
10:41 - 17/08/2023
100 doanh nghiệp tham dự ‘Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023’
Kéo dài từ ngày 16 đến 20/8 tại centralwOrld (Thủ đô Bangkok, Thái Lan), Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 là cơ hội để hàng hoá vùng ĐBSCL và TP.HCM thâm nhập vào kênh bán lẻ hiện đại tại Thái Lan.
“Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023” với chủ đề “The Magical Taste of Vietnam – Hương vị phương Nam” là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức.
Năm nay, sự kiện thu hút kỷ lục với 100 doanh nghiệp tham gia trưng bày và kết nối giao thương (tăng 40 doanh nghiệp so với VNW 2022); qua đó, giới thiệu những sản phẩm được xem là “tinh túy” nhất của Việt Nam.
Tại 2 khu chính của Trung tâm Thương mại centralwOrld (Eden 1, 2) với diện tích gần 1.000 m2 trên tổng diện tích 800.000 m2 của centralwOrld, các doanh nghiệp được bố trí 4 khu vực chính tập trung giới thiệu, quảng bá vào các nhóm sản phẩm đặc sản của miền Nam và sản phẩm tiêu biểu trên cả nước.
Bao gồm: các loại bánh làm từ chùm ngây, bánh tráng các loại, chả giò, lạp xưởng, nem nướng, trái cây sấy, hàng mĩ nghệ của Long An; các sản phẩm chế biến từ dừa của Bến Tre, Trà Vinh; nước mắm Phú Quốc, gạo hữu cơ của Kiên Giang; tôm khô; hải sản đông lạnh; bánh phồng tôm; bánh phồng rau củ quả; tổ yến sơ chế của Bạc Liêu; các sản phẩm từ sen, xoài, mãng cầu xiêm, thanh long… của Đồng Tháp; các loại snack bưởi, tương hột, muối tôm của An Giang cùng các loại cà phê đặc sản, hạt điều, hạt macca, yến sào, tổ yến chưng sẵn, cao xoa thảo dược; hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng… của doanh nghiệp đến từ TP.HCM.
Có 1 khu vực riêng cho các sản phẩm OCOP. Khu vực ẩm thực thì giới thiệu các món ăn đặc trưng của miền Nam như hủ tiếu Mỹ Tho, bún thịt nướng, bún thịt xào, cháo cá lóc… được chế biến bởi các đầu bếp lành nghề của Đại siêu thị GO!
Tuần hàng cũng lần đầu tiên giới thiệu văn hóa trà đạo độc đáo của Việt Nam kết hợp với trình diễn nhạc cổ truyền dân tộc, biểu diễn vẽ tranh thư pháp.
Ngay trong ngày đầu của Tuần hàng, các sản phẩm đặc sản của nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL và TP.HCM đã được người tiêu dùng Thái Lan và du khách quan tâm, dùng thử và hỏi mua.
Đặc biệt, trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, 100 doanh nghiệp Việt sẽ được trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua của Tập đoàn Central Group Thái Lan.
Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện diễn ra chiều 16-8, bà Jariya Chirathivat, Phó Tổng giám đốc Điều hành – Phát triển Kinh doanh của Central Group, khẳng định sự kiện có ý nghĩa đặc biệt trong việc mở cửa thị trường Việt Nam tại Thái Lan.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, nhấn mạnh Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay đánh dấu lần đầu tiên quảng bá văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm nổi trội đến từ các TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL – nơi có nguồn nguyên liệu dồi dào cũng như khả năng chế biến hàng xuất khẩu hàng đầu thế giới.
“Chúng tôi tin tưởng sự kiện sẽ tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công vào Thái Lan, và làm bàn đạp tiến ra thế giới” – ông Olivier Langlet bày tỏ.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải cho rằng qua 6 lần tổ chức, sự kiện đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tích cực trong tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan, thông qua việc kết nối hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá sản phẩm địa phương sang thị trường Thái Lan.
Theo số liệu từ Central Retail, sau 6 lần tổ chức, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan đã giúp 19 doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp và ổn định sang Thái Lan thông qua chuỗi siêu thị của Central Group. Tiêu biểu như các thương hiệu: King Coffee, Mr. Viet, Trung Nguyen, Real Bean Coffee, Bibica, Acecook, Vifon, Hai Binh, Chinsufoods, Daiviet, Viet Pepper…
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này