Thị trường hàng xa xỉ Việt Nam tiếp đà tăng trưởng?
Tin mới
16:29
Giấy tráng phủ hệ nước, một sáng tạo độc đáo của Green Ecosystem
12:39
Chiến thuật tiếp thị FOMO của Bông Biêng
12:35
Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2025 từ 8,3 – 8,5%
12:19
Hạ uy tín bằng ‘1 sao’
12:09
VAFI đề xuất cổ tức hoặc cổ phiếu thưởng chỉ phải đóng thuế TNCN khi có lãi
12:01
Nông sản qua thị trường châu Âu tắc vì chưa được cấp chứng thư
11:04
Gỡ nút thắt cho hộ kinh doanh: ưu đãi thuế là đủ?
10:56
Giá vàng miếng và vàng nhẫn bất ngờ giảm sâu
10:45
Vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước
10:40
Sức mua yếu, ô tô tồn kho tăng mạnh
11:35
Doanh nghiệp, ngân hàng nào sẽ được sản xuất vàng miếng?
11:29
Băn khoăn về đề xuất tăng giá đất nông nghiệp lên 65-70%
10:38
EU phản ứng thuế mới của Mỹ
09:53
VN-Index lập đỉnh, tài khoản chứng khoán nhiều nhà đầu tư vẫn ‘chưa về bờ’
13:09
NTJ: Nơ xinh trao nàng chút nữ tính
10:01
Đừng lãng quên kênh offline, doanh nghiệp cần biết cách ‘chiến thắng tại điểm bán’
10:39
Giằng co trên thị trường giao đồ ăn
10:31
Mở van tín dụng, dòng chảy phải an toàn
10:20
Tại sao ông Trump nhắm vào các đối tác thương mại nhỏ?
10:11
Room tín dụng đã hoàn thành sứ mệnh?
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiêu dùng
2025/07/16 - 7:04:52 PM

10:30 - 17/05/2024

Thị trường hàng xa xỉ Việt Nam tiếp đà tăng trưởng?

Với việc các thương hiệu xa xỉ toàn cầu và các doanh nghiệp phân phối đều ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, cho thấy tiềm năng lớn của thị trường hàng xa xỉ Việt Nam.

Bối cảnh tiêu dùng phát triển nhanh chóng, Việt Nam sẽ là mảnh đất màu mỡ cho các thương hiệu xa xỉ trong tương lai.

Thị trường tỷ đô

Thị trường hàng xa xỉ của Việt Nam từng có một thời còn nhỏ bé đã tăng vọt trong những năm gần đây, trở thành một trong những thị trường sôi động và năng động nhất Đông Nam Á. Năm 2023, thị trường đạt đến tầm cao mới, được thúc đẩy bởi tầng lớp trung lưu đang phát triển, thu nhập khả dụng tăng cao và sở thích ngày càng tăng đối với các thương hiệu quốc tế.

Theo hãng nghiên cứu dữ liệu Statista dự đoán, thị trường hàng xa xỉ tại Việt Nam đạt doanh thu 957,2 triệu USD trong năm 2023, với mức tăng trưởng kép hàng năm (CARG) là 3,23% cho đến năm 2028. Nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với hàng xa xỉ mang đến sự tăng trưởng đáng chú ý và cơ hội cho các thương hiệu mở rộng và đầu tư vào Việt Nam.

Các thương hiệu xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton, Chanel, Cartier và Dior đã đạt mức tăng trưởng lợi nhuận trung bình 140% trong năm 2022 so với năm trước đó, theo dữ liệu của hãng nghiên cứu thị trường Vietdata công bố đầu năm 2024.

Trong đó, thương hiệu thời trang cao cấp có doanh thu cao nhất Việt Nam hiện nay là Louis Vuitton. Năm 2022, thương hiệu này ghi nhận doanh thu 2360 tỷ đồng từ thị trường Việt Nam, tăng gần 50% so với năm trước, lợi nhuận sau thuế của thương hiệu này cũng tăng 69% so với năm trước, đạt con số 330 tỷ đồng.

Tương tự, doanh thu năm 2022 của Chanel tại Việt Nam cũng đạt 2.186 tỷ đồng, tăng 57% so với năm 2021, lợi nhuận sau thuế của công ty tăng gần gấp đôi, đạt gần 540 tỷ đồng. Đáng chú ý, giai đoạn 2020-2021, thương hiệu này chỉ đạt mức tăng trưởng bình quân dưới 20%/năm.

Không chỉ các thương hiệu thời trang cao cấp có mức tăng trưởng cao trong năm 2022, mà các nhà phân phối Việt Nam cũng có sự phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn này.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Vietdata, 12 nhà phân phối Việt Nam với 34 thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Chanel, Dior và Hermes đạt doanh thu tổng hợp 25.000 tỷ đồng (hơn 1 tỷ USD) trong năm 2022, tăng 67% so với năm trước đó. Lợi nhuận đạt 3.800 tỷ động (156,57 triệu USD) trong năm 2022, tăng 270% so với trước.

Trong số 12 công ty phân phối, CTCP Quốc tế Tam Sơn đứng đầu với doanh thu 4.750 tỷ đồng, lợi nhuận 849 tỷ đồng. Nhà bán lẻ của nhiều thương hiệu lớn như Hermès, Patel Philippe, Chopard, Loewe, Boss, Rimowa, Bang & Olufsen,… ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu lên tới 60% trong năm 2022. Năm 2023, công ty tiếp tục mở rộng danh mục phân phối với 8 thương hiệu mới, nâng tổng số thương hiệu được phân phối lên 32, với hệ thống 72 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM.

Một nhà phân phối hàng đầu của các thương hiệu xa xỉ như Rolex, Burberry, Armani, Exchange, Nike, Levi’s, Calvin Klein, Tommy Hilfiger… là Tập đoàn Imex Pan Pacific (IPPG) của “ông vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn cũng có mức tăng trưởng rất cao thông qua 2 công ty DAFC và ACFC.

Mới nhất, theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, báo cáo tài chính của IPPG năm 2023 cho thấy công ty đạt mức lãi sau thuế 143 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2022. Đến cuối năm 2023, doanh nghiệp này ghi nhận vốn chủ sở hữu gần 4,000 tỷ đồng, tăng hơn 300 tỷ đồng sau 1 năm.

Tiếp tục đà tăng trưởng?

Theo báo cáo thường niên của công ty tư vấn bất động sản Knight Frank của Anh, đến năm 2026, Việt Nam sẽ có 25.812 cá nhân có giá trị ròng cao (UHNW) với tài sản lưu động ít nhất 1 triệu USD.

Bên cạnh đó, số lượng cá nhân siêu giàu ở Việt Nam với tài sản ít nhất 30 triệu USD cũng được dự báo sẽ tăng 26% lên hơn 1.500 vào năm 2026, mức tăng này tương đương với mức tăng trưởng ở Hồng Kông và Đài Loan. Tương tự như ở Trung Quốc, những người giàu có ở Việt Nam không ngừng tìm kiếm cơ hội không chỉ để đầu tư mà còn để tiêu tiền.

Trong khi đó, Việt Nam còn có cơ cấu dân số tương đối trẻ, với độ tuổi trung bình là 32,5 tuổi. Theo Worldometer, 37,7% dân số là thành thị. Dân số trẻ, có học thức và thành thị là xương sống của tiêu dùng.

Hơn nữa, dân số tầng lớp trung lưu của Việt Nam đã mở rộng ồ ạt trong những năm qua. Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen dự báo con số này sẽ tăng lên 95 triệu người vào năm 2030. Ngoài ra, một báo cáo do Ngân hàng Thế giới chuẩn bị dự kiến Việt Nam sẽ đạt mức thu nhập trung bình cao vào năm 2035 với thu nhập bình quân đầu người hơn 7.000 USD.

Trong những năm tới, 36 triệu người nữa có thể tham gia vào phân khúc người tiêu dùng của Việt Nam và sẽ chi ít nhất 11 USD mỗi ngày cho điều kiện ngang giá sức mua (PPP). Năm 2000, chưa đến 10% dân số Việt Nam thuộc phân khúc tiêu dùng nhưng hiện nay con số này đã lên tới 40%. Ước tính cho thấy đến năm 2030, tỷ lệ này có thể đạt gần 75%.

Cùng với đó, hiệp định thương mại EU-Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi đáng kể cho thị trường hàng xa xỉ của Việt Nam. Thỏa thuận bảo hộ đầu tư năm 2019 đã loại bỏ 99% tất cả các loại thuế và giảm bớt nhiều rào cản pháp lý. Khi các mặt hàng xa xỉ trở nên dễ tiếp cận hơn, dự đoán sẽ có sự gia tăng đầu tư của khách hàng. Ngoài ra, sự phát triển của các khách sạn sang trọng và khu dân cư có thương hiệu đã thu hút khách du lịch giàu có, thúc đẩy nhu cầu mua sắm cao cấp của Việt Nam.

Nhìn chung, thị trường hàng xa xỉ Việt Nam sẵn sàng cho đà tăng trưởng trong những năm tới. Với dân số trẻ và đầy khát vọng, nền kinh tế thịnh vượng và bối cảnh tiêu dùng phát triển nhanh chóng, Việt Nam sẽ là mảnh đất màu mỡ cho các thương hiệu xa xỉ phát triển trong tương lai.

Theo Nguyễn Chuẩn/DĐDN
Ngày đăng: 17/5/2024

Có thể bạn quan tâm

Xử nghiêm doanh nghiệp cố tình không giảm thuế VAT xuống 8%

Thị trường Tết hút doanh nghiệp xuất khẩu

Người tiêu dùng Đà Nẵng sắp được mua hàng đồng giá 20.000 đồng

Từ 1/7, doanh nghiệp không được khuyến mại trên 50% giá bán

TP.HCM: Siêu thị thông báo đóng cửa trước 5h chiều

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:hàng xa xỉthị trường hàng xa xỉ

Tin khác

Giằng co trên thị trường giao đồ ăn

Giằng co trên thị trường giao đồ ăn

Thương mại điện tử Đông Nam Á đang ‘lột xác’?

Thương mại điện tử Đông Nam Á đang ‘lột xác’?

Mặt bằng bán lẻ trở lại ‘đường đua’

Mặt bằng bán lẻ trở lại ‘đường đua’

Tiêu dùng nội địa hiện đã bắt kịp với sản xuất

Hàng giả khó thoát

Xóa bỏ thuế khoán: Cần ‘trợ lý số’ cho hộ kinh doanh

Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng

Nestlé lên tiếng về vụ việc sữa Milo

HỘI NHẬP
Giấy tráng phủ hệ nước, một sáng tạo độc đáo của Green Ecosystem

Giấy tráng phủ hệ nước, một sáng tạo độc đáo của Green Ecosystem

EU phản ứng thuế mới của Mỹ

EU phản ứng thuế mới của Mỹ

Tại sao ông Trump nhắm vào các đối tác thương mại nhỏ?

Tại sao ông Trump nhắm vào các đối tác thương mại nhỏ?

Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%

Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%

Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR

Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan

Đầu tư năng lượng sạch vẫn chờ cơ chế

Đầu tư năng lượng sạch vẫn chờ cơ chế

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung: hướng đi nào cho ASEAN?

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung: hướng đi nào cho ASEAN?

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • AI Education tham dự hội nghị công nghệ giáo dục lớn nhất thế giới tại Mỹ
  • Đừng lãng quên kênh offline, doanh nghiệp cần biết cách ‘chiến thắng tại điểm bán’
  • ‘Lên công ty’ và ‘Thay thuế khoán’: những điều hộ kinh doanh cần biết
  • NTJ: Nơ xinh trao nàng chút nữ tính
  • Nguy cơ công nghiệp ô tô Trung Quốc đổ vỡ và dấu chấm hết cho xe điện
  • AI Education khởi động sáng kiến chuyển đổi AI toàn diện tại TP.HCM
  • Giấy tráng phủ hệ nước, một sáng tạo độc đáo của Green Ecosystem
  • Hàng giả khó thoát
  • Những điều luật nào đang ‘giăng bẫy’ doanh nhân?
  • PTT Hồ Đức Phớc: ‘Áp thuế khoán với hộ kinh doanh có doanh thu dưới 1 tỷ đồng’
NÔNG NGHIỆP 4.0
Nông sản qua thị trường châu Âu tắc vì chưa được cấp chứng thư

Nông sản qua thị trường châu Âu tắc vì chưa được cấp chứng thư

Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G

Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G

Nhấp nhổm với giá cà phê

Nhấp nhổm với giá cà phê

Nhiều doanh nghiệp cá tra Việt hưởng thuế 0% từ Mỹ

Nhiều doanh nghiệp cá tra Việt hưởng thuế 0% từ Mỹ

Giá cà phê lao dốc có bất thường?

Giá cà phê lao dốc có bất thường?

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

SỐNG KHOẺ
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA