Bún dưa hấu Việt 'thắng' chợ quốc tế Thaifex 2022
Tin mới
15:23
Châu Âu sắp ‘ra tay kiểm soát’ xe điện Trung Quốc?
15:08
Giá vàng SJC, vàng nhẫn hạ nhiệt
10:34
Động lực lớn đằng sau sự trỗi dậy của Ấn Độ
10:20
Sở An toàn Thực phẩm không phải ‘cây đũa thần’!
10:12
TP.HCM: Thí điểm quảng cáo trên 125 tủ panel trạm biến áp
09:51
Thị trường bất động sản sẽ phục hồi trong năm 2024?
09:34
Nhà trọ cấm xe điện, nhiều người vội vã bán tháo
09:30
Chuyển đổi xanh: biến áp lực thành cơ hội
10:51
50 nông dân Úc đến Việt Nam trải nghiệm bánh làm từ lúa mì do chính họ trồng
10:39
Đức ‘nghiện’ pin xe điện Trung Quốc
10:20
Thúc đẩy sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam
10:17
Dân số Nhật Bản thêm cột mốc đáng lo
10:11
Nguồn cung căn hộ chung cư mini được dự báo giảm
09:48
Tại sao lại bắt buộc ô tô cá nhân lắp camera giám sát lái xe?
09:42
Giá hàng hoá có thể tăng mạnh vào cuối năm
09:15
Tỷ giá USD/VNĐ lại tăng nóng
08:56
Giá cà phê cao kỷ lục
15:12
Xuất khẩu hàng hoá có tín hiệu hồi phục
15:03
Trung thu rộn ràng, ngập tràn ưu đãi
14:53
Thái Lan sắp tăng lương tối thiểu, giảm giá điện cho người dân
Bản tin thị trường
16:02
Thị trường 24/7: Giá xăng tăng gần 900 đồng/lít; Thị trường căn hộ Thái Lan hút người mua nước ngoài
16:27
Thị trường 24/7: Người Việt chi 33,3 triệu USD mua tôm hùm Australia; Xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Singapore giảm mạnh
16:09
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm; Gạo 25% tấm của Việt Nam rớt mốc 600 USD/tấn
15:35
Thị trường 24/7: Giá cà phê tăng cao kỷ lục; Siêu thị Pháp dán nhãn sản phẩm tăng giá trá hình
16:12
Thị trường 24/7: iPhone 12 có thể bị cấm tại nhiều nước châu Âu; Quảng Nam chào đón các nhà làm phim Bollywood
15:10
Thị trường 24/7: Indonesia tính cấm bán hàng trên mạng xã hội; Vietcombank và Agribank hạ lãi suất tiết kiệm về 5,5%/năm
15:50
Thị trường 24/7: Bánh trung thu ‘đại hạ giá’ vẫn ế; iPhone 15 chính hãng giá dự kiến từ 21,49 triệu đồng
15:27
Thị trường 24/7: Bộ NN&PTNT bác tin ‘nông sản ùn tắc tại cửa khẩu’; Hoàn lại hơn 87.000 tỷ đồng thuế GTGT
15:29
Thị trường 24/7: Phát hiện rệp ở một số lô sầu riêng xuất khẩu sang TQ; Giá dầu vượt 23.000 đồng một lít
15:55
Thị trường 24/7: Super sale hàng hiệu giảm giá tới 90%; Giá gạo xuất khẩu giảm mạnh
15:59
Thị trường 24/7: Dừng bán SIM qua đại lý, cửa hàng từ ngày 10/9; Apple chuyển 11 nhà máy vào Việt Nam
16:35
Thị trường 24/7: Thu gần 2.000 tỷ đồng dịch vụ môi trường rừng trong 8 tháng; Giá gạo xuất khẩu tăng cao, doanh nghiệp vẫn kêu lỗ
15:28
Thị trường 24/7: ‘Cô dâu 8 tuổi’ thích thú với bánh xèo Hương Xưa; Đơn hàng mới tăng, chỉ số PMI phục hồi trên ngưỡng 50 điểm
16:10
Thị trường 24/7: Tỷ lệ giải ngân gói hỗ trợ 40.000 tỷ đồng chỉ đạt 1,5%; Muối ‘cháy hàng’ ở Trung Quốc sau khi Nhật Bản xả nước thải hạt nhân
17:14
Thị trường 24/7: Du khách Việt có nhu cầu xuất ngoại tăng cao nhất khu vực ĐNÁ; Novaland bị nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục
16:41
Thị trường 24/7: Trung Quốc đối mặt nguy cơ đình trệ kiểu Nhật Bản; Xuất khẩu rau quả tiếp tục bùng nổ, tăng gần 60%
16:38
Thị trường 24/7: Ấn Độ áp đặt thêm các biện pháp hạn chế xuất khẩu gạo; Pháp chi tiền để nông dân huỷ rượu, phá nho
15:26
Thị trường 24/7: Myanmar hạn chế xuất khẩu gạo; IAEA công bố chất lượng nước thải từ nhà máy Fukushima
16:13
Thị trường 24/7: Nhật Bản xả nước thải hạt nhân, Trung Quốc cấm nhập khẩu hải sản; Ấn Độ tính cấm xuất khẩu đường
16:00
Thị trường 24/7: Ngân hàng Thái Lan muốn mua lại Home Credit Việt Nam; Châu Á lo lạm phát gia tăng
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Phát triển bền vững
2023/09/22 - 8:43:08 AM

14:27 - 24/05/2022

Bún dưa hấu Việt ‘thắng’ chợ quốc tế Thaifex 2022

Cách ngày khai mạc vài tuần, ban tổ chức Hội chợ ThaiFex 2022 thông báo đến Công ty TNHH XNK thực phẩm Duy Anh là sản phẩm bún dưa hấu được bình chọn là một trong 14 sản phẩm mang tính sáng tạo nổi bật trong kỳ hội chợ này.

Ban tổ chức Thaifex 2022 chọn bún dưa hấu để trưng bày cùng với 13 sản phẩm sáng tạo nổi bật của các nước tham dự hội chợ.

Khi dịch Covid bùng nổ đầu năm 2020, lượng lớn hàng hóa và nông sản Việt bị ách lại tại các cửa khẩu với Trung Quốc. Ngoài khoai lang, chuối, thanh long thì dưa hấu cũng là sản phẩm ế ẩm, được kêu gọi giải cứu. Người dân và doanh nghiệp nỗ lực giải cứu nông sản. Chẳng hạn, bánh mì thanh long của ông Kao Siêu Lực đã tạo nên phong trào hồi đầu mùa dịch…

Từ các đợt giải cứu nông sản

Duy Anh Foods thành công khi tung ra thị trường sản phẩm bún dưa hấu và bánh tráng thanh long. Đây được xem là sản phẩm mang tính sáng tạo cao, bắt kịp xu thế và đặc biệt là góp phần giải quyết đầu ra cho nông sản Việt, nhất là dưa hấu và thanh long từ đầu mùa dịch Covid.

Năm 2020, sản phẩm được chuẩn bị để tham gia Hội chợ triển lãm quốc tế về thương mại thực phẩm & đồ uống Thaifex. Tuy nhiên, dịch bùng phát, khiến hai kỳ hội chợ năm 2020 – 2021 bị hủy bỏ. Ban tổ chức Thaifex 2022 chọn bún dưa hấu của Duy Anh để trưng bày cùng với 13 sản phẩm sáng tạo nổi bật của các nước tham dự hội chợ. Ở châu Á, Thaifex là một trong những sự kiện thu hút lượng lớn, hàng nghìn khách hàng, doanh nghiệp, chuyên gia và cả những đơn vị tìm kiếm đầu tư, hợp tác. Duy Anh tìm kiếm được lượng khách hàng khá tốt và ổn định qua nhiều kỳ hội chợ.  “Vậy nên, việc giành được giải thưởng sáng tạo của Thaifex năm nay là cơ hội để sản phẩm được chú ý nhiều hơn, là kênh để doanh tiếp cận với các đối tác quốc tế, từ đó có thêm bạn hàng, mở rộng thị trường xuất khẩu”, CEO Lê Duy Toàn chia sẻ.

Ngoài sản phẩm được chọn trưng bày, Duy Anh, một doanh nghiệp nhiều năm liền được người tiêu dùng bình chọn là HVNCLC còn có hai gian hàng riêng, nằm ở khu vực các gian hàng Việt Nam ở Thaifex 2022. Tại đây, Duy Anh có những chương trình riêng như phục vụ sampling để khách dùng thử sản phẩm.

Bánh tráng, bún Việt có 58 visa

Sau thành công với bún dưa hấu, doanh nghiệp Duy Anh tiếp tục cho ra các loại sản phẩm như bánh tráng thanh long, bún chùm ngây, bún hoa đậu biếc. Năm 2021, chịu tác động lớn của dịch Covid nhưng Duy Anh Foods cũng nỗ lực “trình làng” sản phẩm bún khoai lang tím và gần nhất, bộ sưu tập bún khô của Duy Anh được bổ sung thêm bún ngũ cốc với 5 loại hạt là đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành và mè đen. Sản phẩm mới sẽ đến tay người tiêu dùng sau sự kiện Thaifex. Hiện doanh nghiệp đang tiến hành các bước kiểm nghiệm, công bố chất lượng, tiến hành thiết kế bao bì và hoàn thiện các hồ sơ trước khi đưa ra thị trường.

Trong hai năm qua, mặc dù dịch bệnh phức tạp, nhưng sản phẩm truyền thống của Duy Anh vẫn được xuất khẩu với lượng hàng ổn định.Ngoài sản phẩm truyền thống như bánh tráng, bún, phở khô… các sản phẩm từ rau củ quả cũng được khách hàng quốc tế quan tâm nhiều. Đặc biệt là sản phẩm bún dưa hấu, bánh tráng thanh long được xuất khẩu khá nhiều do khách hàng quốc tế hào hứng, muốn dùng thử sản phẩm mới, lạ và ngon.

Lê Duy Toàn kể đợt dịch kéo dài trong năm 2021, Duy Anh phải ngưng sản xuất, không hoạt động theo mô hình ba tại chỗ do không thể sắp xếp được nhân sự và cả vấn đề phòng chống dịch. Vậy nên, khi tình hình ổn định, lượng đơn hàng xuất khẩu tăng mạnh. Doanh nghiệp phải tăng công suất, “chạy bù” cho hơn ba tháng ngưng hoạt động.

Trung bình mỗi ngày Duy Anh xuất khẩu ra nước ngoài 2-3 container loại 40 feet, tương đương khoảng 30 – 40 tấn sản phẩm các loại. Với thị trường trong nước, doanh nghiệp này đẩy mạnh kênh cửa hàng thực phẩm sạch, sàn thương mại điện tử.Đây là những kênh bán hàng hiệu quả, giúp doanh nghiệp tăng trưởng tốt.

Hiện thị trường xuất khẩu của Duy Anh đã được nâng lên con số 58 quốc gia, tập trung nhiều nhất ở khu vực châu Âu và những thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc. “Chúng tôi phân chia thị phần đến các thị trường khá đồng đều, tránh tình trạng dồn vào một thị trường quá lớn, thị trường khác lại quá ít.Điều này nhằm tránh rủi ro, bất trắc khi phải phụ thuộc vào một vài thị trường đơn lẻ”, vị CEO 8X nói.

Tập trung từng phân khúc

Một trong những kênh xúc tiến thương mại hiệu quả đối với doanh nghiệp đó là tham gia các hội chợ chuyên ngành. Với Duy Anh, việc tham gia các hội chợ quốc tế để tìm kiếm khách hàng cực kỳ quan trọng. CEO 8X Lê Duy Toàn chia sẻ rằng, doanh nghiệp của anh định hướng, nhắm đến thị trường nào thì sẽ chọn tham gia hội chợ ở quốc gia đó hoặc khu vực lân cận. Duy Anh thường lên kế hoạch chi tiết trong việc phát triển thị trường xuất khẩu thời gian từ ba đến năm năm kế tiếp, từ đó có sự lựa chọn phù hợp. Thí dụ những năm trước, Duy Anh nhắm vào thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc, doanh nghiệp tham gia hội chợ ở hai quốc gia này trong ba năm liên tiếp và đã đạt được thành công.

Hiện nay, nhờ lượng khách hàng ổn định, chiến thuật tham gia hội chợ cũng thay đổi để giảm bớt chi phí. Ở châu Á là Thaifex, châu Âu là Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống SIAL Paris ở Pháp hay Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Anuga ở Đức. Ở mỗi khu vực hoặc mỗi quốc gia, doanh nghiệp này chọn nhà nhập khẩu riêng, ký hợp đồng độc quyền với đối tác. Trường hợp thị trường quá rộng, doanh nghiệp tìm thêm nhiều nhà nhập khẩu ở từng khu vực khác nhau để thuận tiện cho việc phân phối hàng hóa. Hiện các sản phẩm mới, sáng tạo từ rau củ, nhất là mỳ được các siêu thị ở Bắc Âu bao tiêu.

Để đảm bảo chất lượng và phục vụ khách hàng tốt nhất, Duy Anh đầu tư, xây dựng nhà xưởng đạt chuẩn. Ngoài nhà xưởng đạt chuẩn ISO 22000, doanh nghiệp này còn đạt được chứng nhận FDA của Mỹ hay chứng nhận Kosher (thực phẩm đáp ứng các yêu cầu về chế độ ăn uống theo tín ngưỡng của người Do Thái)… Mỗi chứng nhận đều có thời hạn, do đó, Duy Anh tập trung vào thị trường nào sẽ xây dựng tiêu chuẩn, chứng nhận phù hợp với từng đối tượng, hạn chế việc phải “nuôi” các chứng nhận không cần thiết.

Việc mở rộng được thị trường xuất khẩu đối với doanh nghiệp này xuất phát từ việc tham gia các hội chợ quốc tế, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, nhất là sàn Alibaba… Với mỗi thị trường, doanh nghiệp có sự điều chỉnh chất lượng, khẩu vị để phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng từng quốc gia. Nhờ xây dựng được uy tín, nên có nhiều khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới nên thị trường quốc tế của Duy Anh ngày càng được mở rộng.

Duy Anh gia công cho nhiều đối tác quốc tế nhưng đến nay, doanh nghiệp này quyết định tập trung xây dựng thương hiệu với bao bì mang tên Duy Anh và Mr.Rice, toàn bộ được thiết kế tiếng Việt, bán ở nước ngoài chỉ cần dán thêm sticker thông tin của nhà nhập khẩu.

Bài và ảnh Minh Tuyết (theo TGHN)

Có thể bạn quan tâm

Tiến tới Mekong Connect 2022: Các HTX nông nghiệp ‘tiêu chuẩn hóa’ để hội nhập bền vững

Thủ tướng yêu cầu ‘dừng ký hợp đồng xuất khẩu gạo mới’

[Photo] Thực phẩm của tương lai

Sài Gòn một thuở xóm ăn rong

Lá dít không chịu xuống núi

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Bún dưa hấuduy anh foodsthaifex 2022

Tin khác

Khao soi, hương xa nhưng không quá lạ

Khao soi, hương xa nhưng không quá lạ

Độc… đáo như thịt vịt bún cà ri

Độc… đáo như thịt vịt bún cà ri

Mì Quảng cũng cãi riết

Mì Quảng cũng cãi riết

Cháy rừng có công trong món bún thịt nướng

Có con bò kia nó kêu… măng măng

Tô bún ‘chánh trị’

Phở gà, đứa em không bị từ chối

Bò bún khét tiếng Ba-lê

Báo Xuân
Tha phương bún gỏi dà Sóc Trăng

Tha phương bún gỏi dà Sóc Trăng

Bobun Paris

Bobun Paris

Chuông vọng xứ người – bò bún

Chuông vọng xứ người – bò bún

Bún bì thịt khìa ngon mộc

Bún bì thịt khìa ngon mộc

Mekong Connect
Cánh đồng lớn nhỏ dần

Cánh đồng lớn nhỏ dần

Những cú bắt tay bạc tỷ

Những cú bắt tay bạc tỷ

Đồng Tháp tổ chức lễ hội xoài dịp lễ 30/4

Đồng Tháp tổ chức lễ hội xoài dịp lễ 30/4

GIZ đào tạo kinh doanh nông nghiệp cho 11.000 nông hộ ở ĐBSCL

GIZ đào tạo kinh doanh nông nghiệp cho 11.000 nông hộ ở ĐBSCL

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA