10:29 - 20/02/2019
CEO Thiên Long – Nguyễn Đình Tâm: Chữ tín + công nghệ = sáng tạo
23 năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC), tập đoàn Thiên Long trở thành “con chim đầu đàn” của thương hiệu hàng Việt.
Phóng viên báo TGTT đã thực hiện cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Đình Tâm, CEO tập đoàn Thiên Long, về xây dựng những giá trị chuẩn mực cho thương hiệu Việt hội nhập với thế giới.
– Thưa ông Nguyễn Đình Tâm, đầu tiên xin chúc mừng tập đoàn Thiên Long tiếp tục nhận danh hiệu HVNCLC 2019. Để giữ được “phong độ” này suốt 23 năm qua hẳn là một hành trình gian nan, làm sao giữ chữ “tín” với khách hàng?
– Chữ “tín” của Thiên Long đầu tiên phải nói đến chất lượng sản phẩm dành cho người tiêu dùng (NTD). Hơn 35 năm qua kể từ ngày thành lập, chất lượng sản phẩm luôn là ưu tiên hàng đầu trong sản xuất kinh doanh và được xem là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của Thiên Long. Mỗi một sản phẩm mới là một giá trị mới. Hàng năm, chúng tôi cho ra đời hàng chục sản phẩm mới đều được đầu tư kỹ lưỡng từ mẫu mã, kiểu dáng, đến việc áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất.Có thể nói, trên thế giới có công nghệ gì mới, thì Thiên Long đều cập nhật ngay để cho ra những sản phẩm tốt nhất phục vụ NTD. Chúng tôi không vì mục tiêu tăng trưởng nóng hay ngắn hạn mà bỏ qua các giá trị cốt lõi của mình, là chất lượng sản phẩm.
Thứ hai là chữ “tín” đối với hệ thống phân phối. Chúng tôi không quan niệm nhà phân phối, đại lý, các điểm bán hàng đơn thuần là kênh bán hàng thuần tuý, mà xem như nhân tố cốt lõi; châm ngôn “Cùng hợp tác và phát triển”, như một lời hứa của Thiên Long đối với khách hàng. Những hoạt động cụ thể của chúng tôi trên hệ thống kênh, như cùng nhau xây dựng chính sách bán hàng, khuyến mãi cho từng nhà phân phối, từng khu vực; mỗi nhà phân phối được hỗ trợ bởi nhân viên bán hàng, đội ngũ quản lý của Thiên Long; hỗ trợ vật phẩm và công cụ bán hàng; huấn luyện thông tin chi tiết sản phẩm mới, thực hiện các hoạt động quảng bá…
Thứ ba là chữ “tín” đối với cộng đồng.Cộng đồng là “khách hàng” rộng rãi và toàn diện nhất để đánh giá về doanh nghiệp. Khẩu hiệu của Thiên Long là “Sức mạnh tri thức”, và chúng tôi giữ lời hứa này trong khả năng tốt nhất, thông qua nhiều hoạt động và chương trình như: Tiếp sức mùa thi, Chia sẻ cùng thầy cô, Yêu chữ Việt, Ngày hội sắc màu, và các chương trình giáo dục, phát triển tri thức khác…
– Thưa ông, dù hiện tại Thiên Long là tập đoàn đứng đầu thị trường bút viết và văn phòng phẩm ở Việt Nam, nhưng để không ngừng phát triển, chắc hẳn tập đoàn vẫn tiếp tục đầu tư vào công nghệ kỹ thuật cao và gia tăng các sản phẩm mới có tính sáng tạo?
– Với sự thay đổi vũ bão của công nghệ thông tin và sự phát triển đi lên của xã hội, nếu chúng tôi chậm thay đổi thì sẽ mất cơ hội.Hai năm gần đây, đầu tư công nghệ và nghiên cứu phát triển sản phẩm là hai lĩnh vực Thiên Long tập trung thực hiện.
Sau khi xây mới nhà xưởng với diện tích hơn 8.000m2, Thiên Long nhập hàng loạt các dòng máy công nghệ cao và dây chuyền sản xuất tự động từ Thuỵ Sĩ, Nhật, Hàn Quốc…để tăng năng suất, tính chính xác và chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, Thiên Long chủ động tự sản xuất khuôn mẫu, máy móc thiết bị tự động, mực… và gần đây Thiên Long chạy thử và sản xuất thành công đầu bút các loại, tiến tới giảm phụ thuộc vào đầu bút nhập khẩu và nâng cao hiệu quả quản lý chi phí, đáp ứng kịp thời các yêu cầu của khách hàng ở từng thị trường khác nhau. Bên cạnh đó, Thiên Long còn vận hành hệ thống pin năng lượng mặt trời, tạo ra nguồn điện để phục vụ sản xuất dòng sản phẩm dụng cụ mỹ thuật dành cho trẻ em.
Về hoạt động nghiên cứu phát triển, Thiên Long vừa đầu tư hệ thống phòng thử nghiệm trang bị máy móc ngoại nhập từ Nhật Bản, Đức, Thuỵ Sĩ…đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005. Trong năm 2018, Thiên Long cho ra đời hàng loạt sản phẩm mới nổi bật, ví dụ như tập tô màu thông minh 4D, bút sử dụng công nghệ đầu bút hai viên bi giúp mực ra êm trơn, bút lông bi công nghệ cao cho đối tượng văn phòng, bột nặn cho trẻ em đạt chứng nhận không độc hại theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ, các sản phẩm mỹ thuật thêm nhiều màu sắc sáng tạo…
– Nói về xuất khẩu, Thiên Long đặt tham vọng trở thành một tập đoàn lớn trong lĩnh vực văn phòng phẩm ở khu vực Đông Nam Á, đây là mục tiêu rất thách thức.Thế mạnh nào để Thiên Long tự tin bứt phá trong lộ trình 2019 – 2020 sắp tới?
– Hiện nay, sản phẩm Thiên Long xuất khẩu đến hơn 60 quốc gia, chinh phục các thị trường như Mỹ, châu Âu, Nhật và Đông Nam Á. Để bứt phá trong lộ trình 2019 – 2020, Thiên Long dựa vào các thế mạnh: có sản phẩm tốt, sản phẩm mới và áp dụng công nghệ mới trong sản xuất. Việc này, chúng tôi có bước chuẩn bị khá kỹ để mở rộng những cánh cửa ra thị trường thế giới. Bên cạnh đó, chúng tôi tổ chức đội ngũ nhân sự có năng lực hội nhập quốc tế, có chuyên môn cao và đầy nhiệt huyết từ nghiên cứu, phát triển sản phẩm, logistics, đến nhân sự hoạt động tại thị trường địa phương. Họ bao gồm các chuyên gia nước ngoài, nhân sự nòng cốt ở Việt Nam, được cử đi hoạt động tại các thị trường và nhân sự am hiểu tại thị trường địa phương.
Một ưu thế nữa là chúng tôi luôn có đối tác tin cậy, bền vững. Họ hoạt động kinh doanh lâu năm trong ngành văn phòng phẩm, đầy đam mê, có tiềm lực tài chính mạnh, để sẵn sàng mở rộng hoạt động kinh doanh.
Ngoài ra, chúng tôi liên tục tìm hướng mở rộng thị trường, bằng việc tạo nhu cầu mới cho người tiêu dùng của mỗi quốc gia và không ngừng khai thác các thị trường mới, có vậy thì Thiên Long mới đạt được mục tiêu đã đề ra trong năm 2019, cũng như tiến xa hơn trong năm 2020.
– Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện đầu năm thú vị này.
Ngân Hà thực hiện (theo TGTT)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này