Các hãng bán lẻ Indonesia xem xét lại kế hoạch mở rộng kinh doanh
Tin mới
09:49
Doanh nghiệp địa ốc: kỳ vọng và lo lắng
09:40
Tại sao Huawei lại chuyển sang nuôi heo công nghệ cao?
09:22
Giá ô tô tại Việt Nam sẽ ngày càng rẻ hơn?
22:32
Tỷ phú Warren Buffett tin tưởng vào triển vọng kinh tế Mỹ
22:00
Chỉ còn 1 người Việt trong ban lãnh đạo Sabeco
16:25
Kim ngạch thương mại Việt Nam – Anh tăng mạnh
16:02
2 tháng đầu năm 33.000 doanh nghiệp rời thị trường
15:39
ByteDance lấn sân mảng giáo dục trực tuyến
15:28
Mỹ kêu gọi giới đại học ‘bảo vệ nghiên cứu công nghệ’
15:22
Ngành cá tra lại đối mặt thiếu nguồn cung cục bộ
15:17
Đầu tư của Trung Quốc vào Úc giảm gần 2/3
09:40
Vắc xin chưa thể cứu ngành du lịch?
09:35
CPI tháng 2 của TP.HCM tăng 1,19%
09:31
Đập Tam Hiệp góp phần ‘khai tử’ sông Dương Tử
09:25
Ông Trump tuyên bố mình là linh hồn và tương lai của đảng Cộng hòa
12:49
Giá vàng miếng SJC đắt hơn thế giới ở mức kỷ lục
12:28
Thương mại điện tử giúp Indonesia chống đỡ cú sốc kinh tế hậu Covid-19
12:11
Hai tỷ phú Hàn Quốc cho đi phân nửa tài sản làm từ thiện
11:52
Xiaomi tính mở nhà máy sản xuất smartphone tại Hải Phòng
22:10
Trung Quốc tiếp tục miễn trừ thuế với một số loại hàng hóa Mỹ
Bản tin thị trường
09:45
Mỹ giữ vững vị trí bạn hàng lớn nhất của nông sản Việt
12:25
Các nhà đầu tư nước ngoài từ bỏ các dự án điện than
10:44
Người Việt tiêm vắc xin Covid-19 không bị cách ly khi đi du lịch 10 nước
10:39
Thách thức sau khi Việt Nam đảm bảo nguồn cung vắc xin Covid-19
10:41
Singapore mở ‘vòm kính’ Connect@Changi để đón khách dự hội nghị, triển lãm
10:23
Thái Lan mở cửa trở lại: từ ý tưởng đến hiện thực
10:43
Huawei chuyển hướng sang nuôi heo công nghệ cao
11:45
Việt Nam dự kiến đạt miễn dịch cộng đồng từ giữa năm 2022
16:30
Quỹ đầu tư chính phủ sẽ giúp Indonesia vào top 5 kinh tế mạnh nhất thế giới?
16:00
Nền kinh tế ‘slow motion’ sẽ khiến Thái Lan tụt hậu trong 10 năm tới
11:53
Từ câu chuyện kim chi bị Lý Tử Thất cầm nhầm
22:32
Châu Á đầu tư và khai thác thực tế ảo cho ngành công nghiệp MICE
11:12
Nhật Bản áp dụng các hình phạt mới để chống dịch Covid-19 lây lan
14:41
Yamaha khuấy động thị trường xe hai bánh với ‘xe máy không ngã’
11:31
Nhà đầu tư nước ngoài lo ngại về viễn cảnh kinh doanh ở Myanmar
11:17
Việt Nam sẽ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca trong quý 1/2021
10:52
Du lịch Thái Lan dự báo thất thu năm thứ hai liên tiếp
10:18
Châu Á chuẩn bị cho ‘Tết an toàn’
09:44
Số hóa tiền mừng tuổi, quà Tết
12:26
Vinfast sẽ xuất xe hơi điện tự lái sang Mỹ và châu Âu từ tháng 6/2022
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
Trang chủ Quốc tếTin tức
2021/03/02 - 2:58:08 PM

16:48 - 02/09/2020

Các hãng bán lẻ Indonesia xem xét lại kế hoạch mở rộng kinh doanh

Các công ty bán lẻ lớn trong nhiều lĩnh vực của Indonesia đang xem xét lại kế hoạch mở rộng kinh doanh trong bối cảnh đại dịch Covid-19, đặt cược vào số hóa đồng thời đánh giá kỹ nhu cầu mở các cửa hàng vật lý mới.

  • Indonesia dự báo nguồn thu từ thuế sẽ thấp nhất…
  • Indonesia chi 532 triệu USD hỗ trợ các hoạt động…

Xe ôm công nghệ Gojek chở khách trên phố ở Jakarta, Indonesia. Ảnh: AFP/TTXVN.

Hãng bán lẻ Indonesia PT Mitra Adiperkasa (MAP) – hiện sở hữu hơn 2.300 cửa hàng bán lẻ trong nước với hơn 150 thương hiệu bao gồm Zara, Pull & Bear, Starbucks, và Kidz Station – cho biết đang cắt giảm kế hoạch đầu tư trong năm nay.

Giám đốc điều hành MAP cho biết công ty sẽ chỉ sử dụng 30% ngân sách đầu tư năm 2020 với số vốn dự kiến lên tới 1.300 tỷ rupiah (88,92 triệu USD) do các hoạt động kinh doanh đang bị gián đoạn bởi đại dịch.

Phó Chủ tịch MAP Virendra Prakash Sharma cho biết công ty đã quyết định hoãn mở cửa một số cửa hàng mới và một số buổi ra mắt thương hiệu mới nhằm bảo toàn tiền mặt. Không chỉ trong năm nay mà cả trong năm tới, công ty sẽ đầu tư rất hạn chế và phần lớn vốn đầu tư sẽ được chuyển sang số hóa. Năm 2019, MAP đã mở 225 cửa hàng mới, trong đó có 5 cửa hàng trực tuyến, và mua lại 8 thương hiệu mới gồm Innisfree và Laneige.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế và sức mua của người dân trong nước khi chi tiêu hộ gia đình – vốn chiếm hơn một nửa Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) – giảm 5,51% trong quý 2 vừa qua, cao hơn mức giảm của GDP (-5,32%).

Cơ quan Thống kê trung ương Indonesia (BPS) cho biết chi tiêu cho các nhà hàng, dịch vụ giải trí và phương tiện đi lại gần như chạm đáy trong bối cảnh người tiêu dùng thích ở nhà hơn để tránh nhiễm bệnh.

Nắm bắt xu hướng mới, các nhà bán lẻ đã chuyển các dịch vụ lên mạng sau khi người tiêu dùng tìm đến các kênh kỹ thuật số. Theo một cuộc khảo sát mới đây của PricewaterhouseCoopers, 75% doanh nghiệp Indonesia đã nhận ra nhu cầu tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số trước các tác động của đại dịch Covid-19.

Phát biểu tại một hội thảo trực tuyến hôm 26/8, Chủ tịch tập đoàn hàng tiêu dùng PT Unilever Indonesia, ông Hemant Bakshi cho hay đại dịch đã thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử, với tốc độ “một tuần bằng cả năm”.

Chia sẻ quan điểm này, ông Michael David Capper, Chủ tịch Map Aktif – công ty con của MAP chuyên bán lẻ đồ thể thao và giải trí – cho rằng điều thú vị là khi các cửa hàng mở cửa trở lại, doanh số bán hàng online không bị sụt giảm. Trong sáu tháng đầu năm nay, Map Aktif đã ghi nhận doanh số bán hàng kỹ thuật số tăng 382% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, doanh số bán hàng kỹ thuật số của MAP tăng tới 406%. Đóng góp của doanh số bán hàng kỹ thuật số trong tổng doanh số bán hàng của MAP cũng tăng từ mức 3,1% trong quý 1 lên 28% trong quý 2 vừa qua.

Ông Sharma khẳng định: “Doanh số bán hàng kỹ thuật số đang được cải thiện và sẽ tiếp tục được cải thiện. Đó là lý do tại sao trong tương lai, chúng tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào kỹ thuật số, song không có nghĩa là chúng tôi sẽ rời mắt hoặc không đầu tư vào cửa hàng ngoại tuyến”.

Trong một báo cáo được công bố hôm 11/8, nhà phân tích Christine Natasya thuộc công ty chứng khoán Mirae Asset Sekuritas Indonesia dự báo MAP sẽ hoạt động tốt hơn trong quý 3 so với quý 2 do Chính phủ đã nới lỏng một phần các hạn chế xã hội quy mô lớn. Tuy nhiên, bà Christine cho rằng các trung tâm thương mại vẫn chưa thể thu hút lượng khách bằng với mức trước cuộc khủng hoảng Covid-19 do mọi người vẫn sợ đi ra ngoài trước khi có vắc-xin. Dự kiến, tình hình sẽ được cải thiện vào năm 2021.

Về phần mình, bà Katarina Setiawan, kinh tế trưởng kiêm chiến lược gia đầu tư của PT Manulife Aset Manajemen Indonesia, cũng lạc quan rằng tiêu dùng sẽ tăng trở lại trong nửa cuối năm nay sau khi niềm tin của người tiêu dùng được cải thiện trong những tháng gần đây.

Theo TTXVN/Bnews

Có thể bạn quan tâm

4 tháng, Việt Nam nhập khẩu hơn 500 triệu USD hóa chất từ Trung Quốc

Hàn Quốc công bố gói cứu trợ gần 8,5 tỷ USD hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và người thất nghiệp

Hàng trăm học sinh tiểu học tại quận 2 nghỉ học nghi do ngộ độc thức ăn ở trường

Hàn Quốc muốn hòa bình với Triều Tiên để tạo cú hích kinh tế

Mỹ chính thức chấm dứt 3 thỏa thuận song phương với Hong Kong

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Indonesiathị trường bán lẻ

Tin khác

Mỹ kêu gọi giới đại học ‘bảo vệ nghiên cứu công nghệ’

Mỹ kêu gọi giới đại học ‘bảo vệ nghiên cứu công nghệ’

Ông Trump tuyên bố mình là linh hồn và tương lai của đảng Cộng hòa

Ông Trump tuyên bố mình là linh hồn và tương lai của đảng Cộng hòa

Sri Lanka cho Trung Quốc thuê cảng 198 năm?

Sri Lanka cho Trung Quốc thuê cảng 198 năm?

Trung Quốc xuất khẩu vắc xin Covid-19 cho 27 nước, viện trợ miễn phí cho 53 nước

Người Trung Quốc trốn cách ly làm bùng ổ dịch Covid-19 lớn nhất tại Campuchia

Trung Quốc thúc giục Mỹ gỡ bỏ thuế nhập khẩu và các lệnh trừng phạt

Lo ban phát vắc xin ngừa Covid-19, Trung Quốc lại bỏ quên người dân trong nước?

Mỹ tài trợ 4 tỷ USD cho sáng kiến vắc xin COVAX toàn cầu

Thương mại
Kim ngạch thương mại Việt Nam – Anh tăng mạnh

Kim ngạch thương mại Việt Nam – Anh tăng mạnh

Đầu tư của Trung Quốc vào Úc giảm gần 2/3

Đầu tư của Trung Quốc vào Úc giảm gần 2/3

Trung Quốc tiếp tục miễn trừ thuế với một số loại hàng hóa Mỹ

Trung Quốc tiếp tục miễn trừ thuế với một số loại hàng hóa Mỹ

WTO đồng ý về dán nhãn xuất xứ các sản phẩm của Hong Kong

WTO đồng ý về dán nhãn xuất xứ các sản phẩm của Hong Kong

Tin tức
Mỹ kêu gọi giới đại học ‘bảo vệ nghiên cứu công nghệ’

Mỹ kêu gọi giới đại học ‘bảo vệ nghiên cứu công nghệ’

Ông Trump tuyên bố mình là linh hồn và tương lai của đảng Cộng hòa

Ông Trump tuyên bố mình là linh hồn và tương lai của đảng Cộng hòa

Sri Lanka cho Trung Quốc thuê cảng 198 năm?

Sri Lanka cho Trung Quốc thuê cảng 198 năm?

Mỹ đề nghị chuỗi cung ứng loại trừ Trung Quốc

Mỹ đề nghị chuỗi cung ứng loại trừ Trung Quốc

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA