21:32 - 22/10/2021
Uniqlo khai trương khu trưng bày và bán hàng nông sản chế biến Việt Nam
Chiều 22/10, cửa hàng Uniqlo – Parkson Vạn Hạnh Mall, Hội DN HVNCLC và Uniqlo đã khai trương khu vực triển lãm, trưng bày và bán hàng nông sản chế biến của Việt Nam. Khách hàng, người tiêu dùng có thể đến địa điểm trên mua sắm các mặt hàng nông sản từ ngày 22/10.
Cũng từ ngày 22/10, các sản phẩm nông sản sẽ bắt đầu mở bán trong mỗi cuối tuần suốt ba tháng tới đây tại các chuỗi cửa hàng của Uniqlo ở TP.HCM và Hà Nội.
Tại không gian trưng bày của Uniqlo, nhiều nông sản chế biến của Việt Nam có mặt giới thiệu đến người tiêu dùng, như: các sản phẩm của Vinamit, rau má Quảng Thanh, Tương ớt Chilica, trái cây và vỏ trái cây sấy của Nông Lâm Food, các sản phẩm bí của Danny Green, yến sào Khánh Hòa, các sản phẩm từ Nông nghiệp hữu cơ Tuệ Viên, Cô Cà Chua, sản phẩm cơm độ dưỡng từ công ty Mancom, các sản phẩm mắm xứ Gò Công, cháo Cây Thị, công ty Song Nga với các sản phẩm từ trái tầm bóp, điều Bình Phước, các loại trái cây Đà Lạt của Tâm Ngọc….
Đây là những đơn vị chế biến ra nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng cao từ các loại nông sản bản địa Việt Nam, như gạo, mít, dừa nước, rau má, ớt, bưởi, xoài, cam, trái tầm bóp, bí đỏ, cà chua, mắm…
Phát biểu tại sự kiện, ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam cho biết: “Sau những tháng giãn cách xã hội, chúng tôi mong muốn gửi đến khách hàng những sản phẩm hỗ trợ họ tận hưởng lối sống lành mạnh, linh hoạt trong cuộc sống bình thường mới cả thể chất lẫn tinh thần”.
Ông Osamu Ikezoe cho hay, thời gian mở cửa trở lại này, sự hợp tác với Hội DN HVNCLC là một trong những hoạt động quan trọng của Uniqlo.
Ngay trong ngày đầu tiên khai trương cửa hàng số 1 đến nay, Uniqlo luôn nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của xã hội và khách hàng Việt Nam, trở thành phần không thể thiếu trong sự phát triển của kinh tế Việt Nam.
“Sự hợp tác lần này nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp và nông dân địa phương khắc phục hậu quả của dịch Covid-19. Bởi chúng tôi hiểu rõ những thách thức của doanh nghiệp trong hoàn cảnh này, Uniqlo mong muốn trở thành cầu nối giúp doanh nghiệp và nông dân địa phương giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng, cũng như khách hàng riêng của Uniqlo”, ông Osamu Ikezoe.
Ông Osamu Ikezoe cho hay, Phiên chợ Xanh Tử tế là một trong những hoạt động chính của hợp tác lần này, là sự kết hợp hoàn hảo giữa phát triển bền vững và sự tử tế.
Với Uniqlo đây cũng là lần đầu tiên hệ thống này tổ chức hoạt động trên.
Uniqlo kỳ vọng việc hợp tác này sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao. Cũng là cơ hội để khách hàng trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời được làm từ các doanh nghiệp và người nông dân địa phương.
“Hy vọng rằng, sự kiện này sẽ là bước đầu tốt đẹp cho quá trình hợp tác lâu dài giữa Hội DN HVNCLC và Uniqlo, và cùng nhau đóng góp cho xã hội cũng như cộng đồng”, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam cho biết.
Trong khi đó, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC chia sẻ, Uniqlo là một thương hiệu nổi tiếng nhờ yếu tố chất lượng, đồng thời cũng thể hiện rõ sự quyết tâm đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội. Họ thực sự muốn trở thành một thành phần trong cộng đồng bản địa của Việt Nam. Điều này thể hiện qua sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt Nam yêu mến và ủng hộ thương hiệu này.
Việc hợp tác giữa Uniqlo và Hội DN HVNCLC mở ra một cơ hội lớn để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp xúc thêm nữa những khách hàng mới.
Hiện nay, có khoảng hơn 50% doanh nghiệp thành viên của Hội DN HVNCLC là chế biến lương thực, thực phẩm.
Bà Vũ Kim Hạnh cho biết: “Chúng ta đưa ra hai yếu tố là tiêu chuẩn và thị trường để nâng cao chất lượng nông sản, để trở thành nguyên liệu tốt chế biến sản phẩm có thể xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới”.
Phiên chợ Xanh tử tế là lời cam kết của những người nông dân, các trang trại, cam kết về chất lượng và sự ổn định.
“Chúng tôi tin rằng, sự hợp tác giữa Uniqlo và Phiên chợ Xanh Tử tế là một mô hình, cộng thêm vào tình hữu nghị rất gắn bó giữa Việt Nam – Nhật Bản, dù chỉ là một phần nhỏ. Biết đâu những sản phẩm của những người nông dân ngày hôm nay có thể bay ra khỏi Việt Nam đến Nhật Bản, như là cách mà Nhật Bản vừa giúp đỡ cho người nông dân Việt Nam khi trao cho hai chứng nhận chỉ dẫn địa lý là vải Lục Ngạn (Bắc Giang) và thanh long Bình Thuận”, bà Hạnh cho biết thêm.
Có gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Uniqlo, ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vinamit cho rằng: “Hiện nay, khách hàng không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới đang đi tìm những sản phẩm chất lượng, có hàm lượng sinh học cao. Với cầu nối giữa Uniqlo và Hội DN HVNCLC, hoàn toàn chúng ta có thể tiếp cận được với những khách hàng không chỉ ở trong nước, mà còn khách hàng của Uniqlo ở nước ngoài”.
Theo ông Viên, những sản phẩm như mít non, dừa nước đông khô, Vinamit không chỉ cho khách hàng nội địa mà còn quốc tế.
“Như mít non là sản phẩm dùng cho người ăn chay, xu hướng thế giới là họ dùng mít non, bắp chuối để chế biến thịt gà, thịt bò… Do đó, những sản phẩm tự nhiên hoàn toàn, organic, hay sản phẩm tự nhiên lên men sẽ phù hợp cho người ăn uống theo kiểu mới, tốt cho sức khỏe…
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này