Mekong Connect 2022: Uniqlo giới thiệu chiến lược 'quần áo tốt là tôn trọng môi trường, xã hội'
Tin mới
11:13
Tình trạng thiếu việc làm vẫn sẽ xảy ra cục bộ trong quý 1/2023
11:07
Du lịch TP.HCM thu hơn 6.300 tỷ đồng dịp Tết
11:03
Mua sắm tết giảm do nhiều gia đình cân nhắc chi tiêu
11:00
Sau tết, người dân gặp khó khi trở lại các tỉnh thành phía Nam
12:06
Tha phương bún gỏi dà Sóc Trăng
12:02
Bobun Paris
11:59
Chuông vọng xứ người – bò bún
11:55
Bún bì thịt khìa ngon mộc
11:51
Mừng tuổi bún ốc nguội
11:45
Phù phiếm giấm nuốc?
11:28
Khi gạo dài cọng lê thê món
11:21
Thăm lò nước mắm ở Ý
11:17
Hẹn với sông Gâm núi Thúy
11:13
Miêu thành, xứ của ‘quàng thượng’
11:09
Ăn, nghe theo quảng cáo dễ… xí lắt léo
12:30
Những tác phẩm hay xuất bản cuối năm 2022
12:24
‘Những nhà tư tưởng lớn’: triết học của ngôn ngữ và tình thương
12:15
Ngày về đảo
12:09
Nguyễn Hàng Tình: Bây giờ chúng ta sống ‘lạ’ quá
12:03
Gió bấc cuối năm
Bản tin thị trường
10:00
Giá vàng nóng lên khi dự báo kinh tế thế giới ảm đạm
11:19
Ấn Độ xem xét dỡ bỏ hạn chế xuất khẩu gạo
15:58
Vàng SJC mất ngưỡng 67 triệu đồng/lượng
16:43
Ngược chiều thế giới, giá vàng trong nước giảm
11:24
Giá khô đậu nành chịu áp lực bán trên vùng đỉnh
09:51
Giá vàng lao dốc khi kinh tế Mỹ tốt lên
10:53
Giá bán USD ngân hàng quay lại mốc 23.800 đồng
10:03
Vàng SJC tăng trở lại
09:59
Vàng SJC nới khoảng cách với thế giới lên hơn 16 triệu đồng/lượng
16:08
Vàng trong nước đảo chiều giảm tới 200.000 đồng một lượng
09:39
Vàng SJC giảm giá còn 67,15 triệu đồng/lượng
09:42
Vàng thế giới lao dốc, vàng SJC lại tăng
15:49
Thị trường ca cao lo ngại nhu cầu yếu
10:12
Trái cây Việt chịu nhiều tác động mới từ Trung Quốc
12:06
Thị trường đậu nành chờ Trung Quốc tăng tốc
12:11
Philippines không áp thuế tự vệ với hạt nhựa HDPE của Việt Nam
10:41
Giá vàng SJC tiếp tục đà giảm
10:37
Giá USD chưa dừng đà tăng
10:05
Vàng SJC vẫn ‘một mình một chợ’
10:08
Giá thế giới giảm, vàng SJC lại tăng mạnh
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Phát triển bền vữngMekong Connect
2023/01/29 - 9:19:32 AM

10:31 - 25/11/2022

Mekong Connect 2022: Uniqlo giới thiệu chiến lược ‘quần áo tốt là tôn trọng môi trường, xã hội’

Chia sẻ tại diễn đàn Mekong Connect 2022, chiều 24/11, ông Shota Miura – Giám đốc Tài chính, phụ trách Phát triển bền vững công ty Uniqlo, cho biết Uniqlo đang thúc đẩy mô hình trang phục hàng ngày LifeWear, đáp ứng định nghĩa về “quần áo tốt” theo quan điểm tôn trọng môi trường, con người và xã hội.

Ông Shota Miura – Giám đốc Tài chính, phụ trách Phát triển bền vững công ty Uniqlo, giới thiệu dự án LifeWear tại diễn đàn Mekong Connect 2022, chiều 24/11.

Chia sẻ tại phiên thảo luận “Phân tích kinh nghiệm thành công của các mô hình thực hành kinh tế tuần hoàn” tại Mekong Connect 2022, chiều 24/11, ông Shota Miura cho biết, mô hình trang phục hàng ngày LifeWear đưa ra sản phẩm tối ưu trong trang phục, được thiết kế để làm cho cuộc sống của mọi người tốt đẹp hơn – không chỉ nhấn mạnh vào chất lượng, thiết kế và giá cả mà còn đáp ứng định nghĩa về “quần áo tốt” theo quan điểm tôn trọng môi trường, con người và xã hội.

“Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch hành động cho các khía cạnh cốt lõi của tính bền vững. Với LifeWear, Uniqlo sẽ chuyển đổi sang mô hình kinh doanh mới bao gồm cả tính bền vững và tăng trưởng kinh doanh” – ông Shota Miura nói.

Cùng với mục tiêu của Dự án Ariake, chỉ sản xuất và bán những trang phục mà khách hàng thực sự muốn, theo ông Shota Miura, Uniqlo muốn nhấn mạnh việc quan tâm đến môi trường trong tất cả các quy trình, từ sản xuất đến vận chuyển và bán hàng, giảm mạnh lượng khí thải nhà kính và chất thải để thiết lập một quá trình sản xuất với tác động nhẹ đến môi trường.

Hơn nữa, Uniqlo sẽ phát triển các dịch vụ và công nghệ tái sử dụng và tái chế mới để kéo dài tuổi thọ và tiện ích của sản phẩm LifeWear sau khi mua. “Ngoài ra, chúng tôi cũng kêu gọi sáng kiến của toàn xã hội để giúp Uniqlo tìm ra thêm giải pháp cho những vấn đề ngày càng phức tạp mà thế giới đang phải đối mặt. Uniqlo mong thông qua hoạt động kinh doanh hàng may mặc, sẽ nâng cao triết lý bền vững của mình, cung cấp cho khách hàng những bộ quần áo mà họ sẽ sử dụng lâu dài” – ông Shota Miura chia sẻ.

Với quan tâm đặc biệt đến vấn đề môi trường và các vấn đề toàn cầu nghiêm trọng, Uniqlo kỳ vọng, Lifewear sẽ tạo ra “Ngành công nghiệp mới”.

Phiên thảo luận “Phân tích kinh nghiệm thành công của các mô hình thực hành kinh tế tuần hoàn” tại Mekong Connect 2022 chiều 24/11 thu hút sự quan tâm của đông đảo cử tọa.

Xanh từ cửa hàng đến văn phòng

Tại diễn đàn, ông Shota Miura cho biết, để kinh doanh bền vững hơn, Uniqlo đã thiết lập chính sách môi trường sử dụng các công nghệ mang tính cách mạng để giảm gánh nặng cho môi trường toàn cầu.

Vào tháng 9 năm nay, công ty đã công bố mục tiêu giảm hiệu ứng nhà kính khí thải vào năm 2030. Các mục tiêu này đã được sáng kiến ​​SBT (SBTi) phê duyệt là Mục tiêu dựa trên khoa học.

Về hoạt động riêng của Cửa hàng và Văn phòng Uniqlo mục tiêu đặt ra là giảm 90% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030 (so với năm 2019), cụ thể:

Giảm mức tiêu thụ điện tại các cửa hàng thông qua các sáng kiến ​​bảo tồn năng lượng, nhằm giảm khoảng 40% tại các cửa hàng bên đường và giảm khoảng 20% ​​tại các cửa hàng trong trung tâm thương mại.

Đến cuối năm tài chính (FY) 2021, tám cửa hàng Uniqlo tại Nhật Bản đã đạt được chứng nhận Cấp độ Vàng bởi LEED® (Dẫn đầu về Thiết kế Năng lượng và Môi trường), hệ thống đánh giá công trình xanh được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.

Phát triển các định dạng cửa hàng mới, tiết kiệm năng lượng cao, với mục tiêu ra mắt cửa hàng nguyên mẫu vào năm 2023.

Chuyển đổi điện được sử dụng bởi tất cả các cửa hàng và văn phòng chính của Fast Retailing trên toàn cầu sang các nguồn năng lượng tái tạo vào năm 2030. Đến tháng 8 năm 2021, tất cả 64 cửa hàng Uniqlo từ chín thị trường ở Châu Âu đã chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo. Đến cuối năm 2022, các cửa hàng ở Bắc Mỹ và một số quốc gia ở Đông Nam Á sẽ hoàn tất việc chuyển đổi này.

Tăng tỷ lệ vật liệu tái chế

Cũng theo ông Shota Miura, Uniqlo đặt mục tiêu tăng tỷ lệ vật liệu tái chế lên khoảng 50% vào năm 2030.

Thực tế, kể từ năm 2019, Uniqlo đã tăng cường giới thiệu các vật liệu tái chế. Đến mùa Xuân/Hè năm 2022, khoảng 15% polyester được sử dụng có nguồn gốc từ chai PET tái chế.

Trước đó, mùa Xuân/Hè 2020 công ty đã ra mắt một số sản phẩm DRY-EX Polo Shirt sử dụng polyester tái chế. Mùa Thu/Đông 2020 công ty cho ra một số sản phẩm Lông cừu sợi mịn sử dụng 30% polyester tái chế. Mùa Xuân/Hè 2021, Uniqlo ra mắt túi thắt lưng sử dụng 30% nylon tái chế.

Hiện công ty đang mở rộng việc giới thiệu các vật liệu ít gây gánh nặng hơn cho môi trường, bắt đầu từ sợi tổng hợp như rayon và nylon.

Chiến lược ‘Zero Waste’

Song song với việc sử dụng vật liệu tái chế, ông Shota Miura, công ty cũng sớm hiện thực hóa “Zero Waste” bằng cách giảm thiểu, thay thế, tái sử dụng và tái chế các vật liệu được sử dụng trong quá trình giao quần áo cho khách hàng như đóng gói sản phẩm, chuyển, túi ni lông, móc treo…

Vào tháng 7 năm 2019, Uniqlo đã ban hành chính sách loại bỏ đồ nhựa sử dụng một lần không cần thiết.

Từ tháng 09/2019, túi nylon dần được thay thế bằng túi giấy thân thiện với môi trường hơn. Vào tháng 9 năm 2020, Uniqlo và GU đã áp dụng tính phí đối với túi giấy tại tất cả các cửa hàng ở Nhật Bản, nơi 70% khách hàng hiện đã từ chối túi mua sắm.

Từ năm 2019, GU đưa ra sáng kiến ​​thu gom móc treo sản phẩm tại các cửa hàng và trả lại cho nhà máy để tái sử dụng.

Từ năm 2020, công ty bắt đầu hợp nhất các vật liệu đóng gói được sử dụng trong vận chuyển sản phẩm thành một vật liệu duy nhất để đơn giản hóa việc tái chế.

Từ năm 2021, để tái chế các vật liệu đóng gói và rác thải từ quá trình vận chuyển sản phẩm, công ty đã triển khai các khu vực chứng minh khái niệm về phân loại, thu gom và xử lý rác tái chế tại một số cửa hàng Uniqlo và GU.

Có thể bạn quan tâm

‘Cứu Đồng bằng sông Cửu Long đang chìm’

Giá thực phẩm tăng chóng mặt ở châu Á

Nhập khẩu gạo giá rẻ tái xuất, ảnh hưởng đến uy tín gạo Việt Nam

Đồng Tháp đưa cá tra ‘bơi’ ra thị trường Hà Nội

5 năm tới sẽ đầu tư hơn 100.000 tỷ đồng phát triển giao thông ĐBSCL

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:LifeWearquần áo tốtUniqlo

Tin khác

Đặc sản ĐBSCL vào vụ tết

Đặc sản ĐBSCL vào vụ tết

Những người làm nên thủ phủ cá tra đất sen hồng

Những người làm nên thủ phủ cá tra đất sen hồng

ĐBSCL: Doanh nghiệp muốn được hỗ trợ vốn để thu mua nông – thủy sản của nông dân

ĐBSCL: Doanh nghiệp muốn được hỗ trợ vốn để thu mua nông – thủy sản của nông dân

Giải bài toán logistics Đồng bằng sông Cửu Long: Cảng thủy

Đồng Tháp và An Giang bắt tay thí điểm mô hình hợp tác mới

An Giang mang dự án lúa gạo 9.000 tỷ đồng ra mời gọi đầu tư tại Mekong Connect

Mekong Connect 2022: Uniqlo giới thiệu chiến lược ‘quần áo tốt là tôn trọng môi trường, xã hội’

Bàn Ăn Xanh – cái bắt tay đầy kỳ vọng giữa Saigon Co.op và Hội DN HVNCLC

Báo Xuân
Tha phương bún gỏi dà Sóc Trăng

Tha phương bún gỏi dà Sóc Trăng

Bobun Paris

Bobun Paris

Chuông vọng xứ người – bò bún

Chuông vọng xứ người – bò bún

Bún bì thịt khìa ngon mộc

Bún bì thịt khìa ngon mộc

Mekong Connect
Đặc sản ĐBSCL vào vụ tết

Đặc sản ĐBSCL vào vụ tết

Những người làm nên thủ phủ cá tra đất sen hồng

Những người làm nên thủ phủ cá tra đất sen hồng

ĐBSCL: Doanh nghiệp muốn được hỗ trợ vốn để thu mua nông – thủy sản của nông dân

ĐBSCL: Doanh nghiệp muốn được hỗ trợ vốn để thu mua nông – thủy sản của nông dân

Gỡ bí cho khởi nghiệp ĐBSCL

Gỡ bí cho khởi nghiệp ĐBSCL

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA