Chiến lược bành trướng của 'cha đẻ' Labubu
Tin mới
11:14
‘Đội giá, giá đội’ theo bảng giá đất mới
11:03
Giá vàng thế giới giảm mạnh
10:49
Sản phẩm bản địa Việt gây ấn tượng mạnh tại Hội chợ hàng Nhập khẩu Hàn Quốc – KIF 2025
10:05
Hội DN HVNCLC ký với KOIMA hợp tác xúc tiến thương mại doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc
12:45
Thương mại điện tử Đông Nam Á đang ‘lột xác’?
12:28
Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%
11:54
Tín dụng tăng trưởng 9,9%
11:49
VN-Index có đủ sức vượt 1.500 điểm?
10:43
Vàng tăng sau khi Mỹ áp thuế 25% đối với Nhật Bản, Hàn Quốc
17:25
AI Education tham dự hội nghị công nghệ giáo dục lớn nhất thế giới tại Mỹ
17:05
Đề xuất bãi bỏ giấy phép kinh doanh rượu
16:57
Tiền ồ ạt vào chứng khoán, VN-Index vượt 1.400 điểm
16:49
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
16:27
Nguồn nhân lực là hạt nhân chiến lược
16:12
GDP 6 tháng đầu năm tăng cao nhất trong 15 năm qua
16:13
Chiến dịch quảng cáo đậm chất đường phố
12:53
Chiến lược cộng tác thương hiệu
12:40
Nghề shipper: nỗi niềm sau tay lái
12:15
Tỷ giá USD/VND lên mức cao kỷ lục
12:11
Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/07/10 - 12:24:14 AM

11:36 - 06/11/2024

Chiến lược bành trướng của ‘cha đẻ’ Labubu

PopMart đã sử dụng những chiêu bài gì để nổi tiếng đến mức Phúc Long phải treo biển cấm bán PopMart trong khuôn viên cửa hàng?

Một cửa hàng Phúc Long cấm bán PopMart.

Những ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao về đoạn video trên TikTok ghi cảnh một cửa hàng Phúc Long Tea & Coffee ở TP.HCM để biển “Vui lòng không buôn bán các sản phẩm PopMart tại cửa hàng Phúc Long”.

Theo ý kiến của nhiều người, Phúc Long phải dựng biển cấm này vì tình trạng khách hàng vào mua nước rồi thản nhiên bày bán các sản phẩm PopMart ngay trong chính khuôn viên quán. Nếu một hai trường hợp lẻ tẻ thì không nói làm gì. Đằng này tình trạng này diễn ra rất phổ biến, vậy nên Phúc Long phải lên tiếng.

Thế nhưng đoạn video cho thấy bất chấp Phúc Long để biển, khách hàng của họ vẫn thản nhiên bày bán sản phẩm PopMart. Điều này vô tình khiến khu vực bàn ngồi uống nước trở thành một quầy hàng nhỏ.

Hành động bày bán hàng PopMart tuy đã bị cấm này khiến nhiều người khó hiểu và phê bình. Một số khác cho rằng nó không chỉ gây mất trật tự mà còn làm giảm trải nghiệm của những người đến dùng nước và trò chuyện.

Trong câu chuyện này, chưa bàn đến việc Phúc Long sẽ có biện pháp mạnh tay hơn như thế nào, hay những người bán “vô ý” ra sao, có một sự thật hiển hiện trước mắt. Đó là nhu cầu đồ chơi PopMart quá cao, sức ảnh hưởng quá lớn, khiến người ta sẵn sàng trưng bày buôn bán tại một địa điểm mặc dù đã bị cấm.

Trên thực tế, không chỉ Việt Nam, mà cả Đông Nam Á đều đang phát cuồng vì những món đồ chơi thời thượng của PopMart, đặc biệt là mẫu búp bê Labubu. Ở ngoài đường, rất dễ bắt gặp nhiều người đeo Labubu như một món phụ kiện hoặc gắn trên balo. Các cửa hàng đồ chơi Labubu/PopMart luôn trong tình trạng cháy hàng. Lúc mở bán nhiều người chấp nhận xếp hàng từ hôm trước để sắm cho được một em búp bê thời thượng.

Đông Nam Á chính là thị trường ngoại quốc thành công nhất của PopMart, thương hiệu đồ chơi đến từ Trung Quốc. Trong nửa đầu năm 2024, doanh số toàn cầu PopMart đạt 189 triệu đô, tăng hơn 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó Đông Nam Á chiếm hơn 40%, tương đương 78,4 triệu đô, tăng gần gấp 5 lần so với năm ngoái.

Theo phân tích của Wen Deyi, người đứng đầu bộ phận kinh doanh quốc tế của PopMart, thành công của họ là sự kết hợp giữa thời điểm và chiến lược.

Về thời điểm. PopMart tiến vào Đông Nam Á lúc thị trường này đang hồi sinh sau dịch. Không chỉ vậy, mẫu búp bê Labubu còn được (vô tình) quảng bá bởi Lisa của BLACKPINK, một trong những thần tượng nổi tiếng toàn cầu người Thái Lan. Sức ảnh hưởng khủng khiếp của Lisa đã giúp Labubu nói riêng và PopMart nói chung nhanh chóng nổi lên như cồn ở Đông Nam Á.

Về chiến lược, PopMart mở rộng thị trường bằng những bước đi tinh tế.

Sau khi mở cửa hàng quốc tế đầu tiên ở Seoul, Hàn Quốc năm 2018, đến năm 2019, PopMart chuyển mô hình từ B2B sang D2C, bán hàng trực tiếp tới tay người tiêu dùng. Tiếp theo, năm 2021, PopMart chào sân Đông Nam Á và chọn hạ cánh ở Singapore. Họ cẩn trọng trong việc tiếp cận thị trường này bằng cách bán qua mạng, qua các cửa hàng TMĐT và mạng xã hội. Sau khi đạt được những thành công nhất định họ mới mở các cửa hàng thực địa. Tháng 9/2024 vừa qua, họ mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam trên đỉnh Bà Nà, Đà Nẵng.

Trong thời kỳ đại dịch, PopMart vẫn duy trì sự hiện diện của mình bằng cách tham gia Triển lãm đồ chơi Thái Lan, đồng thời hợp tác với những nhà thiết kế hàng đầu, ví dụ nghệ sĩ Thái Lan Molly. Sự kiện này khiến nhiều người hâm mộ yêu thích, góp phần nâng cao nhận thức về thương hiệu PopMart ở Thái Lan trước khi khai trương cửa hàng thực địa đầu tiên.

Không dừng lại ở đó, PopMart còn có những điều chỉnh để phù hợp với từng quốc gia khác nhau trong Đông Nam Á. Chẳng hạn ở Philippines, người lao động thường được trả lương vào ngày 15 hoặc 30 của tháng. Thế là PopMart điều chỉnh thời gian nhập kho để tối ưu sức mua. Hoặc ở Bangkok, để giảm thiểu ảnh hưởng từ giao thông, họ dùng cả xe máy và xe đẩy để bổ sung hàng cho các máy bán hàng tự động.

Trên thực tế, việc chọn phát triển ở Đông Nam Á đã là một bước đi thành công. Nhân khẩu học khu vực này cực kỳ tiềm năng cho một thương hiệu đồ chơi thế hệ mới như PopMart. Dữ liệu từ Euromonitor cho thấy ở Indonesia, Malaysia, và Thái Lan, người từ 13-44 tuổi chiếm hơn 40% dân số. Không chỉ vậy, đây là một thị trường rộng lớn với thu nhập ngày càng tăng.

Bất chấp sự cạnh tranh từ các thương hiệu đồ chơi Trung Quốc khác ở Đông Nam Á như 52Toys hay Top Toy, PopMart vẫn khẳng định vị thế của mình tại đây nhờ xuất hiện sớm hơn và có những mẫu đồ chơi/búp bê nổi tiếng.

Hồi tháng 7, họ khai trương cửa hàng quốc tế thứ 100 tại Jakarta. Không chỉ vậy, họ sẽ mở thêm hơn 20 cửa hàng khác ở Đông Nam Á trong năm 2024 và 10 cửa hàng trong năm 2025.

PopMart có kế hoạch thâm nhập các khu vực mới, chẳng hạn những trung tâm du lịch như Chiang Mai hoặc Pattaya (Thái Lan), hoặc các thành phố lớn của Việt Nam. Ngoài ra, họ còn có cơ sở sản xuất ở Việt Nam, dự kiến đáp ứng 10% nguồn cung toàn cầu cho đến cuối năm nay.

Theo Quân Bảo/DĐDN
Ngày đăng: 6/11/2024

Có thể bạn quan tâm

Quảng cáo kỹ thuật số dự báo đạt doanh thu 460 tỷ USD vào năm 2024

Vingroup phủ nhận bán lại Vinmart+ cho 7-Eleven

Cửa hàng tạp hoá vẫn đang chiến thắng trong cuộc tỉ thí ác liệt

Ngành bán lẻ đón cách mạng công nghiệp 4.0

Grab đạt doanh thu kỷ lục nhờ công nghệ dữ liệu?

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:labubu

Tin khác

Sản phẩm bản địa Việt gây ấn tượng mạnh tại Hội chợ hàng Nhập khẩu Hàn Quốc – KIF 2025

Sản phẩm bản địa Việt gây ấn tượng mạnh tại Hội chợ hàng Nhập khẩu Hàn Quốc – KIF 2025

Hội DN HVNCLC ký với KOIMA hợp tác xúc tiến thương mại doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

Hội DN HVNCLC ký với KOIMA hợp tác xúc tiến thương mại doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

Chiến dịch quảng cáo đậm chất đường phố

Chiến dịch quảng cáo đậm chất đường phố

Xu hướng thị trường F&B: Định vị rõ, hình ảnh mạnh, cá tính riêng

‘Nỗi oan’ Kodak

Highlands mở rộng chiến lược tăng độ phủ

Chiến lược ‘sản phẩm để bàn tán’

Chiến thuật nhượng quyền thương hiệu

HỘI NHẬP
Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%

Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%

Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR

Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan

Đầu tư năng lượng sạch vẫn chờ cơ chế

Đầu tư năng lượng sạch vẫn chờ cơ chế

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung: hướng đi nào cho ASEAN?

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung: hướng đi nào cho ASEAN?

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
  • Thị trường vàng cần được tái thiết
  • ‘Lên công ty’ và ‘Thay thuế khoán’: những điều hộ kinh doanh cần biết
  • Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025
  • AI Education tham dự hội nghị công nghệ giáo dục lớn nhất thế giới tại Mỹ
  • Nguy cơ công nghiệp ô tô Trung Quốc đổ vỡ và dấu chấm hết cho xe điện
  • AI Education khởi động sáng kiến chuyển đổi AI toàn diện tại TP.HCM
  • Hàng giả khó thoát
  • Doanh nghiệp gánh lãi ‘oan’ vì lỗi định giá đất
  • Những điều luật nào đang ‘giăng bẫy’ doanh nhân?
NÔNG NGHIỆP 4.0
Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G

Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G

Nhấp nhổm với giá cà phê

Nhấp nhổm với giá cà phê

Nhiều doanh nghiệp cá tra Việt hưởng thuế 0% từ Mỹ

Nhiều doanh nghiệp cá tra Việt hưởng thuế 0% từ Mỹ

Giá cà phê lao dốc có bất thường?

Giá cà phê lao dốc có bất thường?

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

SỐNG KHOẺ
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA