Đằng sau việc Celano bổ nhiệm Hieuthuhai làm CXO
Tin mới
12:45
Thương mại điện tử Đông Nam Á đang ‘lột xác’?
12:28
Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%
11:54
Tín dụng tăng trưởng 9,9%
11:49
VN-Index có đủ sức vượt 1.500 điểm?
10:43
Vàng tăng sau khi Mỹ áp thuế 25% đối với Nhật Bản, Hàn Quốc
17:25
AI Education tham dự hội nghị công nghệ giáo dục lớn nhất thế giới tại Mỹ
17:05
Đề xuất bãi bỏ giấy phép kinh doanh rượu
16:57
Tiền ồ ạt vào chứng khoán, VN-Index vượt 1.400 điểm
16:49
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
16:27
Nguồn nhân lực là hạt nhân chiến lược
16:12
GDP 6 tháng đầu năm tăng cao nhất trong 15 năm qua
16:13
Chiến dịch quảng cáo đậm chất đường phố
12:53
Chiến lược cộng tác thương hiệu
12:40
Nghề shipper: nỗi niềm sau tay lái
12:15
Tỷ giá USD/VND lên mức cao kỷ lục
12:11
Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR
11:52
Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan
11:38
Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G
11:30
Tỷ giá cao kỷ lục, giá vàng miếng SJC tiến sát 121 triệu đồng/lượng
11:16
TP.HCM: Tiểu thương chợ truyền thống ‘rục rịch’ mở cửa trở lại
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/07/09 - 4:34:23 AM

11:48 - 27/11/2024

Đằng sau việc Celano bổ nhiệm Hieuthuhai làm CXO

Nam Rapper vừa được thương hiệu kem Celano giới thiệu trở thành Giám đốc Trải nghiệm (CXO), một động thái có vẻ thiên về hình ảnh đại diện hơn là CXO thực thụ.

Celano bổ nhiệm Trần Minh Hiếu làm CXO.

Cuối tuần vừa rồi, Facebook của nam rapper nổi tiếng Hieuthuhai (tên thật Trần Minh Hiếu) cập nhật dòng trạng thái “Bắt đầu làm CEO tại Celano” khiến dân tình dậy sóng. Bởi vì Hieuthuhai vốn dĩ quen mặt với showbiz Việt Nam qua các vai trò rapper, người tham gia gameshow hơn là một chức vụ lãnh đạo của một hãng kem nổi tiếng.

Sau đó, fanpage của Celano cũng đăng thông báo tương tự, chính thức bổ nhiệm Hieuthuhai trở thành CEO. Tuy nhiên CEO ở đây không phải Chief Executive Officer (Tổng giám đốc) mà là Chief Experience Officer (Giám đốc trải nghiệm). Trong bài đăng thông báo, Celano khẳng định việc đưa Hieuthuhai làm Giám đốc Trải nghiệm sẽ giúp Celano đưa trải nghiệm người dùng lên tầm cao mới, đem đến những bất ngờ táo bạo trong thời gian sắp tới.

Tuy màn kết hợp này chưa có nhiều thông tin cụ thể ngoài thông báo chính thức từ hai phía, thế nhưng nó vẫn đủ sức khiến cộng đồng mạng xôn xao. Một phần vì độ nổi tiếng của Hieuthuhai. Nam rapper sinh năm 1999 này nổi lên từ chương trình King of Rap, sau đó vụt sáng thành ngôi sao showbiz Việt nhờ tham gia gameshow 2 ngày 1 đêm, cũng như thành quán quân chương trình Anh Trai Say Hi.

Ngoài ra, sự ồn ào còn đến từ chức danh CEO. Trên thực tế, tên viết tắt thường thấy của Giám đốc Trải nghiệm nên là CXO. Mặc dù không quyền lực như CEO, nhưng CXO vẫn rất quan trọng đối với các thương hiệu. Các thương hiệu thuộc nằm lòng quy tắc rằng muốn thành công trong thị trường hiện đại, họ phải tối ưu trải nghiệm khách hàng. Điều đó không chỉ đến từ các công cụ và giải pháp, mà còn có phần không nhỏ của các chuyên gia, mà ở đây là những CXO.

Về định nghĩa, CXO là người chịu trách nhiệm nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng. Vai trò này có nhiều phần tương tự Giám đốc Khách hàng, nhưng phạm vi rộng hơn một chút. Mục tiêu của CXO là nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu, thúc đẩy các chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm trong hoạt động kinh doanh. Họ là những người phải phối hợp với các phòng ban đề ra các sáng kiến nhằm giữ chân khách hàng, đấu tranh vì nhu cầu và mong muốn của khách hàng, cũng như đề ra những sáng kiến nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Tùy theo từng công ty, CXO có những trách nhiệm khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung gồm 5 nhóm nhiệm vụ sau:

Nghiên cứu khách hàng và thiết kế hành trình khách hàng

CXO là người dành lượng thời gian đáng kể để điều tra thị trường và khách hàng. Họ phải tiến hành khảo sát, thăm dò ý kiến, phân tích đối thủ và đọc báo cáo thị trường để biết được những gì đang thúc đẩy người tiêu dùng. Từ đó, họ mới có thể tạo nên chân dung khách hàng, cũng như mong muốn và mục tiêu của họ. Ngoài ra, CXO là người tạo nên bản đồ hành trình khách hàng toàn diện, bao gồm tất cả các điểm tiếp xúc quan trọng giữa thương hiệu và khách hàng.

Xây dựng chính sách và sáng kiến

Dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng, CXO tạo ra các chính sách và quy trình nhằm đảm bảo khách hàng luôn được thỏa mãn mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, họ phải lường trước các rủi ro và xung đột tiềm ẩn có thể xuất hiện trong quá trình phục vụ khách hàng để đưa ra phản hồi cho khối trực tiếp phục vụ.

Thu thập dữ liệu và phản hồi

Để nâng cao hiểu biết về khách hàng, CXO phải thường xuyên lắng nghe ý kiến khách hàng bằng cách sử dụng các công cụ và bộ giải pháp để thu thập thông tin chi tiết ngay từ tệp khách hàng trực tiếp của công ty.

Xây dựng văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm

CXO thường là người thúc đẩy việc áp dụng văn hóa lấy khách hàng là trung tâm, giúp lãnh đạo doanh nghiệp và những nhân viên khác hiểu được tác động của các sáng kiến trải nghiệm khách hàng.

Để thực hiện những điều này, CXO cần có kinh nghiệm đa dạng, kinh qua nhiều vị trí, công việc như marketing, kinh doanh, dịch vụ bán hàng. Trong đó những kỹ năng cốt lõi cần có:

Kỹ năng công nghệ: Khi AI và tự động hóa ngày càng thâm nhập vào trải nghiệm khách hàng, các công ty mong muốn CXO hiểu biết về mảng này. Một CXO có thể không biết xây dựng chatbot hoặc app AI, nhưng ít nhất cần phải hiểu cách hoạt động và lợi ích của công cụ này.

Lãnh đạo & hợp tác: CXO là người giỏi làm việc nhóm, bởi họ là nhân tố thúc đẩy một môi trường làm việc hợp tác, mở ra các cơ hội giao tiếp mới và minh bạch tại nơi làm việc.

Giải quyết vấn đề: Trong con đường trải nghiệm khách hàng, rắc rối là điều luôn xuất hiện. Khi ấy, CXO cần phản ứng nhanh và hiệu quả.

Giao tiếp: Tất cả các chuyên gia trải nghiệm khách hàng đều phải có tài ăn nói. Họ biết ăn nói để có thể kết nối các phòng ban, trình bày số liệu, dữ liệu đến cấp trên và lắng nghe phản hồi từ người tiêu dùng và đồng nghiệp.

Tư duy chiến lược: CXO phải sáng tao và có kế hoạch để gắn kết sáng kiến trải nghiệm khách hàng với các chiến lược kinh doanh rộng lớn hơn.

Nếu xét theo các nhiệm vụ và kỹ năng cần có của một CXO thực thụ, có thể thấy CXO Hieuthuhai của Celano chắc chắn chưa đáp ứng một số yêu cầu. Dù nam rapper có lượng fan rất lớn, và anh có thể hiểu được tâm tình của fan để ra insight cho một tệp khách hàng nhất định, nhưng lịch sử làm việc của anh chưa cho thấy chuyên môn về mặt kỹ thuật trong chuyên ngành “trải nghiệm khách hàng” này.

Vậy nên trong lần hợp tác lần này, có cảm giác Hieuthuhai đóng vai trò là gương mặt đại diện hơn là thực sự làm CXO với hàng tá nhiệm vụ quan trọng dành cho doanh nghiệp.

Theo Quân Bảo/DĐDN
Ngày đăng: 27/11/2024

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký làm Nhà nhập khẩu tự nguyện

Việt Nam cần làm gì nếu chưa có TPP?

Bạn trẻ 8X rao bún dưa hấu, bánh tráng thanh long Việt ra chợ quốc tế

Thương hiệu Việt Nam khẳng định chỗ đứng trên thị trường Nga

Nước mắm truyền thống thay đổi bao bì, lên sàn online thích ứng với đại dịch

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Celanogiám đốc trải nghiệmhieuthuhai

Tin khác

Chiến dịch quảng cáo đậm chất đường phố

Chiến dịch quảng cáo đậm chất đường phố

Chiến lược cộng tác thương hiệu

Chiến lược cộng tác thương hiệu

Xu hướng thị trường F&B: Định vị rõ, hình ảnh mạnh, cá tính riêng

Xu hướng thị trường F&B: Định vị rõ, hình ảnh mạnh, cá tính riêng

Highlands mở rộng chiến lược tăng độ phủ

Chiến lược ‘sản phẩm để bàn tán’

Chiến thuật nhượng quyền thương hiệu

‘Chiến trường mới’ của cửa hàng tiện lợi

Từ Starbucks đến Passio

HỘI NHẬP
Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%

Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%

Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR

Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan

Đầu tư năng lượng sạch vẫn chờ cơ chế

Đầu tư năng lượng sạch vẫn chờ cơ chế

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung: hướng đi nào cho ASEAN?

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung: hướng đi nào cho ASEAN?

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
  • Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
  • Thị trường vàng cần được tái thiết
  • ‘Lên công ty’ và ‘Thay thuế khoán’: những điều hộ kinh doanh cần biết
  • Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025
  • AI Education tham dự hội nghị công nghệ giáo dục lớn nhất thế giới tại Mỹ
  • Nguy cơ công nghiệp ô tô Trung Quốc đổ vỡ và dấu chấm hết cho xe điện
  • AI Education khởi động sáng kiến chuyển đổi AI toàn diện tại TP.HCM
  • Doanh nghiệp gánh lãi ‘oan’ vì lỗi định giá đất
  • Hàng giả khó thoát
NÔNG NGHIỆP 4.0
Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G

Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G

Nhấp nhổm với giá cà phê

Nhấp nhổm với giá cà phê

Nhiều doanh nghiệp cá tra Việt hưởng thuế 0% từ Mỹ

Nhiều doanh nghiệp cá tra Việt hưởng thuế 0% từ Mỹ

Giá cà phê lao dốc có bất thường?

Giá cà phê lao dốc có bất thường?

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

SỐNG KHOẺ
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA