17:22 - 26/05/2019
‘Study tour’ – đi ngày đàng học sàng khôn
Trong các ngày từ ngày 14 – 16/5/2019, thông qua các dịch vụ của HaiAu Tourist, đoàn doanh nghiệp HVNCLC đã đến Thượng Hải (Trung Quốc), tham dự Sial China 2019 – hội chợ ngành thực phẩm và đồ uống lớn nhất nhì khu vực châu Á với 4.300 doanh nghiệp đến từ hơn 70 quốc gia trên khắp thế giới.
Không chỉ dự hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam còn được đưa đến các siêu thị lớn ở Trung Quốc, tiếp xúc các nhà nhập khẩu, các nhà phân phối quốc tế tại thị trường đông dân nhất thế giới này. Rất nhiều bài học được mang về sau một chuyến đi.
Ông Dương Nguyên Thiên Vũ, giám đốc công ty Hải Âu Tourist (HaiAu Tourist), cho biết tour đến Sial China 2019 nói trên là tour đầu tiên đơn vị lữ hành này tổ chức gắn với sự kiện thương mại quốc tế, mở đầu cho chuỗi “Study tour” mà HaiAu Tourist sẽ nhân rộng trong thời gian tới.
Chưa đặt nặng lợi nhuận với các tour loại này, ông Vũ nói mục đích là “lợi ích mang lại” cho khách hàng, không chỉ tham quan mà còn học hỏi, trải nghiệm, tiếp xúc, kết nối. Đây là cách mà HaiAu Tourist, doanh nghiệp trẻ thuộc công ty cổ phần hàng hải – dầu khí Hải Âu (Seagull Corp) hướng đến.
“Vấn đề là mình phải tìm kiếm từ bên ngoài, để tạo cơ hội ngay từ gốc, cũng như tạo ra điểm khác biệt trong lĩnh vực lữ hành khi tổ chức tour ra thế giới. Vì tôi có nhiều kinh nghiệm quá khứ khi đưa nhiều đoàn doanh nghiệp của VCCI tham dự hội thảo, tham quan nhà máy, cơ sở sản xuất ở nước ngoài để giao lưu, học hỏi, kết nối và tạo dựng mối quan hệ, nên khi đầu quân cho HaiAu Tourist, tôi muốn phát triển mạnh loại hình này”. Ông Vũ giải thích rằng “nó rất thiết thực” trong điều kiện hội nhập!
Do vậy, theo ông Vũ, trong thời gian tới, HaiAu Tourist sẽ tập trung đầu tư, mở các tour cho doanh nghiệp, bạn trẻ khởi nghiệp sang các nước khảo sát, tận mắt chứng kiến cách người ta tổ chức sản xuất, vận hành nhà máy, cách làm tiêu chuẩn, thậm chí là cách đóng gói sản phẩm, bảo quản hàng hoá, trưng bày gian hàng… Với những tour này, đơn vị lữ hành sẽ có sự chuẩn bị chu đáo và chi tiết.
HaiAu Tourist là đơn vị lữ hành khá non trẻ, mới hoạt động được ba năm. Tuy nhiên, lượng khách đến tham quan thông qua đơn vị này ngày càng tăng. Theo thống kê, trong năm 2018, HaiAu Tourist tổ chức cho hơn 35.000 lượt khách tham quan, du lịch trong và ngoài nước, hơn gấp đôi so với năm trước. Dù còn khiêm tốn, nhưng đối với một “doanh nghiệp khởi nghiệp” thì đây là con số khá lý tưởng. HaiAu Tourist liên tiếp thắng thầu trong ba năm liền để phục vụ cho hệ thống trường quốc tế Việt – Úc với giá dịch vụ khá cao. “Chúng tôi không làm du lịch theo kiểu giá rẻ, mà là ý tưởng riêng, là sự khác biệt. Với các tour cho học sinh, thay vì tham quan danh thắng, HaiAu Tourist thiết kế tour đi thực tế, trải nghiệm, học tập…”, CEO HaiAu Tourist giải thích.
“Làm du lịch, ngoài việc tạo khác biệt trong việc thiết kế tour, doanh nghiệp cần hướng đến yếu tố cốt lõi nhất là con người. Vì con người làm nên dịch vụ du lịch. Cho nên phải đầu tư chất xám cho nhân viên, tạo điều kiện sống tốt nhất để họ yên tâm cống hiến. Với khách hàng phải tạo được điểm nhấn khiến họ hài lòng và có những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến đi”- ông Dương Nguyên Thiên Vũ, giám đốc HaiAu Tourist.
bài và ảnh Anh Tuấn (theo TGHN)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này