Kích cầu tiêu dùng: cách nào hợp lý nhất?
Tin mới
15:41
‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ
15:34
Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo
11:57
NTJ: Món quà hợp mệnh, chở che an toàn
11:25
Những thay đổi pháp luật kinh doanh đáng chú ý trong năm 2024-2025
17:53
Biến chính sách từ rào cản thành lợi thế
11:09
Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
16:33
Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B
16:17
Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z
16:12
Nghị quyết 68 là ‘chiếc ô pháp lý’ cho doanh nghiệp tư nhân
16:04
Tiền gửi tăng, cho vay tăng, nợ xấu cũng sẽ tăng theo
11:52
‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
08:05
Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
10:26
Tái định hình bối cảnh FDI của Việt Nam
10:19
Đưa việc cho vay online vào khuôn khổ
10:14
Mập mờ nguồn gốc phụ phẩm động vật
09:59
Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh
09:54
Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá
10:45
‘Tư duy ngược’ của Steve Jobs đã từng giúp Apple vượt khủng hoảng ra sao?
10:07
Cần cơ chế giá điện hợp lý để tránh cú sốc cho nền kinh tế
10:00
Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát
Bản tin thị trường
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
16:50
Thị trường 24/7: Giá vàng giảm hơn 3 triệu đồng/lượng; Xuất khẩu của Thái Lan tăng tháng thứ 8 liên tiếp
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiêu dùng
2025/05/20 - 1:34:38 AM

10:11 - 08/10/2024

Kích cầu tiêu dùng: cách nào hợp lý nhất?

Tiêu dùng nội địa đang là 1 trong 3 trụ cột của tăng trưởng kinh tế. Từ sau dịch COVID-19, Chính phủ, bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp (DN) liên tục đẩy mạnh các chính sách và giải pháp thúc đẩy tiêu dùng nội địa.

Người dân chen nhau mua sắm trong chương trình Shopping Season 2024 do TP.HCM tổ chức. Ảnh: Hoàng Triều.

Đến nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa trên cả nước có tăng, cầu thị trường được cải thiện nhưng chưa bền vững, cần có chính sách kích cầu mạnh mẽ hơn nữa.

Không phải đề xuất mới

Tại buổi gặp giữa Thường trực Chính phủ với đại diện doanh nhân ngày 4/10, Phó Chủ tịch Thường trực Tập đoàn TTC Huỳnh Bích Ngọc đã đề xuất Chính phủ có những chính sách để thúc đẩy hơn nữa lưu thông hàng hóa, kích cầu tiêu dùng. Trong đó, xem xét việc cung cấp voucher mua sắm đến người dân, sử dụng trong thời hạn nhất định nhằm tập trung cân đối những mặt hàng cần kích cầu và nhu cầu thực tế của người dân, giúp hàng hóa được lưu thông, logistics và các dịch vụ đi kèm được phát triển, nhà nước thu được ngân sách…

Bà Ngọc dẫn ví dụ một số quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Philippines đã lựa chọn chương trình hỗ trợ tiền mặt cho người dân tiêu dùng hoặc Singapore cung cấp phiếu mua sắm với các chương trình hỗ trợ tài chính tương tự.

Trước khi đại diện TTC nêu ý tưởng này, từ giữa năm, khi sức mua rớt xuống thấp, đã có DN phân phối đề xuất phát tiền như một cách khuyến khích người dân chi tiêu và tăng chi tiêu.

Đề xuất này cũng từng được Bộ Công Thương nêu ra hồi tháng 8/2024. Theo đó, tại dự thảo Đề án “Kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thương mại trong nước”, nhằm kích cầu tiêu dùng, từng bước phục hồi thị trường trong nước trong thời gian đến cuối năm 2024 và các năm tiếp theo, Bộ Công Thương đề xuất 2 nhóm giải pháp cơ bản. Giải pháp trước mắt, cấp bách là nghiên cứu, đề xuất các chương trình phát voucher mua hàng; giảm giá để xả hàng tồn kho; chương trình bán hàng bình ổn giá; chương trình hàng Tết… Cùng với đó, nghiên cứu, đề xuất các chương trình tín dụng, cho vay tiêu dùng với lãi suất thấp, ưu đãi.

Về dài hạn, Bộ Công Thương cho rằng cần hoàn thiện thể chế, chính sách cải thiện môi trường đầu tư – kinh doanh và cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật về phát triển thương mại trong nước (các chính sách tập trung vào giảm chi phí đầu vào, chi phí không chính thức cho DN và người dân).

Ở phạm vi hẹp, từ trong dịch COVID-19, một số cơ quan, hội ngành nghề đã tiến hành phát voucher cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo… mua sắm. Gần đây nhất, một số quận ở TP HCM cũng phát voucher cho người dân mua thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu tại các điểm bán hàng lưu động do Sở Công Thương TP.HCM phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức.

Không dễ thực hiện

Câu hỏi đặt ra là việc triển khai phát voucher ở phạm vi cả nước liệu có khả thi trong điều kiện Việt Nam chưa có tiền lệ thực hiện? Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội DN TP.HCM (HUBA), phân tích ở giác độ DN, họ sẽ ủng hộ nếu khách hàng của mình được một khoản tài trợ để mua hàng nhưng tiêu dùng là lĩnh vực phức tạp. Nếu việc phát voucher là chương trình cấp quốc gia, do Nhà nước tổ chức thì trước tiên phải xác định luật pháp Việt Nam có quy định nào để chi cho hoạt động tặng tiền, tặng phiếu mua sắm cho người dân không? Bộ, ngành (ở cấp Chính phủ) và sở, ngành nào (ở cấp địa phương) sẽ chủ trì chương trình này? Cơ quan đó phải làm đề án, giải thích rõ nguồn tiền đến từ đâu, cách thức tổ chức như thế nào… Nếu từ nguồn xã hội hóa thì cơ quan nào huy động và cách thức huy động ra sao?… “Nếu là nguồn từ xã hội hóa, các DN bán lẻ thay vì đóng góp cho cơ quan chức năng để triển khai chương trình sẽ ủng hộ bằng cách giảm giá trực tiếp trên giá bán hàng hóa. Chỉ như vậy DN mới chắc chắn rằng khách hàng sẽ sử dụng ưu đãi đó ở hệ thống bán lẻ của mình chứ không đẩy doanh số về nhà bán lẻ khác” – ông Hòa nói thêm.

Với kinh nghiệm quản lý bán lẻ hàng chục năm, ông Hòa cho rằng phương thức tặng voucher chỉ phù hợp cho từng nhóm nhỏ. Ví dụ, Ủy ban MTTQ quận Phú Nhuận vừa rồi phát voucher cho hộ nghèo, hộ cận nghèo mua sắm trong chương trình bán hàng lưu động của thành phố. “Quận làm được vì nắm rõ danh sách các hộ này trên địa bàn; voucher được dùng tại một địa điểm nhất định, trong thời hạn nhất định. Khi nhân rộng thành chính sách kích cầu của nhà nước sẽ khó xác định được đối tượng thụ hưởng. Bên cạnh đó, rất khó kiểm soát quà tặng đó có đến đúng đối tượng hay không, có xảy ra tình trạng mua đi bán lại voucher hay không, cách loại trừ tình trạng này thế nào?” – ông Hòa đặt vấn đề.

Một chuyên gia phân tích ngay cả có chủ trương chính sách và có ngân sách để thực hiện việc phát voucher để kích cầu tiêu dùng thì cũng rất khó thực hiện bởi hàng loạt vấn đề phát sinh.

Phải kích cầu từ gốc

Theo các chuyên gia, kích cầu tiêu dùng không nên thực hiện theo kiểu ban phát mà phải làm thế nào cho người dân có cầu. Có tiền thì sẽ có cầu hoặc tiền không đổi nhưng được bù đắp bằng các hình thức khuyến mãi, giảm giá… Giải pháp kích cầu cơ bản nhất là hướng về người tiêu dùng, làm sao bảo đảm nhu cầu và lợi ích của từng bộ phận người tiêu dùng khác nhau. “Với kích cầu tiêu dùng thì thực tế nhu cầu của hộ nghèo, cận nghèo khác với nhu cầu của người có thu nhập trung bình, trung bình khá trở lên. Phải xác định đối tượng thụ hưởng để cụ thể hóa chính sách, chương trình kích cầu cho từng đối tượng. Còn nếu kích cầu sản xuất thì phải tạo cơ chế, chính sách hỗ trợ DN đầu tư cải tiến sản xuất, nâng cao khả năng cạnh tranh. Chương trình hỗ trợ lãi suất cho DN mà TP.HCM đang triển khai cũng nhằm mục đích đó” – ông Hòa nói thêm.

Ông Hòa nhấn mạnh cốt lõi nhất là phải thúc đẩy đầu tư công, đầu tư xã hội để tạo công ăn việc làm, người dân tăng thu nhập sẽ tăng mua sắm tiêu dùng. Chủ tịch HUBA giải thích khi sử dụng hình thức phát voucher thì chỉ có thể đóng khung trong một số nhóm hàng nhất định trong khi nhu cầu của người dân là đa dạng, nếu cho họ công ăn việc làm để có thu nhập cao hơn, họ sẽ chủ động, tự do chọn cái cầu nào (mua sắm lương thực thực phẩm, quần áo, du lịch…).

Cùng quan điểm này, ông Nguyễn Anh Đức – Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam – cho rằng nên có những hạn chế liên quan đến những ngành cụ thể để kích cầu vì nếu phát phiếu chung chung thì khả năng một bộ phận người dân sẽ bán lại phiếu để lấy tiền chứ không mua sắm. Song song đó, nên nhận định rõ các chi phí đó phát hành ra sẽ phục vụ cho những tiêu dùng gì cụ thể.

Ở góc độ địa phương, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết sở đang đẩy mạnh vận động các hiệp hội, DN tham gia chương trình khuyến mãi tập trung trong các tháng cuối năm và tăng cường truyền thông cho chương trình để động viên người tiêu dùng và thu hút thêm khách hàng ở các nơi về TP.HCM mua sắm.

Theo Thanh Nhân – Lê Thúy/Người Lao Động
Ngày đăng: 8/10/2024

Có thể bạn quan tâm

Xăng tăng giá 400 đồng một lít

Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đẩy mạnh Bắc tiến

Mua sắm Tết tăng nhiệt

Samsung và chiến lược sản phẩm ở Việt Nam

Nước mắm Đỉnh Hương giải bài toán thị trường

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:kích cầu tiêu dùng

Tin khác

Mập mờ nguồn gốc phụ phẩm động vật

Mập mờ nguồn gốc phụ phẩm động vật

‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?

‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?

Kích cầu tiêu dùng nội địa, đa dạng thị trường xuất khẩu

Kích cầu tiêu dùng nội địa, đa dạng thị trường xuất khẩu

Đột phá kích cầu tiêu dùng

Thiết bị giải nhiệt đắt hàng

Kinh khiếp hàng giả!

Những người nắm ‘hầu bao’ hộ gia đình đang lo lắng

Đánh thuế sàn thương mại điện tử: thu từ ‘nhà cái’, người bán nặng vai

HỘI NHẬP
Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

‘Siêu thuế’ 104% của ông Trump với Trung Quốc chính thức có hiệu lực

‘Siêu thuế’ 104% của ông Trump với Trung Quốc chính thức có hiệu lực

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Thang máy Thiên Nam: sự lựa chọn tin cậy của người Việt
  • Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
  • Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
  • Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’
  • Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
  • Biến chính sách từ rào cản thành lợi thế
  • Vừa mở bán đã giảm giá, cẩn thận khi mua ô tô Trung Quốc
  • ‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?
NÔNG NGHIỆP 4.0
Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Người cao tuổi khởi nghiệp

Người cao tuổi khởi nghiệp

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Tìm giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Tìm giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Chè Việt ‘hồi sinh’ tại thị trường Đài Loan

Chè Việt ‘hồi sinh’ tại thị trường Đài Loan

Siết chặt chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết chặt chất lượng nông sản xuất khẩu

SỐNG KHOẺ
Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

Măng với giò như duyên kim cải

Măng với giò như duyên kim cải

Bánh củ cải lấy hên

Bánh củ cải lấy hên

Giò lụa mắt cua giã tay

Giò lụa mắt cua giã tay

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA