16:40 - 26/09/2024
Chiến lược phiên bản giới hạn của Oreo
Blackpink chuẩn bị đến Việt Nam, có phiên bản giới hạn Oreo Blackpink. Phim bom tấn ra mắt, có phiên bản giới hạn Oreo. Chiến lược độc đáo của hãng bánh này.
Thông thường, khi có một sự kiện gì thật đặc biệt, các thương hiệu mới làm một phiên bản sản phẩm giới hạn. Nhưng Oreo thì lại thường xuyên, cứ 1 hoặc 2 tháng lại tung ra các sản phẩm phiên bản giới hạn. Chiến thuật này giúp mở rộng lượng khách hàng mới, kích cầu phiên bản phổ thông và tạo sự khác biệt so với đối thủ.
Mở rộng lượng khách hàng mới
Oreo coi các sản phẩm phiên bản giới hạn là cách để mở rộng thêm lượng khách hàng mới. Trên thực tế, có đến 28% khách hàng không mua Oreo bình thường mà chỉ mua Oreo phiên bản giới hạn, Rachel Lawson, giám đốc tiếp thị mua sắm tại Mondelēz International, công ty mẹ của Oreo, cho biết. Một số liệu khác, từ 15% đến 17% những người mua Oreo phiên bản Space Dunk là những người đã 2 năm rồi không mua Oreo.
Oreo phiên bản giới hạn là một phần quan trọng trong chiến lược thu hút khách hàng cũng như chiến lược bán hàng của thương hiệu. Mặc dù doanh số bán hàng của Oreo truyền thống cao hơn Oreo phiên bản giới hạn, nhưng chính những chiếc bánh phiên bản giới hạn mới là nhân tố thu hút của thương hiệu, khiến nhiều người tiêu dùng biết đến và yêu thích Oreo hơn. Lawson cho biết: “Phiên bản giới hạn là yếu tố gợi nhắc người tiêu dùng về Oreo truyền thống. Phiên bản giới hạn mặc dù chỉ bán trong một thời điểm nhất định và giới hạn số lượng nhưng mục đích là để kích cầu Oreo truyền thống”.
Oreo trưng bày phiên bản giới hạn cùng với các loại Oreo khác trên kệ với mục đích tăng tổng doanh số. Mục quảng cáo sản phẩm giới hạn của họ liên kết đến một trang đích hiển thị nhiều danh mục sản phẩm của Oreo hơn. Họ cũng ra mắt các phiên bản bánh quy theo chủ đề lễ hội, chẳng hạn như bánh quy cho lễ Halloween. Tất cả các chiến thuật này đều “thúc đẩy doanh số”, Lawson cho biết.
Chiến lược này có vẻ hiệu quả. Trong khi doanh số bán hàng của công ty mẹ Mondelēz giảm, Oreo vẫn nhận được sự yêu thích tích cực từ phía người tiêu dùng. Tại Mỹ, Oreo đang “tăng thị phần trong năm nay”, Giám đốc điều hành của Mondelēz Dirk Van de Put cho biết. Oreo cũng đang “thúc đẩy sự gia tăng” thông qua các phiên bản giới hạn của mình. “Chúng tôi đang lên kế hoạch cho một vài sự hợp tác ấn tượng hơn trong thời gian còn lại của năm nay và đến năm 2025. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi chưa thể tiết lộ thông tin chi tiết.” Van de Put nói thêm.
Oreo có xu hướng ra mắt các phiên bản giới hạn mỗi tháng hoặc cách tháng. Cho đến nay, Oreo đã tung ra nhiều phiên bản ấn tượng: Coca-Cola, Mint Chip, “Star Wars,” Sour Patch Kids, Churro, Tiramisu, Dirt Cake và Space Dunk. Các phiên bản trước bao gồm “Pokémon”, Maple Cream, Brookie-O và Strawberry Frosted Donut. Vào tháng 4 năm 2023, Oreo đã tung ra một phiên bản Oreo Blackpink đặc biệt tại bảy thị trường châu Á, bao gồm Việt Nam và Thái Lan.
Oreo bán các phiên bản giới hạn thông qua hầu hết các siêu thị lớn, cũng như thông qua các sàn thương mại điện tử Target, Instacart, UberEats và Amazon. Oreo cho biết các phiên bản giới hạn với các vị đặc biệt, không sản xuất thường xuyên cũng không có kế hoạch ra mắt lại trong tương lai. Phiên bản giới hạn cũng không có số lượng tối thiểu. Tuy nhiên, hầu hết các phiên bản này sẽ được bày bán trên kệ trong vòng sáu đến tám tuần.
Một số phiên bản mở rộng sang các mặt hàng như áo phông và áo hoodie, do Oreo hợp tác với Coca-Cola, người hâm mộ có thể mua trực tuyến.
Khác biệt so với đối thủ
Nhiều phiên bản giới hạn của Oreo liên quan đến kết cấu và màu sắc mới. Ví dụ, sự hợp tác giữa Oreo x Star Wars có hai phiên bản: “phe ánh sáng” (Oreos với nhân màu xanh) hoặc “phe bóng tối” (Oreos với nhân màu đỏ). Trường hợp Oreo x Coca-Cola, bề mặt chiếc bánh in logo Coca-Cola và những hình tròn to nhỏ phản ánh độ ga của soda. Ngoài ra, một mặt bánh có màu đỏ, giống màu logo của Coca-Cola. Sự hợp tác của Oreo với các thương hiệu nổi tiếng, cũng như hương vị mới và thiết kế độc đáo của sản phẩm cũng là một lý do để người tiêu dùng chọn Oreo.
Oreo cũng tổ chức nhiều hoạt động thực tế tại cửa hàng để quảng báo các phiên bản giới hạn. Đầu năm nay, nhóm của Lawson đã tổ chức sự kiện Oreo x “Star Wars” tại cửa hàng Stop & Shop, Giant Food và Hannaford Bros. Tại mỗi cửa hàng, người hâm mộ có thể chụp ảnh với Stuffy, linh vật của Oreo. Tại Stop & Shop và Giant Food, những người tham dự có thể tham gia rút thăm trúng thưởng để giành được Oreos “Star Wars” miễn phí, một thanh kiếm ánh sáng “Star Wars” và một phiếu quà tặng của Oreo.
Chiến thuật phiên bản giới hạn của Oreo quả thực là một chiến lược kinh doanh khôn khéo và hiệu quả. Đây là một trong những chiến thuật Oreo áp dụng thường xuyên nhằm thu hút khách hàng trên thị trường cạnh tranh hiện nay.
Theo Quân Bảo/DĐDN
Ngày đăng: 26/9/2024
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này