Burger mì có giúp Lotteria khởi sắc?
Tin mới
12:10
Hơn 780 triệu USD đổ vào các startup AI tại Việt Nam
11:51
Những điều luật nào đang ‘giăng bẫy’ doanh nhân?
11:38
Giữ niềm tin cho gạo Việt
11:31
Đừng sập bẫy tour giá rẻ, combo ảo
10:31
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025
13:35
Xóa bỏ thuế khoán: Cần ‘trợ lý số’ cho hộ kinh doanh
13:26
Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
13:18
Gỡ ‘điểm nghẽn’ cho tín dụng xanh
11:53
Bơm vốn cho bất động sản, nhà băng đang ‘tự cứu’
17:08
Apple ‘nhảy’ vào thị trường game
16:30
Từ Starbucks đến Passio
16:17
Doanh nghiệp gánh lãi ‘oan’ vì lỗi định giá đất
15:58
Nhức nhối tài khoản ‘rác’
11:27
Hệ thống thuế đơn giản, hộ kinh doanh sẽ tự lên doanh nghiệp
10:49
Thị trường vàng cần được tái thiết
16:07
Sau hợp nhất với Bình Dương và BR-VT, TP.HCM sẽ là siêu đô thị thông minh
15:55
Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
11:16
Doanh nghiệp ngành ô tô ‘hụt hơi’
10:41
Hộ kinh doanh cần gì để thích nghi với chính sách thuế mới?
17:00
Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/06/16 - 8:37:55 PM

16:41 - 29/04/2025

Burger mì có giúp Lotteria khởi sắc?

Chuỗi thức ăn nhanh Lotteria vừa ra mắt sản phẩm kết hợp độc đáo burger mì. Liệu đây có phải là quân bài phù hợp để Lotteria gây sự chú ý tại thị trường Việt Nam?

Món burger mì có vỏ không phải là bánh mì như thường lệ, mà là mì.

Burger mì, hay ramen burger theo tên gọi chính thức của Lotteria. Ngay từ tên gọi, burger mì đã nêu lên được nét độc đáo của mình. Thay vì dùng vỏ bánh burger truyền thống, Lotteria sử dụng những sợi mì để tạo nên phần vỏ. Phần nhân được chọn là nhân tôm, với hàm ý gợi nhớ đến món mì tôm quen thuộc, nhưng ăn theo một cách mới lạ hơn.

Đại diện Lotteria Việt Nam chia sẻ rằng hiện nay, người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm nhiều thứ hơn ở một món ăn, không chỉ là sự ngon miệng mà còn là sự mới mẻ, thú vị. Do đó, Lotteria kỳ vọng ramen burger có thể đáp ứng kỳ vọng này của khách hàng. Họ khẳng định ramen burger là một sự nâng cấp món mì tôm truyền thống thành một phiên bản hiện đại và độc đáo hơn.

Có thể nói tinh thần mà Lotteria đang theo đuổi là “Fun & Unique”, tức là một sản phẩm vừa bất ngờ về hình thức, vừa cuốn hút về trải nghiệm. Trên thực tế, rất nhiều chuỗi nhà hàng thường xuyên áp dụng cách tiếp cận này để tạo nên những món ăn mới mẻ, vừa đem đến trải nghiệm ẩm thực mới mẻ hơn cho thực khách vừa góp phần tạo nên hiệu ứng truyền thông.

Chẳng hạn, pizza 4P’s từng khiến dân tình chao đảo với hai biến tấu lạ lùng và độc đáo có một-không-hai: pizza bún đậu và pizza cơm tấm. Pizza bún đậu là sự kết hợp giữa đế bánh pizza truyền thống cùng một lớp phô mai mỏng, nhưng topping là những thành phần quen thuộc của món bún đậu như thịt chân giò luộc, đậu rán, kèm rau tía tô, ngò phía trên. Đặc biệt, mắm tôm được chưng lên và cô đặc lại rồi rắc lên bánh.

Trong khi đó, pizza cơm tấm có lớp sốt nền được cải tiến từ “chả” với thịt xay, trứng và nấm mèo khô, với các topping gồm phô mai mozzarella, sườn nướng, bì và trứng chiên. Loại pizza này được dùng kèm đồ chua và nước mắm theo chuẩn tinh thần “cơm tấm”.

Chưa bàn đến hương vị gây tranh cãi khi kết hợp pizza phương Tây với những món đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, thế nhưng pizza bún đậu và pizza cơm tấm đã giúp thương hiệu Pizza 4P’s nổi rần rần và đạt được tương tác lớn trên mạng xã hội.

Hay ngày Cá Tháng Tư năm 2010, KFC tung ra món Double Down. Theo giới thiệu của KFC, đó là một món sandwich “không bánh mì”. Thay vào đó, phần vỏ bánh mì bình thường được thay bằng hai miếng gà rán giòn không xương, kẹp bên trong là phô mai và thịt xông khói, dùng kèm sốt mayonnaise hoặc sốt cay. Dù có nhiều ý kiến tranh cãi về vấn đề dinh dưỡng, thế nhưng Double Down đã bán được hơn 10 triệu cái chỉ trong vòng một tháng. Nhu cầu về món này cao đến nỗi KFC từng phải đem Double Down quay trở lại vào thực đơn năm 2014.

Gần đây hơn, vào giữa năm 2024, Pizza Hut cũng tung ra món mashup giữa pizza và burger phô mai. Một lần nữa, phần vỏ bánh mì burger mềm mềm được thay bằng đế bánh pizza mỏng giòn phủ phô mai parmesan đặc trưng của Pizza Hut, kẹp bên trong là phần nhân burger quen thuộc như thịt bò băm, thịt xông khói, hành tây và phô mai kèm sốt.

Tuy nhiên, thành công nhất có lẽ phải nói đến món burger cơm của MOS Burger đến từ Nhật Bản. MOS là tên viết tắt từ Mountain, Ocean and Sun (Núi, Đại dương và Mặt Trời). Ra mắt từ năm 1972, MOS nhanh chóng trở thành chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh được yêu thích tại Nhật Bản. Sau 7 năm hoạt động, MOS Burger có 100 cửa hàng. Năm 1983 nhà hàng MOS Burger nhượng quyền thương mại đầu tiên được khai trương cũng tại Tokyo.

Tuy nhiên 1987 mới là năm đặt nền móng cho sự phát triển thực sự của chuỗi nhà hàng này khi họ tung ra “vũ khí bí mật”, món Burger cơm Tsukune. Giống như tên gọi, phần vỏ bánh được thay bằng phần cơm ép khuôn, với phần nhân quen thuộc từ xà lách, hành tây, thịt bò/gà/tôm.

Món burger cơm này rất được yêu thích và trở thành điểm khác biệt chính trong chiến lược cạnh tranh của MOS Burger. MOS Burger và biểu tượng burger cơm của mình nhanh chóng lan tỏa trên khắp Nhật Bản và vươn ra thế giới như Hồng Kông, Singapore, Đài Loan, Úc và các nước Đông Nam Á khác. Ngày nay, MOS Burger có 2.000 cửa hàng tại Nhật Bản và 1.800 cửa hàng ở nước ngoài, là đối thủ đáng gờm của McDonald’s, nhờ phần lớn vào món burger cơm.

Thậm chí, McDonald’s cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng và cho ra đời burger cơm ở thị trường châu Á, đầu tiên là tại Đài Loan vào đầu năm 2005. Trong vòng 6 tháng, món này tiêu thụ được 5 triệu bánh, đi vào lịch sử doanh số tiêu thụ món ăn mới của McDonald’s. Burger cơm trở thành 1 trong 3 món ăn địa phương nổi tiếng nhất trong thực đơn của McDonald’s trên toàn thế giới. Tuy nhiên, món này không được phép bán tại Nhật Bản vì nó trở thành sản phẩm độc quyền của MOS Burger.

Quay trở lại với Lotteria và món burger mì. Lotteria ra mắt burger mì trong bối cảnh đang gặp nhiều khó khăn. Năm 2024, Lotteria Việt Nam lỗ hơn 126 tỷ đồng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Lotteria Việt Nam bị âm lợi nhuận ròng, mức này cao hơn năm 2023 khoảng 23%. Số lỗ của năm 2024 cũng nặng nhất kể từ sau dịch Covid-19. Từ khi công bố thông tin lợi nhuận năm 2018 đến nay, Lotteria chỉ lãi duy nhất năm 2022.

Liệu burger mì có thể là quân bài chiến lược để thu hút người tiêu dùng, đem đến những điểm sáng triển vọng cho con đường kinh doanh tại thị trường Việt Nam của Lotteria, giống như các món ăn đình đám kể trên đã từng làm được?

Theo Quân Bảo/DĐDN
Ngày đăng: 29/4/2025

Có thể bạn quan tâm

Bộ NN-PTNT mở đường cho gia cầm Trung Quốc vào Việt Nam?

Xu hướng siêu cửa hàng thực địa bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam

Bài học từ chiến lược mở rộng thị trường của Uniqlo

Bình luận thị trường: Chợ cần chuyển mình giữa thời siêu thị tiện lợi

Nước Nga đi dễ về khó

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Burger mìLotteria

Tin khác

Từ Starbucks đến Passio

Từ Starbucks đến Passio

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam

‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ

Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo

Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B

Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z

‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp

HỘI NHẬP
Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Gas City Petro – ‘Gắn bó dài lâu cùng nhau phát triển’
  • GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi
  • ‘Kích hoạt chuyển đổi xanh’ – chương trình đào tạo hỗ trợ 100% chi phí cho DN nhỏ và vừa
  • ‘Bạn giảm phát thải như thế nào, nếu không giảm phát thải thì vui lòng nộp thuế’
  • Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch
  • Hoa Doanh Foods giữ hồn món Việt
  • Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
  • Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
  • 10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025
  • Hành trình phát triển và những dấu ấn đáng tự hào của VPP Thuận Nam
NÔNG NGHIỆP 4.0
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

SỐNG KHOẺ
Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA