Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B
Tin mới
12:10
Hơn 780 triệu USD đổ vào các startup AI tại Việt Nam
11:51
Những điều luật nào đang ‘giăng bẫy’ doanh nhân?
11:38
Giữ niềm tin cho gạo Việt
11:31
Đừng sập bẫy tour giá rẻ, combo ảo
10:31
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025
13:35
Xóa bỏ thuế khoán: Cần ‘trợ lý số’ cho hộ kinh doanh
13:26
Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
13:18
Gỡ ‘điểm nghẽn’ cho tín dụng xanh
11:53
Bơm vốn cho bất động sản, nhà băng đang ‘tự cứu’
17:08
Apple ‘nhảy’ vào thị trường game
16:30
Từ Starbucks đến Passio
16:17
Doanh nghiệp gánh lãi ‘oan’ vì lỗi định giá đất
15:58
Nhức nhối tài khoản ‘rác’
11:27
Hệ thống thuế đơn giản, hộ kinh doanh sẽ tự lên doanh nghiệp
10:49
Thị trường vàng cần được tái thiết
16:07
Sau hợp nhất với Bình Dương và BR-VT, TP.HCM sẽ là siêu đô thị thông minh
15:55
Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
11:16
Doanh nghiệp ngành ô tô ‘hụt hơi’
10:41
Hộ kinh doanh cần gì để thích nghi với chính sách thuế mới?
17:00
Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/06/16 - 2:32:48 PM

16:33 - 13/05/2025

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Tiếp thị B2B thường bị xem là “khô khan” hơn B2C. Tuy nhiên những chiến lược tiếp thị người nổi tiếng thời mới vẫn có thể giúp doanh nghiệp B2B “đời” hơn nhiều.

Video là một trong những loại hình nội dung giúp B2B influencer và EGC ngày càng phát triển.

Người có tầm ảnh hưởng trong giới doanh nghiệp (business influencer) và nội dung do nhân viên tạo ra (EGC – employee generated content).

Trong thế giới tiếp thị, sử dụng người nổi tiếng là một chiến lược phổ biến và được ứng dụng rất nhiều, từ những thương hiệu toàn cầu đến các thương hiệu địa phương nhỏ lẻ.

Dù influencer B2C thông dụng hơn, nhưng trong B2B, influencer ngày càng chứng tỏ được mức độ hiệu quả. Khác với B2C, influencer B2B thường chia làm hai loại: Bên ngoài công ty và trong nội bộ công ty.

Influencer bên ngoài công ty là những người không làm việc trong công ty đó. Họ tận dụng chuyên môn và mạng lưới quan hệ của riêng mình để quảng bá, tiếp thị cho sản phẩm dịch vụ của công ty. Những người này thường tập trung vào các chủ đề thiên về cảm xúc như tuyển dụng, chuyển đổi doanh nghiệp, trí tuệ nhân tạo (AI) và phát triển bền vững.

Trong khi đó, influencer nội bộ là các nhân viên có thể đại diện cho công ty, giúp công ty truyền tải thông điệp. Phương án này có ưu điểm là tiết kiệm chi phí và mang “tính người” rất cao, dễ kết nối.

Một trong những thương hiệu vận dụng thành công các influencer nội bộ là thương hiệu khách sạn IHG. Trên website về tuyển dụng của mình, IHG thường xuyên đăng tải những lời chia sẻ về sự nghiệp, kinh nghiệm trong ngành từ những người lãnh đạo nổi tiếng tại các khách sạn cao cấp của họ trên toàn cầu, chẳng hạn ông Sriram Kailasam (Tổng quản lý Regent Phú Quốc) hoặc ông Franck Lopez (Tổng quản lý Intercontinental Malta). Đồng thời, họ còn đăng tải các video trên mạng xã hội với nội dung là nhân viên hiện tại kể về những lợi ích khi làm việc cho IHG. Cách làm này không chỉ giúp họ cải thiện nhận thức và giữ chân nhân tài, mà còn thu hút thêm nhân lực mới.

Trên thực tế, những nền tảng mạng xã hội lớn, bao gồm cả MXH tuyển dụng như LinkedIn, cũng ưu tiên nội dung từ cá nhân hơn doanh nghiệp. Do đó không hề ngạc nhiên khi nội dung do nhân viên chia sẻ sẽ có mức độ tương tác cao gấp khoảng tám lần so với nội dung tiếp thị doanh nghiệp thông thường.

Sự ảnh hưởng ngày càng tăng của nội dung video

Video là một trong những loại hình nội dung giúp B2B influencer và EGC ngày càng phát triển. Nghiên cứu từ LinkedIn cho thấy mức độ tăng trưởng video hằng năm đạt 36%. Hoạt động sản xuất video cũng tăng gấp đôi so với các dạng bài đăng khác.

Bên cạnh đó, LinkedIn từng tiến hành một khảo sát trên 1.700 đơn vị mua hàng công nghệ B2B ở Mỹ, Anh và Ấn Độ, kết quả cho thấy 63% khẳng định video dạng ngắn trên mạng xã hội là hình thức nội dung “thuyết phục và đáng tin cậy nhất”, đặc biệt khi có sự góp mặt của các chuyên gia hoặc influencer trong ngành.

Dĩ nhiên, LinkedIn không phải là nền tảng duy nhất chứng kiến sự thay đổi của các nội dung tiếp thị B2B. Ngày càng nhiều công ty tiếp cận khách hàng doanh nghiệp trên TikTok hoặc Instagram.

Video B2B trên mạng xã hội không nhất thiết phải quá chỉn chu hay nghiêm túc. Đôi khi những video tự cá nhân quay, không qua chỉnh sửa lại mang màu sắc gần gũi hơn, thậm chí có tính thuyết phục hơn.

Hiện nay xu hướng này đang được các CEO người Anh và các chuyên gia quan hệ công chúng ưa chuộng. Họ thường đăng các video tự quay bằng điện thoại, không chỉnh sửa, đôi khi còn rung lắc, giới thiệu về những vấn đề chuyên ngành như báo cáo tài chính bằng phong cách thân mật. Họ nhận định rằng loại hình này sẽ tạo tính chân thực và tạo ra mối liên hệ với các nhà đầu tư và khách hàng hơn là những bài thuyết trình trau chuốt, bóng bẩy, mang tính quảng cáo quá mức.

Dùng AI là công cụ hỗ trợ, đừng phụ thuộc hoàn toàn

Dù là nhân viên chia sẻ góc nhìn cá nhân, hay CEO muốn chứng minh rằng các cuộc họp không phải thứ nhàm chán, thì tất cả đều là yếu tố con người đang “thổi hồn” vào nội dung B2B trên mạng xã hội.

Vậy thì AI, xu hướng thống trị công nghệ hiện nay, đóng vai trò như thế nào? Câu trả lời: Tùy vào cách sử dụng.

Nếu phụ thuộc quá mức vào AI, số lượng nội dung sẽ tăng, nhưng chất lượng lại giảm. Hay như cảnh báo của một số chuyên gia, đó là con người “sẽ chìm trong thông tin nhưng đói khát tri thức.”

Còn nếu biết sử dụng AI một cách hợp lý, đội ngũ tiếp thị có thể tinh gọn quy trình, nâng cao hiệu suất và có được những dữ liệu, phân tích phù hợp để hỗ trợ các chiến dịch. Chẳng hạn, Klarna đã tiết kiệm được 10 triệu đô khi áp dụng AI tạo sinh vào quy trình sáng tạo nội dung cho các sự kiện lớn như Ngày của mẹ hoặc Black Friday.

Với B2B tiếp thị, AI có thể được ứng dụng ở mọi khía cạnh, từ biên dịch nội dung (bao gồm cả video), đến tối ưu khả năng tìm kiếm và truy xuất thông tin. Nói cách khác, AI sẽ là một công cụ hiệu quả phía sau cánh gà để giúp các doanh nghiệp tạo nên những chiến lược tiếp thị B2B đúng mục tiêu hơn, sáng tạo hơn, hấp dẫn hơn và thậm chí “nhân văn” hơn.

Theo Quân Bảo/DĐDN
Ngày đăng: 13/5/2025

Có thể bạn quan tâm

Hàn Quốc sẽ hỗ trợ các công ty bị ảnh hưởng do Trung Quốc trả đũa

Chuyện to, chuyện nhỏ và vừa to vừa nhỏ

Chợ đầu mối Bình Điền lần đầu tiên cung cấp thủy hải sản cao cấp

Hội DN HVNCLC nhiệm kỳ III lấy ba năng lực cốt lõi làm trụ cột

Gian hàng Việt Nam ở Thái Lan nhộn nhịp khách

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:b2btiếp thị người nổi tiếng

Tin khác

Từ Starbucks đến Passio

Từ Starbucks đến Passio

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ

Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z

‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp

HỘI NHẬP
Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Gas City Petro – ‘Gắn bó dài lâu cùng nhau phát triển’
  • GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi
  • ‘Kích hoạt chuyển đổi xanh’ – chương trình đào tạo hỗ trợ 100% chi phí cho DN nhỏ và vừa
  • ‘Bạn giảm phát thải như thế nào, nếu không giảm phát thải thì vui lòng nộp thuế’
  • Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch
  • Hoa Doanh Foods giữ hồn món Việt
  • Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
  • 10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025
  • Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
  • Hành trình phát triển và những dấu ấn đáng tự hào của VPP Thuận Nam
NÔNG NGHIỆP 4.0
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

SỐNG KHOẺ
Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA