Chiến lược làm thương hiệu từ nhân viên
Tin mới
11:09
Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
16:33
Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B
16:17
Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z
16:12
Nghị quyết 68 là ‘chiếc ô pháp lý’ cho doanh nghiệp tư nhân
16:04
Tiền gửi tăng, cho vay tăng, nợ xấu cũng sẽ tăng theo
11:52
‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
08:05
Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
10:26
Tái định hình bối cảnh FDI của Việt Nam
10:19
Đưa việc cho vay online vào khuôn khổ
10:14
Mập mờ nguồn gốc phụ phẩm động vật
09:59
Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh
09:54
Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá
10:45
‘Tư duy ngược’ của Steve Jobs đã từng giúp Apple vượt khủng hoảng ra sao?
10:07
Cần cơ chế giá điện hợp lý để tránh cú sốc cho nền kinh tế
10:00
Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát
09:44
Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội
09:38
‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?
09:28
Chắp cánh cho nền kinh tế
15:47
Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
11:02
Giá gas tháng 5: tiếp tục ổn định
Bản tin thị trường
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
16:50
Thị trường 24/7: Giá vàng giảm hơn 3 triệu đồng/lượng; Xuất khẩu của Thái Lan tăng tháng thứ 8 liên tiếp
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/05/16 - 8:18:30 AM

08:57 - 05/05/2025

Chiến lược làm thương hiệu từ nhân viên

Chỉ mới ra đời được vài tháng nhưng kênh Tiktok “Phương thử việc” đã trở thành một hiện tượng nổi bật trên mạng xã hội này.

Lấy bối cảnh trong chính văn phòng làm việc, bạn diễn là đồng nghiệp, những clip của Phương Thử Việc nhanh chóng hút triệu view trên mạng xã hội TikTok. Ảnh: NVCC.

Đúng như tên gọi của mình, các video trên kênh này xoay quanh những câu chuyện nhỏ trong văn phòng của một nhân viên mới vào làm việc.

Sức nóng của kênh TikTok này đã khiến tên tuổi doanh nghiệp mà Phương đang thử việc cũng lan tỏa rộng rãi theo. “Phương thử việc” là một dạng “nội dung nhân viên tạo ra” (EGC), một hình thức làm thương hiệu đang có chiều hướng nổi lên trong thời gian gần đây.

Nội dung của nhân viên

EGC được hiểu đơn giản là nội dung xuất phát từ nhân viên của công ty/thương hiệu đó. Hình thức rất đa dạng, có thể là bài viết chia sẻ về công việc hằng ngày, câu chuyện truyền cảm hứng,… cho đến những cuộc trò chuyện thân mật giữa nhân viên với bạn bè và người thân về doanh nghiệp. EGC đang dần một phổ biến và được ưa chuộng vì những lợi ích thiết thực của mình trong việc lan tỏa hình ảnh công ty.

Đầu tiên, EGC là nơi truyền tải thông tin với độ chân thật cao và khiến nhiều người tin tưởng. Một nghiên cứu trên LinkedIn cho thấy có tới 70% mọi người tin tưởng khi nhân viên muốn tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp. Khi đó, EGC là cách khai thác cuộc sống và trải nghiệm hằng ngày của nhân viên, từ đó giúp xây dựng lòng tin và tạo kết nối bền chặt hơn với khách hàng.

Thứ hai, EGC là một kênh tiếp thị tiết kiệm chi phí, ít nhất so với việc dùng nội dung từ các những người ảnh hưởng hay KOL. Đồng thời, quy trình sản xuất EGC cũng nhanh chóng và đơn giản hơn, vì nhân viên đã hiểu rõ giá trị thương hiệu, không cần mất thêm nhiều thời gian để hướng dẫn hay chỉnh sửa.

Thứ ba, EGC là “vũ khí” để thương hiệu cải thiện danh tiếng. Khi giới thiệu hình ảnh tổ chức thông qua góc nhìn của những nhân viên hạnh phúc, hài lòng và tận tâm, thương hiệu không chỉ cải thiện danh tiếng mà còn thu hút sự ủng hộ từ người tiêu dùng.

Thứ tư, EGC là công cụ tuyển dụng không thể bỏ qua. Trong EGC, những trải nghiệm thực tế của nhân viên luôn được giới thiệu và chia sẻ. Điều này thu hút những ứng viên tiềm năng, những người đang quan tâm về văn hóa và môi trường làm việc. Sự minh bạch từ EGC giúp xây dựng lòng tin và khiến ứng viên dễ dàng đồng ý gia nhập đội ngũ hơn.

Thứ năm, EGC đóng góp tích cực vào việc cải thiện giao tiếp trong tổ chức. Mô hình này tạo điều kiện để nhân viên hiểu rõ hơn về vai trò và trách nhiệm của mình, đồng thời khuyến khích tinh thần hợp tác. Nhờ đó, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và nhân viên được củng cố, kéo theo hiệu suất làm việc cao hơn.

Những người tiên phong

Với những lợi ích này, ngày càng nhiều doanh nghiệp triển khai EGC. Tại Việt Nam, một trong những thương hiệu áp dụng EGC thành công có thể kể đến Schannel. Họ tận dụng đội ngũ sáng tạo nội bộ để xây dựng một hệ sinh thái truyền thông vững mạnh. Schannel được chú ý nhiều hơn kể từ khi Duy Thẩm phát triển kênh cá nhân, kết hợp giữa tiểu phẩm văn phòng và review công nghệ, đạt tới 8,2 triệu người theo dõi. Thành công này cũng mở đường cho nhiều gương mặt khác như Hải Triều (3,3 triệu người theo dõi), Đặng Thu Hà (3,7 triệu người theo dõi) hoặc Sếp Huy NL. Kênh chính Schannel cũng phát triển mạnh với hơn 2,9 triệu người theo dõi.

Ở Thái Lan, cửa hàng cà phê Highway Coffee cũng nổi như cồn nhờ hình ảnh độc đáo của một nữ nhân viên. Với đồng phục quen thuộc gồm tạp dề, áo thun đen, kính trắng và chiếc nón đặc trưng, cô thường xuyên biểu diễn những điệu nhảy đơn giản nhưng lại cuốn hút. Các video luôn được đồng bộ với nhịp nhạc vui tươi, tạo cảm giác vừa “ngầu”, vừa hài hước. Sự kết hợp giữa biểu cảm nghiêm túc và các động tác nhảy ngẫu hứng khiến người xem không khỏi cảm thấy giải trí một cách tự nhiên.

Nhiều thương hiệu lớn của thế giới cũng không nằm ngoài cuộc chơi EGC. Ví dụ như Starbucks khuyến khích nhân viên sáng tạo nội dung của mình thông qua tài khoản @starbucksparters, với các nội dung, như chia sẻ kinh nghiệm hoặc các việc làm cộng đồng. Kênh đạt được thành công lớn với hơn 180.000 người theo dõi và con số vẫn tiếp tục tăng. Hoặc Adobe cũng khai thác EGC qua hashtag #AdobeLife, nơi các nhân viên thể hiện văn hóa doanh nghiệp. Tập đoàn này cũng có tài khoản Instagram riêng cho chiến dịch này với gần 100.000 người theo dõi.

Những lưu ý

Những ví dụ này cho thấy sự hiệu quả của EGC. Tuy nhiên, trước khi triển khai các chiến dịch kiểu này, doanh nghiệp cần lưu ý.

Quan trọng nhất, EGC phải duy trì được tính nhất quán với thương hiệu. Dù là nội dung do nhân viên tự tạo ra thì nó vẫn phải đồng bộ với giọng điệu và thông điệp của thương hiệu thì mới phát huy tác dụng tối đa. Dĩ nhiên, doanh nghiệp cũng không nên gò bó, giới hạn quá mức, phải cho phép sự linh hoạt để nhân viên thể hiện cá tính riêng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải biết quản lý các rủi ro tiềm ẩn từ EGC, chẳng hạn nội dung không phù hợp dẫn đến khủng hoảng truyền thông hoặc làm lộ các thông tin quan trọng. Để giảm thiểu rủi ro, doanh nghiệp cần xây dựng chính sách rõ ràng về việc này.
Một khi đã nhắm được các điểm mạnh và những điều cần lưu ý, doanh nghiệp có thể tự tin thử sức với EGC, một cách tiếp cận mới mẻ nhưng hiệu quả trong việc xây dựng tính chân thực và tạo dựng lòng tin.

Theo Cáp Tần/DĐDN
Ngày đăng: 5/5/2025

Có thể bạn quan tâm

Nguy cơ mất việc làm vì robot ngày càng tăng

Khó lòng giữ món sành điệu

Hiệp định EVFTA: Cơ hội cho cả Việt Nam và EU

Vải thiều vừa qua biên giới Trung Quốc đã tăng giá gấp đôi

Khi ‘xấu’ trở thành tuyên ngôn thời trang

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:phương thử việcthương hiệu nhân viên

Tin khác

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z

Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z

‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp

‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp

Chiến lược làm thương hiệu từ nhân viên

Thời đại của ‘người ảnh hưởng siêu nhỏ’

Burger mì có giúp Lotteria khởi sắc?

Chuỗi Highlands ‘hồi sinh’ kế hoạch IPO

Doanh nghiệp B2B nên coi AI là ‘đồng minh’

HỘI NHẬP
Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

‘Siêu thuế’ 104% của ông Trump với Trung Quốc chính thức có hiệu lực

‘Siêu thuế’ 104% của ông Trump với Trung Quốc chính thức có hiệu lực

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Thang máy Thiên Nam: sự lựa chọn tin cậy của người Việt
  • Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
  • Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
  • HĐND TP.HCM chốt phương án 102 phường, xã, có phường Sài Gòn
  • Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
  • Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’
  • Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc
  • Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
NÔNG NGHIỆP 4.0
Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Người cao tuổi khởi nghiệp

Người cao tuổi khởi nghiệp

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Tìm giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Tìm giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Chè Việt ‘hồi sinh’ tại thị trường Đài Loan

Chè Việt ‘hồi sinh’ tại thị trường Đài Loan

Siết chặt chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết chặt chất lượng nông sản xuất khẩu

SỐNG KHOẺ
Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

Măng với giò như duyên kim cải

Măng với giò như duyên kim cải

Bánh củ cải lấy hên

Bánh củ cải lấy hên

Giò lụa mắt cua giã tay

Giò lụa mắt cua giã tay

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA