Chiến lược '10 tỷ đô' của Levi’s
Tin mới
10:31
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025
13:35
Xóa bỏ thuế khoán: Cần ‘trợ lý số’ cho hộ kinh doanh
13:26
Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
13:18
Gỡ ‘điểm nghẽn’ cho tín dụng xanh
11:53
Bơm vốn cho bất động sản, nhà băng đang ‘tự cứu’
17:08
Apple ‘nhảy’ vào thị trường game
16:30
Từ Starbucks đến Passio
16:17
Doanh nghiệp gánh lãi ‘oan’ vì lỗi định giá đất
15:58
Nhức nhối tài khoản ‘rác’
11:27
Hệ thống thuế đơn giản, hộ kinh doanh sẽ tự lên doanh nghiệp
10:49
Thị trường vàng cần được tái thiết
16:07
Sau hợp nhất với Bình Dương và BR-VT, TP.HCM sẽ là siêu đô thị thông minh
15:55
Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
11:16
Doanh nghiệp ngành ô tô ‘hụt hơi’
10:41
Hộ kinh doanh cần gì để thích nghi với chính sách thuế mới?
17:00
Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản
11:18
GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi
11:43
Bình đẳng giới và sức khỏe tâm trí nơi công sở: nền tảng cho năng suất vượt trội và gắn kết bền vững
09:27
10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025
11:03
‘Bạn giảm phát thải như thế nào, nếu không giảm phát thải thì vui lòng nộp thuế’
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/06/13 - 2:58:31 PM

15:48 - 30/09/2024

Chiến lược ’10 tỷ đô’ của Levi’s

Levi’s đặt tham vọng thành công ty 10 tỷ đô. Trên con đường đó, mô hình DTC, thị trường Đông Nam Á nói riêng và APAC nói chung là những “chìa khóa” quan trọng.

Levi’s vừa mở cửa hàng lớn nhất tại Đông Nam Á ở Kuala Lumpur.

Levi’s vừa mở cửa hàng lớn nhất tại Đông Nam Á ở Kuala Lumpur (Malaysia). Nằm tại trung tâm thương mại Suria KLCC, cửa hàng rộng gần 400m², bao gồm đa dạng sản phẩm, từ các bộ sưu tập cao cấp như Levi’s Vintage Clothing và Made in Japan, cho đến những bộ sưu tập phù hợp thời tiết như Performance Cool, cũng như các thiết kế tùy chỉnh may đo.

Theo chia sẻ của Nuholt Huisamen, giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương, thì Châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á, là thị trường phát triển nhanh nhất trong ba khu vực truyền thống. Không chỉ vậy, nơi này còn nhiều dư địa phát triển. Do đó trên con đường đi đến 10 tỷ đô, đây là những thị trường quan trọng hàng đầu của Levi’s.

Để làm được điều này, Levi’s tập trung vào ba hướng chính. Thứ nhất là dựa trên sự nổi tiếng của thương hiệu. Thứ hai là tập trung vào kênh DTC (Direct to Customer – bán hàng trực tiếp đến khách hàng). Thứ ba là đa dạng hóa mọi thứ, từ loại hình sản phẩm, thị trường, cho đến kênh phân phối, để cái tên Levi’s được nhớ đến là một đơn vị kinh doanh đa dạng, chứ không chỉ là thương hiệu nội y nam.

Trong đó, chiến lược tập trung DTC là một trong những động lực chính thúc đẩy phát triển ở Châu Á. Tại Mỹ, Levi’s phát triển nhờ hoạt động bán buôn trong suốt chiều dài hình thành. Thế nhưng giờ đây trên cương vị công ty toàn cầu, họ muốn trở thành công ty mạnh về DTC, muốn trực tiếp kết nối với khách hàng.

Tại Đông Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung, 90% hoạt động kinh doanh của Levi’s là DTC. Trong hai thập kỷ qua, họ mở rất nhiều cửa hàng tại Malaysia, Singapore, Thái Lan và Philippines. Đồng thời, họ cũng lấy lại các cửa hàng của các đối tác nhượng quyền và tự mình quản lý vận hành nó.

Việc tự mình quản lý cửa hàng thay vì cấp phép cho đối tác đã giúp Levi’s ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ ở Singapore và Thái Lan. Chẳng hạn ở Thái Lan, trước kia mỗi năm họ có thể kiếm được 10 triệu đô tiền bản quyền. Thế nhưng sau khi tự mình làm, mới bước sang năm thứ hai doanh thu đã đạt 50 triệu đô. Còn ở Singapore, hoạt động kinh doanh tăng lên gấp ba lần.

Levi’s không e dè việc đầu tư vào các cửa hàng thực địa trong thời đại số hóa bởi vì theo họ, khách hàng luôn có nhu cầu muốn sờ và thử trực tiếp các món đồ denim. Vậy nên họ theo đuổi con đường đa kênh, kết hợp cả trực tuyến lẫn thực địa. Đồng thời, các cửa hàng thực địa còn là không gian để Levi’s định vị mình là một thương hiệu về phong cách sống, có rất nhiều danh mục hàng hóa khác, chứ không chỉ đơn thuần bán nội y nam.

Khi đã có số lượng, ở giai đoạn tiếp theo, Levi’s hướng đến chất lượng. Hay nói cách khác, họ muốn các cửa hàng của họ tạo nên dấu ấn, muốn trải nghiệm mua sắm của khách hàng trọn vẹn nhất có thể. Họ hướng đến xây dựng các cửa hàng lớn hơn, ở những vị trí đắc địa hơn, đem đến những trải nghiệm cao cấp hơn (mà Levi’s gọi là định dạng Indigo). Cửa hàng mới tại Suria KLCC là một trong số đó.

Song song với việc tìm kiếm những địa điểm tốt hơn, họ có kế hoạch nâng cấp các cửa hàng còn lại, để khách hàng đến cửa hàng Levi’s nào cũng được trải nghiệm chất lượng như nhau.

Đồng thời, họ sẽ nâng cấp các nền tảng kỹ thuật số để khách hàng trải nghiệm mua sắm trọn vẹn cả trực tiếp lẫn trực tuyến.

Về sản phẩm, họ tập trung đẩy mạnh dòng Levi’s Vintage Clothing và Made in Japan. Trên thực tế hai bộ sưu tập này chỉ chiếm 6-10% doanh số ở Đông Nam Á, thấp hơn rất nhiều so với con số 40% ở Nhật Bản. Tuy nhiên thành công ở Nhật Bản lại tạo nên “hiệu ứng hào quang”, biến chúng thành dòng sản phẩm phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á.

Sang năm sau, Levi’s dự kiến tung ra phiên bản mở rộng của Levi’s Vintage Clothing và Made in Japan. Sẽ có nhiều sản phẩm tập trung đánh mạnh vào thị trường Nhật Bản, và dĩ nhiên đi kèm là hiệu ứng lan tỏa đến những phần còn lại của Châu Á.

Bên cạnh đó, Levi’s còn tung ra bộ sưu tập Performance Cool Product. Những món đồ này được làm bằng chất liệu vải công nghệ cao, có thể điều chỉnh nhiệt độ, cực kỳ thích hợp cho vùng có khí hậu nóng ẩm như Đông Nam Á.

Huisamen chia sẻ rằng Levi’s chắc chắn không thể cạnh tranh về giá cả và tốc độ ra sản phẩm bằng các thương hiệu thời trang nhanh. Thế nhưng điểm khác biệt của họ là chất lượng, di sản và tính nguyên bản. Họ sẽ không hối thúc người mua nhanh chóng mua hàng, mà họ sẽ đặt ra phương châm “tiền nào của đó”.

Điều này có thể thấy khá rõ ở các cửa hàng của thương hiệu này. Nếu vào các trung tâm thương mại như Cresent Mall hay Aeon Mall, người tiêu dùng Việt Nam dễ dàng thấy các khẩu hiệu “Mua hàng đắt tiền, mặc được lâu hơn” ở khắp các góc cửa hàng của Levi’s.

Theo Quân Bảo/DĐDN
Ngày đăng: 30/9/2024

Có thể bạn quan tâm

Thương mại điện tử Việt Nam còn trầy trật lắm

Chuyện lạ đời: Việt Nam nhập cà phê từ Trung Quốc

Bốn ‘sáng tạo’ để cạnh tranh trong thời kỳ thương chiến

Hội nhập: Nho đã chín, cáo lấy được không?

Sàn đấu tiếp thị khổng lồ cho các thương hiệu toàn cầu

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Levi’s

Tin khác

Từ Starbucks đến Passio

Từ Starbucks đến Passio

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ

Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z

‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp

HỘI NHẬP
Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Gas City Petro – ‘Gắn bó dài lâu cùng nhau phát triển’
  • GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Kích hoạt chuyển đổi xanh’ – chương trình đào tạo hỗ trợ 100% chi phí cho DN nhỏ và vừa
  • ‘Bạn giảm phát thải như thế nào, nếu không giảm phát thải thì vui lòng nộp thuế’
  • Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch
  • Hoa Doanh Foods giữ hồn món Việt
  • 10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025
  • Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
  • Hành trình phát triển và những dấu ấn đáng tự hào của VPP Thuận Nam
NÔNG NGHIỆP 4.0
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

SỐNG KHOẺ
Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA