Từ giày dép 'thuần chay' đến denim tái chế
Tin mới
16:21
EVN phải có kịch bản điều tiết cắt giảm điện công bằng
16:06
Bị cắt điện liên tục, doanh nghiệp cảng và logistics ‘kêu cứu’
15:55
Chứng khoán hồi phục, cổ phiếu Novaland vẫn liên tục bị bán giải chấp
15:50
Thiếu điện đã được cảnh báo từ trước khi diễn ra dịch Covid-19
15:16
Hàng loạt hồ thủy điện về mực nước chết
16:17
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể đạt mức kỷ lục mới
16:13
Lo giá vé máy bay ảnh hưởng đến du lịch hè
16:09
VPBank giảm lãi suất tiền gửi dài hạn còn 6,5%/năm
15:54
Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD
15:45
Nhiều ‘ông lớn’ FDI chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm
15:40
Chuyển động mới tại YeaH1
12:02
Chính phủ yêu cầu giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước
11:48
Nếu hành dân và doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép đăng kiểm
10:42
Trung Quốc sắp tung ra gói giải cứu bất động sản mới?
10:27
Doanh nghiệp bất động sản cần chuẩn bị thêm kịch bản rủi ro
10:12
Chủ tịch UBND TP.HCM: Giá trị cốt lõi của nghị quyết là ‘khai thông nguồn lực’
09:26
Hoa Doanh Foods ra mắt diện mạo mới cho bộ sản phẩm Viên Hoa Doanh
15:35
Xây dựng thương hiệu cho hạt gạo Việt Nam
14:55
Đô thị lớn như TP.HCM không thể ‘khoác chiếc áo’ như các địa phương khác
11:41
Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo
Bản tin thị trường
16:30
Việt Nam gia hạn thời gian điều tra CBPG với cáp thép dự ứng lực của 3 quốc gia
15:44
Úc đề xuất không áp thuế CBPG với amoni nitrat Việt Nam
10:32
8 xu hướng thị trường thực phẩm qua Thaifex 2023
11:16
Các hãng xe Nhật tăng cường tuyển dụng kỹ sư phần mềm cho nhu cầu xe điện
11:13
Thái Lan quyết giữ vững vị thế nước xuất khẩu sầu riêng hàng đầu thế giới
11:06
USD bị bán tháo, vàng tăng mạnh
12:16
Giá vàng SJC lại vượt mốc 67 triệu đồng/lượng
10:03
‘Ba chìa khóa đầu tư nhượng quyền thành công’
15:34
Rủi ro khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng cao
17:01
‘Bánh tráng không nhúng nước’ gây ấn tượng mạnh tại Thaifex 2023
14:51
Nhiều tín hiệu tích cực từ Thaifex 2023 cho doanh nghiệp Việt
15:20
Những hình ảnh DN HVNCLC chào hàng tại Thaifex 2023
15:17
Hội DN HVNCLC tổ chức chuỗi xúc tiến thương mại tại Thaifex Anuga 2023
10:57
Giá vàng thế giới đột ngột tăng mạnh
16:10
Trung Quốc giảm mua chuối, Hoàng Anh Gia Lai ‘hụt lãi’
16:03
Mỹ gia hạn điều tra phòng vệ thương mại với 2 sản phẩm của Việt Nam
22:48
Hội chợ xuất khẩu TP.HCM sớm lấp đầy 250 gian hàng
10:21
USD rớt giá, vàng tăng mạnh
15:44
‘Nông đặc sản vùng miền’ tụ hội ở Gigamall
15:12
Vàng SJC ‘lặng sóng’ trước biến động của giá thế giới
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Lối sốngVăn hóa - Giáo dục
2023/06/09 - 9:59:22 PM

11:17 - 26/08/2018

Từ giày dép ‘thuần chay’ đến denim tái chế

Giữa lúc nhận thức ngày càng tăng về biến đổi khí hậu và sự chuyển biến trong hành vi của người tiêu dùng như là một hệ quả, các nhãn hàng cũng đang bán nhiều hàng bền vững hơn.

  • Nấm Tươi Cười trên con đường xanh bền vững
  • Tre – ‘thép thực vật’ giúp phát triển bền vững
  • TP.HCM và Los Angeles thành lập Liên minh kinh tế…

Giám đốc People Tree giải thích sự cân bằng tinh tế giữa bền vững và hướng đến thời trang. Ảnh: TL

Từ giày dép “thuần chay” đến denim tái chế và kem đánh răng hữu cơ, việc cung cấp cho người tiêu dùng ngày càng phong phú – nhưng những mặt hàng bền vững đó thường mắc hơn những thứ tương đương không bền vững.

“Là một doanh nghiệp thương mại công bằng và là nhà bán lẻ duy nhất được Tổ chức thương mại công bằng thế giới (World Fair Trade Organization) chứng nhận, điều quan trọng đối với chúng tôi là chúng tôi biết chi phí thực của sản phẩm sao cho người làm ra hàng hóa được trả giá công bằng và một đồng lương “sống được”,” Melanie Traub, giám đốc quản lý hãng bán lẻ trực tuyến People Tree, nói với CNBC qua email. “Chúng tôi cố gắng giáo dục khách hàng của chúng tôi hiểu được quá trình này. Chúng tôi không cố cạnh tranh. Chúng tôi đang cung cấp quần áo đẹp làm bằng vải bền vững với giá công bằng,” Traub nói.

People Tree được thành lập cách đây hơn 20 năm, đặt trụ sở tại Tokyo và London, phát triển chuỗi cung ứng tích hợp đầu tiên cho bông hữu cơ.

Công ty cũng tìm cách giảm tác động đến môi trường, trong đó có việc bảo đảm tất cả hàng may mặc của công ty không có thuốc nhuộm azo, và do đó không chứa bất kỳ chất nhuộm tổng hợp dựa trên nitơ có thể gây ra ung thư hoặc dị ứng cho một số người.

Traub tự tin là người tiêu dùng hiểu rằng một loại bông hữu cơ bảo đảm và bền vững chịu một cái giá nhất định.

Sản phẩm bền vững của People Tree được bán ở nhiều nước, trong đó có Nhật Bản, Anh Quốc, Đức, Bỉ, Hà Lan và Luxembourg.

People Tree là nhãn thời trang vừa thương mại vừa bền vững.

Traub cho biết công ty có kế hoạch bán hàng sang Mỹ và Pháp. “Chúng tôi đang nhìn thấy một sự gia tăng lưu lượng truy cập từ Mỹ và nhận ra đã đến lúc làm luôn sản phẩm ở đó,” bà nói.

Có một doanh nghiệp với một mục đích môi trường cũng là điều mà Mind the Trash, một nhà bán lẻ trực tuyến xác định. Công ty đang nhắm đến việc giảm thiểu sử dụng nhựa.

Khi tôi chuyển đến London cách đây ba năm… Tôi đã kinh hoàng vì mức độ nhựa, thứ đó còn tồi tệ hơn ở Bồ Đào Nha,” Catarina Matos, CEO của Mind the Trash, gốc Lisbon, nói với CNBC qua phone.

Matos từ lâu ủng hộ việc giảm thiểu sử dụng nhựa. Bà đã nghiên cứu cách tránh dùng nhựa trong cuộc sống hàng ngày của bà, bao gồm cả mua bàn chải tre đánh răng và bông tẩy trang tái sử dụng được.

Nghiên cứu đó được đền bù và khi bà quyết định trở lại quê nhà, Matos mở một doanh nghiệp bán các mặt hàng như thế để thay thế các sản phẩm nhựa tại Bồ Đào Nha.

“Khách hàng chính của chúng tôi là ở Bồ Đào Nha… nhưng chúng tôi cũng có nhu cầu mạnh mẽ từ Brazil, Pháp, Tây Ban Nha và Đan Mạch,” bà nói.

Ống hút không rỉ và kem đánh răng hữu cơ là những mặt hàng bán chạy nhất của Mind the Trash, nhưng khi lướt web rõ ràng là chất khử mùi tự nhiên và bàn chải súc chai cũng có nhu cầu. Các quán cocktail bar là bạn hàng số lượng lớn điển hình, Matos nói. Đó chủ yếu là kết quả từ một sự tiếp cận thân thiện với môi trường hơn, bà nói thêm.

Chẳng hạn ở Anh, chính phủ đã đề xuất cấm ống hút nhựa, cây quậy thức uống và tăm bông để giảm rác nhựa. Đây là một sự hạn chế đáng kể vì tuổi thọ của nhựa và hậu quả là gây ô nhiễm các đại dương. Dữ liệu cho thấy một phần ba cá đánh bắt được ở Anh có nhựa trong bao tử. Điều này cũng có thể dẫn đến việc con người ăn phải nhựa.

“Vẫn còn nhiều việc phải làm… cần có nhiều nhận thức hơn và cả hành động chính trị (đối với nhiều lựa chọn thân thiện môi trường và bền vững hơn),” Matos nói.

Bà đang có kế hoạch đưa doanh nghiệp lên một tầm cao hơn và mở một cửa hàng vật lý “không rác”.

Trần Bích (theo CNBC/TGTT)

Có thể bạn quan tâm

Không có mặc nưa khó hồi sinh lãnh Mỹ A

Tuấn Khanh: Những cơn biến động nhân gian

Quốc Bảo: tuổi 50 và hồi ký không định xuất bản

Cõi say mê trong ‘Bộ sưu tập Trần Hậu Tuấn’

Chuyện nhà chồng, nhà vợ

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:biến đổi khí hậuthời trang bền vững

Tin khác

Nguyễn Quốc Vương: Giáo dục thời AI đi đến đâu

Nguyễn Quốc Vương: Giáo dục thời AI đi đến đâu

TS Lê Nguyên Phương: Tương lai chúng ta khác AI ra sao?

TS Lê Nguyên Phương: Tương lai chúng ta khác AI ra sao?

Kim Tuấn – thời của trái tim hồng

Kim Tuấn – thời của trái tim hồng

Nhà Bà Nữ – Trấn Thành giỏi ở đâu?

Cái vô thức lấy nam giới làm trung tâm

V.I.E… sự sống

Sài Gòn nhớ ngược: giải trí trăm năm trước

Tết người Việt một căn cước văn hóa

Ẩm thực - Du lịch
Việt Nam nằm trong Top 3 điểm đến du lịch yêu thích nhất của người Hàn Quốc

Việt Nam nằm trong Top 3 điểm đến du lịch yêu thích nhất của người Hàn Quốc

Món ăn Việt vào Top 50 món ăn nhẹ hấp dẫn nhất thế giới

Món ăn Việt vào Top 50 món ăn nhẹ hấp dẫn nhất thế giới

Báo Singapore đánh giá Phú Quốc là điểm đến lý tưởng

Báo Singapore đánh giá Phú Quốc là điểm đến lý tưởng

Nhiều nhà hàng tại Hà Nội và TP.HCM sẽ được gắn sao Michelin

Nhiều nhà hàng tại Hà Nội và TP.HCM sẽ được gắn sao Michelin

An toàn thực phẩm
Ẩm thực truyền thống: an, lành và giá trị bản địa

Ẩm thực truyền thống: an, lành và giá trị bản địa

EC lập hồ sơ theo dõi dư lượng hoạt chất 2-chloroethanol trong bún, phở Việt Nam

EC lập hồ sơ theo dõi dư lượng hoạt chất 2-chloroethanol trong bún, phở Việt Nam

Đã có kết quả kiểm nghiệm lô sữa Vinasoy bị thu hồi tại Nhật Bản

Đã có kết quả kiểm nghiệm lô sữa Vinasoy bị thu hồi tại Nhật Bản

Công nghệ giúp giảm lượng đường trong nước ép trái cây

Công nghệ giúp giảm lượng đường trong nước ép trái cây

Sức khỏe - Y tế
Cúm A/H5N1: bệnh cũ, lo mới

Cúm A/H5N1: bệnh cũ, lo mới

Đi bộ giúp ngừa 1 trong 10 cái chết sớm

Đi bộ giúp ngừa 1 trong 10 cái chết sớm

6 sai lầm về sức khỏe khi hỏi Google

6 sai lầm về sức khỏe khi hỏi Google

‘Top’ 5 đột phá y học 2022

‘Top’ 5 đột phá y học 2022

Văn hóa - Giáo dục
Nguyễn Quốc Vương: Giáo dục thời AI đi đến đâu

Nguyễn Quốc Vương: Giáo dục thời AI đi đến đâu

TS Lê Nguyên Phương: Tương lai chúng ta khác AI ra sao?

TS Lê Nguyên Phương: Tương lai chúng ta khác AI ra sao?

Kim Tuấn – thời của trái tim hồng

Kim Tuấn – thời của trái tim hồng

Sách mới: ‘3.000 ngày trên đất Nhật’ và ‘Nghệ thuật minh họa áo mũ thời Nguyễn đầu thế kỷ XX’

Sách mới: ‘3.000 ngày trên đất Nhật’ và ‘Nghệ thuật minh họa áo mũ thời Nguyễn đầu thế kỷ XX’

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA