Chiến lược phiên bản giới hạn của Oreo
Tin mới
15:41
‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ
15:34
Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo
11:57
NTJ: Món quà hợp mệnh, chở che an toàn
11:25
Những thay đổi pháp luật kinh doanh đáng chú ý trong năm 2024-2025
17:53
Biến chính sách từ rào cản thành lợi thế
11:09
Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
16:33
Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B
16:17
Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z
16:12
Nghị quyết 68 là ‘chiếc ô pháp lý’ cho doanh nghiệp tư nhân
16:04
Tiền gửi tăng, cho vay tăng, nợ xấu cũng sẽ tăng theo
11:52
‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
08:05
Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
10:26
Tái định hình bối cảnh FDI của Việt Nam
10:19
Đưa việc cho vay online vào khuôn khổ
10:14
Mập mờ nguồn gốc phụ phẩm động vật
09:59
Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh
09:54
Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá
10:45
‘Tư duy ngược’ của Steve Jobs đã từng giúp Apple vượt khủng hoảng ra sao?
10:07
Cần cơ chế giá điện hợp lý để tránh cú sốc cho nền kinh tế
10:00
Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát
Bản tin thị trường
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
16:50
Thị trường 24/7: Giá vàng giảm hơn 3 triệu đồng/lượng; Xuất khẩu của Thái Lan tăng tháng thứ 8 liên tiếp
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/05/19 - 9:48:14 PM

16:40 - 26/09/2024

Chiến lược phiên bản giới hạn của Oreo

Blackpink chuẩn bị đến Việt Nam, có phiên bản giới hạn Oreo Blackpink. Phim bom tấn ra mắt, có phiên bản giới hạn Oreo. Chiến lược độc đáo của hãng bánh này.

Phiên bản giới hạn Oreo Blackpink nhân chuyến lưu diễn Việt Nam, Thái Lan của ban nhạc này.

Thông thường, khi có một sự kiện gì thật đặc biệt, các thương hiệu mới làm một phiên bản sản phẩm giới hạn. Nhưng Oreo thì lại thường xuyên, cứ 1 hoặc 2 tháng lại tung ra các sản phẩm phiên bản giới hạn. Chiến thuật này giúp mở rộng lượng khách hàng mới, kích cầu phiên bản phổ thông và tạo sự khác biệt so với đối thủ.

Mở rộng lượng khách hàng mới

Oreo coi các sản phẩm phiên bản giới hạn là cách để mở rộng thêm lượng khách hàng mới. Trên thực tế, có đến 28% khách hàng không mua Oreo bình thường mà chỉ mua Oreo phiên bản giới hạn, Rachel Lawson, giám đốc tiếp thị mua sắm tại Mondelēz International, công ty mẹ của Oreo, cho biết. Một số liệu khác, từ 15% đến 17% những người mua Oreo phiên bản Space Dunk là những người đã 2 năm rồi không mua Oreo.

Oreo phiên bản giới hạn là một phần quan trọng trong chiến lược thu hút khách hàng cũng như chiến lược bán hàng của thương hiệu. Mặc dù doanh số bán hàng của Oreo truyền thống cao hơn Oreo phiên bản giới hạn, nhưng chính những chiếc bánh phiên bản giới hạn mới là nhân tố thu hút của thương hiệu, khiến nhiều người tiêu dùng biết đến và yêu thích Oreo hơn. Lawson cho biết: “Phiên bản giới hạn là yếu tố gợi nhắc người tiêu dùng về Oreo truyền thống. Phiên bản giới hạn mặc dù chỉ bán trong một thời điểm nhất định và giới hạn số lượng nhưng mục đích là để kích cầu Oreo truyền thống”.

Oreo trưng bày phiên bản giới hạn cùng với các loại Oreo khác trên kệ với mục đích tăng tổng doanh số. Mục quảng cáo sản phẩm giới hạn của họ liên kết đến một trang đích hiển thị nhiều danh mục sản phẩm của Oreo hơn. Họ cũng ra mắt các phiên bản bánh quy theo chủ đề lễ hội, chẳng hạn như bánh quy cho lễ Halloween. Tất cả các chiến thuật này đều “thúc đẩy doanh số”, Lawson cho biết.

Chiến lược này có vẻ hiệu quả. Trong khi doanh số bán hàng của công ty mẹ Mondelēz giảm, Oreo vẫn nhận được sự yêu thích tích cực từ phía người tiêu dùng. Tại Mỹ, Oreo đang “tăng thị phần trong năm nay”, Giám đốc điều hành của Mondelēz Dirk Van de Put cho biết. Oreo cũng đang “thúc đẩy sự gia tăng” thông qua các phiên bản giới hạn của mình. “Chúng tôi đang lên kế hoạch cho một vài sự hợp tác ấn tượng hơn trong thời gian còn lại của năm nay và đến năm 2025. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi chưa thể tiết lộ thông tin chi tiết.” Van de Put nói thêm.

Oreo có xu hướng ra mắt các phiên bản giới hạn mỗi tháng hoặc cách tháng. Cho đến nay, Oreo đã tung ra nhiều phiên bản ấn tượng: Coca-Cola, Mint Chip, “Star Wars,” Sour Patch Kids, Churro, Tiramisu, Dirt Cake và Space Dunk. Các phiên bản trước bao gồm “Pokémon”, Maple Cream, Brookie-O và Strawberry Frosted Donut. Vào tháng 4 năm 2023, Oreo đã tung ra một phiên bản Oreo Blackpink đặc biệt tại bảy thị trường châu Á, bao gồm Việt Nam và Thái Lan.

Oreo bán các phiên bản giới hạn thông qua hầu hết các siêu thị lớn, cũng như thông qua các sàn thương mại điện tử Target, Instacart, UberEats và Amazon. Oreo cho biết các phiên bản giới hạn với các vị đặc biệt, không sản xuất thường xuyên cũng không có kế hoạch ra mắt lại trong tương lai. Phiên bản giới hạn cũng không có số lượng tối thiểu. Tuy nhiên, hầu hết các phiên bản này sẽ được bày bán trên kệ trong vòng sáu đến tám tuần.

Một số phiên bản mở rộng sang các mặt hàng như áo phông và áo hoodie, do Oreo hợp tác với Coca-Cola, người hâm mộ có thể mua trực tuyến.

Khác biệt so với đối thủ

Nhiều phiên bản giới hạn của Oreo liên quan đến kết cấu và màu sắc mới. Ví dụ, sự hợp tác giữa Oreo x Star Wars có hai phiên bản: “phe ánh sáng” (Oreos với nhân màu xanh) hoặc “phe bóng tối” (Oreos với nhân màu đỏ). Trường hợp Oreo x Coca-Cola, bề mặt chiếc bánh in logo Coca-Cola và những hình tròn to nhỏ phản ánh độ ga của soda. Ngoài ra, một mặt bánh có màu đỏ, giống màu logo của Coca-Cola. Sự hợp tác của Oreo với các thương hiệu nổi tiếng, cũng như hương vị mới và thiết kế độc đáo của sản phẩm cũng là một lý do để người tiêu dùng chọn Oreo.

Oreo cũng tổ chức nhiều hoạt động thực tế tại cửa hàng để quảng báo các phiên bản giới hạn. Đầu năm nay, nhóm của Lawson đã tổ chức sự kiện Oreo x “Star Wars” tại cửa hàng Stop & Shop, Giant Food và Hannaford Bros. Tại mỗi cửa hàng, người hâm mộ có thể chụp ảnh với Stuffy, linh vật của Oreo. Tại Stop & Shop và Giant Food, những người tham dự có thể tham gia rút thăm trúng thưởng để giành được Oreos “Star Wars” miễn phí, một thanh kiếm ánh sáng “Star Wars” và một phiếu quà tặng của Oreo.

Chiến thuật phiên bản giới hạn của Oreo quả thực là một chiến lược kinh doanh khôn khéo và hiệu quả. Đây là một trong những chiến thuật Oreo áp dụng thường xuyên nhằm thu hút khách hàng trên thị trường cạnh tranh hiện nay.

Theo Quân Bảo/DĐDN
Ngày đăng: 26/9/2024

Có thể bạn quan tâm

Hụt TPP có thể khiến FDI vào Việt Nam sụt giảm

Thương hiệu Trung Quốc chọn Singapore làm bàn đạp ‘tấn công’ Đông Nam Á

Tôn Việt Nam bị Thái Lan áp thuế chống bán phá giá 5 năm

Việt Nam thiếu mặt bằng bán lẻ cho các nhãn hàng cao cấp

Chiến lược thương hiệu đằng sau tách cà phê 500.000 VND

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Blackpinkoreophiên bản giới hạn

Tin khác

‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ

‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ

Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo

Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp

‘Cuộc chơi’ quảng cáo mới

Chiến lược làm thương hiệu từ nhân viên

Thời đại của ‘người ảnh hưởng siêu nhỏ’

Burger mì có giúp Lotteria khởi sắc?

HỘI NHẬP
Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

‘Siêu thuế’ 104% của ông Trump với Trung Quốc chính thức có hiệu lực

‘Siêu thuế’ 104% của ông Trump với Trung Quốc chính thức có hiệu lực

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Thang máy Thiên Nam: sự lựa chọn tin cậy của người Việt
  • Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
  • Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
  • Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’
  • Biến chính sách từ rào cản thành lợi thế
  • Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
  • Vừa mở bán đã giảm giá, cẩn thận khi mua ô tô Trung Quốc
  • Chuyển chợ truyền thống thành siêu thị?
NÔNG NGHIỆP 4.0
Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Người cao tuổi khởi nghiệp

Người cao tuổi khởi nghiệp

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Tìm giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Tìm giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Chè Việt ‘hồi sinh’ tại thị trường Đài Loan

Chè Việt ‘hồi sinh’ tại thị trường Đài Loan

Siết chặt chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết chặt chất lượng nông sản xuất khẩu

SỐNG KHOẺ
Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

Măng với giò như duyên kim cải

Măng với giò như duyên kim cải

Bánh củ cải lấy hên

Bánh củ cải lấy hên

Giò lụa mắt cua giã tay

Giò lụa mắt cua giã tay

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA