Mekong Connect 2022: Uniqlo giới thiệu chiến lược 'quần áo tốt là tôn trọng môi trường, xã hội'
Tin mới
15:04
Chuyện tiếp thị: đánh số năm sản xuất lên áo
14:55
Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta
14:42
Đâu bóng dáng người tiêu dùng trong phát triển bền vững?
11:06
Nghịch lý ngân hàng ‘thừa tiền’, doanh nghiệp khát vốn
10:59
Bài toán khó của giao đồ ăn qua app
09:43
Có nên cấm triệt để ngân hàng bán bảo hiểm?
09:38
Bảo hiểm nhân thọ đang vào ‘vùng xám’
09:09
Vàng SJC tái lập đỉnh 74,4 triệu đồng một lượng
16:11
Xu hướng mới: mua sắm kiêm giải trí
16:08
Giao dịch bất động sản phải qua ngân hàng
16:01
Giá vé máy bay cao, hãng bay vẫn than lỗ
15:54
Thích nghi với phòng vệ thương mại
09:27
Khi AI cũng biết ‘đẻ’ ra việc
09:24
Báo động ‘tụt dốc’ tiêu dùng ở Trung Quốc
09:19
Áp lực đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp sẽ trở lại vào năm 2024
09:08
Giá vàng liên tục lập kỷ lục: điều gì đang xảy ra?
09:03
MWG từ ‘hàng hiệu’ thành ‘hàng chợ’
14:52
Jack Ma khởi nghiệp ở tuổi 58
14:49
VNG ‘theo trend’ ChatGPT
09:34
Cộng sinh dưới tán rừng, hay chuyện nấm linh chi ‘ông Thế’
Bản tin thị trường
15:47
Thị trường 24/7: Doanh nghiệp sắp được phép khuyến mãi 100%; VN áp thuế tối thiểu toàn cầu từ năm 2024
16:35
Thị trường 24/7: Vàng SJC tăng vọt lên mức 73,5 triệu đồng; Chanh Trung Quốc đổ về TP.HCM
15:32
Thị trường 24/7: Vàng nhẫn tăng giá kỷ lục; Ô tô nhập về Việt Nam bất ngờ tăng gần 30%
16:04
Thị trường 24/7: Cả nước chỉ có 305 công trình xanh; Louis Vuitton muốn tổ chức đoàn tàu cổ Bắc – Nam
16:09
Thị trường 24/7: Xăng giảm về mốc 23.000 đồng; Trình Thủ tướng chấp thuận đầu tư casino Vân Đồn
16:27
Thị trường 24/7: Hãng xe máy lớn thứ 4 thế giới vào Việt Nam; Vàng tăng phi mã, vượt 72 triệu đồng một lượng
15:57
Thị trường 24/7: USD ngân hàng rớt mốc 24.300 đồng; Bộ Tài chính bác kiến nghị ưu đãi của các hãng ô tô
16:19
Thị trường 24/7: Giá USD giảm mạnh; Vịnh Hạ Long bị đưa vào danh sách ‘No list 2024’
15:43
Thị trường 24/7: Thu từ xổ số đạt hơn 34,5 ngàn tỷ đồng; Giá vàng SJC tiến sát mốc 71 triệu đồng
15:27
Thị trường 24/7: Tôm hùm xuất khẩu rớt giá mạnh; Thương lái vào tận vườn tranh mua sầu riêng trái mùa
15:22
Thị trường 24/7: VN sắp xuất khẩu lô tổ yến đầu tiên sang TQ; Indonesia thu 1 tỷ USD thuế TMĐT
15:29
Thị trường 24/7: Meta trở lại Trung Quốc sau 14 năm; Đối tác Apple rót thêm hơn 330 triệu USD vào Bắc Giang
16:10
Thị trường 24/7: Giá điện tăng 4,5%; Quốc hội ‘chốt’ mục tiêu tăng trưởng năm 2024 từ 6,0-6,5%
16:02
Thị trường 24/7: Agribank công bố giảm lãi suất cho vay tới 4 điểm %; Tesla chuẩn bị sản xuất xe điện bình dân
15:35
Thị trường 24/7: Thanh long ruột đỏ rớt giá một nửa; Airbnb bị truy thu hơn 800 triệu USD tiền thuế tại Italy
16:24
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng giảm mạnh; Elon Musk ra mắt Grok cạnh tranh với ChatGPT
15:20
Thị trường 24/7: Trà sữa, phở Việt nhượng quyền sang Philippines; BĐS thế giới đang ‘hỗn loạn’
15:05
Thị trường 24/7: Người tiêu dùng vẫn dè dặt chi tiêu; Vàng SJC tiến sát mốc 71 triệu đồng một lượng
16:10
Thị trường 24/7: Đà Nẵng lần đầu công bố chỉ số IDDA; Giá gạo Việt Nam vượt xa Thái Lan tới 92 USD/tấn
15:39
Thị trường 24/7: Giá dầu có thể ‘tăng sốc’ lên mức 150 USD/thùng; Châu Á thiếu các văn phòng Net Zero
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Phát triển bền vữngMekong Connect
2023/11/30 - 4:47:34 AM

10:31 - 25/11/2022

Mekong Connect 2022: Uniqlo giới thiệu chiến lược ‘quần áo tốt là tôn trọng môi trường, xã hội’

Chia sẻ tại diễn đàn Mekong Connect 2022, chiều 24/11, ông Shota Miura – Giám đốc Tài chính, phụ trách Phát triển bền vững công ty Uniqlo, cho biết Uniqlo đang thúc đẩy mô hình trang phục hàng ngày LifeWear, đáp ứng định nghĩa về “quần áo tốt” theo quan điểm tôn trọng môi trường, con người và xã hội.

Ông Shota Miura – Giám đốc Tài chính, phụ trách Phát triển bền vững công ty Uniqlo, giới thiệu dự án LifeWear tại diễn đàn Mekong Connect 2022, chiều 24/11.

Chia sẻ tại phiên thảo luận “Phân tích kinh nghiệm thành công của các mô hình thực hành kinh tế tuần hoàn” tại Mekong Connect 2022, chiều 24/11, ông Shota Miura cho biết, mô hình trang phục hàng ngày LifeWear đưa ra sản phẩm tối ưu trong trang phục, được thiết kế để làm cho cuộc sống của mọi người tốt đẹp hơn – không chỉ nhấn mạnh vào chất lượng, thiết kế và giá cả mà còn đáp ứng định nghĩa về “quần áo tốt” theo quan điểm tôn trọng môi trường, con người và xã hội.

“Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch hành động cho các khía cạnh cốt lõi của tính bền vững. Với LifeWear, Uniqlo sẽ chuyển đổi sang mô hình kinh doanh mới bao gồm cả tính bền vững và tăng trưởng kinh doanh” – ông Shota Miura nói.

Cùng với mục tiêu của Dự án Ariake, chỉ sản xuất và bán những trang phục mà khách hàng thực sự muốn, theo ông Shota Miura, Uniqlo muốn nhấn mạnh việc quan tâm đến môi trường trong tất cả các quy trình, từ sản xuất đến vận chuyển và bán hàng, giảm mạnh lượng khí thải nhà kính và chất thải để thiết lập một quá trình sản xuất với tác động nhẹ đến môi trường.

Hơn nữa, Uniqlo sẽ phát triển các dịch vụ và công nghệ tái sử dụng và tái chế mới để kéo dài tuổi thọ và tiện ích của sản phẩm LifeWear sau khi mua. “Ngoài ra, chúng tôi cũng kêu gọi sáng kiến của toàn xã hội để giúp Uniqlo tìm ra thêm giải pháp cho những vấn đề ngày càng phức tạp mà thế giới đang phải đối mặt. Uniqlo mong thông qua hoạt động kinh doanh hàng may mặc, sẽ nâng cao triết lý bền vững của mình, cung cấp cho khách hàng những bộ quần áo mà họ sẽ sử dụng lâu dài” – ông Shota Miura chia sẻ.

Với quan tâm đặc biệt đến vấn đề môi trường và các vấn đề toàn cầu nghiêm trọng, Uniqlo kỳ vọng, Lifewear sẽ tạo ra “Ngành công nghiệp mới”.

Phiên thảo luận “Phân tích kinh nghiệm thành công của các mô hình thực hành kinh tế tuần hoàn” tại Mekong Connect 2022 chiều 24/11 thu hút sự quan tâm của đông đảo cử tọa.

Xanh từ cửa hàng đến văn phòng

Tại diễn đàn, ông Shota Miura cho biết, để kinh doanh bền vững hơn, Uniqlo đã thiết lập chính sách môi trường sử dụng các công nghệ mang tính cách mạng để giảm gánh nặng cho môi trường toàn cầu.

Vào tháng 9 năm nay, công ty đã công bố mục tiêu giảm hiệu ứng nhà kính khí thải vào năm 2030. Các mục tiêu này đã được sáng kiến ​​SBT (SBTi) phê duyệt là Mục tiêu dựa trên khoa học.

Về hoạt động riêng của Cửa hàng và Văn phòng Uniqlo mục tiêu đặt ra là giảm 90% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030 (so với năm 2019), cụ thể:

Giảm mức tiêu thụ điện tại các cửa hàng thông qua các sáng kiến ​​bảo tồn năng lượng, nhằm giảm khoảng 40% tại các cửa hàng bên đường và giảm khoảng 20% ​​tại các cửa hàng trong trung tâm thương mại.

Đến cuối năm tài chính (FY) 2021, tám cửa hàng Uniqlo tại Nhật Bản đã đạt được chứng nhận Cấp độ Vàng bởi LEED® (Dẫn đầu về Thiết kế Năng lượng và Môi trường), hệ thống đánh giá công trình xanh được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.

Phát triển các định dạng cửa hàng mới, tiết kiệm năng lượng cao, với mục tiêu ra mắt cửa hàng nguyên mẫu vào năm 2023.

Chuyển đổi điện được sử dụng bởi tất cả các cửa hàng và văn phòng chính của Fast Retailing trên toàn cầu sang các nguồn năng lượng tái tạo vào năm 2030. Đến tháng 8 năm 2021, tất cả 64 cửa hàng Uniqlo từ chín thị trường ở Châu Âu đã chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo. Đến cuối năm 2022, các cửa hàng ở Bắc Mỹ và một số quốc gia ở Đông Nam Á sẽ hoàn tất việc chuyển đổi này.

Tăng tỷ lệ vật liệu tái chế

Cũng theo ông Shota Miura, Uniqlo đặt mục tiêu tăng tỷ lệ vật liệu tái chế lên khoảng 50% vào năm 2030.

Thực tế, kể từ năm 2019, Uniqlo đã tăng cường giới thiệu các vật liệu tái chế. Đến mùa Xuân/Hè năm 2022, khoảng 15% polyester được sử dụng có nguồn gốc từ chai PET tái chế.

Trước đó, mùa Xuân/Hè 2020 công ty đã ra mắt một số sản phẩm DRY-EX Polo Shirt sử dụng polyester tái chế. Mùa Thu/Đông 2020 công ty cho ra một số sản phẩm Lông cừu sợi mịn sử dụng 30% polyester tái chế. Mùa Xuân/Hè 2021, Uniqlo ra mắt túi thắt lưng sử dụng 30% nylon tái chế.

Hiện công ty đang mở rộng việc giới thiệu các vật liệu ít gây gánh nặng hơn cho môi trường, bắt đầu từ sợi tổng hợp như rayon và nylon.

Chiến lược ‘Zero Waste’

Song song với việc sử dụng vật liệu tái chế, ông Shota Miura, công ty cũng sớm hiện thực hóa “Zero Waste” bằng cách giảm thiểu, thay thế, tái sử dụng và tái chế các vật liệu được sử dụng trong quá trình giao quần áo cho khách hàng như đóng gói sản phẩm, chuyển, túi ni lông, móc treo…

Vào tháng 7 năm 2019, Uniqlo đã ban hành chính sách loại bỏ đồ nhựa sử dụng một lần không cần thiết.

Từ tháng 09/2019, túi nylon dần được thay thế bằng túi giấy thân thiện với môi trường hơn. Vào tháng 9 năm 2020, Uniqlo và GU đã áp dụng tính phí đối với túi giấy tại tất cả các cửa hàng ở Nhật Bản, nơi 70% khách hàng hiện đã từ chối túi mua sắm.

Từ năm 2019, GU đưa ra sáng kiến ​​thu gom móc treo sản phẩm tại các cửa hàng và trả lại cho nhà máy để tái sử dụng.

Từ năm 2020, công ty bắt đầu hợp nhất các vật liệu đóng gói được sử dụng trong vận chuyển sản phẩm thành một vật liệu duy nhất để đơn giản hóa việc tái chế.

Từ năm 2021, để tái chế các vật liệu đóng gói và rác thải từ quá trình vận chuyển sản phẩm, công ty đã triển khai các khu vực chứng minh khái niệm về phân loại, thu gom và xử lý rác tái chế tại một số cửa hàng Uniqlo và GU.

Có thể bạn quan tâm

Trồng thanh long vàng thuận tự nhiên

Dừng xuất khẩu gạo: ‘Đừng để người nông dân chịu thiệt’

Vực dậy du lịch Tiểu vùng Mekong

Xem nhà nông Úc làm hữu cơ, nghĩ về Việt Nam

Nông dân công nghệ cao ở Trung Quốc

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:LifeWearquần áo tốtUniqlo

Tin khác

Đâu bóng dáng người tiêu dùng trong phát triển bền vững?

Đâu bóng dáng người tiêu dùng trong phát triển bền vững?

Cộng sinh dưới tán rừng, hay chuyện nấm linh chi ‘ông Thế’

Cộng sinh dưới tán rừng, hay chuyện nấm linh chi ‘ông Thế’

Cá tra phát thải

Cá tra phát thải

Tiêu dùng xanh, kinh nghiệm thế giới và bài học cho TP.HCM

TS Dương Văn Ni: Sinh kế bền vững cho người đồng bằng

ĐBSCL cần làm gì để đối mặt thách thức kinh tế tuần hoàn?

Khi dòng Mekong không còn hào phóng

Doanh nghiệp tiên phong chào ‘hàng Xanh’ tại Mekong Connect 2023

Báo Xuân
Tha phương bún gỏi dà Sóc Trăng

Tha phương bún gỏi dà Sóc Trăng

Bobun Paris

Bobun Paris

Chuông vọng xứ người – bò bún

Chuông vọng xứ người – bò bún

Bún bì thịt khìa ngon mộc

Bún bì thịt khìa ngon mộc

Mekong Connect
Đâu bóng dáng người tiêu dùng trong phát triển bền vững?

Đâu bóng dáng người tiêu dùng trong phát triển bền vững?

Cộng sinh dưới tán rừng, hay chuyện nấm linh chi ‘ông Thế’

Cộng sinh dưới tán rừng, hay chuyện nấm linh chi ‘ông Thế’

Cá tra phát thải

Cá tra phát thải

TS Lê Anh Tuấn: Thay đổi ứng xử để thúc đẩy liên kết vùng

TS Lê Anh Tuấn: Thay đổi ứng xử để thúc đẩy liên kết vùng

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA