09:53 - 30/05/2019
Máy sấy trái cây gia đình: sự cao quý của ‘giá bèo’
Với một máy sấy gia đình có giá 4,99 USD, Crofton thực sự hỗ trợ cho ý tưởng sấy những loại trái cây không dùng hết tại nhà.
Walmart có lò sấy với giá 10,89 USD, máy Macy’s giá 49,99 USD, Kohl’s 88 USD, nhiều loại Dehydrator machine có giá 83,98 USD… Cả nhà sản xuất và người dùng có cùng mục tiêu: tiết kiệm nguồn thực phẩm bằng các lò sấy chậm, tiết kiệm điện.
Ở TP Poughkeepsie (Hoa Kỳ), chợ Adams Farm luôn bán trái cây sấy, trái cây tươi với giá cao gấp đôi, gấp ba giá ở các siêu thị Stop & Shop, ALDI, Walmart, Costco… Điều đặc biệt là cuối tuần, các chợ đều chọn mặt hàng nào đó luân phiên giảm giá. Có loại trái cây hôm trước 12,99/1 pound, cuối tuần còn 6 USD/1 pound.
Cuối tuần giảm giá là thông lệ, không chỉ vì muốn nâng số lượng tiêu thụ, mà còn là cách để mọi người mua về dùng chung. Người mua thường chọn thời điểm mua hàng giá rẻ. Mỗi chợ có nguồn riêng, đều hiểu thói quen ăn theo mùa, bán theo mùa, mặc theo mùa và biết cách làm cho người ta thích chợ đó để mua sắm. Ở hầu hết các chợ đều có một chỗ để trái cây không còn tươi nguyên, bị giập do người mua lựa hàng hay bị va chạm do vận chuyển, bán với giá vài chục cent/ pound, để khuyến khích mọi người mua về sấy tại nhà.
Trái cây sấy có tác dụng tốt cho sức khoẻ. Dâu tằm ăn, trái kỷ tử, nho, mơ, sung… nhiều loại trái cây sấy ăn với yaourt hoặc trộn salad… Người dùng được thông tin về quản lý vi sinh, các chất gây bệnh từ trái cây, cách sử dụng vi sinh – kẻ thù tự nhiên của vi khuẩn – ứng dụng đặc biệt là trong sản xuất hữu cơ, các phương pháp ứng dụng vi khuẩn vào trái cây sấy khô, với mục đích giảm nguy cơ ô nhiễm ban đầu trên thảm sấy.
800 công ty từ hơn 70 quốc gia chuyên cung cấp các loại hạt và trái cây sấy khô cho thị trường toàn cầu, đã tham gia hội nghị ba ngày với 18 phiên thảo luận, tổ chức tham chiếu quốc tế liên quan đến sức khoẻ, dinh dưỡng, an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, theo Fruit Growers News.
Chợ ALDI bán nhiều loại trái cây tươi và trái cây sấy với giá thấp nhất so các chợ khác. Hai anh em nhà Albrecht: Karl Albrecht và Theo Albrecht xây dựng triết lý kinh doanh và rất thành công ở thành phố Essen, miền tây nước Đức, năm 1913: tập trung vào các khoản đầu tư không thể thiếu và tránh sự thừa thãi, để mang lại cho khách hàng những khoản tiết kiệm tối đa có thể. Chợ có nhiều nhà sản xuất cung cấp hàng riêng cho ALDI, góp phần đảm bảo nguồn hàng tốt, đa dạng, bán ra với giá thấp.Và ALDI khuyên người tiêu dùng chỉ mua những gì thật cần, xài hết rồi mua tiếp, chứ không cần mua thật nhiều trong một lần. ALDI có khoảng 8.000 siêu thị trên khắp thế giới, hơn phân nửa ở Đức doanh thu năm ngoái của ALDI là 54 tỷ euro. Ở Mỹ, ALDI Nord có 435 cửa dưới tên của Trader Joe’s, giữ đúng nguyên lý “bỏ được cái gì thì phải bỏ để giảm chi phí”.
Trương Khánh Mai (từ New York)
Theo TGHN
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này