Các thương hiệu lo ngại về lối đi mới của Twitter
Tin mới
10:11
Vì sao Nike ‘thích’ Việt Nam?
16:19
Trung Quốc chật vật phục hồi hậu zero Covid
16:13
VN Index giảm mạnh
16:08
Mặt bằng lãi suất huy động cao tiếp tục hút tiền gửi từ dân cư
10:51
CPI tăng 0,52% trong tháng Tết Nguyên đán
10:43
Sức mua chưa hồi phục
10:39
Facebook, Google, Apple… kê khai, nộp thuế 1.800 tỷ đồng
10:35
Xuất khẩu hàng hoá sang Trung Quốc trở lại bình thường sau kỳ nghỉ Tết
10:31
Thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á ảm đạm
10:28
Sản xuất công nghiệp tháng đầu năm ‘lao dốc’
10:24
Trái phiếu đáo hạn: áp lực hay ‘ngáo ộp’ thị trường năm 2023
10:21
Năm 2023 vẫn đau đầu với ‘chuyện xăng dầu’?
11:13
Tình trạng thiếu việc làm vẫn sẽ xảy ra cục bộ trong quý 1/2023
11:07
Du lịch TP.HCM thu hơn 6.300 tỷ đồng dịp Tết
11:03
Mua sắm tết giảm do nhiều gia đình cân nhắc chi tiêu
11:00
Sau tết, người dân gặp khó khi trở lại các tỉnh thành phía Nam
12:06
Tha phương bún gỏi dà Sóc Trăng
12:02
Bobun Paris
11:59
Chuông vọng xứ người – bò bún
11:55
Bún bì thịt khìa ngon mộc
Bản tin thị trường
10:23
Ngày Vía Thần tài, chênh lệch giá mua-bán vàng miếng SJC lên mức 1,4 triệu đồng
10:54
Vàng SJC giảm mạnh sát ngày Vía Thần tài
10:00
Giá vàng nóng lên khi dự báo kinh tế thế giới ảm đạm
11:19
Ấn Độ xem xét dỡ bỏ hạn chế xuất khẩu gạo
15:58
Vàng SJC mất ngưỡng 67 triệu đồng/lượng
16:43
Ngược chiều thế giới, giá vàng trong nước giảm
11:24
Giá khô đậu nành chịu áp lực bán trên vùng đỉnh
09:51
Giá vàng lao dốc khi kinh tế Mỹ tốt lên
10:53
Giá bán USD ngân hàng quay lại mốc 23.800 đồng
10:03
Vàng SJC tăng trở lại
09:59
Vàng SJC nới khoảng cách với thế giới lên hơn 16 triệu đồng/lượng
16:08
Vàng trong nước đảo chiều giảm tới 200.000 đồng một lượng
09:39
Vàng SJC giảm giá còn 67,15 triệu đồng/lượng
09:42
Vàng thế giới lao dốc, vàng SJC lại tăng
15:49
Thị trường ca cao lo ngại nhu cầu yếu
10:12
Trái cây Việt chịu nhiều tác động mới từ Trung Quốc
12:06
Thị trường đậu nành chờ Trung Quốc tăng tốc
12:11
Philippines không áp thuế tự vệ với hạt nhựa HDPE của Việt Nam
10:41
Giá vàng SJC tiếp tục đà giảm
10:37
Giá USD chưa dừng đà tăng
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thế giớiCông nghệ
2023/01/31 - 10:29:21 AM

09:56 - 02/11/2022

Các thương hiệu lo ngại về lối đi mới của Twitter

Việc thay đổi cấu trúc lớn của Twitter sẽ khiến nhiều doanh nghiệp như General Motors và Ford ngừng quảng cáo đến khi họ xác định được tệp khách hàng của họ trong tương lai sẽ ra sao.

Elon Musk lại đang định vị một Twitter khác xa so với chiến lược hiện tại.

Trong vài ngày qua, các thương hiệu xe nổi tiếng là General Motors và Ford đã lần lượt thông báo sẽ ngừng quảng cáo trên Twitter, nhưng vẫn sẽ dùng nền tảng này để tương tác với khách hàng.

Lý do được các thương hiệu đưa ra chính là Twitter hiện đã thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk và họ cần thời gian để “đánh giá hướng đi của mạng xã hội này dưới quyền sở hữu mới”.

Lo lắng của General Motors và Ford không phải là không có cơ sở vì không phải quảng cáo nào trên các nền tảng mạng xã hội cũng sẽ giống nhau, rõ ràng nhất chính là Facebook và Twitter.

Đối với kênh truyền thông như Facebook với đặc điểm là lượng người dùng phổ thông rất đông, nên quảng cáo trên Facebook sẽ mang tính đại trà. Đa số quảng cáo sẽ là các vật dụng liên quan đến đời sống như đồ gia dụng, quần áo, đồ ăn, du lịch, game v.v..

Còn với Twitter từ trước tới nay vốn được biết đến là kênh truyền thông và nơi phát ngôn của nhiều người nổi tiếng và tầm cỡ trong giới chính trị, thể thao, công nghệ, tài chính v.v.. Twitter ít mang tính kết nối người dùng với người dùng hơn Facebook mà mang tính theo dõi, học tập và lấy thông tin là chủ yếu.

Vì vậy, quảng cáo trên Twitter thường hướng đến một tập khách hàng nhất định đã được định vị trước. Sản phẩm cũng sẽ có các đặc tính như cá nhân hóa, riêng tư và đắt tiền hơn, hàng hiệu và xe hơi là một ví dụ điển hình.

Chính sự khác biệt này mà các hãng sẽ phải xây dựng chiến lược quảng cáo riêng cho mỗi nền tảng mà họ sử dụng.

Tuy nhiên, Elon Musk lại đang định vị một Twitter khác xa so với chiến lược hiện tại.

Trong cuộc gặp gỡ đầu tiên với các nhân viên Twitter vào tháng 6, Elon Musk cũng bày tỏ tham vọng biến mạng xã hội này trở thành siêu ứng dụng phổ biến, tương tự vị thế của WeChat tại Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, sức ảnh hưởng của WeChat lan rộng trong mọi hoạt động đời sống người dân, bao trùm các dịch vụ từ nhắn tin, gọi video, chơi game, chia sẻ chuyến đi, giao đồ ăn, thanh toán ngân hàng, mua sắm v.v..

Có thể thấy, định hướng mới của Elon Musk cho mạng xã hội Twitter lại đang hướng về việc liên kết và phục vụ các nhu cầu đại trà của người dùng nhiều hơn. Và điều này dường như không giống với con đường mà Twitter đang làm từ trước tới nay.

Và có vẻ như các thương hiệu như General Motors và Ford thì không mong muốn một tương lai như vậy, nhất là khi họ đã bỏ rất nhiều tiền để xây dựng tệp khách hàng riêng của họ.

Như vậy là:

Việc thay đổi cấu trúc lớn của Twitter sẽ khiến nhiều doanh nghiệp như General Motors và Ford ngừng quảng cáo đến khi họ xác định được tệp khách hàng của họ trong tương lai sẽ ra sao. Các thương hiệu thà chấp nhận không quảng cáo một thời gian hơn là quảng cáo không đúng với tệp khách hàng của mình.

Theo Quân Bảo/DĐDN

Có thể bạn quan tâm

Trung Quốc thất bại mục tiêu tự cung cấp chất bán dẫn

Big Tech bạo chi để vận động chính sách

Mỹ sẽ cứng rắn với các nỗ lực ‘lách luật’ xuất khẩu chip cho Huawei

Các ông trùm bất động sản Hong Kong tranh nhau đất ảo trong metaverse

Huawei phủ nhận việc hợp tác với quân đội Trung Quốc

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Elon Musktwitter

Tin khác

Facebook, Google, Apple… kê khai, nộp thuế 1.800 tỷ đồng

Facebook, Google, Apple… kê khai, nộp thuế 1.800 tỷ đồng

Mặt trận chip không yên tĩnh từ 2020

Mặt trận chip không yên tĩnh từ 2020

Cuộc đua công nghệ 6G nóng dần

Cuộc đua công nghệ 6G nóng dần

Đa dạng hóa chuỗi cung ứng: kế hoạch của Dell

Ứng dụng công nghệ bảo đảm an toàn cho du khách

Atommerce huy động thành công 4,8 triệu USD

Tom Zhu – Nhân vật số 2 tại Tesla

Tín hiệu tích cực bất ngờ trên thị trường tiền điện tử

Công nghệ
Facebook, Google, Apple… kê khai, nộp thuế 1.800 tỷ đồng

Facebook, Google, Apple… kê khai, nộp thuế 1.800 tỷ đồng

Mặt trận chip không yên tĩnh từ 2020

Mặt trận chip không yên tĩnh từ 2020

Cuộc đua công nghệ 6G nóng dần

Cuộc đua công nghệ 6G nóng dần

Coinbase thu hẹp quy mô, ngậm ngùi chia tay nhân sự

Coinbase thu hẹp quy mô, ngậm ngùi chia tay nhân sự

Thương mại
Hạ viện thông qua ủy ban Mỹ-Trung để ưu tiên theo dõi cạnh tranh

Hạ viện thông qua ủy ban Mỹ-Trung để ưu tiên theo dõi cạnh tranh

Trung Quốc mở cửa, Nhân dân tệ tăng giá

Trung Quốc mở cửa, Nhân dân tệ tăng giá

Năm 2022, Việt Nam xuất siêu 11,2 tỷ USD

Năm 2022, Việt Nam xuất siêu 11,2 tỷ USD

4/10 doanh nghiệp Việt Nam hưởng lợi từ EVFTA

4/10 doanh nghiệp Việt Nam hưởng lợi từ EVFTA

Tin tức
Trung Quốc chật vật phục hồi hậu zero Covid

Trung Quốc chật vật phục hồi hậu zero Covid

Trung Quốc mở cửa, kỳ vọng dẫn đầu hiệu suất của chứng khoán toàn cầu

Trung Quốc mở cửa, kỳ vọng dẫn đầu hiệu suất của chứng khoán toàn cầu

Dân số Trung Quốc sụt giảm lần đầu tiên sau 6 thập kỷ

Dân số Trung Quốc sụt giảm lần đầu tiên sau 6 thập kỷ

Nhật báo cáo số tử vong vì Covid-19 hàng ngày cao kỷ lục

Nhật báo cáo số tử vong vì Covid-19 hàng ngày cao kỷ lục

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA