Ứng dụng 'hẹn hò' dành cho doanh nghiệp thực phẩm
Tin mới
16:21
EVN phải có kịch bản điều tiết cắt giảm điện công bằng
16:06
Bị cắt điện liên tục, doanh nghiệp cảng và logistics ‘kêu cứu’
15:55
Chứng khoán hồi phục, cổ phiếu Novaland vẫn liên tục bị bán giải chấp
15:50
Thiếu điện đã được cảnh báo từ trước khi diễn ra dịch Covid-19
15:16
Hàng loạt hồ thủy điện về mực nước chết
16:17
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể đạt mức kỷ lục mới
16:13
Lo giá vé máy bay ảnh hưởng đến du lịch hè
16:09
VPBank giảm lãi suất tiền gửi dài hạn còn 6,5%/năm
15:54
Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD
15:45
Nhiều ‘ông lớn’ FDI chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm
15:40
Chuyển động mới tại YeaH1
12:02
Chính phủ yêu cầu giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước
11:48
Nếu hành dân và doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép đăng kiểm
10:42
Trung Quốc sắp tung ra gói giải cứu bất động sản mới?
10:27
Doanh nghiệp bất động sản cần chuẩn bị thêm kịch bản rủi ro
10:12
Chủ tịch UBND TP.HCM: Giá trị cốt lõi của nghị quyết là ‘khai thông nguồn lực’
09:26
Hoa Doanh Foods ra mắt diện mạo mới cho bộ sản phẩm Viên Hoa Doanh
15:35
Xây dựng thương hiệu cho hạt gạo Việt Nam
14:55
Đô thị lớn như TP.HCM không thể ‘khoác chiếc áo’ như các địa phương khác
11:41
Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo
Bản tin thị trường
16:30
Việt Nam gia hạn thời gian điều tra CBPG với cáp thép dự ứng lực của 3 quốc gia
15:44
Úc đề xuất không áp thuế CBPG với amoni nitrat Việt Nam
10:32
8 xu hướng thị trường thực phẩm qua Thaifex 2023
11:16
Các hãng xe Nhật tăng cường tuyển dụng kỹ sư phần mềm cho nhu cầu xe điện
11:13
Thái Lan quyết giữ vững vị thế nước xuất khẩu sầu riêng hàng đầu thế giới
11:06
USD bị bán tháo, vàng tăng mạnh
12:16
Giá vàng SJC lại vượt mốc 67 triệu đồng/lượng
10:03
‘Ba chìa khóa đầu tư nhượng quyền thành công’
15:34
Rủi ro khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng cao
17:01
‘Bánh tráng không nhúng nước’ gây ấn tượng mạnh tại Thaifex 2023
14:51
Nhiều tín hiệu tích cực từ Thaifex 2023 cho doanh nghiệp Việt
15:20
Những hình ảnh DN HVNCLC chào hàng tại Thaifex 2023
15:17
Hội DN HVNCLC tổ chức chuỗi xúc tiến thương mại tại Thaifex Anuga 2023
10:57
Giá vàng thế giới đột ngột tăng mạnh
16:10
Trung Quốc giảm mua chuối, Hoàng Anh Gia Lai ‘hụt lãi’
16:03
Mỹ gia hạn điều tra phòng vệ thương mại với 2 sản phẩm của Việt Nam
22:48
Hội chợ xuất khẩu TP.HCM sớm lấp đầy 250 gian hàng
10:21
USD rớt giá, vàng tăng mạnh
15:44
‘Nông đặc sản vùng miền’ tụ hội ở Gigamall
15:12
Vàng SJC ‘lặng sóng’ trước biến động của giá thế giới
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Thị trườngCông nghệ
2023/06/09 - 9:19:21 PM

08:56 - 29/06/2022

Ứng dụng ‘hẹn hò’ dành cho doanh nghiệp thực phẩm

Ra mắt cuối năm 2021, Kwayga – nền tảng B2B kết nối người mua hàng và nhà cung cấp thực phẩm – cho phép các bên mua và cung cấp thực phẩm có thể tìm kiếm, thẩm tra, kết nối và thực hiện giao dịch mua bán bằng bất kỳ ngôn ngữ nào.

Kwayga giống như ứng dụng hẹn hò Tinder dành cho các doanh nghiệp ngành F&B. Ảnh: Kwayga.

Nền tảng này được xem là phiên bản dành cho doanh nghiệp của Tinder – ứng dụng hẹn hò phổ biến hiện nay.

Brexit – quá trình nước Anh rời khỏi bắt đầu từ ngày 1/2/2020. Martin Fitzgerald, đồng sáng lập và CEO của Kwayga, nói rằng: “Chúng tôi muốn tìm kiếm giải pháp để hỗ trợ cho các công ty Ireland trong ngành thực phẩm khi chuỗi cung ứng của họ bị Brexit làm gián đoạn”.

Tại thời điểm Brexit, một công ty sản xuất bánh mì của Ireland phải tìm kiếm nguồn nguyên liệu bột mì mới khi chi phí mua hàng từ các nhà phân phối ở Anh đã tăng thêm đến 25%. Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm thường xuyên gặp phải các nhà cung cấp giả mạo, hoặc đã ngưng hoạt động hoặc thông tin không được cập nhật cùng các rào cản ngôn ngữ.Phải mất hơn bốn tháng, các công ty Ireland mới tìm được nhà cung cấp ưng ý.

Fitzgerald đánh giá việc tìm kiếm nhà cung cấp lẫn người mua mới đáng tin cậy luôn là thách thức lớn.Việc này thường ngốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc của các công ty, đặc biệt các công ty vừa và nhỏ. Từ đó, Kwayga đưa ra giải pháp để kết nối các bên mua hàng và cung cấp lại với nhau theo một cách rõ ràng, minh bạch và tiện lợi.

Hầu hết các công ty vừa và nhỏ EU than phiền rằng thiếu thông tin là vấn đề lớn nhất cản trở họ mở rộng kinh doanh đến các thị trường mới. Hơn 70% các nhà mua hàng bắt đầu việc tìm kiếm bằng Google. Trong đó, khoảng 60% nhà mua hàng cho biết họ không đủ nguồn lực để thực hiện các công việc rà soát và kiểm tra thông tin các nhà cung cấp tiềm năng.Bên cạnh đó, khoảng 60% nhà cung cấp cho biết họ cũng không có đủ nguồn lực để tiếp cận các bên mua hàng.

Cách vận hành của Kwayga

Bất kỳ ai cũng có thể tạo lập một tài khoản miễn phí trên nền tảng Kwayga. Các bước thẩm định và kiểm tra sẽ được tiến hành sau khi tài khoản được tạo lập.Người dùng cũng có thể lựa chọn trả phí để sử dụng các tính năng cao cấp, một tài khoản cao cấp có phí hàng tháng là 75 euro, khoảng 1.900.000 đồng. Sau khi được chứng thực, các nhà mua hàng và cung cấp sẽ được “match” và kết nối với nhau dựa theo yêu cầu về đối tác và hàng hóa của họ. Các đề xuất đối tác mới cũng sẽ được gửi đến người dùng hàng tuần. Nền tảng còn có tính năng “deal center” – trung tâm giao dịch cho phép các bên mua hàng trực tiếp đăng lên các yêu cầu của họ.

Sau Brexit, dịch Covid cùng chiến sự tại Ukraine đã làm trầm trọng thêm các vấn đề mà bên mua hàng và nhà cung cấp thực phẩm gặp phải khi chuỗi cung ứng bị gián đoạn nặng nề. Tại Kwayga, số lượng đơn hàng về bột mì, dầu ăn, đường và các sản phẩm khoai tây tăng đột biến.Các khủng hoảng này cũng khiến nhu cầu thẩm tra thẩm định các đối tác, về mặt pháp lý và chất lượng hàng hóa, trong ngành thực phẩm trở nên quan trọng hơn. Đơn cử, các chuyên gia an toàn thực phẩm lo ngại về tình trạng pha trộn, làm giả sản phẩm có thể tăng lên khi các công ty tìm kiếm nguồn hàng thực phẩm thay thế, như dầu hướng dương, trong bối cảnh chiến sự tại Ukraine trở nên căng thẳng hơn.

Martin Fitzgerald (trái) cùng nhà đồng sáng lập Mike McGrath: ”Hiện tại, chúng tôi đang nỗ lực tập trung vào việc bảo đảm sản phẩm trực quan và mọi thứ đều dễ hiểu đối với người dùng cuối”. Ảnh: Business Post.

Khác biệt thế hệ

Kwayga có tính hấp dẫn đặc biệt cao với thế hệ Milennials, gồm những người sinh từ 1981 đến 1996, khi thế hệ này đang dần tiến đến các vị trí quản lí cấp cao. Fitzgeral cho biết thế hệ này đã lớn lên với công nghệ và quen thuộc với sự hiện diện của công nghệ trong cuộc sống. Những người thuộc thế hệ Millenials xem xét thời gian để đến dự các sự kiện thương mại, thời gian di chuyển cùng các chi phí kèm theo và so sánh với tác động của nó lên sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc của họ, và họ sẽ cố gắng tìm kiếm các giải pháp tốt hơn.

Quan sát cách các nhà quản lý trẻ làm việc, Fitzgerald nhận thấy họ cảm thấy thoải mái hơn trong giao tiếp trực tuyến với các đối tác tiềm năng. “Họ không hiểu tại sao phải bay liên tục để gặp đối tác tại các sự kiện thương mại, trong khi hoàn toàn có thể gặp gỡ và trao đổi trực tuyến. Việc thẩm định sản phẩm và cơ sở sản xuất sẽ được thực hiện trực tiếp sau đó”, Fitzgerald nói.

Hiện tại có hơn 3.500 người dùng đến từ 38 quốc gia khác nhau tại Kwayga, khoảng 10% là người dùng cao cấp và 25% là các nhà mua hàng.

Kwayga dự kiến sẽ thu hút được 10% của 12 triệu công ty thực phẩm khu vực EU trong năm năm tới. Không dừng ở các công ty vừa và nhỏ, nền tảng này dự kiến sẽ kết nối với các bên sản xuất hàng nhãn hiệu riêng, các nhà bán lẻ và phân phối với quy mô lớn.Cách vận hành của Kwayga tương tự như một sự kiện thương mại diễn ra 24/7.Nền tảng này xây dựng một hệ sinh thái giữa các bên mua hàng và nhà cung cấp. Ngoài những người dùng sẵn có, Kwayga còn đang khai thác một lượng dữ liệu lớn bao gồm hơn 50.000 nhà cung cấp khu vực EU và dùng các hình thức tiếp thị kỹ thuật số cùng AI để thu hút các nhà cung cấp này và phân loại các công ty theo sản phẩm, dịch vụ, khu vực… Như vậy, Kwayga không chỉ đưa ra các giải pháp cho bên mua hàng từ các nhà cung cấp sẵn có mà còn thu hút thêm các nhà cung cấp mới nhằm đáp ứng yêu cầu của bên mua.

Minh bạch thông tin

Những mô hình như Kwayga cho thấy nhu cầu về thông tin và tính minh bạch của thông tin ngày càng cao. Đề cao trách nhiệm chung đối với môi trường là một trong những xu hướng tiêu dùng thực phẩm năm 2022, được công bố bởi Innova Market Insight, trong đó, tính minh bạch và khả năng truy xuất nguồn gốc chính là chìa khóa để đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng hơn trong bối cảnh họ ngày càng quan tâm đến tính bền vững và tác động của quá trình sản xuất thực phẩm lên môi trường.

Việc này tác động đến phần còn lại của chuỗi cung ứng thực phẩm. Từ đó, các nhà bán lẻ và phân phối đặt ra yêu cầu cao hơn đối với hàng hóa, đồng thời dùng nhiều nguồn lực để thẩm định pháp lý, chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất của các bên cung cấp. Những nền tảng như Kwayga sẽ giúp các công ty tiết kiệm thời gian và chi phí khi thông tin và thẩm định của Kwayga đã loại bỏ trước các đối tác không đạt yêu cầu. Trong tương lai gần, với lượng người dùng và giao dịch tăng lên, rất có thể Kwayga cũng sẽ phát triển thêm các tính năng chấm điểm đánh giá của riêng họ.

Những nền tảng như Kwayga sẽ chưa thể thay thế các sự kiện thương mại và các buổi gặp trực tiếp giữa người mua và người bán trong tương lai gần.Tuy nhiên, nền tảng này phản ánh việc các biến động về dịch bệnh, chiến sự, thay đổi thế hệ cùng tính quan trọng của thông tin khiến cách thức thực hiện mua bán kinh doanh có nhiều biến chuyển khó lường. Để thích ứng và tồn tại, các doanh nghiệp sẽ phải nỗ lực để ngày càng linh hoạt và minh bạch hơn, không chỉ riêng đối với ngành thực phẩm và đồ uống.

Anh Phương (theo TGHN/Food Navigator Asia)

Có thể bạn quan tâm

Covid-19 khiến người Việt ‘ôm’ smartphone nhiều hơn

Apple muốn sản xuất iPhone từ vật liệu tái chế

Mỹ sẽ sớm ‘gỡ khó’ cho các doanh nghiệp muốn hợp tác với Huawei

Thái Lan muốn thành trung tâm sản xuất điện tử thông minh

JPMorgan làm ‘ChatGPT tài chính’

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:KwaygaỨng dụng hẹn hò

Tin khác

Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD

Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD

Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo

Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo

Trợ lý ảo đi chợ thật

Trợ lý ảo đi chợ thật

Việt Nam sắp có công nghệ băng thông tốc độ ‘khủng’ 10Gb/s

Việt Nam ‘hút’ các nhà sản xuất chip Hàn Quốc

Nhật Bản có thêm startup kỳ lân

JPMorgan làm ‘ChatGPT tài chính’

Các ‘đại gia’ công nghệ Việt vẫn thờ ơ với ChatGPT?

Công nghệ
Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD

Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD

Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo

Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo

Trợ lý ảo đi chợ thật

Trợ lý ảo đi chợ thật

Tiki tích hợp ChatGPT để thu hút khách hàng mới

Tiki tích hợp ChatGPT để thu hút khách hàng mới

Tiếp thị
Chiến lược định giá động

Chiến lược định giá động

Đổi tên và logo, Golden Gate toan tính gì?

Đổi tên và logo, Golden Gate toan tính gì?

Ngành quảng cáo thay đổi thế nào trước làn sóng AI?

Ngành quảng cáo thay đổi thế nào trước làn sóng AI?

Đi chợ thế giới: ‘Kể chuyện sản phẩm bằng QR Code’

Đi chợ thế giới: ‘Kể chuyện sản phẩm bằng QR Code’

Tiêu dùng
Làn sóng ‘đóng cửa, trả mặt bằng’ tại các phố mua sắm, ẩm thực TP.HCM

Làn sóng ‘đóng cửa, trả mặt bằng’ tại các phố mua sắm, ẩm thực TP.HCM

Khi người tiêu dùng ‘thắt lưng buộc bụng’

Khi người tiêu dùng ‘thắt lưng buộc bụng’

Doanh nghiệp loay hoay giữa ‘bài toán’ giảm giá và duy trì lợi nhuận

Doanh nghiệp loay hoay giữa ‘bài toán’ giảm giá và duy trì lợi nhuận

Kích cầu bằng cho vay tiêu dùng

Kích cầu bằng cho vay tiêu dùng

Ứng viên HVNCLC
Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty CP Tràng Tiền 35

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty TNHH TMDV & SX Trí Việt Phát

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty CP Chế tạo và Lắp ráp Thiết bị Điện Việt Nam (VNE)

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

Công ty TNHH Nhôm Nam Sung

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA