Hà Nội lên kế hoạch thay thế 'buýt nhả khói đen' bằng 'buýt sạch'
Tin mới
10:14
Bún, phở Việt Nam thương hiệu Mr Rice trên kệ hàng siêu thị châu Âu
10:04
Áo mưa Sơn Thủy – 10 năm giữ vững danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao
10:02
Nổi bật thần thái với trang sức kim cương Ngọc Thẩm Jewelry
09:59
Khám phá các sản phẩm đất nặn mới của Văn phòng phẩm Thuận Nam
09:43
Doanh nghiệp khách sạn gồng lỗ
09:37
Thủ tướng chỉ đạo triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS
09:29
Chủ tịch KorCham: Muốn chuyển đổi sang các ngành công nghệ cao VN phải thu hút được các tập đoàn lớn
09:14
Ngành xây dựng: khó khăn chồng chất
15:41
Đầu tư nước ngoài tiếp tục giảm, 3 tháng chỉ đạt 5,45 tỷ USD
15:35
Không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư
15:25
Những tên tuổi nổi bật trong phái đoàn doanh nghiệp Mỹ vừa đến Việt Nam
15:01
VPBank đạt thỏa thuận bán 15% cổ phần cho ngân hàng SMBC của Nhật Bản
10:15
Chỉ ‘lót ổ’ chờ ‘đại bàng’ là chưa đủ
10:10
Tham vọng ‘xuất ngoại’ cà phê đặc sản của các doanh nhân trẻ
10:00
Bất động sản ế ẩm dù giá giảm mạnh
09:48
Fed tăng lãi suất: những tác động khó lường
09:37
Phá thế khó cho thủy sản
09:13
Cổ phiếu BĐS khởi sắc sau khi Novaland ‘gỡ bom’ trái phiếu thành công?
09:05
Thưa khách, trung tâm thương mại hoạt động cầm chừng
10:02
Nông trại và ‘Thượng đế’
Bản tin thị trường
10:23
Vàng được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng tăng giá
10:39
Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh
10:04
Vàng trong nước ‘leo dốc’ theo giá thế giới
09:48
Vàng SJC quay đầu giảm sau phiên ‘bốc đầu’
15:44
Vàng SJC vượt ngưỡng 67 triệu đồng/lượng
14:55
Bộ Tài chính xem xét giảm thuế nhập khẩu khô đậu tương
11:57
Giá vàng thế giới tăng sốc
21:55
Giá USD lao dốc trên thị trường tự do
21:31
Giá vàng ‘rơi tự do’ sau phát biểu của Chủ tịch Fed
11:00
Đồng VND giảm giá so với đồng USD trong 2 tháng đầu năm 2023
10:57
Vàng SJC ‘ngược dòng’ trước sự phục hồi giá vàng thế giới
16:20
VN Index mất gần 15 điểm phiên cuối tuần
10:26
Giá thép xây dựng tiếp tục tăng hơn 1 triệu đồng/tấn
10:24
Giá vàng SJC xuống thấp nhất 1 tháng
10:06
Vàng SJC giữ giá chiều mua, điều chỉnh giảm chiều bán
21:50
Giá USD ngân hàng bật tăng, tỷ giá tự do giảm mạnh
08:32
Giá vàng tăng mạnh
15:26
Giá vàng thế giới tăng trở lại
10:03
Thị trường bắp còn nhiều dư địa tăng giá
10:30
Giá vàng giảm mạnh trước sức ép của đồng USD
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thế giớiMôi trường
2023/03/28 - 12:42:20 PM

10:39 - 21/05/2021

Hà Nội lên kế hoạch thay thế ‘buýt nhả khói đen’ bằng ‘buýt sạch’

Mục tiêu tỷ lệ xe buýt sử dụng năng lượng sạch của Hà Nội sẽ đạt 15-20% tới năm 2025.

Xe buýt điện thông minh VinBus có thể sẽ kết nối với vận tải công cộng chung của thành phố.

UBND TP.Hà Nội vừa giao Sở GTVT Hà Nội chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan liên quan xem xét đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2020 – 2025, định hướng đến năm 2030” do Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) xây dựng.

Theo đề xuất của Transerco, dự kiến giai đoạn 2020-2025, Hà Nội tiếp tục điều chỉnh lộ trình 52 tuyến xe buýt để hợp lý hóa mạng lưới và mở rộng vùng phục vụ. Trong đó, có 15 tuyến điều chỉnh để giảm trùng tuyến và tăng kết nối tại các nhà ga khi các tuyến đường sắt đô thị hoạt động. Điều chỉnh tần suất dịch vụ cho 23 tuyến buýt hiện có, tăng cường kết nối và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Giai đoạn 2020-2025, sẽ có đến từ 90 – 100 tuyến buýt được mở mới. Trong đó, có 10 tuyến buýt phục vụ học sinh, sinh viên, công nhân… Cùng với 126 tuyến buýt năm 2019 sẽ nâng tổng số tuyến đến năm 2025 lên 220 – 230 tuyến.

Liên quan đến số phương tiện phát triển mới trong giai đoạn này, đề án cho biết sẽ khoảng từ 1.600 đến 1.800 xe, nâng tổng số phương tiện hoạt động buýt lên 3.400 – 3.800 xe.

Đáng chú ý, tỷ lệ phương tiện sử dụng năng lượng sạch chiếm khoảng 15 – 20%. Sản lượng hành khách vận chuyển bằng xe buýt (gồm buýt thường và BRT) đạt từ 16 – 18% tổng nhu cầu đi lại của toàn thành phố. Kinh phí trợ giá bình quân hằng năm trong giai đoạn 2020 – 2025 vào khoảng 2.500 – 3.000 tỷ đồng/năm.

Cần làn ưu tiên cho xe buýt

Giai đoạn 2026 – 2030, dự kiến có thêm từ 60 – 70 tuyến mở mới (12 – 14 tuyến/năm), nâng tổng số tuyến buýt toàn thành phố lên 280 – 300. Số phương tiện phát triển mới đạt 1.500 – 1.700 xe, tổng số phương tiện hoạt động buýt đạt từ 5.000 – 5.300 xe.

Trong đó, tỷ lệ phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch đến năm 2030 đạt trên 25%. Sản lượng hành khách vận chuyển bằng xe buýt đạt từ 22-25% tổng nhu cầu đi lại của toàn thành phố. Kinh phí trợ giá bình quân hằng năm giai đoạn 2026 – 2030 vào khoảng 4.000 – 5.000 tỷ đồng/năm.

Để bảo đảm việc phát triển luồng tuyến, phương tiện như đề án đặt ra, Transerco cho rằng, cần ưu tiên hạ tầng phục vụ xe buýt, nhằm giúp xe buýt vận hành lưu thoát.

Cụ thể, giai đoạn 2020 – 2025, cần 13 làn đường ưu tiên cho xe buýt, với tổng 60,8 km. Cùng đó, Hà Nội sẽ xây dựng và hình thành 7 điểm trung chuyển cho xe buýt, trong đó có 2 điểm trong nội đô để kết nối với các tuyến đường sắt đô thị (Cầu Giấy và Hào Nam) và 6 điểm ngoài Vành đai 3 và 3,5. Hà Nội cũng phát triển thêm từ 1.500 đến 2.000 điểm dừng và 30 – 40 điểm đầu cuối phục vụ các tuyến mở mới và hợp lý hóa lộ trình.

Theo Mai Hà/Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

Điện mặt trời ‘vượt trần’

Nhựa mới là thứ tạo động lực cho nhu cầu dầu trong tương lai

Tại sao Trung Quốc ‘tha thiết’ đổ vốn vào nhiệt điện than Việt Nam?

Áp thấp nhiệt đới suy yếu, mưa lớn vẫn tiếp diễn ở Bắc Bộ

Nước biển đổi màu, Đà Nẵng đang tìm nguyên nhân

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Hà Nộivinbusxe buýtxe buýt điện

Tin khác

Xanh hóa điện năng ở Nhật Bản

Xanh hóa điện năng ở Nhật Bản

Giành giựt nhân tài phát triển bền vững

Giành giựt nhân tài phát triển bền vững

Hiệp ước lịch sử bảo vệ đại dương

Hiệp ước lịch sử bảo vệ đại dương

TP.HCM dần hồi sinh những dòng kênh ‘chết’

Thời của dầu ăn đã qua sử dụng

15,5 tỷ USD hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi xanh

Tái chế hay tái sử dụng?

Hàng triệu m3 bùn thải đã được nhận chìm xuống biển Nghi Sơn

Môi trường
Xanh hóa điện năng ở Nhật Bản

Xanh hóa điện năng ở Nhật Bản

Giành giựt nhân tài phát triển bền vững

Giành giựt nhân tài phát triển bền vững

Hiệp ước lịch sử bảo vệ đại dương

Hiệp ước lịch sử bảo vệ đại dương

Ngành may mặc chọn năng lượng điện mặt trời để đáp ứng ‘xanh hóa’

Ngành may mặc chọn năng lượng điện mặt trời để đáp ứng ‘xanh hóa’

Thương mại
‘Những tên tuổi lớn’ trong đoàn doanh nghiệp Mỹ tới Việt Nam

‘Những tên tuổi lớn’ trong đoàn doanh nghiệp Mỹ tới Việt Nam

Nguy cơ ‘đứt gãy’ thương mại Mỹ – Trung

Nguy cơ ‘đứt gãy’ thương mại Mỹ – Trung

Trung Quốc hướng nội, thế giới lo lắng

Trung Quốc hướng nội, thế giới lo lắng

Mỹ thêm các công ty di truyền Trung Quốc vào ‘danh sách đen’

Mỹ thêm các công ty di truyền Trung Quốc vào ‘danh sách đen’

Tin tức
Những tên tuổi nổi bật trong phái đoàn doanh nghiệp Mỹ vừa đến Việt Nam

Những tên tuổi nổi bật trong phái đoàn doanh nghiệp Mỹ vừa đến Việt Nam

‘Sóng’ Covid-19 mới bủa vây châu Âu và một phần châu Á

‘Sóng’ Covid-19 mới bủa vây châu Âu và một phần châu Á

Fed tăng lãi suất lần thứ 9 liên tiếp

Fed tăng lãi suất lần thứ 9 liên tiếp

11 ngày 4 ngân hàng Mỹ sụp đổ

11 ngày 4 ngân hàng Mỹ sụp đổ

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA