Giáo sư Philip Zerrillo nói về '4 yếu tố thành công trong phân phối ở ASEAN'
Tin mới
12:16
Hàng giả khó thoát
11:57
Vàng thế giới tăng nhẹ khi Fed giữ nguyên lãi suất
11:27
Chọn kịch bản cho tăng trưởng GDP 2 con số
12:45
AI Education khởi động sáng kiến chuyển đổi AI toàn diện tại TP.HCM
12:34
Sửa Luật Đường sắt: cần hoàn thiện cơ chế phát triển đô thị TOD
12:29
Ẩn số thuế quan Mỹ và bài toán giữ đà tăng trưởng GDP
12:24
‘Ánh sáng’ mới cho thị trường bất động sản
11:45
Hướng đến mục tiêu kép
16:01
‘Chiến trường mới’ của cửa hàng tiện lợi
15:50
Nguy cơ công nghiệp ô tô Trung Quốc đổ vỡ và dấu chấm hết cho xe điện
15:38
Chính thức giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026
15:25
Cần chính sách tài khóa nghịch chu kỳ
10:54
‘Lên công ty’ và ‘Thay thuế khoán’: những điều hộ kinh doanh cần biết
12:10
Hơn 780 triệu USD đổ vào các startup AI tại Việt Nam
11:51
Những điều luật nào đang ‘giăng bẫy’ doanh nhân?
11:38
Giữ niềm tin cho gạo Việt
11:31
Đừng sập bẫy tour giá rẻ, combo ảo
10:31
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025
13:35
Xóa bỏ thuế khoán: Cần ‘trợ lý số’ cho hộ kinh doanh
13:26
Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/06/20 - 2:47:44 AM

15:26 - 01/08/2016

Giáo sư Philip Zerrillo nói về ‘4 yếu tố thành công trong phân phối ở ASEAN’

Giáo sư Philip Zerrillo – người được thân mật gọi là Dr.Z – đưa ra 4 yếu tố cơ bản để doanh nghiệp có thể thâm nhập thành công thị trường nước ngoài, nhất là các nước trong ASEAN.

  • Chuyện tiếp thị hàng Việt trên đất Thái Lan
  • DN than khó phát triển kênh phân phối truyền thống
  • TGĐ Vissan: ‘Chất lượng cao’ là chuẩn mực rồi giờ…
giai phap ban hàng va gia tang doanh so hoi thao

GS Philip Zerrillo là chuyên gia quen thuộc với doanh nghiệp Việt. Ông có gần 20 năm làm việc và nghiên cứu về phân phối ở nhiều nước Châu Á. Ảnh: Trần Quỳnh.

Chia sẻ tại hội thảo: “Giải pháp tăng doanh số bán hàng xuất khẩu và nội địa mùa kinh doanh cuối năm” do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức cuối tuần qua, giáo sư Philip Zerrillo –trưởng khoa MBA Đại học Quản trị Singapore (SMU) cho rằng: Nếu không biết tìm kiếm khách hàng và xây dựng hệ thống phân phối thì dù sản phẩm tốt cũng không bán được.

Giáo sư Philip Zerrillo – người được thân mật gọi là Dr.Z – đưa ra 4 yếu tố cơ bản để doanh nghiệp có thể thâm nhập thành công thị trường nước ngoài, nhất là các nước trong ASEAN.

Theo giáo sư Philip Zerrillo, tùy theo ngành, có khoảng 25% – 40% giá bán cuối cùng sản phẩm tới tay người tiêu dùng phải tốn cho hệ thống phân phối.

Con số này sẽ tăng lên, có thể là gấp đôi nếu tính phần chiết khấu cho hệ thống phân phối hoặc các nhà đại diện.

Trong việc xây dựng hệ thống phân phối, khi doanh nghiệp mở rộng thị trường ra những nước khu vực sẽ đối mặt với nhiều vùng thương mại khác nhau…

Tại những thị trường này, tăng trưởng của các thành phố cao cấp đang chậm dần, có 02 lý do, một là sự cạnh tranh càng ngày càng lớn, hai là dân số quá đông vượt qua khả năng chứa của các thành phố.

Các tập đoàn đa quốc gia không khó khăn trong việc thiết lập hệ thống phân phối tại các thành phố cấp 1, nhưng lại gặp khó khăn ở những thành phố cấp 2 và 3 vì họ không thiết lập được hệ thống phân phối, cũng như nhân viên và các chuyên gia tại đây.

4 yếu tố thành công

GS Philip Zerrillo cho hay, khi nói đến hệ thống phân phối, nếu doanh nghiệp thành thạo một trong bốn yếu tố sau sẽ có nhiều cơ hội thành công.

Vấn đề đầu tiên trong hệ thống phân phối là tiền mặt, tức lưu lượng tiền trong hệ thống phân phối hiện tại. Bởi không ai muốn tiền của mình bị chôn trong kho mãi.

“Vì thế, khi làm hệ thống phân phối phải tập trung vào tốc độ của nhà phân phối để làm sao xoay vòng hàng tồn kho và tốc độ lấy tiền mặt về của doanh nghiệp càng nhanh càng tốt”.

Vấn đề tiền mặt, hiện nay không có thị trường nào quan tâm đến tiền mặt như Thái Lan. Và những công ty thành công tại Thái Lan là những công ty sẵn sàng bỏ tiền đầu tư cho phân phối để tạo ra sự khác biệt trong kho hàng của mọi người, Philip Zerrillo nói.

Do đó Thái Lan là thị trường rất hấp dẫn với các công ty đa quốc gia vì họ có nhiều tiền, Unilever là một trong số đó, họ đầu tư vào Thái Lan rất mạnh để chiếm luôn thị trường nội địa của những công ty trong nước đang bị suy yếu.

Điểm quan trọng thứ 2 là độ phủ. Các công ty khi xậy dựng hệ thống phân phối đều quan tâm đến khả năng bán hàng của hệ thống đó xa bao nhiêu, nhằm tiếp cận được với nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

Philip Zerillo chia sẻ, việc tăng độ phủ hiện nay có nhiều kỹ thuật và công nghệ thực hiện, cùng với đó là hệ thống đóng gói, hậu cần… giúp cho doanh nghiệp có thể đóng gói sản phẩm tốt nhất để đưa đến tay khách hàng.

“Ở Thái Lan việc vận chuyển hàng hóa là “thống nhất”, kiểu như hệ thống quản lý về logistisc của Mỹ giúp xóa bỏ biên giới giữa các bang để hàng hóa lưu thông một cách nhanh nhất”.

Điểm thứ 3 theo Dr.Z là sự khác biệt hóa. Doanh nghiệp trả bao nhiêu tiền, công sức cho nhà phân phối, nhà bán lẻ… để sản phẩm được lên chỗ cao nhất nhằm tạo khác biệt so với những sản phẩm đồng loại.

Như vậy, điểm quan trọng là doanh nghiệp phải kiếm được đối tác phân phối làm sao họ không chiếm dụng vốn nhiều, đồng thời có thể bán xa ở những thị trường ngách, và giúp doanh nghiệp tăng độ nhận biết của sản phẩm.

“Sau khi trải qua 3 cuộc chiến trên, cuối cùng doanh nghiệp phải thắng đó là phải xác định được, kiểm soát được ai sở hữu khách hàng – người tiêu dùng”.

Ông Philip Zerrillo kể, một công ty của Philippines chuyên về hệ thống phân phối hoạt động tại Thái Lan, họ bán vali, đồ leo núi, các vật dụng thường ngày, họ bán đến 170 mặt hàng ở 18 quốc gia.

Họ đã làm gì với những thương hiệu lớn để có thể chiếm được quyền phân phối? Họ có đội sale và gọi tới bất kỳ cửa hàng nào từ TTTM đến những shop nhỏ mà họ nghĩ có thể bán được hàng.

Đồng thời họ xây dựng những cửa hàng độc quyền cho thương hiệu đó. Tiếp theo là họ mở cửa hàng bán nhiều thương hiệu cùng lúc, đặc biệt hơn họ mở những trung tâm kiểm nghiệm…

Quan trọng hơn, công ty phân phối này ngoài cung cấp kiến thức và khả năng tiếp cận những thành phố cấp 1, họ còn biết cách làm sao đến được những vùng nông thôn bán cho nhiều nhóm khách hàng khác nhau… Họ họ có đội ngũ bán hàng người nội địa, sử dụng kiến thức người nội địa để bán hàng ở nông thôn, thành thị.

“Như vậy, các doanh nghiệp khi đi ra nước ngoài kinh doanh, nên kiếm những công ty phân phối đã và đang hoạt động trên nhiều quốc gia cùng lúc, có kinh nghiệm và vốn ở những quốc gia đó”, Dr. Z khuyên.

Bởi theo ông, những công ty đa quốc gia này có những kiến thức để tư vấn cho doanh nghiệp xem giá đó có phù hợp không, đóng gói, khuyến mãi đã được chưa… “Họ có thể nói cho ta biết ta cần phải thay đổi những gì để có thể chiến thắng tại đó”.

Cuối cùng, trưởng khoa MBA của SMU nhấn mạnh, khi doanh nghiệp muốn vào một thị trường mới, cần kiếm được những nhà phân phối sẵn sàng cung cấp vốn và độ phủ lớn, đồng thời họ muốn làm sản phẩm khác biệt hơn, như thế mới thành công.

Trần Quỳnh
Theo BSA.org.vn

Có thể bạn quan tâm

Ngoại trưởng Trung Quốc kêu gọi đẩy nhanh đàm phán RCEP

LG loay hoay giữ thị phần trước hàng Trung Quốc

Hàn Quốc sẽ hỗ trợ các công ty bị ảnh hưởng do Trung Quốc trả đũa

‘Vị lạ món quen’ cho dân ghiền mì ở Trạm Mì Acecook

Chiêu ‘độc’ của Mixue

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:AECASEANcạnh tranh bán lẻcdcanbiet2016phân phốiphilip zerrilloThái Lan

Tin khác

‘Chiến trường mới’ của cửa hàng tiện lợi

‘Chiến trường mới’ của cửa hàng tiện lợi

Từ Starbucks đến Passio

Từ Starbucks đến Passio

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025

Cú ‘trượt chân’ của chuỗi ‘pizza công nghệ’ ở TP.HCM

‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ

Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z

HỘI NHẬP
Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Gas City Petro – ‘Gắn bó dài lâu cùng nhau phát triển’
  • GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi
  • ‘Kích hoạt chuyển đổi xanh’ – chương trình đào tạo hỗ trợ 100% chi phí cho DN nhỏ và vừa
  • ‘Bạn giảm phát thải như thế nào, nếu không giảm phát thải thì vui lòng nộp thuế’
  • Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch
  • Hoa Doanh Foods giữ hồn món Việt
  • Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
  • Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
  • 10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025
  • Thị trường vàng cần được tái thiết
NÔNG NGHIỆP 4.0
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

SỐNG KHOẺ
Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA