
20:45 - 20/02/2019
Trao chứng nhận danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao cho 542 doanh nghiệp
Tối 20/2/2019, tại TP.HCM, hội doanh nghiệp HVNCLC đã trao chứng nhận HVNCLC cho 542 doanh nghiệp Việt Nam đã được người tiêu dùng bình chọn với những tiêu chí của Hội: an toàn, chất lượng, có doanh số cao, được người tiêu dùng tin cậy…
Đây là năm thứ 23, danh hiệu HVNCLC đã được trao cho các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sản xuất tại thị trường Việt Nam (chiếm khoảng 22%).
Cũng tại sự kiện này, hội doanh nghiệp HVNCLC cũng đã trao chứng nhận “doanh nghiệp HVNCLC – Chuẩn hội nhập” cho 14 doanh nghiệp, như vậy đến nay có 102 doanh nghiệp đạt danh hiệu mới này.
Các doanh nghiệp đạt Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019 hoạt động ở đa dạng lĩnh vực, ngành nghề như bánh kẹo, thực phẩm, nước chấm, gia vị, sữa và sản phẩm từ sữa, đồ uống; nông sản tươi; văn phòng phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm; sản phẩm vải sợi, may thêu, da, giả da; nhựa, kim khí gia dụng, máy móc gia dụng; vật liệu xây dựng, phân bón…
Cụ thể, có thể kể đến các doanh nghiệp, gồm: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên bánh kẹo Á Châu, Công ty cổ phần Vinamit, Công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long, Công ty cổ phần Kềm Nghĩa, Công ty cổ phần khóa Việt – Tiệp, Công ty trách nhiện hữu hạn sản xuất cân Nhơn Hòa, Công ty cổ phần nhôm nhực Kim Hằng, Công ty trách nhiệm hữu hạn vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ, Công ty cổ phần giấy Vĩnh Tiến, Công ty trách nhiệm hữu hạn nệm Vạn Thành…
Tham dự buổi lễ, ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Khoa học Công nghệ đánh giá cao hoạt động của hội doanh nghiệp HVNVCLC và giá trị của danh hiệu HVNCLC và HVNCLC – Chuẩn hội nhập trong việc thu hút cộng đồng, cơ quan quản lý với hàng hóa Việt Nam tại thị trường nội địa và xuất khẩu, gia nhập các hiệp định “thế hệ mới”.
“Bộ nhận thức doanh nghiệp là trung tâm của hoạt động đổi mới sáng tạo của cộng đồng và quốc gia. Chúng tôi sẽ khơi thông các nguồn vốn để hỗ trợ nghiên cứu khoa học, tiến trình số hóa tại các doanh nghiệp để vượt qua các rào cản kỹ thuật. Bộ sẽ đồng hành chặt chẽ hơn nữa với các doanh nghiệp, hội doanh nghiệp HVNCLC”, ông Ngọc Anh nói.
Tại Lễ công bố, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, bên cạnh các nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao, Hàng Việt Nam chất lượng cao – Chuẩn hội nhập, Hội sẽ tiếp tục triển khai Bộ tiêu chuẩn LocalG.A.P trong năm 2019. Bên cạnh đó, chương trình hợp tác với Bộ Khoa học và công nghệ hỗ trợ nông dân và doanh nghiệp làm tiêu chuẩn, Diễn đàn Mekong Connect mở rộng từ 2019, Chuỗi hội chợ trong ngoài nước cùng các bBusiness trip… sẽ là những hoạt động trọng tâm của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, nhằm nâng tầm hàng Việt.
Cuộc điều tra bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019 do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao chủ trì thực hiện khép lại sau ba tháng điều tra. Trong đó, sau khi công bố danh sách sơ bộ ngày 26/12/2018, Hội đã dành ra một tháng tiếp nhận hồ sơ minh bạch và cập nhật thông tin của doanh nghiệp, đồng thời tiếp nhận ý kiến phản hồi về tuân thủ pháp lý kinh doanh của các cơ quan quản lý kinh doanh các địa phương mà doanh nghiệp đăng ký.
Mặt khác, Cuộc điều tra huy động 270 phỏng vấn viên trên toàn quốc cùng với 60 quản lý, giám sát vùng đã thực hiện phỏng vấn trực tiếp 12.000 hộ gia đình và 5.400 điểm bán tại 12 tỉnh, thành phố là những trung tâm kinh tế trọng điểm của bốn vùng kinh tế (miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ). Bên cạnh đó, cuộc điều tra năm nay đã nâng cấp việc thăm dò online với App chuyên dụng và kết quả thu được gần 4.000 ý kiến trả lời là người tiêu dùng cả nước.
Qua 23 năm, đồng hành cùng Cuộc điều tra bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao, rất nhiều doanh nghiệp, thương hiệu đã vươn lên và phát triển bền vững. Song song đó, những thông tin bổ ích từ cuộc khảo sát đã giúp doanh nghiệp có cái nhìn cận cảnh về một “chân dung thị trường” trong cơn chuyển động của các Hiệp định thương mại tự do.
Trong buổi lễ trao danh hiệu HVNCLC năm 2019, ngoài phần chính là trao tặng các danh hiệu cho doanh nghiệp, Hội còn tổ chức bàn tròn trao đổi chủ đề “Số hóa – chuẩn hóa và chinh phục thị trường” với những doanh nhân quen thuộc như ông Nguyễn Lâm Viên (Vinamit), ông Nguyễn Trí Thông (PNJ) và ông Phạm Minh Thiện của Cỏ May. Các doanh nhân cho rằng, “số hóa, chuẩn hóa” là những tiêu chí mà các doanh nghiệp Việt Nam không phân biệt quy mô, phải nghĩ tới để vươn xa hơn là thị trường trong nước và thế giới của tiêu chí “chinh phục thị trường”.
Ông Nguyễn Lâm Viên cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam cần gia tăng “tốc độ” hội nhập với cộng đồng doanh nhân thế giới để có được nhiều thông tin từ chính những thị trường mà hàng Việt Nam đã và muốn có mặt nhiều hơn. Ông Viên tiết lộ, cách đây 2 hai ngày, ông đã nhận được thông tin chuyện các nhà nhập khẩu gạo Trung Quốc ngưng nhập khẩu gạo Việt Nam. Ông Thông mong mỏi: “Cần có những doanh nghiệp Việt Nam giữ vai trò tiên phong để dẫn dắt cộng đồng doanh nghiệp khi thâm nhập thị trường thế giới”.
Ông Lê Minh Hoan, bí thư Đồng Tháp nói: “Tôi rất đắng lòng khi giá lúa miền Tây đang rớt. Dân Đồng Tháp hiện nay ăn gạo Campuchia”. Ông Hoan kể lại câu chuyện 1 tuần học về số hóa trong các doanh nghiệp, cơ quan chính phủ, trường học tại Singapore cách đây vài hôm. “Họ đã chuẩn bị số hóa cách đây 10 năm trước. Họ nói ít, làm nhiều và không để ai bỏ lại phía sau trong tiến trình chuyển đổi số”, ông Hoan chia sẻ với các doanh nghiệp có mặt tại buổi lễ.
bài Hoàng Triều – Nhân Phương
ảnh Hoàng Triều
Theo TGTT/TTXVN
Có thể bạn quan tâm
Xuất khẩu thực phẩm vào Hoa Kỳ sẽ khó hơn
Ba Bộ phối hợp xây dựng và quản lý chỉ dẫn địa lý
Kinh nghiệm khi ‘show’ trước đối tác mua hàng
Trăm tiêu chuẩn đổ đầu thuỷ sản
Hàng bị trả lại, thuốc nào ‘cầm máu’?
Tags:hàng Việthvnclc 2019
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này