Đông Nam Á là 'mỏ vàng' mới cho các thương hiệu đồ chơi
Tin mới
10:31
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025
13:35
Xóa bỏ thuế khoán: Cần ‘trợ lý số’ cho hộ kinh doanh
13:26
Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
13:18
Gỡ ‘điểm nghẽn’ cho tín dụng xanh
11:53
Bơm vốn cho bất động sản, nhà băng đang ‘tự cứu’
17:08
Apple ‘nhảy’ vào thị trường game
16:30
Từ Starbucks đến Passio
16:17
Doanh nghiệp gánh lãi ‘oan’ vì lỗi định giá đất
15:58
Nhức nhối tài khoản ‘rác’
11:27
Hệ thống thuế đơn giản, hộ kinh doanh sẽ tự lên doanh nghiệp
10:49
Thị trường vàng cần được tái thiết
16:07
Sau hợp nhất với Bình Dương và BR-VT, TP.HCM sẽ là siêu đô thị thông minh
15:55
Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
11:16
Doanh nghiệp ngành ô tô ‘hụt hơi’
10:41
Hộ kinh doanh cần gì để thích nghi với chính sách thuế mới?
17:00
Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản
11:18
GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi
11:43
Bình đẳng giới và sức khỏe tâm trí nơi công sở: nền tảng cho năng suất vượt trội và gắn kết bền vững
09:27
10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025
11:03
‘Bạn giảm phát thải như thế nào, nếu không giảm phát thải thì vui lòng nộp thuế’
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/06/14 - 9:47:18 PM

15:41 - 24/09/2024

Đông Nam Á là ‘mỏ vàng’ mới cho các thương hiệu đồ chơi

Bất chấp đắt đỏ, Labubu vẫn khiến giới trẻ Việt Nam phát cuồng. Không chỉ Việt Nam, các thương hiệu đồ chơi đang đổ về Đông Nam Á khai thác “mỏ vàng” mới lộ.

Labubu – món đồ chơi khiến giới trẻ Việt Nam phát cuồng.

Labubu là một nhân vật nổi tiếng trong bộ sưu tập PopMart của nghệ sĩ Kasing Lung, ra đời năm 2015, lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Bắc Âu. Nhân vật này nổi bật với đôi tai dài, hàm răng nhọn, mắt to tròn và nụ cười nghịch ngợm. Phiên bản búp bê Labubu nổi như cồn sau khi được nữ ca sĩ Lisa của BLACKPINK sử dụng. Và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Vừa qua, có những ngày gần 500 người đã ngủ lại qua đêm trước cửa một trung tâm thương mại ở quận 7, mục đích là giành được chỗ tốt để mua món đồ chơi Labubu. Đến sáng, mặc dù thời tiết TP. Hồ Chí Minh nắng nóng 35 độ thế nhưng dòng người không hề vơi đi mà còn tăng thêm. Các sản phẩm chính thức được mở bán từ lúc 10h và cháy hàng chỉ sau chưa đến 1 tiếng mở bán.

Theo ghi nhận từ hiện trường, ngoài những người mua vì sở thích, sưu tầm, cũng có những người mua với mục đích kiếm lời. Sản phẩm này được bán với số lượng có hạn, muốn mua cũng phải xếp hàng chờ lâu. Vậy nên nhiều người chấp nhận bỏ ra gấp 2, gấp 3 lần để mua lại. Ở trên các hội nhóm mạng xã hội, búp bê Labubu được bán với giá từ 700.000 đến hơn 1,2 triệu đồng, dù giá niêm yết chỉ khoảng 380.000 đồng.

Cơn sốt Labubu là minh chứng cho việc thị trường Việt Nam thể hiện sự quan tâm đến các món đồ chơi xu hướng. Không chỉ Việt Nam, cả Đông Nam Á dường như đang thổi sức sống mới vào ngành công nghiệp đồ chơi vốn đang gặp khó khăn của Trung Quốc.

Báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024 của PopMart, gã khổng lồ lĩnh vực đồ chơi xu hướng, cho thấy thành tích đáng kinh ngạc ở Đông Nam Á, khi doanh thu khu vực này tăng đến 400% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm hơn 40% tổng thu nhập thị trường nước ngoài.

Nếu ở Việt Nam, Labubu cháy hàng và đội giá lên gấp nhiều lần, thì ở Thái Lan cũng không ngoại lệ. Hồi tháng 7, cửa hàng theo chủ đề Labubu của PopMart ở Thái Lan ghi nhận lượng khách hàng và doanh số bán hàng cao kỷ lục, đạt 1,4 triệu đô.

PopMart không phải hãng sản xuất đồ chơi duy nhất kiếm lợi tại Đông Nam Á. Thương hiệu Trung Quốc 52Toys cũng ghi nhận tăng trưởng bùng nổ ở thị trường này, dự kiến doanh thu tăng gấp ba trong năm nay.

Để có được kết quả này, hai thương hiệu kể trên đã có những chiến lược phù hợp. Họ giới thiệu một loại các sản phẩm, chẳng hạn blind box, mô hình và những món đồ chơi xu hướng, nhắm mục tiêu đến người dùng trong khu vực thông tin qua các nền tảng TMĐT như Shopee hoặc Lazada. Ngoài ra, họ cũng không bỏ bê kênh trực tiếp khi bày bán sản phẩm ở những cửa hàng thực địa, các kiot, cửa hàng pop up tại những thị trường như Thái Lan và Malaysia.

Thành công tại Đông Nam Á không đến ngày một ngày hai. Thay vào đó, các thương hiệu Trung Quốc đã phải trải qua nhiều giai đoạn, từ thử nước, ra mắt trên các kênh online, rồi xây dựng các cửa hàng pop-up.

52Toys bắt đầu hành trình “xuất ngoại” của mình bằng thị trường Nhật Bản vào năm 2017, rồi dần dần mở rộng sang Đông Nam Á thông qua các nhà phân phối địa phương. Lúc đầu, Đông Nam Á không nằm trong tầm ngắm của họ. Thế nhưng rốt cuộc doanh số bán hàng trực tiếp lại tăng vọt, khiến thị trường này trở thành miếng bánh béo bở.

PopMart cũng không ngồi yên. Ở Thái Lan, họ tận dụng những người có tầm ảnh hưởng trên các mạng xã hội và tạo các sản phẩm phù hợp với văn hóa địa phương. Sức mua từ khách hàng đã khiến thương hiệu này mở đến 3 cửa hàng tại Thái Lan từ 9/2023 đến 2/2024.

Các thương hiệu đồ chơi hiện đã có chỗ đứng vững chắc ở Đông Nam Á, với các cửa hàng mọc lên nhanh chóng ở Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia.

Trên thực tế, người dùng Đông Nam Á không còn xa lạ gì với các mẫu đồ chơi nhượng quyền sở hữu trí tuệ (IP). Chẳng hạn búp bê Barbie, Hasbro, Lego, My Little Pony, Heo Peppe hoặc Bảy Viên Ngọc Rồng. Báo cáo năm 2023 của BridgeSEA Capital ước tính rằng thị trường đồ chơi và game của Đông Nam Á hiện có giá hơn 1,4 tỷ đô, trong đó Việt Nam, Philippines và Indonesia chiếm gần 70%.

Sự thành công của các sản phẩm đồ chơi IP này cho thấy người tiêu dùng Đông Nam Á rất sẵn sàng mở ví cho những sản phẩm gắn liền với cảm xúc. Và đó là điều mà các thương hiệu Trung Quốc đã nhanh chóng đánh hơi và áp dụng rất tốt, chẳng hạn hợp tác với nghệ sĩ trong khu vực, hoặc sản xuất các mẫu đồ chơi mang mang yếu tố đặc trưng địa phương.

Với thiết kế sáng tạo và hợp tác với những IP kinh điển, các món đồ chơi thời thượng có giá cao hơn đồ chơi truyền thống. Thế nhưng điều này không ngăn được sự phát triển nhanh chóng của các thương hiệu đồ chơi ở thị trường Đông Nam Á, làm đảo lộn các quan niệm cho rằng sức mua ở khu vực này không mạnh.

Thừa thắng xông lên, các thương hiệu đồ chơi Trung Quốc dần mở rộng hơn tại các quốc gia khác ở Đông Nam Á, chẳng hạn Singapore, Malaysia, Việt Nam, Indonesia, Philippines. Tuy nhiên các công ty đồ chơi đa quốc gia truyền thống đã có chỗ đứng vững chắc ở những nước như Việt Nam, Indonesia hay Philippines. Đây sẽ là thử thách khó nuốt dành cho các thương hiệu mới nổi như PopMart.

Theo Quân Bảo/DĐDN
Ngày đăng: 24/9/2024

Có thể bạn quan tâm

Xoài làm thay đổi gu trái cây của người Mỹ

Alibaba ‘khai chiến’ thương mại điện tử ở Châu Á

Những dòng chảy tự nhiên của hàng Thái

Ba cõi gia vị Việt

Nước Anh lo ngại về vụ sáp nhập giữa Unilever và Kraft Heinz

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:đông nam álabubupopmartthị trường đồ chơi

Tin khác

Từ Starbucks đến Passio

Từ Starbucks đến Passio

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ

Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z

‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp

HỘI NHẬP
Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Gas City Petro – ‘Gắn bó dài lâu cùng nhau phát triển’
  • GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Kích hoạt chuyển đổi xanh’ – chương trình đào tạo hỗ trợ 100% chi phí cho DN nhỏ và vừa
  • ‘Bạn giảm phát thải như thế nào, nếu không giảm phát thải thì vui lòng nộp thuế’
  • Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch
  • Hoa Doanh Foods giữ hồn món Việt
  • 10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025
  • Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
  • Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
NÔNG NGHIỆP 4.0
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

SỐNG KHOẺ
Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA