Thế khó của các công ty bán lẻ
Tin mới
12:02
Chính phủ yêu cầu giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước
11:48
Nếu hành dân và doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép đăng kiểm
10:42
Trung Quốc sắp tung ra gói giải cứu bất động sản mới?
10:27
Doanh nghiệp bất động sản cần chuẩn bị thêm kịch bản rủi ro
10:12
Chủ tịch UBND TP.HCM: Giá trị cốt lõi của nghị quyết là ‘khai thông nguồn lực’
09:26
Hoa Doanh Foods ra mắt diện mạo mới cho bộ sản phẩm Viên Hoa Doanh
15:35
Xây dựng thương hiệu cho hạt gạo Việt Nam
14:55
Đô thị lớn như TP.HCM không thể ‘khoác chiếc áo’ như các địa phương khác
11:41
Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo
11:37
Giá heo tăng, người chăn nuôi vẫn gặp khó
11:26
Đơn hàng giảm kéo chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp đi xuống
11:22
Ngân hàng ‘quay xe’ chuyển hướng sang phân khúc cá nhân
11:06
Giai đoạn ‘lột xác’ của mặt bằng bán lẻ
10:54
Ngân hàng cấp tập xử lý nợ xấu
10:49
Thủ tướng yêu cầu thanh tra việc quản lý, cung ứng điện của EVN
10:12
‘Giải cứu’ doanh nghiệp cũng phải gấp như cứu hoả
09:56
Điểm qua top 3 tác dụng nổi bật của yến sào Khánh Hòa cho trẻ em
09:50
Nước đào nha đam Tingco – hương vị mới lạ độc đáo
09:49
Những mẫu trang sức nhẫn cưới được ưa chuộng tại Ngọc Thẩm Jewelry
15:49
Hàng loạt thủy điện phải tạm ngưng phát điện
Bản tin thị trường
15:44
Úc đề xuất không áp thuế CBPG với amoni nitrat Việt Nam
10:32
8 xu hướng thị trường thực phẩm qua Thaifex 2023
11:16
Các hãng xe Nhật tăng cường tuyển dụng kỹ sư phần mềm cho nhu cầu xe điện
11:13
Thái Lan quyết giữ vững vị thế nước xuất khẩu sầu riêng hàng đầu thế giới
11:06
USD bị bán tháo, vàng tăng mạnh
12:16
Giá vàng SJC lại vượt mốc 67 triệu đồng/lượng
10:03
‘Ba chìa khóa đầu tư nhượng quyền thành công’
15:34
Rủi ro khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng cao
17:01
‘Bánh tráng không nhúng nước’ gây ấn tượng mạnh tại Thaifex 2023
14:51
Nhiều tín hiệu tích cực từ Thaifex 2023 cho doanh nghiệp Việt
15:20
Những hình ảnh DN HVNCLC chào hàng tại Thaifex 2023
15:17
Hội DN HVNCLC tổ chức chuỗi xúc tiến thương mại tại Thaifex Anuga 2023
10:57
Giá vàng thế giới đột ngột tăng mạnh
16:10
Trung Quốc giảm mua chuối, Hoàng Anh Gia Lai ‘hụt lãi’
16:03
Mỹ gia hạn điều tra phòng vệ thương mại với 2 sản phẩm của Việt Nam
22:48
Hội chợ xuất khẩu TP.HCM sớm lấp đầy 250 gian hàng
10:21
USD rớt giá, vàng tăng mạnh
15:44
‘Nông đặc sản vùng miền’ tụ hội ở Gigamall
15:12
Vàng SJC ‘lặng sóng’ trước biến động của giá thế giới
10:38
Thị phần xuất khẩu sang Mỹ mở rộng gấp đôi trong 5 năm
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thế giớiMôi trường
2023/06/08 - 3:34:59 PM

11:37 - 07/10/2021

Thế khó của các công ty bán lẻ

Những công ty bán lẻ đang lâm vào thế khó trong nỗ lực hướng đến tương lai xanh hơn, khi nhà đầu tư và khách hàng muốn các siêu thị có biện pháp bảo vệ môi trường nhiều hơn.

Gian hàng trái cây của siêu thị Tesco.

Đây là chia sẻ của ông Ken Murphy, người đứng đầu chuỗi cửa hàng bán lẻ Tesco lớn nhất của Anh.

Khi được hỏi, liệu người tiêu dùng có sẵn sàng trả giá cao hơn cho các thực phẩm bền vững hơn hay không, ông Murphy cho biết: “Luôn có một bộ phận nhỏ những khách hàng cam kết mạnh, sẵn sàng trả giá cao, nhưng thực tế là đại đa số người tiêu dùng không như vậy”.

Theo ông, khách hàng kỳ vọng công ty tìm ra cách cải tiến, tạo các sản phẩm bền vững. Nhiều nhà đầu tư cũng nhấn mạnh rằng, các siêu thị cần tập trung hơn vào các mục tiêu môi trường nhưng lại không muốn nhận lại lợi nhuận thấp hơn cho khoản đầu tư của mình. Vì vậy, công ty rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan với những ưu tiên này.

Trong nhiều năm trở lại đây, tiêu dùng xanh được coi là một trong những giải pháp hiệu quả để giảm thiểu chất thải nhựa ra môi trường, khuyến khích sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Tesco, chuỗi siêu thị đã có 102 năm tuổi và chiếm lĩnh thị trường bán lẻ tại Anh, đã đặt ra các kế hoạch trung hòa khí thải CO2 vào năm 2035 thông qua việc sử dụng năng lượng tái tạo, giảm đồ nhựa và khuyến khích chế độ ăn bền vững hơn.

Tesco, một công ty với các chuỗi dây chuyền cung ứng toàn cầu và khoảng 360.000 nhân viên đòi hỏi thay đổi ở khắp các khâu trong công ty, đã chuyển sang trồng dâu tây theo chiều thẳng đứng nhằm giảm lượng nước sử dụng để tưới; bán khoai tây không rửa sạch để kéo dài tuổi thọ của khoai; và dùng các loại bao bì đóng gói có thể tái sử dụng.

Tuy nhiên, theo MSN, không chỉ có Tesco, nỗ lực giảm sử dụng đồ nhựa của hầu hết các chuỗi siêu thị bán lẻ trên toàn cầu đã bị ảnh hưởng trong đại dịch Covid-19, vì khách hàng thay đổi cách hành xử, lại tìm đến các loại bao bì nhựa để tăng mức an toàn phòng dịch. Cũng tương tự như sử dụng đồ nhựa, người tiêu dùng khó khăn trong đại dịch cũng đã chuyển sang ăn thịt đỏ, thay vì hướng đến ăn sản phẩm tự nhiên có giá đắt đỏ mà một phần cũng do lạm phát gây ra.

Thực phẩm chúng ta ăn, được sản xuất, chế biến và vận chuyển… chính là nguyên nhân gây ra gần 1/3 lượng khí thải nhà kính toàn cầu và gần 70% sự mất mát đa dạng sinh học toàn cầu trên đất liền. Cũng như Tesco, nhiều công ty bán lẻ thực phẩm – chiếm một vị trí quan trọng trong chuỗi giá trị thực phẩm – hiểu những gì cần thiết để xây dựng một hệ thống thực phẩm có khả năng phục hồi. Họ có thể làm việc với các nhà cung cấp của mình để tạo ra những thay đổi mang tính đột phá, đồng thời thu hút khách hàng tham gia vào cuộc hành trình.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đang khiến cho hành trình hướng đến tương lai xanh hơn của các chuỗi siêu thị bán lẻ gặp khó khăn không nhỏ. Trong khi nhiều nhà vận động vì môi trường hoài nghi về mức độ sẵn sàng của các công ty lớn trong việc cắt giảm khí thải, coi đây như là một “bài tập” về quan hệ công chúng hơn là nỗ lực đạt mục tiêu bảo vệ môi trường, thì Tesco, đại diện ngành bán lẻ nói chung, cho biết họ cũng mong đợi chính phủ nâng cao nhận thức về lợi ích của việc chống lại biến đổi khí hậu. Đó là trách nhiệm của tất cả mọi người và các công ty bán lẻ cũng muốn giúp khách hàng của mình giảm lượng khí thải.

Theo Khánh Hưng/SGGP

Có thể bạn quan tâm

Thái Lan: Hạn hán và xâm nhập mặn ảnh hưởng nặng nề đến người dân

Leonardo DiCaprio gây quỹ 5 triệu USD cứu rừng Amazon

Thái Lan sắp đánh thuế môi trường đối với xe máy

Dự báo đáng lo về nhiệt độ toàn cầu

Điện mặt trời ‘bùng nổ’ chiếm tới 25% công suất lắp đặt

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:bảo vệ môi trườngcông ty bán lẻhạn chế rác thải nhựa

Tin khác

Châu Á nắng nóng khốc liệt

Châu Á nắng nóng khốc liệt

Cảnh báo nóng về nhiệt độ toàn cầu

Cảnh báo nóng về nhiệt độ toàn cầu

Đồng hành cho cuộc sống xanh

Đồng hành cho cuộc sống xanh

Cuộc đua thép xanh tăng tốc

Xanh hóa điện năng ở Nhật Bản

Giành giựt nhân tài phát triển bền vững

Hiệp ước lịch sử bảo vệ đại dương

Ngành may mặc chọn năng lượng điện mặt trời để đáp ứng ‘xanh hóa’

Môi trường
Châu Á nắng nóng khốc liệt

Châu Á nắng nóng khốc liệt

Cảnh báo nóng về nhiệt độ toàn cầu

Cảnh báo nóng về nhiệt độ toàn cầu

Đồng hành cho cuộc sống xanh

Đồng hành cho cuộc sống xanh

Dự báo đáng lo về nhiệt độ toàn cầu

Dự báo đáng lo về nhiệt độ toàn cầu

Thương mại
Châu Âu xoay xở giữa căng thẳng Mỹ – Trung

Châu Âu xoay xở giữa căng thẳng Mỹ – Trung

Trung Quốc gặp khó khi muốn gia nhập CPTPP

Trung Quốc gặp khó khi muốn gia nhập CPTPP

Trung Á nỗ lực tìm lại vị thế ‘trung tâm thương mại xuyên lục địa’

Trung Á nỗ lực tìm lại vị thế ‘trung tâm thương mại xuyên lục địa’

Indonesia, Malaysia bắt đầu liên kết thanh toán bằng mã QR

Indonesia, Malaysia bắt đầu liên kết thanh toán bằng mã QR

Tin tức
Trung Quốc sắp tung ra gói giải cứu bất động sản mới?

Trung Quốc sắp tung ra gói giải cứu bất động sản mới?

Trung Quốc đối mặt nguy cơ thất nghiệp tăng cao

Trung Quốc đối mặt nguy cơ thất nghiệp tăng cao

Nhiều thành phố Trung Quốc đang cạn kiệt ngân sách

Nhiều thành phố Trung Quốc đang cạn kiệt ngân sách

Thiếu hụt lao động, Singapore ứng phó bằng việc sử dụng robot

Thiếu hụt lao động, Singapore ứng phó bằng việc sử dụng robot

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA