TPHCM, sở Giao thông Vận tải (GTVT) thành phố đã cho gắn biển giao thông cấm dừng đậu xe chở khách từ chín chỗ trở lên với kỳ vọng dẹp nạn nhà xe chạy tuyến cố định núp bóng xe du lịch lữ hành gây rối trên con đường Nguyễn Thái Bình.

Tuy nhiên, đằng sau sự phấn khởi của ông Thanh và các hộ dân sinh sống trên hai tuyến đường Nguyễn Thái Bình, Lê Thị Hồng Gấm, lại là nỗi buồn của hàng loạt hộ dân ở các tuyến đường lân cận.

Bởi nước đã chảy về chỗ trũng. Từ ngày 18/2, lệnh cấm có hiệu lực tới nay, các tuyến đường lân cận như đường Ký Con, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Võ Văn Kiệt, Phó Đức Chính, Calmette đã biến thành nơi lên xuống khách của các hãng xe như Hoa Mai, Toàn Thắng,…  vốn trước đây lên xuống khách ở đường Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng Gấm – khiến dân nơi đây khóc ròng.

“Con đường đang yên ổn bỗng trở thành điểm “đánh trận” của nhà xe. Thiệt không còn gì để nói”, ông Hà, một người dân ở đường Ký Con, bức xúc.

Bình luận về hai trạng thái cảm xúc trái ngược của những hộ liên quan đến quyết định cấm xe chín chỗ trở lên đậu ở đường Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng Gấm, TS Nguyễn Hữu Nguyên, chuyên gia kinh tế đô thị, cho rằng đúng ra trước khi cấm chính quyền phải làm rõ mục đích cấm của mình là gì.

“Nếu chỉ cấm trên hai tuyến đường do người dân phản ánh vì nó lộn xộn, thì tôi tin chắc không thể giải toả hết bức xúc về tình trạng xe khách dừng đậu gây mất an toàn giao thông ở khu trung tâm”, TS Nguyên nói.

Ông phân tích: thực tế có rất nhiều tuyến đường trong khu trung tâm (được giới hạn bởi quận 1 và 3) đang được các hãng du lịch lữ hành chọn làm nơi hoạt động.

Theo đó, nếu chỉ cấm trên hai tuyến đường thì chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng xe khách trên chín chỗ chạy qua “đánh chiếm” các tuyến đường gần đó để dừng đậu; bởi hãng du lịch trên hai tuyến đường vừa bị cấm không thể dừng hoạt động mà phải tìm cách “xoay”.

Đó là một tình huống dễ thấy, thêm một tình huống nữa là, rất có thể những hãng du lịch lữ hành ở hai tuyến đường trên sẽ dời nơi hoạt động về những tuyến đường không bị cấm xe chở khách chín chỗ trở lên.

Hệ quả nhìn thấy là xe khách trên chín chỗ của các hãng du lịch lữ hành sẽ chuyển từ đường này sang đường khác chứ không mất đi; tình trạng mất an toàn giao thông cũng chỉ bị “di dời” chứ không dứt hẳn.

Còn theo ThS kinh tế Nguyễn Thanh Hùng, để khu trung tâm TPHCM là điểm đến lý tưởng của khách du lịch nhưng không còn cảnh các hãng du lịch lữ hành gây mất an toàn giao thông, thì nhất thiết thành phố phải khắc phục những bất cập trong quy hoạch, trong quy định đưa rước khách ra vào khu trung tâm.

Trong đó, thành phố nên cấm tất cả các loại xe lớn trên chín chỗ dừng đậu ở toàn khu trung tâm và cho phép các công ty du lịch lữ hành dùng xe trung chuyển loại bảy chỗ dừng đậu bất kể ngày chẵn hay lẻ, để trung chuyển khách ra điểm tập kết.

Để có được những điểm tập kết khách không gây mất trật tự giao thông thì TP.HCM nên quy hoạch một khu tập trung cho các hãng du lịch lữ hành hoạt động để không ảnh hưởng đến du lịch, vì đây là nguồn thu không nhỏ cho ngân sách thành phố, là “nguồn sống” của nhiều hộ gia đình buôn bán, kinh doanh liên quan đến việc ăn, nghỉ, chơi, ở của du khách.

Nếu làm được như vậy mới hay, còn như bây giờ thì vừa lòng người này, mất lòng người kia, dù ý chí chỉ đạo là tốt, là vì dân!

Đằng Giang
Thế Giới Tiếp Thị

Có thể bạn quan tâm

Paris biến 2017 thành ‘năm xe đạp’

TP.HCM muốn thành điểm đầu tư hấp dẫn cho doanh nghiệp Nhật Bản

CEO của Amazon – tỷ phú giàu nhất lịch sử thế giới

Du khách Nga tại Thái Lan chật vật tìm đường hồi hương

Bão số 12 mạnh lên, Cần Giờ lên phương án di dời dân

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:cấm xeđinh la thăngký connguyễn thái bìnhTPHCM

Tin khác

Xu hướng gia tăng trở lại của Covid-19

Xu hướng gia tăng trở lại của Covid-19

Indonesia đề xuất Nga, Ukraine tái tham gia chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu

Indonesia đề xuất Nga, Ukraine tái tham gia chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu

Pháp yêu cầu người dân đeo lại khẩu trang, Israel đối diện làn sóng Covid-19 mới

Pháp yêu cầu người dân đeo lại khẩu trang, Israel đối diện làn sóng Covid-19 mới

Nước Mỹ sôi sục sau phán quyết về quyền phá thai

G7 tung sáng kiến hạ tầng ‘khủng’ đối chọi Trung Quốc

Nga đã bị vỡ nợ đối với khoản nợ nước ngoài

Sắp có tuyến xe buýt kết nối Thái Lan-Lào-Việt Nam?

EU chính thức cấp tư cách ứng viên cho Ukraine, Moldova

Thương mại
Tổng thống Biden sắp giảm thuế với hàng Trung Quốc

Tổng thống Biden sắp giảm thuế với hàng Trung Quốc

Philippines không áp dụng biện pháp tự vệ với hạt nhựa mật độ thấp của Việt Nam

Philippines không áp dụng biện pháp tự vệ với hạt nhựa mật độ thấp của Việt Nam

Phi toàn cầu hóa trỗi dậy?

Phi toàn cầu hóa trỗi dậy?

Mỹ xem xét miễn thuế tạm thời với pin mặt trời của Việt Nam

Mỹ xem xét miễn thuế tạm thời với pin mặt trời của Việt Nam

Tin tức
Xu hướng gia tăng trở lại của Covid-19

Xu hướng gia tăng trở lại của Covid-19

Indonesia đề xuất Nga, Ukraine tái tham gia chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu

Indonesia đề xuất Nga, Ukraine tái tham gia chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu

Pháp yêu cầu người dân đeo lại khẩu trang, Israel đối diện làn sóng Covid-19 mới

Pháp yêu cầu người dân đeo lại khẩu trang, Israel đối diện làn sóng Covid-19 mới

Đông Nam Á khó soán ngôi ‘công xưởng thế giới’ của Trung Quốc

Đông Nam Á khó soán ngôi ‘công xưởng thế giới’ của Trung Quốc

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA