Quảng cáo số tại Việt Nam: khám phá tiềm năng từ Machine Learning
Tin mới
11:09
Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
16:33
Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B
16:17
Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z
16:12
Nghị quyết 68 là ‘chiếc ô pháp lý’ cho doanh nghiệp tư nhân
16:04
Tiền gửi tăng, cho vay tăng, nợ xấu cũng sẽ tăng theo
11:52
‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
08:05
Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
10:26
Tái định hình bối cảnh FDI của Việt Nam
10:19
Đưa việc cho vay online vào khuôn khổ
10:14
Mập mờ nguồn gốc phụ phẩm động vật
09:59
Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh
09:54
Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá
10:45
‘Tư duy ngược’ của Steve Jobs đã từng giúp Apple vượt khủng hoảng ra sao?
10:07
Cần cơ chế giá điện hợp lý để tránh cú sốc cho nền kinh tế
10:00
Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát
09:44
Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội
09:38
‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?
09:28
Chắp cánh cho nền kinh tế
15:47
Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
11:02
Giá gas tháng 5: tiếp tục ổn định
Bản tin thị trường
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
16:50
Thị trường 24/7: Giá vàng giảm hơn 3 triệu đồng/lượng; Xuất khẩu của Thái Lan tăng tháng thứ 8 liên tiếp
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/05/16 - 2:35:31 PM

10:19 - 25/04/2025

Quảng cáo số tại Việt Nam: khám phá tiềm năng từ Machine Learning

Ngành quảng cáo số tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ chuyển mình mạnh mẽ nhờ ứng dụng Machine Learning tại cả thị trường nội địa cũng như quốc tế.

Quảng cáo kỹ thuật số tại Việt Nam hiện đang trên đà phát triển mạnh mẽ và dự kiến sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế số của đất nước.

Trong bối cảnh nền kinh tế số ngày càng phát triển mạnh mẽ, quảng cáo số tại Việt Nam đang có những thay đổi sâu rộng. Những thay đổi này không chỉ đến từ hành vi người dùng mà còn từ sự áp dụng mạnh mẽ của các công nghệ tiên tiến như Machine Learning (máy học).

Thách thức trong ngành quảng cáo số

Dữ liệu mới nhất được công bố từ Moloco – công ty về công nghệ quảng cáo sử dụng Machine Learning tại Hoa Kỳ cho thấy, Việt Nam đang dẫn đầu trong việc đa dạng hóa chi phí thu hút người dùng toàn cầu, với 75% ngân sách dành cho thị trường ngoài Hoa Kỳ, trong khi trung bình thế giới chỉ ở mức 60%. Điều này không chỉ phản ánh sự chuyển mình của ngành quảng cáo mà còn cho thấy sức mạnh của Machine Learning trong việc giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam phát triển chiến lược quảng cáo thông minh và hiệu quả hơn.

Quảng cáo kỹ thuật số tại Việt Nam hiện đang trên đà phát triển mạnh mẽ và dự kiến sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế số của đất nước. Theo ước tính, nền kinh tế số của Việt Nam sẽ đạt giá trị 45 tỷ USD vào năm 2025, trong đó quảng cáo kỹ thuật số đóng góp không nhỏ. Dữ liệu từ Moloco cũng chỉ ra rằng, các nhà phát hành ứng dụng di động tại Việt Nam đã tạo ra hơn 5,6 tỷ lượt tải xuống toàn cầu, đưa Việt Nam vào Top 3 quốc gia có số lượt tải ứng dụng cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, ngành quảng cáo cũng gặp không ít thách thức, cụ thể các doanh nghiệp đang phải đối mặt với áp lực lớn khi ngân sách cho quảng cáo ngày càng bị thu hẹp, trong khi nhu cầu tối đa hóa hiệu quả chiến dịch ngày càng lớn. Thêm vào đó, những biến động trong chính sách thương mại và thay đổi hành vi người dùng khiến các chiến lược quảng cáo truyền thống không còn hiệu quả. Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải áp dụng những công nghệ tiên tiến hơn để cải thiện hiệu suất quảng cáo và tiếp cận người dùng một cách thông minh.

Ông Trương Đức, Phó Chủ tịch Chi hội Quảng cáo Thủ đô nhấn mạnh trong bối cảnh thiết bị di động được ưa chuộng hiện nay, người dùng Việt Nam kỳ vọng những trải nghiệm trực tuyến phù hợp và cá nhân hóa hơn. Các phương thức quảng cáo truyền thống có thể sẽ không còn đem lại mức độ hiệu suất như các thương hiệu mong muốn. Để phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải tiếp cận công nghệ tiên tiến, cho phép tối ưu hóa theo thời gian thực, phân tích chuyên sâu để hiểu người dùng hơn và có sự kết nối sâu sắc với khách hàng.

“Có thể thấy quảng cáo số và AI đang ngày càng được nhắc đến nhiều hơn và Việt Nam được đánh giá là một thị trường lớn. Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia vào quảng cáo số vì nó giúp tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả cao, đặc biệt giúp khai thác và xây dựng chân dung khách hàng một cách chính xác.

Tuy nhiên, lĩnh vực này cũng tồn tại một số thách thức, nhất là vấn đề pháp lý với các nội dung nhạy cảm trên mạng. Ngoài ra, dưới góc độ của các nhà đầu tư, một câu hỏi quan trọng là liệu tỷ suất ROI (hoàn vốn) có tương xứng với số tiền đã đầu tư vào quảng cáo hay không. Đồng thời sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng là một yếu tố cần phải được tính đến”, ông Trương Đức đặt vấn đề.

Giải pháp cho doanh nghiệp

Để giải quyết những thách thức trên, Machine Learning được đánh giá là đang trở thành công nghệ chủ đạo trong việc tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo số.

Ông Jason Lê, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á của Moloco nhìn nhận nền kinh tế số của Việt Nam đang tăng trưởng đáng kể, tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức cho các doanh nghiệp trong nước. Bằng các ứng dụng công nghệ Machine Learning tiên tiến vào chiến lược quảng cáo, các doanh nghiệp Việt Nam có thể xác định và tận dụng cơ hội tăng trưởng không chỉ trên thị trường quốc tế mà cả những tiềm năng chưa được khai phá ở thị trường nội địa. Điều này không chỉ giúp các nhà quảng cáo tối ưu hóa chi phí mà còn mở ra cơ hội khai thác thị trường nội địa một cách hiệu quả.

Hiện nay, các thương hiệu lớn như Viettel Money, VTC Mobile hay Falcon Game Studio đã ứng dụng Machine Learning để phát triển chiến lược quảng cáo hiệu quả hơn. Nhờ đó, các doanh nghiệp này không chỉ tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường quốc tế mà còn có thể phát triển bền vững hơn tại thị trường nội địa.

Tại Moloco, các công nghệ Machine Learning tiên tiến cũng đang tạo ra sức ảnh hưởng lớn đối với ngành quảng cáo đối với Việt Nam. Công ty đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn như Wayfair, Bumble và Jio để triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu suất cao. Theo ông Paul D’Arcy, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu tại Moloco chia sẻ: “Chúng tôi đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các đối tác như Viettel Money, VTC Mobile và Falcon Game Studio khi họ áp dụng Machine Learning vào chiến lược quảng cáo của mình. Công nghệ này giúp các doanh nghiệp không chỉ phát triển nhanh chóng mà còn bền vững hơn”.

Có thể thấy, chuyển đổi ngành quảng cáo số tại Việt Nam đang bước vào một giai đoạn mới, khi các công nghệ tiên tiến ngày càng được áp dụng rộng rãi. Việc đa dạng hóa chi phí thu hút người dùng và đầu tư vào các thị trường quốc tế giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quy mô và giảm sự phụ thuộc vào một khu vực duy nhất. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải tiếp nhận và ứng dụng các công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa chiến lược quảng cáo và phát triển mạnh mẽ tại cả thị trường nội địa cũng như quốc tế.

Theo Diễm Ngọc/DĐDN
Ngày đăng: 25/4/2025

Có thể bạn quan tâm

Tại sao thương nhân Trung Quốc thích đi đường tiểu ngạch?

Thêm 7 doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập

AmCham kiến nghị sửa đổi quy định về thương mại

Lãnh đạo của hãng xe Suzuki từ chức

Quảng bá phim qua game

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:machine learningQuảng cáo số

Tin khác

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z

Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z

‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp

‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp

Chiến lược làm thương hiệu từ nhân viên

Thời đại của ‘người ảnh hưởng siêu nhỏ’

Burger mì có giúp Lotteria khởi sắc?

Chuỗi Highlands ‘hồi sinh’ kế hoạch IPO

Doanh nghiệp B2B nên coi AI là ‘đồng minh’

HỘI NHẬP
Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

‘Siêu thuế’ 104% của ông Trump với Trung Quốc chính thức có hiệu lực

‘Siêu thuế’ 104% của ông Trump với Trung Quốc chính thức có hiệu lực

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Thang máy Thiên Nam: sự lựa chọn tin cậy của người Việt
  • Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
  • Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
  • HĐND TP.HCM chốt phương án 102 phường, xã, có phường Sài Gòn
  • Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
  • Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’
  • Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc
  • Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
NÔNG NGHIỆP 4.0
Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Người cao tuổi khởi nghiệp

Người cao tuổi khởi nghiệp

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Tìm giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Tìm giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Chè Việt ‘hồi sinh’ tại thị trường Đài Loan

Chè Việt ‘hồi sinh’ tại thị trường Đài Loan

Siết chặt chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết chặt chất lượng nông sản xuất khẩu

SỐNG KHOẺ
Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

Măng với giò như duyên kim cải

Măng với giò như duyên kim cải

Bánh củ cải lấy hên

Bánh củ cải lấy hên

Giò lụa mắt cua giã tay

Giò lụa mắt cua giã tay

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA