Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z
Tin mới
12:10
Hơn 780 triệu USD đổ vào các startup AI tại Việt Nam
11:51
Những điều luật nào đang ‘giăng bẫy’ doanh nhân?
11:38
Giữ niềm tin cho gạo Việt
11:31
Đừng sập bẫy tour giá rẻ, combo ảo
10:31
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025
13:35
Xóa bỏ thuế khoán: Cần ‘trợ lý số’ cho hộ kinh doanh
13:26
Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
13:18
Gỡ ‘điểm nghẽn’ cho tín dụng xanh
11:53
Bơm vốn cho bất động sản, nhà băng đang ‘tự cứu’
17:08
Apple ‘nhảy’ vào thị trường game
16:30
Từ Starbucks đến Passio
16:17
Doanh nghiệp gánh lãi ‘oan’ vì lỗi định giá đất
15:58
Nhức nhối tài khoản ‘rác’
11:27
Hệ thống thuế đơn giản, hộ kinh doanh sẽ tự lên doanh nghiệp
10:49
Thị trường vàng cần được tái thiết
16:07
Sau hợp nhất với Bình Dương và BR-VT, TP.HCM sẽ là siêu đô thị thông minh
15:55
Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
11:16
Doanh nghiệp ngành ô tô ‘hụt hơi’
10:41
Hộ kinh doanh cần gì để thích nghi với chính sách thuế mới?
17:00
Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/06/16 - 3:42:35 PM

16:17 - 13/05/2025

Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z

Closeup vừa tái định vị từ sản phẩm vệ sinh thành sản phẩm làm đẹp, theo bước nhiều nhãn hàng đã thay đổi mình để phù hợp hơn với giới trẻ.

Closeup vừa tái định vị từ sản phẩm vệ sinh thành sản phẩm làm đẹp.

Thương hiệu kem đánh răng Closeup của Unilever đang thực hiện một chiến dịch tái định vị nhắm mục tiêu trực tiếp vào người tiêu dùng Thế hệ Z (Gen Z) tại Việt Nam, Indonesia, Philipin và cả Ấn Độ. Đây là một sự dịch chuyển chiến lược từ thông điệp chăm sóc răng miệng truyền thống sang thông điệp tập trung vào vẻ đẹp và sự thể hiện bản thân.

Theo đó, sản phẩm của Closeup được định vị như một bước quan trọng trong quy trình làm đẹp hằng ngày của Gen Z, khai thác tính thẩm mỹ “sẵn sàng cho mạng xã hội” và mong muốn sự chân thực, tự nhiên của thế hệ này.

Gem Laforteza, giám đốc thương hiệu toàn cầu của Closeup tại Unilever, cho biết nụ cười là một phần thiết yếu của diện mạo, đóng góp lớn vào phong thái và sự tự tin. Do đó, làm trắng răng không chỉ là chăm sóc răng miệng mà là làm đẹp. Cách tiếp cận này giúp thương hiệu xây dựng kết nối sâu sắc hơn với người tiêu dùng trẻ, những người đang định hình tương lai của vẻ đẹp và sự thể hiện bản thân.

Với việc tái định vị, Closeup đã theo chân nhiều nhãn hàng cũng thay đổi mình để tiếp cận tốt hơn với Gen Z. Trong bối cảnh thị trường tiêu dùng ngày càng trẻ hóa, Thế hệ Z (Gen Z) đang nổi lên như một lực lượng tiêu dùng chủ chốt với sức mua ngày càng mạnh mẽ. Họ là thế hệ sinh ra trong thời đại công nghệ, dễ dàng thích nghi với những thay đổi do AI mang lại. Điều này đang thúc đẩy các doanh nghiệp phải chuyển mình và không ngừng cải tiến để đáp ứng yêu cầu cao về trải nghiệm cá nhân hóa của Gen Z.

Gen Z đặc biệt yêu thích những thương hiệu truyền cảm hứng, phản ánh phong cách sống năng động, sáng tạo. Theo một báo cáo, 65% Gen Z mong muốn thương hiệu giao tiếp một cách tự nhiên, gần gũi, “bắt trend” và phù hợp với thói quen sử dụng mạng xã hội. Họ cũng dễ dàng bị thu hút bởi những nội dung sáng tạo, hài hước và thể hiện đúng tinh thần của các xu hướng đang thịnh hành trên các nền tảng xã hội. Trước sự thay đổi này, nhiều thương hiệu đã nhanh chóng điều chỉnh chiến lược, từ trẻ hóa hình ảnh và ngôn ngữ đến phát triển các sản phẩm, dịch vụ phù hợp hơn.

Nắm bắt được tâm lý này, nhiều thương hiệu tại Việt Nam và quốc tế đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ

Có thể kể đến Vinamilk, một thương hiệu lâu đời, đã thực hiện chiến lược tái định vị mạnh mẽ vào năm 2023. Với bộ nhận diện mới mang tinh thần “táo bạo, quyết tâm và luôn là chính mình” – một tinh thần trẻ trung và khát vọng vươn lên của người Việt – Vinamilk không chỉ trẻ hóa hình ảnh mà còn khẳng định khát vọng vươn xa. Sự thay đổi về màu sắc, phông chữ, bao bì và biểu trưng mang đến vẻ ngoài tươi mới, trẻ trung, phù hợp với không chỉ Gen Z mà còn với tất cả các thế hệ. Việc thay đổi bao bì và thiết kế giúp Vinamilk làm mới hình ảnh và thể hiện sự đồng hành với xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Ví điện tử MoMo cũng đã chuyển mình sang định vị mới là “Trợ thủ tài chính với AI”. Chiến lược này thể hiện tầm nhìn dài hạn và đáp ứng nhu cầu của Gen Z – thế hệ nhạy bén với công nghệ và yêu cầu trải nghiệm cá nhân hóa cao. MoMo đã nhân hóa hình tượng “Trợ thủ” như một người bạn đồng hành, tạo cảm giác gần gũi và tin cậy. Để kết nối sâu rộng với cộng đồng Gen Z, MoMo còn hợp tác với các influencer và KOLs để kể những câu chuyện tài chính đời thường, sử dụng meme, hashtag và nội dung hài hước trên TikTok và Instagram.

Chuỗi Katinat đã đổi tên từ “Katinat Saigon Kafé” thành “Katinat Coffee & Tea House” với mục tiêu mở rộng và thu hút đối tượng Gen Z bằng thông điệp “Hành trình chinh phục phong vị mới”. Việc tập trung vào hai sản phẩm chính là trà và cà phê là bước đi hợp lý để định vị lại thương hiệu trong lòng người tiêu dùng trẻ.

Ngoài ra, các thương hiệu khác của Unilever như Lifebuoy cũng đã có chiến dịch nhắm tới Gen Z tại Indonesia với chiến dịch hài kinh dị, và thương hiệu chăm sóc vệ sinh phụ nữ CHARM ra mắt khẩu hiệu “Ekspresikan diri tanpa henti” (‘Express yourself without limits’) nhắm vào phụ nữ Gen Z tại Indonesia để tôn vinh sự thể hiện bản thân và trao quyền cho giới trẻ.

Như vậy là, có thể thấy việc các nhãn hàng tích cực điều chỉnh và tái định vị thương hiệu không chỉ đơn thuần là thay đổi về mặt hình ảnh mà là sự thích ứng chiến lược để tồn tại và phát triển trong thị trường cạnh tranh, đặc biệt là trong kỷ nguyên của Gen Z. Việc hiểu rõ mục đích của tái định vị là rất quan trọng. Các thương hiệu thành công trong việc tái định vị là những thương hiệu biết cách kết hợp giữa việc duy trì bản sắc cốt lõi và triển khai các chiến dịch sáng tạo để kết nối sâu sắc với người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ Gen Z đầy tiềm năng, tạo ra sự kết nối ý nghĩa và mang lại những giá trị phù hợp và bền vững.

Theo Quân Bảo/DĐDN
Ngày đăng: 13/5/2025

Có thể bạn quan tâm

Gian hàng Việt Nam ở Thái Lan nhộn nhịp khách

Doanh nghiệp Mỹ hình thành liên minh ủng hộ dự luật áp thuế nhập khẩu

VISSAN vinh dự đạt danh hiệu HVNCLC 24 năm liên tiếp

Đằng sau việc Lazada sa thải hàng loạt nhân sự

Baemin và chiêu ‘tiếp thị hoài niệm’

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:định vị chiến lượcgen Z

Tin khác

Từ Starbucks đến Passio

Từ Starbucks đến Passio

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ

Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z

‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp

HỘI NHẬP
Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Gas City Petro – ‘Gắn bó dài lâu cùng nhau phát triển’
  • GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi
  • ‘Kích hoạt chuyển đổi xanh’ – chương trình đào tạo hỗ trợ 100% chi phí cho DN nhỏ và vừa
  • ‘Bạn giảm phát thải như thế nào, nếu không giảm phát thải thì vui lòng nộp thuế’
  • Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch
  • Hoa Doanh Foods giữ hồn món Việt
  • Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
  • Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
  • 10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025
  • Hành trình phát triển và những dấu ấn đáng tự hào của VPP Thuận Nam
NÔNG NGHIỆP 4.0
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

SỐNG KHOẺ
Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA