Mảng kinh doanh mới của Grab
Tin mới
13:09
NTJ: Nơ xinh trao nàng chút nữ tính
10:01
Đừng lãng quên kênh offline, doanh nghiệp cần biết cách ‘chiến thắng tại điểm bán’
10:39
Giằng co trên thị trường giao đồ ăn
10:31
Mở van tín dụng, dòng chảy phải an toàn
10:20
Tại sao ông Trump nhắm vào các đối tác thương mại nhỏ?
10:11
Room tín dụng đã hoàn thành sứ mệnh?
11:14
‘Đội giá, giá đội’ theo bảng giá đất mới
11:03
Giá vàng thế giới giảm mạnh
10:49
Sản phẩm bản địa Việt gây ấn tượng mạnh tại Hội chợ hàng Nhập khẩu Hàn Quốc – KIF 2025
10:05
Hội DN HVNCLC ký với KOIMA hợp tác xúc tiến thương mại doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc
12:45
Thương mại điện tử Đông Nam Á đang ‘lột xác’?
12:28
Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%
11:54
Tín dụng tăng trưởng 9,9%
11:49
VN-Index có đủ sức vượt 1.500 điểm?
10:43
Vàng tăng sau khi Mỹ áp thuế 25% đối với Nhật Bản, Hàn Quốc
17:25
AI Education tham dự hội nghị công nghệ giáo dục lớn nhất thế giới tại Mỹ
17:05
Đề xuất bãi bỏ giấy phép kinh doanh rượu
16:57
Tiền ồ ạt vào chứng khoán, VN-Index vượt 1.400 điểm
16:49
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
16:27
Nguồn nhân lực là hạt nhân chiến lược
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/07/14 - 3:26:08 AM

16:07 - 01/07/2024

Mảng kinh doanh mới của Grab

Với tính năng hỗ trợ nhà bán lẻ dễ dàng tạo chiến dịch quảng cáo trên ứng dụng của mình, Grab đang cho thấy nỗ lực đẩy mạnh mảng quảng cáo trên kênh bán lẻ, cũng như mở rộng mảng kinh doanh quảng cáo.

GrabFood và GrabMart hỗ trợ tính năng Quản lý Tiếp thị sử dụng ngay trên ứng dụng điện thoại.

Theo thông tin ghi nhận, Grab vừa giới thiệu đến các đối tác nhà bán GrabFood và GrabMart tính năng Quản lý Tiếp thị có thể sử dụng ngay trên ứng dụng điện thoại. Với tính năng này, nhà bán có thể dễ dàng tự tạo quảng cáo, các chương trình ưu đãi và giảm giá.

Quảng cáo kênh bán lẻ

Công cụ mới nhất được giới thiệu trong Quản lý Tiếp thị là “Chiến dịch tiêu điểm”. Tại đây, Grab sẽ lọc và đưa ra những chiến dịch được thiết kế đặc biệt và thường chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định, từ đó giúp đối tác nhà bán tối ưu hiển thị và nâng cao hiệu quả trên nền tảng Grab.

Không chỉ dễ dàng tạo các chiến dịch quảng cáo, đối tác nhà bán còn có thể thông qua tính năng Quản lý Tiếp thị để cập nhật kết quả chiến dịch theo thời gian thực (real time), từ đó có thể tạm ngừng hoặc mở rộng thời gian triển khai sao cho phù hợp.

Tính năng Quản lý Tiếp thị mới này là một trong những nỗ lực của Grab trong kế hoạch phát triển quảng cáo trên kênh bán lẻ. Đây là một hình thức quảng cáo mới mẻ nhưng đầy tiềm năng. Theo thống kê, chưa có kênh quảng cáo nào trong lịch sử lại phát triển nhanh như quảng cáo kênh bán lẻ (retail media). Các ước tính cho thấy chi phí dành cho quảng cáo kênh bán lẻ sẽ vượt qua quảng cáo truyền hình vào năm 2028 và chiếm hơn 15% tổng chi tiêu quảng cáo.

Nói một cách đơn giản, quảng cáo kênh bán lẻ là hình thức chạy quảng cáo trên những website và ứng dụng điện thoại của những nhà bán lẻ. Ở đó, các thương hiệu sẽ đặt quảng cáo và chương trình khuyến mãi nhằm thu hút người mua hàng ngay tại thời điểm có họ ý định mua hàng.

Chẳng hạn, khi người dùng tìm kiếm sản phẩm “xà phòng” tại website của một siêu thị nào đó, ngoài danh sách các loại xà phòng mà siêu thị ấy bán, thì ngay ở đầu trang kết quả tìm kiếm, sẽ có một thương hiệu xà phòng A nào đó chạy quảng cáo và được đặt ở vị trí trên cùng, nổi bật nhất, thu hút sự chú ý của khách hàng.

Quảng cáo kênh bán lẻ trở nên phổ biến vì sự thay đổi thói quen người tiêu dùng, đặc biệt trong và sau thời kỳ đại dịch. Người tiêu dùng không còn thích ra tận cửa hàng ngắm nghía và mua sắm nữa, mà họ thường mua trên mạng. Vậy nên các thương hiệu cũng phải đổi nơi quảng cáo sang những “địa điểm” có thể trực tuyếp tiếp cận người dùng.

Grab có gì?

Không chỉ vậy, quảng cáo kênh bán lẻ chứng tỏ được sức mạnh trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến quyền riêng tư trên mạng. Người dùng không thích các website theo dõi họ 24/7. Đầu năm 2024 Google dự kiến loại bỏ dần cookie của bên thứ ba. Vậy nên khi ấy, website/ứng dụng của các nhà bán lẻ với lượng dữ liệu khách hàng khổng lồ là một mảnh đất màu mỡ hơn cho các thương hiệu. Hơn thế nữa, đây còn là nơi là khách hàng tham gia với mục đích mua một thứ gì đó, trái ngược với các hành vi duyệt web tìm kiếm thông tin hoặc tương tác với bạn bè trên mạng xã hội.

Chính vì những tiềm năng to lớn và sức mạnh khác biệt này mà ngày càng nhiều các đơn vị bán lẻ muốn sử dụng nguồn dữ liệu bên thứ nhất của mình để kiếm thêm doanh thu. Và các ông lớn trong ngành cũng không ngoại lệ.

Không thể không kể đến Amazon với mạng lưới quảng cáo bán lẻ Amazon Advertising. Với nền tảng khách hàng khổng lồ và đa dạng, Amazon cho phép các nhà quảng cáo có thể tiếp cận với khách hàng tại nhiều điểm trong quá trình mua hàng. Các ông lớn bán lẻ khác như Walmart, Target hay eBay cũng đều triển khai kênh quảng cáo tương tự.

Uber, một mô hình gần với Grab nhất, cũng khá thành công trong mảng quảng cáo. Quý 2 năm 2023, mạng quảng cáo của Uber thu hút 55.000 nhà quảng cáo, nâng tổng số nhà quảng cáo lên 400.000, đa phần là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Doanh thu quảng cáo hằng năm dự kiến hơn 650 triệu USD. Uber đặt kỳ vọng đạt 1 tỷ USD quảng cáo vào năm 2024.

Với bản thân Grab, việc đẩy mạnh quảng cáo là một phương hướng phù hợp và có tiềm năng. Bản thân họ có độ phủ sóng rất lớn với các dịch vụ đặt xe, giao đồ ăn, đi chợ… của mình, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên khắp Đông Nam Á. Mỗi ngày, Grab xử lý hơn 10 triệu giao dịch.

Họ có cơ sở dữ liệu người dùng khổng lồ và cũng là địa điểm đặt dịch vụ quen thuộc của khách hàng. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi doanh thu của Grab từ quảng cáo cho các nhà hàng năm ngoái ước tính đã mang về cho Grab 100 triệu USD.

Với những yếu tố phù hợp cả về khách quan (thay đổi trong thói quen và nhu cầu người tiêu dùng,…) và chủ quan (độ phủ sóng rộng, nguồn dữ liệu khách hàng dồi dào…), có thể nói quảng cáo chính là một mảng kinh doanh cực kỳ tiềm năng mà Grab đã, đang, và sẽ nỗ lực hết sức để khai thác.

Theo Cáp Tần/DĐDN
Ngày đăng: 30/6/2024

Có thể bạn quan tâm

Công bố về thông tin dinh dưỡng

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Công bố chính thức logo thương hiệu Gạo Việt Nam

Euro 2016: Nike soán ngôi Adidas

McDonald’s Việt Nam xin lỗi vì quảng cáo ‘kém duyên’

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:chiến dịch quảng cáograbfood

Tin khác

Đừng lãng quên kênh offline, doanh nghiệp cần biết cách ‘chiến thắng tại điểm bán’

Đừng lãng quên kênh offline, doanh nghiệp cần biết cách ‘chiến thắng tại điểm bán’

Sản phẩm bản địa Việt gây ấn tượng mạnh tại Hội chợ hàng Nhập khẩu Hàn Quốc – KIF 2025

Sản phẩm bản địa Việt gây ấn tượng mạnh tại Hội chợ hàng Nhập khẩu Hàn Quốc – KIF 2025

Hội DN HVNCLC ký với KOIMA hợp tác xúc tiến thương mại doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

Hội DN HVNCLC ký với KOIMA hợp tác xúc tiến thương mại doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

Chiến lược cộng tác thương hiệu

Xu hướng thị trường F&B: Định vị rõ, hình ảnh mạnh, cá tính riêng

‘Nỗi oan’ Kodak

Highlands mở rộng chiến lược tăng độ phủ

Chiến lược ‘sản phẩm để bàn tán’

HỘI NHẬP
Tại sao ông Trump nhắm vào các đối tác thương mại nhỏ?

Tại sao ông Trump nhắm vào các đối tác thương mại nhỏ?

Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%

Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%

Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR

Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan

Đầu tư năng lượng sạch vẫn chờ cơ chế

Đầu tư năng lượng sạch vẫn chờ cơ chế

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung: hướng đi nào cho ASEAN?

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung: hướng đi nào cho ASEAN?

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • AI Education tham dự hội nghị công nghệ giáo dục lớn nhất thế giới tại Mỹ
  • ‘Lên công ty’ và ‘Thay thuế khoán’: những điều hộ kinh doanh cần biết
  • Đừng lãng quên kênh offline, doanh nghiệp cần biết cách ‘chiến thắng tại điểm bán’
  • Nguy cơ công nghiệp ô tô Trung Quốc đổ vỡ và dấu chấm hết cho xe điện
  • AI Education khởi động sáng kiến chuyển đổi AI toàn diện tại TP.HCM
  • Hàng giả khó thoát
  • PTT Hồ Đức Phớc: ‘Áp thuế khoán với hộ kinh doanh có doanh thu dưới 1 tỷ đồng’
  • Những điều luật nào đang ‘giăng bẫy’ doanh nhân?
  • Hộ kinh doanh lúng túng, ngành thuế gỡ từng bước
  • Ẩn số thuế quan Mỹ và bài toán giữ đà tăng trưởng GDP
NÔNG NGHIỆP 4.0
Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G

Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G

Nhấp nhổm với giá cà phê

Nhấp nhổm với giá cà phê

Nhiều doanh nghiệp cá tra Việt hưởng thuế 0% từ Mỹ

Nhiều doanh nghiệp cá tra Việt hưởng thuế 0% từ Mỹ

Giá cà phê lao dốc có bất thường?

Giá cà phê lao dốc có bất thường?

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

SỐNG KHOẺ
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA