Làm nên 'dáng đứng' của mỹ phẩm xứ dừa
Tin mới
12:07
Giải cứu bất động sản: vẫn là ‘câu chuyện dòng tiền’
11:52
Moody’s: Châu Á – Thái Bình Dương đã qua đỉnh lạm phát
11:48
Xuất khẩu dược liệu sang thị trường Trung Quốc phải đăng ký
20:54
Chuyến hàng khai xuân của văn phòng phẩm Thuận Nam
12:00
Thị trường khởi sắc nhưng nguy cơ vẫn còn
11:54
Vietjet kiến nghị cho phụ thu xăng dầu, bỏ giá trần để ‘tăng nội lực’
11:50
Thu hồi giấy phép của 6 thương nhân phân phối xăng dầu
10:00
TP.HCM không có bất động sản ‘tồn kho’
09:56
Thời của dầu ăn đã qua sử dụng
09:49
Đầu năm, thị trường lúa gạo, trái cây ĐBSCL sôi động
09:36
Hai xu hướng định hình hành vi người tiêu dùng Việt
09:32
ChatGPT có thể làm ai mất việc?
09:28
Đừng bỏ quên ‘mỏ vàng’ FTA thế hệ mới
09:08
Lãi suất cho vay vẫn thách thức doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh
16:27
Xử lý khủng hoảng kiểu Johnson & Johnson
16:19
Chính sách chiết khấu bất động sản còn hấp dẫn?
11:52
Các ngân hàng tiếp tục lãi lớn
11:48
Google, Baidu tham gia cuộc đua với ChatGPT
11:45
Việt Nam tiêu thụ gần 60 tấn vàng trong năm 2022
09:22
Fed tăng lãi suất 0,25%
Bản tin thị trường
11:57
Vàng nhẫn 24K rớt gần cả triệu đồng một lượng
12:07
Mỹ điều tra chống bán phá giá máy xịt rửa áp lực cao của Việt Nam
11:37
Giá vàng rơi thẳng đứng trước sức ép của đồng USD
07:22
USD tự do duy trì mức thấp hơn các ngân hàng trong nhiều ngày liền
11:59
Giá bán vàng SJC giảm mạnh sau ngày Vía Thần tài
10:23
Ngày Vía Thần tài, chênh lệch giá mua-bán vàng miếng SJC lên mức 1,4 triệu đồng
10:54
Vàng SJC giảm mạnh sát ngày Vía Thần tài
10:00
Giá vàng nóng lên khi dự báo kinh tế thế giới ảm đạm
11:19
Ấn Độ xem xét dỡ bỏ hạn chế xuất khẩu gạo
15:58
Vàng SJC mất ngưỡng 67 triệu đồng/lượng
16:43
Ngược chiều thế giới, giá vàng trong nước giảm
11:24
Giá khô đậu nành chịu áp lực bán trên vùng đỉnh
09:51
Giá vàng lao dốc khi kinh tế Mỹ tốt lên
10:53
Giá bán USD ngân hàng quay lại mốc 23.800 đồng
10:03
Vàng SJC tăng trở lại
09:59
Vàng SJC nới khoảng cách với thế giới lên hơn 16 triệu đồng/lượng
16:08
Vàng trong nước đảo chiều giảm tới 200.000 đồng một lượng
09:39
Vàng SJC giảm giá còn 67,15 triệu đồng/lượng
09:42
Vàng thế giới lao dốc, vàng SJC lại tăng
15:49
Thị trường ca cao lo ngại nhu cầu yếu
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Phát triển bền vữngMekong Connect
2023/02/05 - 3:12:37 PM

08:43 - 27/09/2019

Làm nên ‘dáng đứng’ của mỹ phẩm xứ dừa

Nguyễn Thị Ngọc Như ở huyện Chợ Lách, kiếm cả trăm triệu đồng mỗi tháng nhờ sản xuất mỹ phẩm từ dừa, giúp phụ nữ làm đẹp.

  • [Video] Ống hút làm từ nước dừa ở Bến Tre
  • ‘Trồng’ chuỗi giá trị bền vững cho cây dừa Bến…
  • Dừa Bến Tre ngày càng được thế giới ưa chuộng

Hiện mỗi tháng, Mỹ phẩm thiên nhiên Ngọc Như sử dụng khoảng 700kg nguyên liệu dầu dừa để sản xuất ra hàng ngàn thỏi son thành phẩm và hàng chục ngàn sản phẩm khác.

Thân thiện, an toàn

Thấy được nguồn tài nguyên và các giá trị còn ẩn nấp trong bóng dừa, năm 2016, khi đang là tư vấn viên về luật cho một doanh nghiệp địa phương, Như bắt tay khởi nghiệp. Việc đầu tiên mà cô thạc sĩ ngành luật này làm là tham gia khoá học mỹ phẩm ở nhà văn hoá Thanh niên TP.HCM trong sáu tháng. Sau khoá học, Như thành lập công ty TNHH MTV Mỹ phẩm thiên nhiên Ngọc Như, với mong muốn mang đến cho bạn bè, người thân những dòng mỹ phẩm an toàn, thân thiện.

Một lần chúng tôi đến thăm cơ sở sản xuất, Ngọc Như tự hào kể: “Khi nghiên cứu về mỹ phẩm, tôi thấy nguồn nguyên liệu có rất nhiều ở quê hương, như cây dừa chẳng hạn. Khi mới bắt đầu, tôi chỉ làm dầu dừa. Sau thời gian bán theo can, lít, tôi phân loại và biến nó thành từng chai nhỏ giúp dưỡng da, dưỡng mi, dưỡng móng… đáp ứng được nhu cầu làm đẹp của phụ nữ. Tiếp đó, tôi nghiên cứu và sản xuất son môi từ dầu dừa. Từ nền tảng dầu dừa, sau gần bốn năm, Mỹ phẩm thiên nhiên Ngọc Như có tổng cộng 21 loại sản phẩm có thành phần từ dừa và các thành phần từ thiên nhiên. Trong đó, phải kể đến son dưỡng môi, dầu dừa dưỡng thể, sữa tắm, xà bông…”

Để có được sản phẩm đồng đều, chất lượng và sản xuất với số lượng lớn, Như đầu tư hệ thống máy móc chuyên dụng hơn 400 triệu đồng, đặc biệt là máy pha trộn màu, máy nhũ hoá… Dù mới khởi nghiệp, còn nhiều khó khăn, nhưng cô gái sinh năm 1990 này vẫn không đầu hàng trước những thách thức. “Trong quá trình khởi nghiệp mình gặp không ít khó khăn. Trước hết phải kể đến việc nghiên cứu để làm sao cho ra được sản phẩm có chất lượng, an toàn, màu sắc phong phú. Ngoài ra, vốn cũng là một trở ngại, hay cách quản lý nguồn tài chính phù hợp để không bị thua lỗ. Khâu tìm đầu ra cho sản phẩm, hoặc khi bán đi rồi thì việc kiểm soát chất lượng hàng để không làm mất giá trị, hình ảnh, cũng nan giải. Nhưng, mỗi khó khăn đều được giải quyết từ việc mình lắng nghe khách hàng cần gì ở sản phẩm của mình, để từ đó điều chỉnh, đáp ứng nhu cầu của họ”, Ngọc Như cho biết.

Lối ra từ một cuộc thi 

Năm 2018, Ngọc Như là một trong số các thí sinh vượt qua vòng bán kết để góp mặt ở chung kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp nông nghiệp, do trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức. Tuy nhiên, ở chung kết, cô thạc sĩ này không thể tham dự do gần đến ngày sinh em bé.

“Cách đây hơn một năm, tôi gặp không ít khó khăn trong việc phát triển thị trường, nhất là thiếu nguồn vốn để mở cửa hàng, chạy các chương trình quảng cáo. Tuy nhiên, nhờ tích luỹ được kiến thức từ các lớp tập huấn của BSA, nhất là những góp ý chân thành của các chuyên gia, ban giám khảo tại cuộc thi, tôi đã tìm ra hướng đi cho mình. Tôi tìm kiếm thị trường thông qua việc khai thác thế mạnh từ những công nghệ mới, những công cụ quảng cáo trên mạng xã hội. Điều này tiết kiệm nhưng vẫn mang lại hiệu quả. Hiện, tôi chọn kênh phân phối online làm chủ lực, cung cấp sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Tiki, Lazada, Sendo, Shopee… được khách hàng đánh giá cao”, Ngọc Như tâm sự.

Bên cạnh đó, Ngọc Như còn bật mí cô đang tận dụng triệt để các công cụ quảng bá sản phẩm trên internet, các mạng xã hội như Facebook, Zalo, website… Ngoài ra, còn tham gia các phiên chợ khởi nghiệp ở Bến Tre và nhiều tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long, hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, nên sản phẩm được phát triển rộng đến các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, TP.HCM và nhiều tỉnh, thành mới như Hà Nội, Hưng Yên, Thái Nguyên, Bà Rịa – Vũng Tàu, Nha Trang…

Hiện mỗi tháng, Mỹ phẩm thiên nhiên Ngọc Như sử dụng khoảng 700kg nguyên liệu dầu dừa để sản xuất ra hàng ngàn thỏi son thành phẩm và hàng chục ngàn sản phẩm khác liên quan đến làm đẹp. Doanh thu đạt gần 400 triệu đồng/tháng, trừ chi phí còn có lãi hàng trăm triệu đồng, đây là điều mơ ước của nhiều bạn trẻ đang khởi nghiệp. Đặc biệt, việc khởi nghiệp của Ngọc Như còn tạo ra nhiều cơ hội về việc làm cho phụ nữ địa phương, góp phần nâng giá trị kinh tế của cây dừa, cây nông nghiệp nói riêng, và các ngành nghề khác.

Hướng tới việc loại bỏ bao bì độc hại, khó phân huỷ như nhựa, kim loại, gần đây Như nghiên còn cứu và sử dụng bao bì, túi đựng bằng chất liệu từ gỗ, gáo, lá dừa và một số chất liệu từ thiên nhiên. Theo Như, việc này vừa khai thác được tài nguyên bản địa, vừa mang lại sự thân thiện với môi trường, giúp người sử dụng cảm nhận được cái hồn, cái tinh tuý của thiên nhiên trong từng sản phẩm.

bài và ảnh Anh Tuấn (theo TGHN)

Xem thêm tại: http://mekongconnect.vn/

Có thể bạn quan tâm

‘Cứu Đồng bằng sông Cửu Long đang chìm’

Mekong Connect 2019: Bàn cách đưa ĐBSCL khỏi ‘nghèo, khổ, lạc hậu và giải cứu’

Gạo Việt bán vào EU tăng lên 1.000 USD/tấn

Người mua và người bán không gặp nhau

Ấn Độ: Đổi tên quả thanh long vì không muốn ‘dính dáng đến Trung Quốc’

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Bến Tremỹ phẩm từ dừaNguyễn Thị Ngọc Như

Tin khác

Đặc sản ĐBSCL vào vụ tết

Đặc sản ĐBSCL vào vụ tết

Những người làm nên thủ phủ cá tra đất sen hồng

Những người làm nên thủ phủ cá tra đất sen hồng

ĐBSCL: Doanh nghiệp muốn được hỗ trợ vốn để thu mua nông – thủy sản của nông dân

ĐBSCL: Doanh nghiệp muốn được hỗ trợ vốn để thu mua nông – thủy sản của nông dân

Giải bài toán logistics Đồng bằng sông Cửu Long: Cảng thủy

Đồng Tháp và An Giang bắt tay thí điểm mô hình hợp tác mới

An Giang mang dự án lúa gạo 9.000 tỷ đồng ra mời gọi đầu tư tại Mekong Connect

Mekong Connect 2022: Uniqlo giới thiệu chiến lược ‘quần áo tốt là tôn trọng môi trường, xã hội’

Bàn Ăn Xanh – cái bắt tay đầy kỳ vọng giữa Saigon Co.op và Hội DN HVNCLC

Báo Xuân
Tha phương bún gỏi dà Sóc Trăng

Tha phương bún gỏi dà Sóc Trăng

Bobun Paris

Bobun Paris

Chuông vọng xứ người – bò bún

Chuông vọng xứ người – bò bún

Bún bì thịt khìa ngon mộc

Bún bì thịt khìa ngon mộc

Mekong Connect
Đặc sản ĐBSCL vào vụ tết

Đặc sản ĐBSCL vào vụ tết

Những người làm nên thủ phủ cá tra đất sen hồng

Những người làm nên thủ phủ cá tra đất sen hồng

ĐBSCL: Doanh nghiệp muốn được hỗ trợ vốn để thu mua nông – thủy sản của nông dân

ĐBSCL: Doanh nghiệp muốn được hỗ trợ vốn để thu mua nông – thủy sản của nông dân

Gỡ bí cho khởi nghiệp ĐBSCL

Gỡ bí cho khởi nghiệp ĐBSCL

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Xã hội
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Cà phê sáng
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA